Thursday, April 20, 2023

Cờ Vàng và bài QUỐC CA là mối ĐE DỌA đối với kẻ THÙ của dân Việt

Cờ Vàng và bài QUỐC CA là mối ĐE DỌA đối với kẻ THÙ của dân Việt

Ai nói cờ vàng Không còn tồn tại???.
Cờ Vàng đã và đang tồn tại trong lòng mọi con dân nước Việt, kể cả trong lòng của VC; kẻ thù của dân tộc Việt Nam.
 -----------------------
 
Ai nói cờ vàng ba sọc đỏ Không còn tồn tại???
. Cờ Vàng ba sọc đỏ đã và đang tồn tại trong lòng mọi con dân nước Việt, kể cả trong lòng của Việt Cộng; kẻ thù của dân tộc Việt Nam
 
Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ là biểu tượng của nước Việt Nam. Biểu tượng này đã có từ thời ông cha. Việt Nam Cộng Hòa là nước Việt Nam sau cùng trước khi bị Cộng Sản quốc tế CƯỚP cho Việt Cộng vào ngày 30/4/1975
 
Dù nước Việt Nam bị CƯỚP, nhưng nước Việt Nam vẫn còn hiện hữu dưới sự cai trị của Việt Cộng. Và lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ vẫn đại diện cho nước Việt Nam.
 
Một ngày nào đó, dân Việt sẽ đánh đuổi bọn Việt Cộng bán nước, và lấy lại phần đất hình chữ S của ông cha
------------------ 

 ----------- 

Yến Ngọc Hải Âu
GIA LONG CỜ VÀNG !
Hồn thiêng sông núi nước Nam
Giang san hãy giữ cờ vàng cha ông
Rồng tiên con cháu Lạc_Hồng
Gia_Long mở cõi góp công giữ gìn
Chính sự đất nước lâm nguy
Từ khi có đảng tên hồ cáo ly
Gian manh chối bỏ Hoàng_Kỳ
Suy vong nhục Quốc khinh khi cờ vàng
Bắt tay hàn gắn lân bang
Giang san đem bán gán dân chịu đòn
Non sông đất nước mất mòn
Còn đâu là Ải Nam quan nối liền
Tiền nhơn con cháu rồng tiên
Cờ thiêng sông núi Tổ tiên Lạc_Hồng
Chung tay gánh lấy một lòng
Cùng nhau đứng dậy màu cờ Gia _Long.
Y. N. HẢI ÂU 
-------------

Yến Ngọc Hải Âu
TIN KINH KHỦNG: 

NHÀ CẦM QUYỀN CSVN ĐÒI BẢN QUYỀN BÀI QUỐC CA CỦA MIỀN NAM VIỆT NAM (nước VNCH)
Từ nay, những người có tài khoản trên Facebook hay YouTube mà loan tải những đoạn video clip có phát âm bài Quốc Ca Việt Nam Cộng Hoà, thì sẽ gặp trở ngại về bản quyền với Bộ Thông Tin và Văn Hoá của nhà cầm quyền CSVN.
 
Qua đó, người chủ sở hữu đoạn video clip “vi phạm” có thể lựa chọn 1 trong 2 giải pháp là: phần nhạc của bài Quốc Ca VNCH sẽ bị tắt tiếng, hoặc đồng ý trả tiền bản quyền cho nơi giữ tác quyền.
 
Cần biết bài Quốc Ca do chính quyền miền Nam Việt Nam (VNCH) sử dụng bắt nguồn từ bài Tiếng Gọi Thanh Niên của nhạc sĩ Lưu Hữu Phước thời đấu tranh chống Pháp. Nhưng sau này Lưu Hữu Phước theo Việt Cộng khiến xảy ra việc tranh chấp.
 
Một đoạn video phổ biến trên YouTube quay cảnh sinh hoạt của Cộng Đồng NVTD.NSW có phần chào cờ và hát Quốc Ca VNCH, đã bị cảnh báo vì “vi phạm tác quyền” của nơi giữ chủ quyền là “DIHAVINA”, thuộc Bộ Văn Hoá của nhà nước CSVN.
 
Thế nên, dù nội dung bài Tiếng Gọi Thanh Niên và bài Quốc Ca VNCH có khác lời cũng vẫn bị ngăn chận. Bởi DIHAVINA chỉ đăng ký phần nhạc (melody) nên các đoạn video có phần hát Quốc ca khó mà thoát khỏi cái gọi là “vi phạm copyright” này.
Nhà Báo Nguyễn Vi Túy
----------------- 
 

----------------
-----------------

Hai Robert
Những giá trị nhân bản của VNCH vẫn còn mãi, nó là nỗi khiếp sợ kinh hoàng cho lũ tà quyền ăn cướp Vịt+, không cần xuất hiện trên tờ tiền của Úc chỉ cần thấy nhắc tới chứ chua cần thấy là bọn nó đã xua chó xanh chó vàng ra cắn rồi vì sợ!
Vu Tran
Việt cộng kiên quyết phản đối chính phủ Úc phát hành tiền $2 (hai đô đồng) vì có cờ quốc gia, Việt Nam Cộng Hoà. VNCH sụp đỗ vào ngày 30 tháng tư, năm 1975, tưởng chừng đã ra đi vĩnh viễn nhưng nó vẫn còn tồn tại, sống mãi trong tâm tư của dân Việt và các bạn đồng minh mặt dù bị trù dập bôi nhọ và tuyên truyền dối trá của cộng sản Việt Nam. Việt Nam Cộng Hoà sống mãi muôn năm !!! 
 
 
 
Minh-Triết Lâm Minh-Nghị
Tại sao Bộ Ngoại giao Việt cộng lại sợ sự hiện diện của Hoàng Kỳ, dám lên tiếng một cách ngu ngốc phản đối.
Cộng sản gieo rắc sự sợ hãi, nhưng luôn sống trong sợ hãi. Thật đáng thương thay cho một chế độ toàn trị cộng sản luôn sống trong sợ hãi, thấy ai cũng là kẻ thù thấy đâu cũng là kẻ thù.  Sống như vậy thì sống với ai? Sống với Tàu cộng và luôn núp dưới cái bóng của Tàu cộng à? Ha ha ha...
 
--------------------
Việt Nam (Việt Cộng) phản đối vụ đồng 2 đôla Úc có hình 'cờ vàng'
 
Ai nói cờ vàng Không còn tồn tại???. Cờ Vàng đã và đang tồn tại trong lòng mọi con dân nước Việt, kể cả trong lòng của VC; kẻ thù của dân tộc Việt Nam. Khi dâng híến đất nước cho Tàu Cộng, chúng Vui Mừng. Nhưng khi thấy lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, chúng lại La Làng Phản Đối. Bọn chúng, VC, là Kẻ Thù của dân tộc Việt Nam. 
 
Anthony Hayward
Tôi không nhớ năm nào Mỹ họ cho in tem có hình tôi và lá cờ VNCH nhưng không thấy VN mình nói năng gì cả. Nay Úc cho in cờ VNCH trên tiền $2 dollars Úc thì họ phản đối.
Anthony Hayward 
* Duc Ly Họ muốn dựa vào Mỹ để ăn mày viện trợ nên không dám nói gì vì sợ mích lòng Mỹ. Còn Úc thì họ nghĩ không mạnh, không giàu bằng Mỹ nên họ làm nư thế thôi, nhưng Úc không care, kinh tế Úc, chính trị Úc thuộc hạng vững vàng trên thương trường thế giới, CSVN chả là cái gì đối với họ cả. Hãy xem Úc phản ứng thế nào đối với thái độ bướng bỉnh lãng xẹt về việc đồng tiền 2 dollars của Úc có cờ vàng VNCH. Tếu thiệt, tiền của người ta muốn in cái gì là quyền của người ta, hành động quyết liệt phản đối giống như chuyện ruồi bu
* Anthony Hayward
Duc Ly Có lẽ họ thấy không quan trọng bằng tiền vì tiền thì lâu dài, còn tem (stamps) hồi đó ó 39 cents, sau đó chả ai mua nữa vì mệnh giá tem lên cao rồi. Coi như tự động bỏ.
 
Bông Cải
Ngộ lắm nghe, vịt kộng ta chỉ phản đối cờ vàng in trên đồng tiền lưu niệm ở xứ Úc. Còn ở xứ ta cờ 6 sao của tàu trên tay trẻ em VN thì vịt kộng ta lại im re..hehe..
------------------ 

Trinh Khanh Tuan
ĐÁM ĐẦU LĨNH BA ĐÌNH ĐÃ KHÔNG BIẾT TỰ SOI VỀ GƯƠNG MẶT MỐC CỦA MÌNH!!
Vào đầu tháng 4, khi Võ Văn Thưởng tiếp kiến toàn quyền Úc ngày 4/4/2023 tại VN, tên Chủ tịch nước VN đã đưa ra một yêu cầu với Toàn quyền Australia David Hurley rằng Canberra nên kiểm soát, xử lý các cá nhân, tổ chức khủng bố có thể sử dụng lãnh thổ Australia để tiến hành các hoạt động bị cho “chống phá Việt Nam”.Dĩ nhiên việc này không được phía Úc quan tâm, vì tên VVT đã quá coi thường sự tự do dân chủ của các quốc gia lân bang. Tên vc Võ Văn Thưởng và đám đầu lĩnh Ba Đình cứ tưởng các quốc gia chung quanh mình đều là nước thuộc điạ của VN, cũng có chung nền dân chủ XHCN ( thứ dân chủ độc tài, độc đảng) giống như VN.

Trong ngày hôm nay 4/5/2023, Bộ Ngoại giao Việt Nam lại với đề nghị Úc dừng lưu hành đồng tiền hai đô la Úc có in hình cờ vàng ba sọc đỏ của Việt Nam Cộng Hòa và không để tái diễn các sự việc tương tự.

Tuyên bố được đưa ra sau khi công ty Australia Mint (công ty độc quyền sản xuất tiền cho Úc) phát hành đồng hai đô la hôm 6/4 để kỷ niệm 50 năm kết thúc sự tham gia của Úc vào cuộc chiến Việt Nam, trong đó có hình cờ vàng ba sọc đỏ. 

Đồng tiền này hiện nay đã bán sạch hết sau đợt đầu phát hành và còn được người khác bán lại trên các trang thương mại điện tử với giá cao. 

Báo chí Quốc tế và cơ quan ngôn luận của Bộ Ngoại giao VN, dẫn lời bà phó phát ngôn Bộ Ngoại giao VN Phạm Thu Hằng:
" tôi lấy làm tiếc và kiên quyết phản đối việc Công ty Royal Australia Mint và Bưu chính Australia đã phát hành các vật phẩm với hình ảnh “cờ vàng”, cờ của một chế độ đã không còn tồn tại.

Sự quan ngại của VN đã trở thành khôi hài vì phong cách tự ti, hèn hạ, bân thỉu của một nhà nước với những đỉnh cao trí tệ kém văn minh lãnh đạo, một phong cách ngoại giao hoàn toàn không phù hợp với xu thế phát triển tốt đẹp của quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Australia.

Việt Nam phản đối việc hai cơ quan thuộc Kho bạc và Bưu chính Australia phát hành tiền xu và vật phẩm lưu niệm có in cờ Việt Nam Cộng hòa. Hôm 4/5, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nói: “Chúng tôi lấy làm tiếc và kiên quyết phản đối việc Công ty Royal Australia Mint và Bưu chính Australia đã phát hành các vật phẩm với hình ảnh “cờ vàng”, cờ của một chế độ đã không còn tồn tại”. Phía Việt Nam nói đã đề nghị phía Úc “dừng lưu hành các vật phẩm này, đồng thời không để xảy ra những sự việc tương tự trong tương lai”.

Rất tiếc!! tới nay hơn 30 năm hội nhập với thế giới tự do trên khắp thế giới, tư duy đầu lĩnh Ba Đình vẩn chưa lớn, vẩn chưa bắt kịp với xu hướng văn minh của thế giới ngày nay.
Người lính gìa xa quê hương Trịnh Khánh Tuấn 4.4.2023
 
-------------------

 
Quý vị hãy vào link dưới đây mà đọc nhé. Tôi nghĩ giá trị có thể còn tăng cao hơn nữa vì sự yêu mến của cả thế giới đối với lá cờ vàng 3 sọc đỏ của tổ quốc VN, chứ không ai mà ngu dại, phản quốc đi sử dụng lá cờ đỏ sao vàng có nguốn gốc từ tỉnh Phúc Kiến ở bên Tàu (https://freevietnamnow.blogspot.com/.../tu-huyet-cua-ang..., https://freevietnamnow.blogspot.com/.../ho-chi-minh-co...). 
 
Bộ điên hay sao mà sử dụng lá cờ Phúc Kiến của giặc mà làm cở tổ quốc hay tôn sùng tên gián điệp giặc Tàu Hồ Chí Minh. Hai biểu tượng này đang làm nghèo đói dân tộc Việt Nam. Nghèo đói thì chẳng thể sống hạnh phúc được.

Quý vị tìm hiểu thử xem, tại sao có 5,3 triệu người Việt Nam đang định cư trên toàn thế giới??? Đất không lành, chim không đâu, làm sao con người Việt Nam có thể sống trong một chế độ bị cai trị bởi lũ Việt Cộng độc ác??? Quý vị hãy nhìn xem Bắc Hàn kìa, Cuba kìa... người dân các nước đó phải sống nghèo, đói, và mất hạnh phúc như thế nào!!! Tất cả chỉ vì chế độ dựa trên nền tảng cộng sản độc tài cai trị hay chủ nghĩa xã hội.

Ai mà chẳng yêu quê hương, đất nước mình, khi mình được sinh ra và lớn lên!!! Bất kể bạn sống ở đâu, gần như 100% mọi người đều yêu nước, nhưng xin đừng lẫn lộn khái niệm yêu nước là yêu chế độ cai trị. 
 
Chẳng ai NÓI XẤU quê hương, đất nước của mình, mà người ta nói thật, kể ra sự thật về một chế độ độc tài, độc ác đang cai trị dân tộc của tôi.
PS:
https://www.dailymail.co.uk/.../New-Australian-2-coin...
------------------

Minh Trang

HA...HA..HA..HA..NHỤC MỘT ĐỐNG VNPẮCPÓ ƠI...!!
Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm 4/5 đề nghị Úc dừng lưu hành đồng tiền 2 đô la Úc có in hình cờ vàng ba sọc đỏ của Việt Nam Cộng Hòa và không để tái diễn các sự việc tương tự. 
 
Tuyên bố được đưa ra sau khi công ty Australia Mint (công ty độc quyền sản xuất tiền cho Úc) phát hành đồng hai đô la hôm 6/4 để kỷ niệm 50 năm kết thúc sự tham gia của Úc vào cuộc chiến Việt Nam, trong đó có hình cờ vàng ba sọc đỏ. 
 
Báo Quốc tế, cơ quan ngôn luận của Bộ Ngoại giao dẫn lời Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nhấn mạnh:
"Chúng tôi lấy làm tiếc và kiên quyết phản đối việc Công ty Royal Australia Mint và Bưu chính Australia đã phát hành các vật phẩm với hình ảnh “cờ vàng”, cờ của một chế độ đã không còn tồn tại. 
 
Việc này hoàn toàn không phù hợp với xu thế phát triển tốt đẹp của quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Australia.
 
Chúng tôi đã trao đổi với phía Australia về việc này, đề nghị có hình thức dừng lưu hành các vật phẩm này và không để xảy ra những sự việc tương tự trong tương lai".
 
Công ty Royal Australia Mint cho biết chỉ phát hành giới hạn 5.000 đồng bạc với giá 80 đô la trong khi bản vàng có 80.000 đồng và được bán với giá là 15 đô la.
Cả hai đồng tiền đều có hình máy bay trực thăng UH-1 bao quanh bởi đường tròn màu sắc giống như ba miếng ribbon trao cho các cựu binh Việt Nam. Trong hình ảnh của đồng tiền này có hình cờ của Việt Nam Cộng Hòa.
 
Hồi tháng 1năm 2022, Đài truyền hình quốc gia Việt Nam VTV phát trễ đến 10 phút trận bóng đá giữa đội tuyển bóng đá Việt Nam và Úc do cổ động viên Úc đem cờ vàng ba sọc đỏ đến sân để cổ vũ.
Ảnh: đồng tiền 2 USD được bán hết sạch trên trang aussiecoinsandnotes.com
 
------------------
 Từ 2 Đô Tiền Úc Nhảy Lên 1200 Đô Trong Vòng 7 Ngày. Nước Úc mới phát hành đồng tiền 2 đô cho dân xài, nhưng dân không chưa kịp xài, đã bị 60 ngàn cựu quân nhân Úc và dân Úc gốc Việt có khoảng 300 ngàn người Việt tị nạn đã yêu mến vì trên mặt đồng tiền có 2 hình lá cờ vàng 3 sọc đỏ. Quý vị thử tưởng tượng xem, trong vòng chỉ có 7 ngay, từ giá trị 2 đô Úc đã gia tăng giá trị lên đến 1200 đô, gấp 600 lần.
 
     Đồng bạc xu Chiến tranh Việt Nam trị giá 2 đô la của ÚC hiện trị giá 1,200 đô la
     Đồng tiền xu (bằng bạc - silver) được phát hành vào ngày 6 tháng 4. Chỉ có 5,000 đồng tiền xu được đúc - Ashley Nickel - Daily Mail Australia - 17 tháng 4 năm 2023

Giá trị của đồng bạc xu 2 đô la đã tăng vọt lên 1,200 đô la kể từ khi nó được phát hành cách đây hơn một tuần.

Úc đã phát hành đồng xu 2 đô la đầu tiên; với mẫu thiết kế có màu, vào ngày 6 tháng 4 năm 2023; để kỷ niệm 50 năm,  ngày Úc kết thúc tham chiến tại Việt Nam năm 1973.

Nhà sưu tầm đồng tiền xu Joel Kandiah, tại Perth cho biết đã dùng 16 giờ chờ đợi online để mua đồng xu và một đồng vàng phù hợp, trong khi những người khác xếp hàng dài tại Sở đúc tiền ở Canberra.

Đồng tiền xu bằng bạc bóng loáng, chỉ giới hạn 5,000 đồng xu, được bán với giá 80 đô la; trong khi đồng tiền vàng với số lượng là 80,000 chiếc chỉ có giá 15 đô la.

Cả hai đồng xu đều có hình một chiếc trực thăng UH-1, được bao quanh bởi một dải màu đánh dấu ba sọc, được trao cho các cựu quân nhân ÚC tham chiến tại Việt Nam và một hình tưởng niệm Nữ hoàng Elizabeth II.

Đồng xu 2 đô la bằng bạc (ở trên) đánh dấu kỷ niệm 50 năm; ngày Úc chấm dứt tham gia Chiến tranh Việt Nam; đã được định giá 1,200 đô la

Đồng xu vàng tương đương (ở trên) đã được bán lại với giá khoảng 80 đô la, sau khi bán chúng với giá 15 đô la một đồng lúc ban đầu

Các đồng tiền xu bằng bạc được ưa chuộng hiện đang được bán trên eBay với giá từ 1,200 đến 2,300 USD và đồng tiền bản vàng có giá khoảng 80 USD.... 
---------------------

Vinh Vũ
Ký ức chiến tranh Việt Nam
Kỷ niệm 50 năm chiến tranh Việt Nam , Chính quyền Úc Đại Lợi đã cho phát hành đồng 2 dollars hồi đầu tháng 4/2023 . Đồng 2 dollars này có hình quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa và các nước đồng minh tham chiến tại Việt Nam , dòng chữ " Chiến tranh Việt Nam " trên bề mặt và hình ảnh một chiếc trực thăng .
Tiếc rằng đồng 2 dollars này chỉ phát hành hạn chế khoảng 2000 đồng thôi ! Và dân chúng phải xếp hàng mới có thể mua được .
 
---------------------------

Yến Ngọc Hải Âu
CHÁNH và TÀ
Người chết rồi sao vẫn chưa chôn
Để đọa đày nát hồn dân tộc
Vậy tại sao Quốc Gia đã mất
Không được thờ thành kính trong tâm
Làm sao cấm quên gốc gác mình
Trên danh nghĩa tinh hoa thuần túy
Là khi lòng vẫn mong thương nhớ
Không thể thờ kẻ ngoại xâm lăng
Dù trăm năm hay ngàn năm nữa
Vẫn hiên ngang mang dáng anh hùng
Chung một lòng dưới bóng Quốc_ Gia
Dù đã mất nhưng là nguồn cội
Đâu dễ đổi thay dạ hai lòng
Dòng máu Lạc Hồng vẫn chảy chung
Nhưng chúng ta không cùng thể chế
Nên không thể có cùng suy nghĩ
Của một thời uy nghi rực rỡ
Đâu tráo trở giở thói lưu manh
Không giật giành để mừng chiến thắng
Vẫn lặng thầm sống mãi trong dân.
Y . N .HẢI ÂU
 
-------------------

David Tran
Nước Úc vừa mới phát hành đồng tiền 2 đô Úc vào ngày 6 tháng 4 năm 2023 để đánh dấu 50 năm sự chấm dứt tham chiến vào cuộc chiến tranh ở Việt Nam.
LÝ DO PHÁT HÀNH:
Đồng xu trị giá $2 Úc Kim được Bộ Ngân Khố của nước Úc phát hành nhân dịp kỷ niệm 50 năm kết thúc sự tham gia của Úc trong Chiến tranh Việt Nam. Đồng xu bằng bạc màu bạc khắc chữ 'C'.
Khoảng 60.000 người Úc đã phục vụ tại Việt Nam. Hơn 500 người thiệt mạng, nhiều người khác bị thương. Đó là cam kết quân sự lớn nhất của Úc trong nửa sau của thế kỷ 20 và là một trong những giai đoạn gây chia rẽ nhất của đất nước. Các nhóm phản chiến, bao gồm cả những người trước đây không liên quan đến cuộc biểu tình, như mẹ của những người đàn ông trong độ tuổi quân sự, đã yêu cầu Úc chấm dứt sự tham gia. Hôm nay chúng ta nhớ đến Việt Nam vì những mất mát về nhân mạng và tổn thất mà nó gây ra cho những người đã tham dự trong cuộc chiến, cũng như những hậu quả của nó đối với nước Úc trong suốt một thập kỷ đầy biến động.
Chiến tranh Việt Nam đã ảnh hưởng đến nước Úc trên nhiều phương diện khác nhau. Lúc đầu, sự tham gia của nước Úc được ủng hộ rộng rãi, nhưng theo thời gian, nó ngày càng không được sự ủng hộ của mọi người và cuối cùng thì phần lớn người Úc đã phản đối. Nghĩa vụ Quốc gia là một nghĩa vụ bắt buộc thanh niên phải phục vụ trong các hoạt động của chiến tranh bao gồm cả chiến đấu ngoài tiền tuyến, đã gây ra sự chia rẽ sâu sắc và càng ngày càng gay gắt trong cộng đồng của nước Úc. Trong những năm cuối cùng của cuộc chiến tranh, đã có những cuộc biểu tình rầm rộ ở các thành phố của nước Úc chống lại nghĩa vụ quân sự và chiến tranh. Những người đàn ông đã bị tống vào tù vì từ chối tham gia chương trình Nghĩa vụ Quốc gia.
Việt Nam là cuộc xung đột châu Á đầu tiên liên quan đến người Úc mà không có đồng minh là nước Anh. Tại Việt Nam, Úc bị ràng buộc vào một chiến lược của Hoa Kỳ, chống lại một cuộc nổi dậy của cộng sản có sự tham gia của Việt Cộng và Quân đội Bắc Việt. Một môi trường phức tạp, nơi thành công rất khó đo lường. Chiến tranh lan rộng từ Việt Nam sang các nước láng giềng như Lào và Campuchia. Nó dẫn đến hậu quả là sự hình thành các chế độ cộng sản ở các quốc gia này, đồng thời tạo ra một cuộc khủng hoảng về người tị nạn cộng sản với những nỗi thống khổ và mất mát lớn lao về nhân mạng của cả 2 bên.

CHẤT LIỆU VÀ SỐ LƯỢNG:
Được đúc bởi Royal Australian Mint từ 8,55g bạc nguyên chất 99,9%, đồng xu này được phát hành dưới dạng đấu thầu hợp pháp theo Đạo luật tiền tệ Úc năm 1965 và có dấu khắc trên đồng tiền số lượng đồng tiền được phát hành nhân kỷ niệm 50 năm vào năm 2023 là 5000 cái.

TRÌNH BÀY:
Mặt sau có hình một chiếc trực thăng đang bay được bao quanh bởi một vòng màu. Mặt sau có dòng chữ “CHIẾN TRANH VIỆT NAM”, dấu đúc tiền C và mệnh giá tiền tệ. Đặc biệt là lá cờ của nước Việt Nam Cộng Hòa ở bên trái và bên phải của đồng tiền.
Mặt trước của đồng xu có tấm hình chân dung nhìn nghiên về bên phải của Nữ hoàng Elizabeth II do Jody Clark vẽ với năm trị vì của Nữ Hoàng từ 1955 cho tới 2022. Bên phải là dòng chữ mang tên của nước Úc cùng với năm phát hành đồng tiền này là 2023.

HỘP ĐỰNG:
Mỗi đồng xu được gói gọn bên trong hộp Royal Australian Mint màu đen. Tiền xu được đóng gói bên trong bao đựng màu trắng theo chủ đề Chiến tranh Việt Nam và kèm theo giấy chứng nhận được đánh số.

PHÁT HÀNH:
Nhân dịp kỷ niệm này Bộ Ngân Khố của nước Úc đã phát hành 5000 đồng tiền bằng bạc được lưu hành rộng rãi vào ngày 6 tháng 4 năm 2023 với giá là $80 AUD (Úc Kim) tương đương vào khoảng $53.56 USD và 80000 đồng tiền màu vàng không có giá trị lưu hành với giá là $15 AUD (Úc Kim) tương đương vào khoảng $10.05 USD. 

GIÁ TRỊ:
Nhưng chỉ trong vòng 10 ngày kể từ ngày phát hành trị giá của đồng tiền $2 Úc bằng bạc đã có giá là $1,200 USD (dollars của Hoa Kỳ) ngoài thị trường. Cho tới ngày hôm nay nó đã lên đến $1,400 USD nếu ai muốn mua lại nó ngoài thị trường vì muốn mua giá chính thức thì đã hết hàng rồi. Có thể trong tương lai nó có thể có giá trị đến $50,000 USD không chừng vì đồng tiền kỷ niệm này có biểu tượng của Việt Nam Cộng Hòa là lá cờ vàng ba sọc đỏ. Những ai muốn sưu tầm đồng tiền cổ hãy nhanh tay lẹ chân kẻo nó lên giá vùn vụt thì không thể mua được để làm collection đâu! Lúc đó thì chỉ có tiếc hùi hụi mà thôi!

KẾT LUẬN:
Do đó, bất cứ những thứ gì có liên quan đến nước Việt Nam Cộng Hòa đều rất quý. Đôi lúc còn quý hơn cả vàng nữa vì nó vô giá ngay cả có tiền cũng không mua được chúng! Nhất là những di sản văn hóa của Việt Nam Cộng Hòa đã để lại cho hậu thế. Chẳng hạn như những tác phẩm âm nhạc vượt cả không gian và thời gian để trường tồn mãi cho đến ngày hôm nay và cả đến ngàn đời sau vì tất cả mọi người đều luôn xử dụng và nhớ đến nó như những bảo vật của miền Nam Việt Nam dấu yêu của chúng ta. Nhất là những người Việt tị nạn cộng sản hiện đang sinh sống ở khắp mọi nơi trên Thế giới thì lại càng quý trọng những tác phẩm nghệ thuật, văn hóa, giáo dục, học vấn cùng tất cả những gì thuộc về Việt Nam Cộng Hòa vì không có gì đánh đổi hay so sánh được với chúng hết.
San Jose, Ngày 4 tháng 5 năm 2023
David Tran
 
-------------------
 
Kieu Vu
HỒN THIÊNG SÔNG NÚI LẠC HỒNG
CỜ VÀNG CHÍNH NGHĨA VIỆT NAM CỘNG HOÀ
Võng đào từ thuở Âu Cơ
Lời ru Hồn Việt ca dao đầu đời
Dòng sữa mẹ suối cội nguồn
Nuôi dân Việt lớn THÀNH NGƯỜI VIỆT NAM
Đông Tây kim cổ dòng chiến sử
Chương mở đầu sử Việt “Trang Vàng”
Phất “Cờ Vàng" chống ngoại xâm
Vua Bà Trưng-Triệu lẫy lừng anh thư!…
Ngô Quyền kinh hồn giặc Nam Hán!…
Lý Thường kiệt táng đởm lũ Tống triều!…
Uy mãnh bất diệt Lạc Hồng
“Nghìn năm Bắc thuộc” thành ma Bạch Đằng!…
Hãi hùng “bách-thắng”(!)-Nguyên-Mông!…
Ba lần đại bại!… phục uy Thánh Trần!…
Đống Đa mồ xác giặc Thanh
Quang Trung Nguyễn Huệ thần kỳ sử xanh!…
… Nguyễn Thái Học đầu rơi… trừng, quắc!…
Thế giới rụng rời!… cúi mặt, hổ ngươi!…
Ngụy Văn Thà hào hùng bất khuất
Xả thân báo quốc tô thắm Cờ Vàng!…
Tiếp bước chính khí tiền nhân…
Giữ từng tấc biển, đất, trời Việt Nam!…
Việt Nam Cộng Hòa Ngũ Hổ Thần Tướng
Những Nguyễn Khoa Nam, Phạm Văn Phú, Lê Văn Hưng,
Trần Văn Hai, Lê Nguyên Vỹ, Hồ Ngọc Cẩn, Trung Tá Long…
Và hàng vạn sĩ quan, người lính…
Đã đi vào sử Việt Trang Vàng
Tiết liệt hào hùng vị quốc vong thân!…
Hiên ngang dưới bóng Cờ Vảng
Anh linh tử sĩ hoà trong sắc cờ
Trần Văn Bá “ấm êm” từ bỏ
Giã xứ người về cứu quê nhà
“Mưa từ dưới đất mưa lên…
Cho Hoa Máu nở giữa trời quê hương!…
Thắm tô Chính Nghĩa Cờ Vàng
Hồn Thiêng Sông Núi Việt Nam Lạc Hồng!…
… Lá Cờ Vàng là Tất Cả
Là Nhân Bản, là Chính Nghĩa bao la
Là Tình Yêu Tổ quốc, là Non Sông gấm hoa
Là Trái Tim Việt tộc, là Quê hương Đất Mẹ thiêng liêng bất tử!…
"Cái nhà là nhà của ta
“Công khó ông cha lập ra
“Cháu con phải gìn giữ lấy
“Muôn năm giữ nước non nhà
Quê hương trang sách tuổi thơ
Dưỡng nuôi con lớn THÀNH NHÂN THÀNH NGƯỜI
Người Lính Việt Nam Cộng Hòa
An dân bảo quốc -mái nhà Việt Nam
Mái nhà Việt Nam Cộng Hoà
Một thời vang bóng… một thời ước mơ
Láng giềng bè bạn khát khao
Sánh cùng Hòn Ngọc Viễn Đông Sài Gòn
Việt Nam Minh châu Trời Đông
Nghiêng mình thế giới năm châu nể vì
………
LÒNG DÂN VIỆT - LÁ CỜ VÀNG
Lá Cờ Chính Nghĩa Việt Nam Cộng Hòa
Hồn Sông Núi, Hồn Lạc Hồng
Thiên thu bất diệt Hồn Thiêng Cờ Vàng!…
KIỀU VŨ 06.05.2021
---------------- 
 

Comment:
* Bằng Lăng Tím
VNCH sống mãi trong lòng những người dân yêu TỰ DO và sống mãi với bạn bè 5 Châu trên khắp thế giới
* Minh-Triết Lâm Minh-Nghị
Hoàng Kỳ của Việt Nam Cộng Hòa được in trên đồng dollar mệnh giá 2 dollars của Úc Đại Lợi, đã khiến cho bọn lưu manh ở bắc bộ phủ điên tiết sủa inh ỏi phản đối. Ha ha ha.Hãy dạy cho cái gọi là "Bộ Ngoại giao" Việt cộng về sự bang giao mất dạy này. Cám ơn cái gọi là "Bộ ngoại giao Việt công" đã quảng cáo rầm rộ cho Hoàng Kỳ được in trên đồng tiền Australia mệnh giá 2 dollars. Ha ha ha...

* Minh-Triết Lâm Minh-Nghị
Tiền gì mà gọi là tiền xu? Xu là tương đương với Cent.
Cắc là tương đương với 10 xu tức 10 cents.Đồng là tương đương với 100 xu tức 100 cents. Phản đối mà cũng phản đối ngu, phản ánh cái sợ hãi của kẻ tiểu nhân, hèn hạ vô liêm sỉ. Phải nói là "phản đối Ốt xờ trây li a phát hành tiền 200 xu có hình cờ Việt Nam Cộng Hòa". Quảng cáo cho Việt Nam Cộng Hòa. Ha ha ha....

*
Quân Đội Việt Nam Cộng Hòa
Vu Tran · ·
Việt cộng kiên quyết phản đối chính phủ Úc phát hành tiền $2 (hai đô đồng) vì có cờ quốc gia, Việt Nam Cộng Hoà.
VNCH sụp đỗ vào ngày 30 tháng tư, năm 1975, tưởng chừng đã ra đi vĩnh viễn nhưng nó vẫn còn tồn tại, sống mãi trong tâm tư của dân Việt và các bạn đồng minh mặt dù bị trù dập bôi nhọ và tuyên truyền dối trá của cộng sản Việt Nam.
Việt Nam Cộng Hoà sống mãi muôn năm !!!
* Chiết Dza Ní Nuận
Vĩ đại quang vinh mà nhột.
* Minhhoan Bui
Chiết Dza Ní Nuận Lá cờ một chế độ ko tồn tại mà lại nhột là sao, thấy nó sai sai sao ấy
* Giang Nguyễn
Phản đối ...éo gì , làm gì in gì là quyền của người ta
Phản đối CCC .
* Minhhoan Bui
Giang Nguyễn Lá cờ một chế độ ko còn tồn tại mà lại đi phản đối
* Saigon Kỷ Niệm
Phản đối bùi gì chuyện chính sách nước người ta , bao đồng ..
* Minhhoan Bui
Saigon Kỷ Niệm VN mình vẫn nói, ko được xen vào chuyện nội bộ của nước khác
* Trương Minh Tuấn
Sự thật vẫn mãi là sự thật. Dù anh có dùng đủ mọi cách cũng không thể giết chết được sự thật ! Đó là lý do mà cs luôn sợ hãi.
* Minhhoan Bui
Trương Minh Tuấn Dạ anh .Sự thật sẽ giải thoát anh em
 
* Contavoi Nongnan
Đã thống nhất là ko can thiệp thô bạo vào chiện nội bộ của nhau rồi cơ mà 
* An Nguyen
Gần nửa thế kỷ rồi mà thấy lá CỜ VÀNG mà bầy vịt con còn khiếp sợ
* Linh Nguyen
Đồng tiển của nước người ta phát hành thì lấy tư cách gì mà phản đối? Nếu có ngon thì tẩy chay, không xuất cảng hàng hoá sang Úc, kêu gọi con cháu ở Úc trở về nước và cấm việt kiều đi du lịch và gởi tiền về VN để khỏi phải đụng vào đồng tiền đó.
* Tuyet Lan Tran
Cờ vàng ba sọc đỏ là tổ tiên nước VN mình , năm 1954 Hà Nội vẫn còn treo lá cờ này, sau nầy vì theo giặc Tàu cộng rồi tôn thờ cờ máu theo giặc TC mà quên đi nguồn gốc của tổ tiên VN mình , đãng CSVN đã trở thành Hán ngụy
* PhamHuynh Buis
chxhcnVN ơi, ngu vừa thôi còn chừa cho người ta ngu với, cái gì cũng tham lam dành hết về cho mình.
* Nguyễn Viết Quý
Tin hấp dẫn. Tin vui .
Ngày hôm nay giá trị đồng 2 Dollars của Australia đã bằng 2.300 usd. Sở dĩ như vậy vì chính phủ Australia chỉ in ra có giới hạn đánh dấu kỷ niệm tham chiến với đồng minh VNCH nhưng những người ái mộ VNCH đã tìm mua, giữ làm kỷ niệm nên giá đã đẩy cao như vậy mà thôi. Điều này cho thấy VNCH có vị thế đẹp trong trái tim người Việt Nam. Tin tức trên mạng từ  Australia.
Tui hết hy vọng mua được đồng 2 Dollars này .
Nguyễn Kiều Loan
Chị cũng thèm.quá nên lấy làm ảnh bìa đó nhỏ ơi .
Alex Bui
Họ sản xuất có hai loại ,loại bạc và loại vàng . Loại băngg bạc giá hiện tại giao động khoản$2250 đến $ 3200 ,loại vàng giá giao động khoản $80 đến $320.
* Về Thôi
Hồn thiên sống núi dân tộc miền nam ta đã sống lại. Sự thiên liên, sự bất khuất luôn sống mãi trong trái tim của mỗi người dân miên nam từng giờ từng phút.( Tàu đưa anh đi tàu sẽ đón anh hồi hương. Quê hương sẽ sống lại yêu thương )...
-------------
 
Yến Ngọc Hải Âu

“PHẢN ĐỘNG”.
"PHẢN QUỐC".
Nghe vẻ nghe ve
Nghe vè “PHẢN ĐỘNG”.
PHẢN ĐỘNG hay là
"PHẢN QUỐC".!
Cái lũ Việt Cộng
Thật chẳng giống ai.!
Gom hết nhân tài
Bán ra ngoại quốc
Thà chịu mất nước
Cố giữ Đảng Tà
Mả mẹ mả cha
Hai thằng mất nết:
Trọng Lú, Hồ Chệt
Giống hệt như nhau
Tuân lệnh giặc Tầu,
Gọi là ĐỘC LẬP
Chữ đọc lắp bắp,
Chúng gọi: DANH NHÂN
Đấu tố người thân,
Gọi là CẢI CÁCH
Cấm báo, đốt sách,
Chúng bảo: TỰ DO
Miền Nam ấm no: (là)
PHỒN VINH GIẢ TẠO
Miền Bắc không gạo,
Là CHỐN THIÊN ĐƯỜNG
Chôn sống dân thường,
Gọi là CÁCH MẠNG
Cướp vàng cướp bạc
Là DIỆT TƯ BẢN
Gom hết tài sản,
Gọi là CỦA CÔNG
Ngồi tù mọt gông,
Nghĩa là: CẢI TẠO
Tuyên truyền ba xạo
Là BAN TUYÊN GIÁO
Chỉ biết nói láo,
Là DƯ LUẬN VIÊN
Hối lộ tham tiền,
Là CHỐNG THAM NHŨNG
Đói rách bần cùng,
Thì là HẠNH PHÚC
Những đứa ngu ngục
Gọi là TIẾN SĨ
Giống như thổ phỉ
Chính là CÔNG AN
Gian ác hung tàn
Là đảng cộng sản
Xâm lược xâm lăng,
Gọi là GIẢI PHÓNG...
Y. N. HẢI ÂU
* Hung Dang
Bác ta là bác Hồ Tàu
Bác Hồ chính hiệu bác Mao bác Bình.
Tại vì nước Úc nó khinh
Ăn mày thế giới tưởng mình khôn liền
* Hung Dang
Có Bác đảng! Hãy tự hào
Ăn cướp tham nhũng hơn Lào Cao miên
Tự hào lảnh đạo khùng điên
Giải cứu tét kít làm tiền khỏe re
Buôn ma túy ! Đảng bảo kê
Buôn mèo bán chó hành nghề doanh nhân
Từ nay đảng hết vô thần
Tự do tôn giáo kinh doanh miếu chùa
Phật thần ngã mũ chào thua
Bác Hồ chí mén ngồi chùa từ lâu
Miên Lào so sánh tào lao!
--------

Hung Dang
Yêu cầu chống phản động
Hủy bỏ những đồng tiền
Cờ vàng ba sọc đỏ
Úc xâm phạm chủ quyền
Việt Nam thắng giặc Mỹ
Tống cổ bọn thực dân
Hủy diệt luôn dân Nguỵ
Bác đảng không thù hằn
Bọn phản động bên Úc
Chúng nó không để yên
Thường lên net bật mí
Chuyện lảnh đạo! Thiệt phiền
Ví dụ cuộc đời Bác
Chửa có vợ và con
Bác con người đạo đức
Indo: Bác bú mồm
Bác ôm cháu Mút lũm
Hành động rất tự nhiên
Đạo Hồi luật cấm kỵ
Sorry! Bác bị ghiền
Melb 5/5/2023
 
------------
 
 


 
 
 

No comments: