Friday, March 10, 2023

XƯỚNG CA VÔ LOẠI - Quang Trung

XƯỚNG CA VÔ LOẠI
Quang Trung
 Trời vào Thu, Việt Nam buồn lắm em ơi!
 "Trời vào Thu, Việt Gian nhiều lắm em ơi
Mây khói, cao ngang lưng trời,
Mà Việt Gian, giăng nơi nơi"

 
 
 ------------- 

 

 
Cuong Bui

Tuấn Ngọc một ca sĩ hèn hạ khi anh ta sửa lời của cố nhạc sĩ Lam Phương trong bản TÌNH BƠ VƠ.
Sự kiện này cho thấy câu ông bà xưa nói: Xướng ca vô loại là đúng.Tôi thực sự khinh bỉ tất cả những đứa đã từng ở hải ngoại hát nhạc VNCH để kiếm ăn ,rồi nay quay về bưng bô cho cộng sản.Điều chắc chắn là họ vì tiền.Họ như những con giòi thèm đống cứt và hả hê trong đống cứt.

Có người bênh vực cho ca sĩ hải ngoại về nước hát.Họ lý luận là ở hải ngoại ca sĩ lúc này ế và tiền cát sê không cao bằng về VN hát nên tụi xướng ca mới về VN để kiếm ăn....cũng không nên trách họ....v.v...

Cho dù ở hải ngoại hát không kiếm được nhiều tiền bằng về VN hát nhưng ở bên đây họ đâu có bị đói. Con người có liêm sĩ không phải cứ thấy miếng ăn là nhào vô. Là người chứ đâu phải là giòi bọ, chó đâu mà cứ thấy chỗ nào có mùi là nhào vào...Đồng tiền là quí để nuôi sống bản thân, để lo cho gia đình nhưng đồng tiền dơ bẩn thì càng phải tránh để giữ nghĩa khí.

Xướng ca Tuấn Ngọc sửa lời trong bài hát trên cho thấy anh chỉ là một thứ giá áo túi cơm, chỉ là một thứ hèn và hậu quả sẽ bị cộng đồng khinh bỉ , nhất là hậu duệ VNCH hãy tẩy cgay anh ta.Tai chúng ta sẽ bị ô nhiễm khi nghe con người này hát...mất công phải đi rửa tại.

Có lẽ nhiều người sẽ không tiếc một bãi nước bọt để tặng bản mặt đã méo lại làng càng méo thêm khi nó méo mó trong lời ca mà lẽ ra nó phải trân trọng quí giá vì chính những bản nhạc của nhạc sĩ Lam Phương đã làm cho hắn có tên trong làng âm nhạc VN.
----------------------

Cam Tran
Ca sĩ Tuấn Ngọc phải vào chùa sám hối
Hồn nhạc Lam Phương theo quấy rối suốt đời
Dòng nhạc theo tâm trạng của người ta mà sửa đổi
Mùa thu “Việt Nam buồn lắm”em ơi tuỳ tiện thay lời
Sửa lại là “chiều nay”buồn lắm em ơi sai lời tác giả
Đã là công dân nước Mỹ, về Việt Nam ca hát kiếm tiền xài
Gây chuyện lôi thôi thôi, ai còn nghe anh hát?
Một con sâu làm rầu nồi canh văn nghệ sĩ, buồn thay!

-------- 

Đại-Đía Nguyễn
Này thì đổi tên cho vừa lòng " Tún Nọc " ...
 

Anh Tran
Hoàn cảnh ra đời bài nhạc TÌNH BƠ VƠ của nhạc sĩ Lam Phương. Nó đâu có gì ảnh hưởng tới ai. Vậy tại sao phải thay bằng từ Việt Nam = chiều nay.

CÓ PHẢI HỎI LẠI RẰNG; VIỆT NAM TÔI ĐÂU không?
Đầu thập niên 1960, Bạch Yến không còn ở Việt Nam, nên nhạc sĩ Lam Phương đã viết: 

Trời vào thu Việt Nam (Chiều Nay) buồn lắm em ơi
Mây tím đang dâng cao vời
Mà tình yêu chưa lên ngôi…
 
Tình yêu chưa lên ngôi, có lẽ là vì năm xưa người yêu còn quá bé nhỏ, cuộc tình còn chưa kịp thành hình. Sau này tuy đã yên bề gia thất, nhưng sự lỡ duyên cùng Bạch Yến đã làm cho nhạc sĩ Lam Phương nuối tiếc khôn nguôi, sáng tác ra nhiều bài hát dành cho cô. Vợ nhạc sĩ Lam Phương – là Túy Hồng, cũng là bạn của Bạch Yến – sau này cũng có nói với Bạch Yến như sau: “Bồ không biết đầy thôi, ổng viết cho bồ nhiều ca khúc thiết tha lắm”, đây cũng như là 1 cách xác nhận tình cảm sâu đậm mà Lam Phương dành cho danh ca Bạch Yến. 

Ngày mình yêu
Anh đâu hay tình ta gian dối
Để bước phong trần tha hương
Em khóc cho đời viễn xứ

Khi nghe câu hát: “anh đâu hay tình ta gian dối”, nhiều người sẽ nghĩ rằng cô gái trong bài hát đã phụ tình chàng trai. Nhưng phải chăng đây là lời nhạc sĩ đang tự trách mình? Trong một bài hát khác sau này, Lam Phương cũng đã tự nói mình là kẻ bạc tình: “Mười năm trời chẳng thương mình, để anh thành kẻ bạc tình” (bài Chờ Người). 

Thời gian sau đó, cô ca sĩ nhỏ đã bước phong trần tha hương qua nhiều năm để lưu diễn khắp thế giới. Năm 1964, Bạch Yến được mời đi lưu diễn khắp nước Mỹ và cả ở nhiều nước khác trong suốt hơn 10 năm. Không biết là cô có khi nào khóc cho đời viễn xứ hay không, nhưng trong 1 bài phỏng vấn, Bạch Yến đã tâm sự:
“Một mình nơi đất khách, nhất là những đêm đi diễn về, cô quạnh trong cái lạnh, trong sự vắng lặng của bóng đêm, thèm nghe một câu tiếng Việt cũng không có được. Buồn lắm”.

Về làm chi rồi em lặng lẽ ra đi
Gom góp yêu thương quê nhà
Dâng hết cho người tình xa…

Bài hát này là cả một nỗi lòng ray rứt, tiếc nuối của người trai, là lời tự trách mình đã làm lỡ mối duyên tình của ngày thơ, để trọn kiếp phải sống trong nỗi ngậm ngùi:
Anh đâu ngờ có ngày đàn đứt dây tơ
Một phút tim anh ơ hờ
Trọn kiếp em vương sầu nhớ
Nói đi em cả đời mình mãi đi tìm
Cả đời mình xây ước mơ
Cho ngày mộng được nên thơ
Cuối cùng là tình bơ vơ
Cho anh xin một đêm trăng trối
Tìm đống tro tàn năm xưa
Dâng hết cho lần yêu cuối
Rồi từng đêm
Từng đêm nhịp bước cô đơn
Em khóc cho duyên hững hờ
Anh chết trong mộng ngày thơ… 

Trong một bài viết, nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn đã nói về các bài hát mà Lam Phương sáng tác dành cho Bạch Yến như sau:
“Hồi thập niên 1970, nghe những bài này, tôi đâu có hiểu tại sao tác giả lại viết toàn những lời chia ly như vậy! Mãi 20 năm sau, gặp Lam Phương lần đầu tiên năm 1993 ở Paris, tôi mới được anh giải thích là những lời ấy anh nói với Bạch Yến khi Bạch Yến giã từ Sài Gòn quay lại Mỹ. Tôi cười bảo anh:
– Như thế thì anh và tôi và tất cả thính giả đều phải cám ơn Bạch Yến đã bỏ anh đi lần thứ hai, anh mới có những nhạc phẩm này. Giá như Bạch Yến ở lại, chưa chắc anh đã giải quyết được gì!”
Theo Đông Kha
Nguồn: nhacvangbolero.com 
 
Anh Tran
Vì Chén Cơm Manh Áo Mà Buồn Cho Dòng Nhạc Của Nhạc Sĩ Lam Phương.
Trên mạng đang chửi Tuấn Ngọc vì ông hát sai lời hay cố tình sửa lời bài hát " Tình Bơ Vơ " của nhạc sĩ Lam Phương?
Nhạc sĩ Lam Phương viết : "Trời vào Thu Việt Nam buồn lắm em ơi." 
thì Tuấn Ngọc hát : " Trời vào thu, chiều nay buồn lắm em ơi."
 
Mấy chục năm trước, khi ca sĩ Hương Lan về nước hát cũng đã đổi lời bài hát " Chiều Tây Đô " của nhạc sĩ Lam Phương.
* Có đoạn "bao năm Giải Phóng như thế này phải không anh? " 
* thì Hương Lan đã hát "bao năm xa cách như thế này phải không anh?"
 
Đất nước đã được "Thống Nhất" 48 năm mà tư tưởng
còn như thế này thì làm sao kêu gọi nhân tài người Việt Nam khắp năm châu bốn biển về góp phần xây dựng Quê Hương?
Buồn cho Quê Hương Việt Nam.
Trần Lễ Nguyên
Ngày 9 tháng 3, năm 2023.  
--------

Nguyễn Viết Quý
Không cần viết gì vì mọi người đã biết bốn kẻ bênh vực Tuấn Ngọc là ai rồi.
Vậy Tuấn Ngọc đã bán thân bán danh.
-------------

Bùi Chí Vinh
BÀN VỀ CÁI HÈN KHÔNG RIÊNG GÌ
CỦA CA SĨ TUẤN NGỌC

Về vụ ca sĩ Tuấn Ngọc đổi lời bài hát TÌNH BƠ VƠ của nhạc sĩ Lam Phương từ “Trời vào thu Việt Nam buồn lắm em ơi” sang “Trời vào thu chiều nay buồn lắm em ơi” thì quả không có gì biện minh được, ngoài chữ “hèn”. Bởi Tuấn Ngọc đã từng hát bài này nhiều lần ở hải ngoại mà không đổi lời, nhưng về Việt Nam hát kiếm danh kiếm tiền thì lại sửa lời trơ trẽn cho vừa lòng quan chức nào đó đang duyệt bài hoặc ngồi nghe phía dưới. 
 
Coi, nước Việt Nam từ xưa tới giờ lúc nào mà không buồn. Trước 1975 thì buồn về nội chiến tương tàn, sau 1975 buồn vì thù trong giặc ngoài gặm sạch tài nguyên đất nước bỏ mặc cho dân tình đói khổ. Mà thí dụ nước Việt Nam không xảy ra những cảnh nồi da xáo thịt chó đẻ đó thì nỗi buồn của nhạc sĩ Lam Phương phải được giữ nguyên cho ông, tại sao lại sửa lời để nịnh bợ bưng bô ? 
 
Xét về mặt nịnh bợ bưng bô thì không chỉ có trong âm nhạc mà các ngành nghề nghệ thuật khác cũng đều tự nguyện. Vừa qua cũng ngay trên FB này, tôi đã từng viết bài “GIẢI MÃ MỘT GIAI THOẠI VỀ TRỊNH CÔNG SƠN” chửi thẳng vào thái độ “hai mang” của ông ta khi ông ta đề nghị tôi tặng ông 4 câu thơ trong ngày sinh nhật ông, để ông treo lên tường nhà. Trời đất, tôi là một nhà thơ “bẻ kiếm ngang trời” đâu có chuyện ca ngợi một nhạc sĩ nhân cách tầm thường đổi màu từ nhạc vàng sang nhạc đỏ nhanh như chớp. Bởi vậy tôi đã đọc ông 4 câu về CHẤT ĐỘC HÓA HỌC khiến ông suýt ngất xỉu được bè bạn đem vô trong cạo gió. 4 câu như sau:
Gã nhạc sĩ VÀNG
Chơi ghi ta ĐỎ
Âm nhạc từ đó
Biến thành DA CAM !
 
Khỏi phải nói, ai cũng biết trong hội họa thì màu vàng pha màu đỏ sẽ biến thành màu da cam. Mà chất độc màu da cam trong âm nhạc tác hại lâu dài ra sao thì miễn bàn. 
 
Qua cái hèn của Trịnh Công Sơn trước đây và Tuấn Ngọc bây giờ, chúng ta càng thấy người nghệ sĩ, người cầm bút cần phải giữ mình hơn bao giờ hết, chứ đừng vì ba cái bã hư danh mà bán rẻ tài năng (nếu có) và lòng tự trọng. 
 
Cũng khỏi phải nói đâu xa mà nói ngay trường hợp chính tôi. Đó là chuyện xảy ra trong một bữa tiệc mừng huân chương lao động của Nhà Xuất Bản Kim Đồng cách đây khá lâu. Trong tiệc, tôi và vợ tôi ngồi cùng bàn với ông Nguyễn Thắng Vu, nguyên Giám đốc NXB kiêm Chủ tịch Hội đồng xuất bản hiện thời. Sau màn tay bắt mặt mừng, ông Nguyễn Thắng Vu mời bà Phạm Phương Thảo, Phó Bí Thư Thành Ủy kiêm Chủ tịch Hội Đồng Nhân Dân TP đến gặp tôi tại bàn. Qua vài câu chào hỏi xã giao, ông Vu chửi thẳng vào mặt bà Thảo trước mặt các quan chức: “Bà bảo Bùi Chí Vinh là thằng có tư tưởng phản động không có lợi cho NXB. Bà không cho phép tôi được sử dụng Bùi Chí Vinh. Nhưng qua những gì Bùi Chí Vinh đã làm việc và tự vươn lên để nổi tiếng thì tôi thấy Bùi Chí Vinh không phải như những gì bà đã áp đặt cho chúng tôi. Bùi Chí Vinh không có NXB Kim Đồng vẫn tiếp tục lừng danh với hàng loạt kịch bản phim nhựa ra mắt toàn quốc và quốc tế, được công chúng lẫn dư luận trong và ngoài nước thừa nhận. Vậy bà và các đồng chí của bà nghĩ sao ? 
 
Trước phát biểu của ông Nguyễn Thắng Vu, bà Phạm Phương Thảo quay sang tôi đánh trống lảng “Bùi Chí Vinh cứ tiếp tục viết truyện thiếu nhi, và chỉ nên viết truyện thiếu nhi thôi, đừng nên viết những gì khác”.
Hai phát biểu của hai nhân vật đã nói lên khá nhiều điều. Tôi bừng tĩnh hiểu mối quan hệ tỉnh cảm của tôi với NXB Kim Đồng cứ phai nhạt dần, vì sao bộ truyện NĂM SÀI GÒN đang phát hành trôi chảy đến tập 40 bỗng bị NXB yêu cầu tác giả ngưng viết (cho dù trên thị trường sách cả nước lúc đó, bộ NĂM SÀI GÒN đang là bộ sách bán chạy nhất). Tất cả chỉ vì NXB Kim Đồng quá sợ quy chụp tư tưởng của bọn quan chức đầu não địa phương. Cũng may, vâng, cũng may khi về hưu ông Nguyễn Thắng Vu còn một chút đởm lược và dũng khí, còn dám chửi thẳng mặt một trong vài kẻ gây tai họa cho tôi và cho văn học nước nhà. 
 
Tối thiểu thì ông Vu cũng không hèn như Trịnh Công Sơn hoặc như Tuấn Ngọc:
Trăm năm bia đá thì mòn
Ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ !
BCV
 -----------

Hung Vo 

TẢN MẠN NGÀY CUỐI TUẦN...12/3/2023

đến từng tuổi nầy...tôi sống với những hoài niệm...rất hào hùng của thời làm trai ly loạn...vâng ...những lúc xua quân lên mục tiêu hay bị thương trên chiến trường lửa đạn tôi không hề khiếp sợ...cái sợ hãi đã chết tiệt khi bạn đối đầu với thần chết mỗi ngày thì nó không còn là liều thuốc độc mà là viên kẹo ngọt được bọc đường.....Và
tôi rất ghét những "thằng"....trốn lính ...những thằng trong dấu ngoặc kép ở đây đúng nghĩa là những thằng hèn thật sự....những thằng còn thua cả những "anh" lao công đào binh trong dơn vị tôi...do đó...khi những anh chàng tân binh được bổ xung về đại đội tôi thì tôi sẽ xếp hạng ...rồi đưa về những trung đội ngon lành hay trung đội ...vũ khí nặng...ngầu cở dân anh chị quận 4 Khánh hôi mà ra nằm chốt viễn thám 1 tuần thì ...cũng sẽ như con gà "rót"...ngay...còn mấy anh trốn quân dịch...cỡ như TCS hay TN nếu lỡ mà ra BĐQ mà gặp tôi thì.... đưa mầy lên chiếm mục tiêu...nhẹ thì nạng gổ ...hay tiêu diêu......non bồng....
làm trai cho đáng nên trai
xuống đông đông tỉnh...lại đoài đoài tan NCT
chứ cái kiểu hát hò trong mấy cái bar rồi cụp đuôi khi gặp QC hay CS xét giấy thì....chết mẹ nó đời trai cho rồi...cha mẹ đẻ nó ra làm con gái có phải lời hơn không....
 
thằng em mang đồ ăn cho tui là thằng Thượng "sạch sẽ" 100% mới 16 tuổi dễ thương vô cùng đăng lính BĐQ gặp được tui cưng nên nó lại càng....chơi tới đếch có biết chết là gì...vậy mới là con trai....đu má...những thằng trốn chui trốn nhủi khi đất nước lâm nguy thì chỉ có chui xuống hầm cầu mà trốn ngay khi mấy em NDTV đi xét sổ gia đình thì ...thôi....hết thuốc chửa...
 
trên đời nầy tôi chĩ nghe di sản văn hóa nghệ thuật hay di sản lịch sử ...chứ chưa hề nghe di sản tiếng hát của phường xướng ca vô loại.... nghĩ mà chán ....cho đời sống quê hương hiện nay...tui khoái Hùng Cường và Trần thiện Thanh...đúng là nghệ sĩ mang đầy chất lính....sống trọn vẹn cho tổ quốc và phụng sự nghệ thuật xứng đáng là người nghệ sĩ chân chính....
LP
 
Việt Tân
 TÊN NƯỚC QUA CÁC THỜI KỲ
- Trước năm 258 trước Công nguyên, nước ta có tên gọi là VĂN LANG.
- Từ năm 257 trước Công nguyên đổi thành ÂU LẠC.
Qua các thời kỳ, nước ta lần lượt đổi tên là LĨNH NAM, VẠN XUÂN, ĐẠI CỒ VIỆT, ĐẠI VIỆT, ĐẠI NGU.
- Từ năm 1804 nhà Nguyễn đổi tên nước ta thành VIỆT NAM.
- Tháng 3-2023, ca sĩ Tuấn Ngọc đã chính thức đổi tên Việt Nam thành nước CHIỀU NAY.
Nguồn: Hoàng Mạnh Hà
--------

Quán Nhạc Vàng
Xin phép nhà thơ Đỗ Trung Quân cho tôi được hỏi ông vài câu nhé. 

Nếu như có một người nổi tiếng trong giới ca nghệ sĩ đọc thơ của ông trên sân khấu lớn là “Quê hương là chùm khế RỤNG, cho con LƯỢM MÓT mỗi ngày…”, thì ông sẽ như thế nào? 

Còn việc ông nói tiếng hát của ca sĩ Tuấn Ngọc là một di sản là ĐÚNG, vì đến bây giờ chưa có ca sĩ nào bắt chước hay nhái được hết giọng hát của ca sĩ Tuấn Ngọc, kể cả ca sĩ Quang Dũng và ca sĩ Nguyên Khang bên Hải Ngoại.

Nhưng việc một ca sĩ gạo cội như là Tuấn Ngọc CỐ TÌNH (không biết vì lý do gì) hát SAI (sửa) lời một nhạc phẩm xưa trước năm 1975 do cố nhạc sĩ Lam Phương sáng tác có tựa là TÌNH BƠ VƠ, thì đó là một điều không thể nào chấp nhận được, vì với một người ca sĩ gạo cội như Tuấn Ngọc chắc chắn sẽ phải hiểu được rằng cố nhạc sĩ Lam Phương đang có tâm tư gì, đang muốn gửi ngắm điều gì đến với các khán thính giả qua nhạc phẩm TÌNH BƠ VƠ đúng không ông?

Theo như lời Status mà ông viết như hình ảnh dưới đây thì từ “VIỆT NAM” trong nhạc phẩm TÌNH BƠ VƠ có dính dáng gì đến Chính Trị, đến Lính VNCH mà ông ví von là “giai đoạn cuộc đời” không thưa ông? Hay đó đơn thuần chỉ là việc một người ở Việt Nam là cố nhạc sĩ Lam Phương đang nhớ tới người mà ông đang yêu đơn phương là ca sĩ Bạch Yến đang du học ở bên Pháp hay Mỹ vậy thôi. 

Ông có biết từ “VIỆT NAM” chính là điểm nhấn quan trọng nhất, là hay nhất trong nhạc phẩm TÌNH BƠ VƠ không thưa ông? Bởi vậy việc ca sĩ Tuấn Ngọc CỐ TÌNH sửa ca từ “VIỆT NAM” thành “CHIỀU NAY” (Trời vào thu Việt Nam buồn lắm em ơi… - Trời vào thu CHIỀU NAY buồn lắm em ơi…) đã làm MẤT đi hết tất cả các Ý NGHĨA của nhạc phẩm TÌNH BƠ VƠ rồi đó ông ah và tôi tin chắc rằng cố nhạc sĩ Lam Phương nếu còn sống sẽ rất buồn vì điều này, cả ca sĩ Bạch Yến cũng sẽ rất buồn nếu như bà biết được điều này luôn đấy ông ơi.

Cuối cùng là tôi cũng TIN CHẮC là ông cũng sẽ RẤT BUỒN, RẤT ĐAU LÒNG khi biết được có một người ca nghệ sĩ nổi tiếng nào đó đọc lời thơ của ông là “Quê hương là chùm khế RỤNG, cho con LƯỢM MÓT mỗi ngày…” vì lý do là “CHUYỆN CUỘC ĐỜI ĐÔI KHI…” đúng với Status của ông đó ông ah.

P/s: “Hãy trách thể chế cầm tù, quy chụp con người” là ĐÚNG. Nhưng việc khán giả, người hâm mộ không được XÚC PHẠM ca sĩ Tuấn Ngọc là sai hoàn toàn.
Vì một ca sĩ gạo cội như Tuấn Ngọc mà CỐ TÌNH hát sai (sửa) lời một nhạc phẩm xưa trước năm 1975 và ca từ của nhạc phẩm TÌNH BƠ VƠ này không liên quan gì đến Chính Trị như nhạc phẩm Chiều Tây Đô, không có hình ảnh của người Lính Chiến VNCH (ví dụ như nhạc phẩm Tình Anh Lính Chiến) là một điều KHÔNG THỂ NÀO CHẤP NHẬN được.
 


Quang Trung

XƯỚNG CA VÔ LOẠI.
Tuấn Ngọc một ca sĩ hèn hạ khi anh ta sửa lời của cố nhạc sĩ Lam Phương trong bản TÌNH BƠ VƠ.
Sự kiện này cho thấy câu ông bà xưa nói: Xướng Ca Vô Loại là đúng.
 
Tôi thực sự khinh bỉ tất cả những đứa đã từng ở hải ngoại hát nhạc VNCH để kiếm ăn, rồi nay quay về bưng bô cho cộng sản.
 
Điều chắc chắn là họ vì tiền... Họ như những con giòi thèm đống cứt và hả hê trong đống cứt.
 
Có người bênh vực cho ca sĩ hải ngoại về nước hát.
Họ lý luận là ở hải ngoại ca sĩ lúc này ế và tiền cát sê không cao bằng về VN hát nên tụi xướng ca mới về VN để kiếm ăn... Cũng không nên trách họ....v.v...
 
Cho dù ở hải ngoại hát không kiếm được nhiều tiền bằng về VN hát, nhưng ở bên đây họ đâu có bị đói.
Con người có liêm sĩ không phải cứ thấy miếng ăn là nhào vô. Là người chứ đâu phải là giòi bọ, chó đâu mà cứ thấy chỗ nào có mùi là nhào vào...
 
Đồng tiền là quí để nuôi sống bản thân, để lo cho gia đình nhưng đồng tiền dơ bẩn thì càng phải tránh để giữ nghĩa khí con người.
 
Xướng ca Tuấn Ngọc sửa lời trong bài hát trên cho thấy anh chỉ là một thứ giá áo túi cơm, chỉ là một thứ hèn và hậu quả sẽ bị cộng đồng khinh bỉ, nhất là hậu duệ VNCH hãy tẩy ngay anh ta.
 
Lỗ tai chúng ta sẽ bị ô nhiễm khi nghe con người này hát... mất công phải đi rửa lại.
 
Có lẽ nhiều người sẽ không tiếc một bãi nước bọt để tặng vào bản mặt đã méo lại làng càng méo thêm, khi nó méo mó trong lời ca mà lẽ ra nó phải trân trọng quí giá vì chính những bản nhạc của nhạc sĩ Lam Phương đã làm cho hắn có tên trong làng âm nhạc VN.
Những thứ khúm núm này không xứng đáng được ra nước ngoài sống.
 
Đám này chỉ có cho sống với cộng sản để mỗi ngày được bưng bô lên mà húp, liếm sạch cho cán bộ chóp bu mà thôi.
Vì sao lại có quá nhiều người vừa hèn lại vừa ngu dử vậy trời.!!!
Của: Cuong Bui.
- Ken Dang.
 

Vĩnh Thạnh
MIẾNG ĂN…

Dân mạng đang lên án ca sĩ Tuấn Ngọc đã hát sửa lời bài Tình Bơ Vơ của nhạc sĩ Lam Phương.
Thay vì phải hát:
Trời vào thu VIỆT NAM buồn lắm em ơi”
Thì Tuấn Ngọc lại hát:
“ Trời vào thu CHIỀU NAY buồn lắm em ơi”
Dân mạng lên án là phải , và Tuấn Ngọc thừa biết điều mình làm là sai trái.
Cái án ở đây, là Tuấn Ngọc và các ca sĩ khác biết sai nhưng vẫn làm.
 
Vì sao?
Vì mưu sinh. Vì sự tồn tại. Vì danh vọng, và vì…SỢ.
Không chỉ mỗi bài Tình Bơ Vơ mà còn rất nhiều bài khác. Vấn đề ở đây, là các ca sĩ về VN hát đều phải đánh đổi sự tự do trong nghệ thuật, để đi theo những luật lệ của người cộng sản. Những lời ca có tính nhạy cảm, cụ thể là từ VIỆT NAM trong bài này, buộc phải thay đổi, bất kể điều này đi ngược lại với những qui ước bất thành văn trong nghệ thuật, là không được phép đổi lời một nhạc phẩm của bất cứ ai. Trong con mắt tuyên giáo, VIỆT NAM không được phép miêu tả là một đất nước buồn như thế. Muốn hát thì phải đổi lời. Không muốn thì chọn bài khác. 
 
Và Tuấn Ngọc đã muốn hát.
Miếng ăn là miếng tồi tàn. Cha ông nói thì cấm có sai. Nó biến mình thành
một kẻ phản bội, một kẻ sống hèn, sống nhục, sống bất kể đạo lý.
10/03/23
Stephen Nguyên
 -------------------
Kim Phung
TUẤN NGỌC CÓ CÒN LÒNG TỰ TRỌNG?
Cố nhạc sĩ Lam Phương viết bài Tình Bơ Vơ năm 1970 khi ông còn ở Việt Nam và người tình danh ca Bạch Yến đang ở Mỹ. Ca khúc bất hủ được đi vào lòng người qua bao thế hệ. Từng lời trong ca khúc được nhạc sĩ viết lên mô tả cảm xúc của ông dành cho người ở tận phương xa. Thế nhưng Tuấn Ngọc đã tùy tiện đổi lời trong bài hát của ông một cách có chủ đích (chính Tuấn Ngọc thừa nhận đổi lời “chiều nay” thay cho “Việt Nam” để bớt buồn).
Theo như Tuấn Ngọc đổi lời để bớt buồn thì sao không tìm bài nào vui để hát?.
-Một ca sĩ thích hát nhạc vàng nhưng lại sợ chế độ đỏ gây sức ép thì không hèn chứ là gì?
-Một ca sĩ (đầu hai thứ tóc) không tôn trọng nhạc sĩ thì sao không tự viết nhạc mà hát. Đừng bẻ cong lời bài hát của nhạc sĩ để phục vụ lợi ích cho bản thân, cái này không hạ cấp chứ là gì?
Tuấn Ngọc nói sửa lời để bớt buồn là sự lấp liếm về mặt chính trị. Cộng sản nghe tới mùa thu là như nhắc nhở cách mạng tháng 8 cướp chính quyền Trần Trọng Kim nên thu là phải mãi đỉnh mới duyệt nha.
Chúng ta cần lên tiếng góp phần bảo vệ những bài nhạc vàng bất hủ của cố nhạc sĩ Lam Phương để không tiếp tục bị xào nấu bởi những ca sĩ thiếu lòng tự trọng.
Tất cả những sản phẩm của bất cứ ai làm ra đều từ tâm huyết của họ, không ai có quyền tự ý sửa đổi nếu chưa được sự cho phép, đó là lòng tự trọng tối thiểu.
KP

Vi Tiẻu Bảo
Lại thêm một con tinh trùng khuyến tật cuối đời..
- Tại sao phải hèn hạ trở về VN để chôn vùi danh tiếng?
- Lời gốc bài hát Tình Bơ Vơ "Trời Vào Thu Việt Nam Buồn Lắm Em Ơi"
- Thế mà tên ca nô này hèn hạ tự sửa lời "Trời vào Thu Chiều Nay Buồn Lắm Em Ơi"
- Coi chừng Nhạc Sĩ Lam Phương bộp tay mầy đó TN à...
 
 
--------------------
Miền Bắc điêu tàn nên đời nó khổ" 
 
Nguyễn Viết Quý 

 Một tên ca sĩ nổi tiếng đã phản bội VNCH.

Chế Linh từng về Hà Nội theo lời mời quá nhiều tiền và được tuyên giáo chỉ định hát nhạc phẩm Nó do nhạc sĩ Anh Bằng sáng tác. 
 
Hắn là thằng ngu nên sinh ra hèn. Ngu vì tham tiền ngu vì không nhớ dù không còn mẹ thì còn cha. Nó theo tuyên giáo nên nó đần độn. Kẻ phản bội đáng ghét. 

Cái nhục là lần sau cùng cuối năm 2022 hắn bị Hà Nội hủy bỏ Show. Hắn tức và than thở trên truyền thông. Hắn bị vắt chanh bỏ vỏ. Lợi dụng xong là cs đá đít hắn.
 
 Chế Linh:"Mẹ nó không còn nên đời nó khổ
 
 -------------------
Thanh Hiền - Chiều Tây Đô:"bao năm giải phóng"

Hắn cũng là y như ca nô Tuấn Ngọc đổi lời bài hát của Làm Phương.
Ca nô Khánh Linh người Hà Nội hát bài Chiều Tây Đô của Lam Phương đoạn gốc 
Tại sao bọn bây không hát nhạc của cs ? Sợ bị ế là cái chắc.
Hát nhạc của Lam Phương là nhạc VNCH thì bọn bây không trả ơn cho ông ấy dù chỉ một xu mà lại sửa lời???
Lam Phương viết vì có bao năm giải phóng (ý châm biếm) nên có sự trốn cs để ra nước khác. Bọn bây hiểu nên bọn bây sợ hả tuyên giáo???
 
 Ca nô Khánh Linh:“bao năm xa cách
--------

 MÙA THU ! 
Yến Ngọc Hải Âu
Xuân qua để lại lá vàng
Mùa thu lại đến muôn ngàn xác xơ
Việt Nam buồn lắm em ơi !
Tình luôn da diết , cho đời quạnh hiu

Thu buồn lá cũng tiêu điều
Chiều buồn cách nhạn lẻ loi gọi bầy
Việt Nam cay đắng còn đầy
Hạt gạo nếm đủ đọa đày đắng cay

Phận người xa xứ mai này
Quay về cố quốc hai hàng lệ rơi ...
Buồn cho lứa tuổi sự đời
Chơi vơi lạc giữa dòng người cố hương

Tình thương xa cách ngàn phương
Sự đời dối trá , hạng phường lưu manh
Mùa thu ru giấc dỗ dành
Tình xa hải lý nên đành xa nhau

Khổ đau nếm trải dạt dào
Bao nhiêu cho đủ lòng tham con người
Mùa thu dở khóc hay cười
Phận người trơ tráo,  sự đời đổi thay

Thu về lá xác xơ cây
 Gian khổ , đọa đày ngày tháng lênh đênh
Chồng chềnh trên chiếc thuyền nan
Qua cơn hoạn nạn bến bờ tự do...!

Tháng ngày no đói nằm co
Mùa thu lại tới phải lo đi cày
Giờ đây có chút đủ đầy
Quay lưng quên hết tháng ngày đắng cay

Mùa thu bảy sáu chưa phai
Củ chụp , củ mài , nước lã thay cơm
Buồn cho số kiếp tủi hờn
Phận người bạc bẽo tình đời nổi trôi ..
THÁNG NGÀY MẤT SAIGON   SAU 1975 
 
 MÙA THU SẦU !
Yến Ngọc Hải Âu
Mùa thu xa vắng gió mang niềm nhớ
Chiều buồn tan tác sầu nát con tim
Người xưa đã mất mà vẫn chưa yên
Dòng đời thay đổi ngày tháng chưa quên

Vẫn còn ray rức nỗi nhớ không tên
Xin cho quá khứ quên lãng đau thương
Mùa thu tưởng niệm đêm trường tịch liêu
Vùi trong dĩ vãng gió chiều quạnh hiu

Mùa thu xơ xác lá cây tiêu điều
Chiều hoang gợi nhớ thật nhiều đắng cay
Những ngày gian khổ đong đầy khó phai
Bao năm giải thoát thế này sao anh ?

Trời xanh đổ lệ , xót người Việt Nam
Quan tham,  bè lũ tục phàm hám danh
Phận người đành phải ,   
            tranh dành miếng ăn
Cúi đầu vì chữ công danh thấp hèn ..
---------------
 

Minh Trang
ĐẾN KHỔ VỚI LŨ NGỤY QUYỀN VỊT CỘNG PẮC PÓ LỚP 3 TRƯỜNG LÀNG...
* Bài hát của Nhạc Sĩ Lam Phương là tâm tư của Chàng dành cho Nàng, thế mà lũ lớp3 trường làng đọc ra thế nào, hiểu ra thế nào mà thay lời, đổi ý của người ta... khiến cả làng truyền thông đào mả cụ của lũ cộngsảnpắcpó lên mỗi ngày..nghe điếc cả lỗ nhĩ...!!
Nếu còn sợ từ lời nhạc, sợ đến tên con đường, tên thành phố, sợ cả đốt pháo tết..vậy " giải phóng" làm chi, để rồi lòng nơm nớp lo sợ, giật mình thon thót mỗi khi trời nổi cơn "giông gió" thì lại sợ bị dân lật thuyền...kkk

* Anh đại đù Lã Anh Tuấn tựa Tuấn Ngọc nè...anh giờ đã là cụ gần 80 rồi, không tin thì anh cũng phải tin... hãy xem video này đi, có phải giọng của anh đã không còn " trong sáng" nữa, chất giọng của anh bây giờ đầy "đờm rãi", khàn đục chưa kể cái tướng "ho hen, ho lao" thổ tả của anh nữa..

Anh đã ngần này tuổi đầu nên hiểu rõ câu " người thông minh là người biết dừng đúng thời điểm". Anh dừng lại lúc anh đang ở đỉnh cao, để người đời mỗi khi nhắc lại ca sĩ Tuấn Ngọc thì họ lại thấy một Tuấn Ngọc với dáng đứng bất cần đời, với lối trình diễn điêu luyện và giọng ca trầm ấm... 

Trễ thật rồi đấy anh Tuấn Ngọc ạ, ở bên Mỹ khán giả đã ngấy anh tới cổ rồi...Những show diễn có Tuấn Ngọc chẳng còn ăn khách và đông như trước, nếu có khán giả thì đa số là dân ngoài vĩ tuyến 17, muốn tỏ ra mình cũng không phải tai trâu, cũng biết ăn chơi thế thôi..!!

Vì thế mà anh và đám em út tự vả vào mặt mình, nuốt ngược cục " NHỤC" vào bên trong, lặng lẽ về ViệtNam quỵ lụy để được làm việc dưới trướng của kẻ xâm lược, kẻ cướp Miền Nam đấy, kẻ đã khiến Sài Gòn mất tên, dân Miền Nam mất nhà, mất mạng đấy... anh thật sự sống rất gần cái đèn tuyệt vời là Đèn Thái Thanh thế mà tâm tư, suy nghĩ, tính toán của anh cũng vẫn tối như đêm 30, anh đúng là:
" gần mực thì đen, gần đèn thì tối"...
Đã vậy, anh lại hèn hạ đến mức độ chịu hát bài hát cho dù biết rõ bài hát đã bị đổi lời ca. 

Đây là nhạc phẩm nói lên kỷ niệm, một chuyện tình của chính người nhạc sĩ. Nó là đứa con tinh thần của nhạc sĩ Lam Phương... sao Tuấn Ngọc lại cố ý đợi đến khi nhạc sĩ Lam Phương không còn nữa để phá hoại đứa con tinh thần của người ta vậy...??
Anh đừng quên "Con người ta ăn để sống, để làm việc, chứ không phải sống để ăn rồi đi phá hoại, xin anh đấy..!!
-ThùyTrangToronto-
 
---------
 

Vung Le 

TỪ MÙA THU CHẾT CỦA PHẠM DUY ...ĐẾN TRỜI VÀO THU VIỆT NAM BUỒN LẮM EM ƠI ! GẦN NỬA THẾ KỶ VẪN CÒN KIÊNG KỴ !
Vạn vật sinh ra bốn mùa :Xuân ,Hạ ,Thu ,Đông đó là
lẽ tự nhiên của trời đất . 
 
Không ai và bất cứ ở đâu có quyền chiếm giữ làm của riêng cho mình và ban phát tùy hứng cũng như " trừng phạt theo định hướng của " trời cho " như một quyền lực vô biên.
 
Tôi còn nhớ ,sau năm 1975 ,đất nước thống nhất , khi đã đánh cho Mỹ cút ,Ngụy nhào .Tiếp theo là đánh cho văn hóa đồi trụy lai căng của miền Nam cũng chết luôn.
 
Mấy tay quan chức văn nghệ kiêm nghề tuyên giáo lên án nhạc sĩ Phạm Duy với ca khúc Mùa thu chết là phản động ,là tên biệt kích Mỹ đã bôi bác mùa thu của cách mạng ,mùa thu của Ngày mỗi ngày từng chiếc lá tre xanh . Đã mọc lên quanh những làng kháng chiến... Và mùa thu thắng lợi...
 
Rõ khổ cho mấy ngài quan văn nghệ bị ăn no ngủ kỷ trong vai Con ngựa già của chúa Trịnh . Vì rằng bài hát Mùa thu chết mà nhac sĩ Phạm Duy phổ nhạc nguyên là bài thơ mang tên L' Adieu của nhà thơ Pháp G. Apollinare ( 1880 - 1918) Bùi Giáng dịch ra tiếng Việt . 
 
Mùa thu thần thánh vậy mà tên phản động dám viết : Ta ngắt đi một cụm hoa thạch thảo .
Em nhớ cho mua thu đã chết rồi...
 
Cũng mùa thu kỵ húy ,sau đó vào thập niên 80 ,Trịnh Công Sơn ,nhạc sĩ nỗi tiếng miền Nam ,người " tiến bộ " sớm nhất cũng bị " vạ " khi ra thăm Thủ đô Hà Nội ,cảm tác bài Nhớ mùa thu Hà Nội với những ca từ ...Sẽ có một ngày mùa thu Hà Nội trả lời cho tôi... cũng bị mấy quan văn nghệ đánh cho te tua đến phải tiến thối lưỡng nan ,con đường lận lận.
 
Cho nên chuyện ca sĩ Tuấn Ngọc ,khúc ruột ngàn dặm hồi hương để hành nghề ca hát ,theo tôi câu hát Trời vào thu Việt Nam buồn lắm em ơi ! Xin vong linh nhạc sĩ Lam Phương ...Tuấn Ngọc nên hát : Trời vào Đông Việt Nam buồn lắm em ơi ! Là hợp " ý đảng " nhất. Vì nói cho ngay các mùa Xuân ,Hạ ,Thu đều gắn liền với những sự kiện lịch sử chói lòa nên " kiêng kỵ " , chỉ có mùa đông là không ai thèm ngó tới.
---------------
More:
* “VIỆT NAM BUỒN LẮM EM ƠI” - Trần Trung Đạo
 
 

No comments: