Sunday, April 9, 2023

Con CHỐT sang sông (Tù nhân VÔ lương tâm) - ông Trump ơi! CỨU em VỚI! Nấm Độc

Con CHỐT sang sông (Tù nhân VÔ lương tâm) - ông Trump ơi! CỨU em VỚI! Nấm Độc
 * AMERICA (con chim ưng CÔ ĐỘC) - NƠI CHỨA CHẤP những kẻ CÙNG ĐƯỜNG
dùng ĐỘC trị ĐỘC
 
nước Mỹ và các nước Tự Do đã, và đang được tiêm những mũi thuốc "ngừa virous CS". Virous nguy hiểm này đã và sẽ bị cô lập cho đến ngày chấm dứt.
 
 ---------------------- 
 
-------------------- 
 
Trump is Not my President. Trump là thằng Ác Nhân

Cam Tran
Tháng tư đen tối trời rất nóng
Choáng váng ban ngày, ngộp thở ban đêm
Có một nơi cột đèn đường soi sáng
Cùng xếp hàng dài không chen lấn nộp đơn
Tháng tư đen ai về thăm kỷ niệm?
Những ngày sau cùng của tháng tư đen
Tiễn đưa ai tìm đường nhanh sang Mỹ
Bỏ lại Sài Gòn trước tháng tư đen?
---------------------- 

 
---------------------

Nguyễn Viết Quý
Ngày xưa mụ Nấm ở trong tù nhưng vẫn viết bài đưa ra bên ngoài để đăng lên Facebook. Rồi báo csvn đăng còng tay mụ ấy nhưng cho viết bài vv..vv. 
 
Khi đó tui nói mụ và đảng đang diễn hài thì có rất nhiều người chửi tôi thậm tệ và họ nói vì chị Nấm quá nổi tiếng nên nhà nước này không dám giết. Sau khi Nấm qua Mỹ thì các bạn kia trốn đâu mất tiêu, vì mụ Nấm độc chửi ông Trump và chửi VNCH liên tục. Mụ nổi tiếng hơn khi ở VN luôn. 
 
Sau vụ mụ Nấm đã có thêm ba mụ Nấm em tù nhân lương tâm cũng nối gót ra đi và đó là những con nhộng đỏ, những hạt giống của cs. Bọn này đang ủng hộ Vinfash bên Mỹ cũng như tù nhân lương tâm đang ở vn như Trần Huỳnh Duy Thức cũng từng quảng cáo cho Vin Phét và tuyệt thực hoài nhưng không ốm .
Từ nào đến giờ tôi vẫn gọi tù nhân được đảng lăng xê này là Tù Nhân Lương Tháng hoặc tù nhân lương lẹo. 
---------------------

Kevin Dinh
NGUYỄN NGỌC NHƯ QUỲNH VẪN KHÔNG TRƯỞNG THÀNH VỀ CHÍNH TRỊ
FB : anh Nguyễn Ngọc Già
Đó là điều rất đáng buồn đối với những ai thật sự quý mến cô Quỳnh. Tất nhiên trong đó có tôi - Nguyễn Ngọc Già.
Tôi không quên, khi biết cô Quỳnh cùng vài người bạn mặc áo, tọa kháng tại Nha Trang đòi tự do cho Nguyễn Ngọc Già và bị những tên công an đánh tả tơi.
Dù biết rằng, việc làm của cô Quỳnh và một số anh chị không thể giúp tôi tự do nhưng tôi không được phép quên, bởi tôi may mắn được thụ hưởng nền giáo dục dưới chế độ Việt Nam Cộng Hòa.
 
Tôi cũng xin phép không đề cập tới đạo lý và ơn nghĩa mà gia đình cô Quỳnh thọ ơn từ Hoa Kỳ cũng như từ cá nhân Tổng thống Trump và phu nhân của Ngài, vì đã quá nhiều người viết về điều này.
 
Tôi chỉ muốn đặt vài câu hỏi với cô Quỳnh:
1/ Cô có biết cô là ai không? Xin lỗi cô, tôi không có ý xúc phạm hay làm tổn thương cô nhưng tôi buộc phải nhắc để cô nhớ: Cô đang mang thân phận lưu vong đúng nghĩa! không có quốc tịch Mỹ mà cô nói năng như thể cô là một công dân Hoa Kỳ! Dù cứ cho rằng có nhiều người Mỹ rất ghét và chê bai cũng như tìm mọi cách đả phá Tổng thống Trump mỗi khi có cớ. Nhưng cô Quỳnh vui lòng nhớ cho riêng bản thân cô thì cô KHÔNG CÓ QUYỀN! 
 
Cô Quỳnh đừng lầm lẫn những người Mỹ gốc Việt mang thân phận lưu vong như cô, bởi hầu hết họ đều mang quốc tịch Mỹ từ lâu rồi! Khái niệm LƯU VONG chỉ có giá trị phổ quát vào những năm sau 1975, bởi lúc đó người Việt mới đào thoát được qua Mỹ, tuyệt đại đa số phải hội nhập dần dần vào xã hội Mỹ. Đã 45 năm rồi! Cô Quỳnh ạ. Cô vui lòng nhớ cho!
 
2/ Cô nhân danh những ai mà dám dùng chữ "CHÚNG TA"? Rất tiếc bài viết về khái niệm" chúng ta, nước ta, dân tộc ta v.v..." tôi đã đăng trên Dân Làm Báo nhưng có lẽ cô không buồn lướt qua, dù bài viết rất ngắn gọn.
 
3/ Cô lấy tư cách gì mà dám báng bổ người Mỹ bằng cách đem Hoa Kỳ so với Vũ Hán của Tàu Cộng?
 
4/
Cứ giả sử Tổng thống Trump có sai, có bậy đi chăng nữa thì đó là việc của người Mỹ, không phải của cô. Người Mỹ sẽ giải quyết ra sao ư? Đơn giản, dễ hiểu, ngắn gọn và đầy khoa học, đủ dân chủ => PHIẾU BẦU của họ dành cho Tổng thống Trump sắp tới đó cô Quỳnh!
 
5/ Có lẽ cô vẫn biện bạch rằng: khi cô nói, tức là cô thực hiện quyền tự do ngôn luận của cô chăng? Thưa cô, chẳng phải vì lý do đó mà nhà cầm quyền CSVN bỏ tù cô đó sao? Chẳng phải vì lý do đó mà người Mỹ đã cưu mang cả gia đình cô đó sao? Hay cô định nói: Không thể vì lý do đó mà nước Mỹ "bóp nghẹt" quyền tự do ngôn luận (tức là một phần trong Nhân Quyền ) của cô? Thưa cô, nếu cô nghĩ như vậy thì mục tiêu đấu tranh của cô là ai? Tổng thống Trump hay CSVN? Mục tiêu đấu tranh của cô là nước Mỹ hay nước Việt Cộng? 
 
Hỏi là để trả lời tiếp cho cô: Cô không có LẬP TRƯỜNG CHÍNH TRỊ, cô vẫn mông lung như cách đây hơn 10 năm về trước. Ưng gì nói đó, nói theo cảm nhận cá nhân. Lấy triết lý sống của cá nhân mình để áp lên cho người khác mà (nhấn mạnh) người khác ở đây là một ĐƯƠNG KIM TỔNG THỐNG CỦA QUỐC GIA SỐ MỘT THẾ GIỚI! Chu cha ơi! Cô ngạo mạn y như tất cả bọn DLV và giống cả một số "nhà đấu tranh dân chủ" đang ở Việt Nam đó cô Quỳnh ơi!
 
6/
Cô muốn ông Trump nói thì không được quên? Cô làm gì có QUYỀN đó!!! Vả chăng, đánh giá con người là cả một quá trình, huống hồ gì đánh giá một nhân vật như đương kim Tổng thống Hoa Kỳ với quá nhiều biến cố, sự kiện trọng đại ảnh hưởng toàn thế giới, xảy ra trong suốt gần 4 năm cầm quyền của Ngài Trump !!! Cô làm sao đủ kiến thức, đủ sự kiện, đủ tư liệu để đánh giá TỔNG THỐNG TRUMP??? Cô quả là "gan cùng minh" đó cô Quỳnh!!!
 
Cô Quỳnh ơi! Tôi nói thật, cô hãy viết một status chân thành nhận lỗi của mình đi! Điều đó không làm cô xấu đi đâu! Ngược lại mọi người sẽ tha thứ cho cô đó! Hãy tin tôi như lúc cô chấp nhận những cú tát sưng mặt đòi tự do cho tôi.

Tôi nói rất chân thành đó cô Nguyễn Ngọc Như Quỳnh ơi!
Nguyễn Ngọc Già
 
--------------------
Nguyen Quốc
Món quà gặp mặt ngoại trưởng Hoa Kỳ. 1 ngày trước khi đến VN. Gia đình nhà đấu tranh DC Phạm Thanh Nghiên đã được đến định tại Texas.
 
 Hai Nguyen Hong
Chúc mừng gia đình anh chị Phạm Thanh Nghiên Huỳnh Anh Tú
Phạm Thanh Nghiên đi tị nạn tại Mỹ trước lúc Blinken đến Hà Nội - April 13, 2023
 
Cả hai vợ chồng bà Phạm Thanh Nghiên đều là cựu tù nhân lương tâm. (Hình: Facebook Phạm Thanh Nghiên)
 
HOUSTON, Texas (NV) – Bà Phạm Thanh Nghiên, cựu tù nhân lương tâm, cùng chồng và một đứa con, đã đến Houston, Texas, vào đêm Thứ Năm, 13 Tháng Tư.
Một nhà hoạt động không muốn nêu danh tính, tại Sài Gòn, xác nhận với nhật báo Người Việt tin này và cho biết, chuyến bay của gia đình bà Nghiên quá cảnh tại Doha, Qatar.
 
Blogger, nhà hoạt động Phạm Thanh Nghiên, 46 tuổi, tác giả cuốn “Những Mảnh Đời Sau Song Sắt,” từng thụ án bốn năm tù với cáo buộc “tuyên truyền chống phá nhà nước,” theo Điều 88 Bộ Luật Hình Sự Việt Nam. Bà Nghiên được biết đến là bạn thân của bà Phạm Đoan Trang, blogger, nhà báo tự do, hiện đang thụ án chín năm tù.
 
Chồng bà, cựu tù chính trị Huỳnh Anh Tú, mãn án 14 năm tù hồi năm 2013. Sau khi kết hôn, hồi cuối năm 2015, vợ chồng bà dọn vào Sài Gòn và sống tại khu Vườn Rau Lộc Hưng cho đến khi nơi này bị cưỡng bức giải tỏa vào dịp cận Tết Kỷ Hợi 2019.
 
Chuyến đi tị nạn Mỹ của bà Nghiên diễn ra chỉ vài giờ trước lúc ông Antony Blinken, ngoại trưởng Mỹ, đến Hà Nội hôm 14 Tháng Tư và dự kiến gặp một số lãnh đạo cấp cao của Việt Nam vào ngày hôm sau trước khi đến Tokyo, Nhật, để tham dự cuộc họp của các ngoại trưởng nhóm G7.
 
Theo nguồn tin của Người Việt, gia đình bà Phạm Thanh Nghiên đã làm hồ sơ đi tị nạn tại Mỹ từ vài năm trước, nhưng bà giữ kín chuyện này vì “không muốn ồn ào.”
 
Trước chuyến đi tị nạn Mỹ, bà Nghiên được ghi nhận giữ im lặng trên trang cá nhân.
 
Hồi năm ngoái, bà chia sẻ trên Facebook Phạm Thanh Nghiên: “Hơn ba năm kể từ khi Vườn Rau Lộc Hưng bị đập, đây là lần chuyển nhà thứ ba. Nếu tính thêm hai lần đi ở nhờ thì đã tá túc qua năm chỗ khác nhau. Mong rằng đây là nơi cuối cùng để rồi chẳng phải thu dọn đồ đạc thêm lần nào nữa.”
 
Bà Nghiên viết thêm rằng, với nhiều người, trong đó có gia đình bà, “đến vài mét vuông đất ở Sài Gòn còn không dám mơ tới, nói chi đến 40 mét vuông đất.”
“Chẳng ai đủ hoặc gần đủ khả năng mua đất, mua nhà, dù là nhỏ, mà phải chấp nhận đi ở nhà thuê. Nhất là cái cảnh đi thuê nhà cũng khó khăn và thấp thỏm như nhà tôi,” bà Nghiên viết.
 
Hồi năm 2017, tổ chức nhân quyền Front Line Defenders tại Dublin, Ireland, đề cử bà Phạm Thanh Nghiên vào tốp 5 giải thưởng “Những Người Bảo Vệ Nhân Quyền Bị Đàn Áp Năm 2017.”
 
Hồi năm 2009, bà Phạm Thanh Nghiên đã được tổ chức Theo Dõi Nhân Quyền (HRW) trao giải Hellman-Hammett. (N.H.K) [qd]


Gia đình cựu TNLT Phạm Thanh Nghiên – Huỳnh Anh Tú bị công an phi trường Tân Sơn Nhứt “vòi tiền” khi rời Việt Nam đi tị nạn chính trị sang Mỹ.
 
‘Chuyến đi này chúng tôi “hỗ trợ” các anh chị đi nhanh chóng, các anh chị cũng nên cho mấy anh em chút gì uống cafe chứ’ - Một công an ở Tân Sơn Nhứt nói với ông Huỳnh Anh Tú.
 
Sau giây phút lưỡng lự, rồi bất đắc dĩ cho xong chuyện, ông Tú đã thả tờ 500 ngàn đồng xuống trước mặt tên công an theo hiệu lệnh của hắn.
 
Thật cay đắng, khi đây là những đồng tiền “Việt Nam đồng” cuối cùng mà gia đình cựu tù nhân lương tâm (TNLT) này chi trả trên đất nước mà họ đã sinh ra.
Gia đình nhỏ của cựu TNLT Phạm Thanh Nghiên, Huỳnh Anh Tú và bé Tôm đã rời Việt Nam ngày 12/4 và đến Mỹ này 14/4 thông qua Tổ chức Di trú quốc tế IMO. Đây có thể coi là một sự “đổi chác” trước chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken đến Việt Nam.
 
Năm 2019, ngôi nhà nhỏ của vợ chồng Phạm Thanh Nghiên và Huỳnh Anh Tú mới xây ở Vườn rau Lộc Hưng đã bị chính quyền cưỡng chế và cào nát. Bé Tôm lúc đó mới được 13 tháng tuổi từ đó phải cùng cha mẹ đi nhiều nơi tìm chỗ ở trong sự theo dõi sách nhiễu của chính quyền.
 
Cùng là cựu TNLT, chị Nghiên, anh Tú đã tìm thấy nhau, nương tựa và nhau để xây dựng một gia đình nhỏ, một căn nhà nhỏ. Nhưng chính quyền này hết lần này đến lần khác đã bằng mọi cách đẩy gia đình họ đến con đường cùng. Để bất đắc dĩ họ phải ra đi trước muôn vàn khó khăn nơi ở mới, đất nước mới.
Chẳng thấy sự tử tế, tốt đẹp của chính quyền này với người dân của mình. Đằng sau mỗi sự tự do của một TNLT là một cuộc “đổi chác” của chính quyền.
 
Và còn khốn nạn hơn nữa, là những đồng tiền cuối cùng của họ ở quê hương Việt Nam bị chính những kẻ mang danh là công an “xin đểu”.
--------------------

More: người Tù vô lương tâm?
 
  -----------------------------
-------------------
 
Comment:
* Dược Ánh
Tuyệt vời những con người làm cho cộng đồng lành mạnh không để Cọng sản đội lót chia rẽ phải hoại cộng đồng người Việt ra đi tỵ nạn Cọng sản đúng nghĩa
* Hương Thụy
CON LỢN CÁI...
* Bang Nguyen
Ai ..ăn mắm Cá ..hô hôn........!
* Binhminh Pham
Nó là vc gài đó
* Đỗ Long Long
Cs lợi dụng lòng thương của người tốt để đạt mục đích xấu
* Kim Anh Ngô
Nấm độc
* Châu Phong
Đúng con này nó là nấm độc mọi người đã lầm
 

 

No comments: