Wednesday, January 18, 2023

AMERICA (con chim ưng CÔ ĐỘC) - NƠI CHỨA CHẤP những kẻ CÙNG ĐƯỜNG - OHAY.TV

AMERICA (con chim ưng CÔ ĐỘC) - NƠI CHỨA CHẤP những kẻ CÙNG ĐƯỜNG

OHAY.TV 
---------------------------
 
 
1- Tên quốc gia bắt đầu bằng chữ A chấm dứt bằng chữ A. Một quốc gia độc nhất vô nhị của hành tinh này từ ngày sinh ra đã ĐỨNG ĐẦU, hiện ĐỨNG ĐẦU và có thể sẽ mãi ĐỨNG ĐẦU trong danh sách tên các nước trên thế giới.
2- Một quốc gia có số điện thoại bắt đầu bằng SỐ MỘT.
3- Một quốc gia chưa bao giờ bị XÂM LĂNG
4- Một quốc gia tốn tiền nhiều nhất để BẢO VỆ các quốc gia khác.
 
5- Một quốc gia mà người cùng đường có thể TÁ TÚC và cư trú dù BẠN hay THÙ.
Phạm Thanh Tòng
@PhmThan09132127
NỘP ĐƠN – Anh Tư, chạy đi đâu mà vội vậy? – Nghe nói nhà nước cho người dân xuất ngoại tự do nên tôi ra bến xe mua vé xuống Cà Mau nộp đơn. – Nộp ở Sài-gòn chớ sao lại Cà Mau? – Anhkhông biết gì hết, bây giờ người ta sắp hàng tới Cà Mau rồi... thôi đi nghe.
 
 
6
- Một quốc gia khi lâm nạn không ai cứu trợ vì nó GIÀU NHẤT và là kẻ trước nhất cứu trợ khi các quốc gia khác lâm nạn.
 
7- Một quốc gia không ai nói CẢM ƠN, dù bao giờ cũng nhận ơn từ nó.
 
8
- Một quốc gia luôn bị miệt thị là ĐẾ QUỐC, nhưng chính nó là quốc gia thúc đẩy XÓA BỎ THUỘC ĐỊA sau Thế Chiến Thứ 2.
9- Một quốc gia luôn bị gọi là KỲ THỊ CHỦNG TỘC, nhưng TÔN TRỌNG NHÂN QUYỀN lại được minh định trong Hiến Pháp.
10- Một quốc gia mà đa số các chính quyền ĐỘC TÀI trên thế giới đều buộc dân chúng họ phải lánh xa, nhưng chính bản thân giới cầm quyền đều có tài sản, nhà đất ở đó.
11- Một quốc gia bị coi là ĐỒI TRỤY nhưng sách báo khiêu dâm phải bọc bìa đen và phim ảnh phải phân loại rõ ràng không cho trẻ em coi. 
12- Một quốc gia có khả năng VỰC DẬY mọi quốc gia khác từ đống tro tàncó khả năng mang kẻ thù về lại thời kỳ đồ đá.
13- Một quốc gia mà bất kỳ nước nào cũng muốn được buôn bán với nó và thế là đủ ... GIÀU. Và khi nó quyết định không buôn bán với ai thì nước đó ... LÊN ÁN.
 
14
- Một con chim ưng CÔ ĐỘC trên đỉnh cao lẻ loi canh chừng giấc ngủ thế giới.
 ----------------------
 
*** TẠI SAO LẠI VẪN LÀ MỸ? ***
Cho dù bạn là dư luận viên, là lực lượng 47 hay là những người được "nhồi kỹ" ghét Mỹ, chửi Mỹ, hay chống Mỹ đến đâu thì bạn vẫn đang hàng ngày sử dụng những hàng hóa Mỹ hay sản phẩm trí tuệ của người Mỹ. Ví dụ như bạn đang đọc những dòng stt này tức là bạn đang sử dụng sản phẩm của Mỹ.
 
1. Internet:
Được phát triển bởi quân đội Mỹ những năm 1960 nhằm kết nối các máy tính của Bộ Quốc Phòng Mỹ.
Đến đầu những năm 1970, mạng nội bộ này của BQP Mỹ được kết nối với một số các trường đại học và viện nghiên cứu tạo nên mạng đầu tiên mang tên ARPANET.
Đến những năm 1980 thì bắt đầu thương mại hóa và 1990 trở đi thì bắt đầu phủ kín toàn cầu.
 
2. Điều hòa nhiệt độ:
Chiếc máy điều hòa nhiệt độ đầu tiên được chế tạo bởi kỹ sư người Mỹ Willis H. Carrier năm 1902.
Hãng điều hòa Carrier tồn tại cho đến ngày nay và là một nhãn hiệu nổi tiếng.
 
3. Chip CPU máy tính:
Bất kể chiếc máy tính bạn dùng nhãn hiệu gì, sản xuất ở đâu thì "Bộ não" CPU của nó chỉ có thể là sản phẩm của Intel hoặc AMD, hai hãng điện tử của Mỹ.
 
4. Điện thoại di động:
Chiếc điện thoại di động cầm tay đầu tiên trên thế giới là chiếc Motorola DynaTAC 800x được chế tạo năm 1983. Khi đó nó có giá 4000 USD và có thể gọi được 30 phút.
 
5. Điện thoại thông minh:
Chiếc Smartphone đầu tiên được hãng IBM chế tạo năm 1992 với tên Simon Personal Communicator, giá 899 USD. Chiếc điện thoại này có màn hình cảm ứng đen trắng, ngoài gọi điện thoại có thể dùng để nhận gửi email, fax, và nhắn tin. 15 năm sau, iPhone mới ra đời.
 
6. Máy bay:
Chiếc máy bay đầu tiên bay thành công do anh em nhà Wright chế tạo và thực hiện năm 1903.
Chuyến bay có động cơ, điều khiển được và đã bay một đoạn dài 6km. Hai anh em nhà Wright được coi là cha đẻ của ngành hàng không thế giới.
 
7. Bóng điện:
Chiếc bóng đèn sợi đốt thương mại đầu tiên được chế tạo bởi Thomas Edison năm 1879.
Thú vị ở chỗ sợi đốt dùng trong những chiếc bóng đầu tiên là sợi tre được phủ các-bon và có khả năng thắp sáng 1200 giờ.
 
8. Truyền hình và TV màu:
Hệ thống truyền hình màu đầu tiên thiết kế bởi công ty RCA (Radio Corporation of America) bắt đầu phát sóng ngày 17.12.1953.
Chiếc TV màu đầu tiên cũng được chế tạo bởi hãng này được xuất ra thị trường năm 1954.
 
9. Máy photocopy và máy in lade:
Đều được phát triển bởi công ty Xerox những năm 1950 và 1970.
 
10. Còn nhiều sản phẩm nữa nhưng không thể kể hết ở đây được, thí dụ như Facebook, Yahoo, Google, Youtube, định vị GPS... 
 
Bạn vẫn thù ghét Mỹ! Bạn có thể cho rằng:
"OK, một ông nông dân sáng đi cày, không dùng internet, không có điện thoại, không biết xài máy tính, tối về không xem TV, nhà không có điện, chỉ thắp đèn dầu, ăn cơm rau muống chấm nước mắm, phủi chân rồi đi ngủ thì xài gì của Mỹ?". 
 
Xin thưa ổng vẫn xài đồ của người Mỹ. Trước đây các cụ ta chỉ thắp nến và dầu lạc (đậu phộng), chiếc đèn dầu hoả xuất hiện ở VN vào những năm 1920s khi các hãng dầu mỏ trong đó có các hãng Mỹ lần đầu vào Việt Nam. Khi đó, để bán được dầu, họ khuyến mãi và phát không các chiếc đèn đốt dầu có bóng như bây giờ. Vì thế các đèn này còn có tên gọi là đèn Huê Kỳ và xài đèn dầu là xài sản phẩm Mỹ rồi...heee😏
🤗
Lời bàn: Tại sao lại vẫn là Mỹ? Theo thiển ý của tôi thì bởi Mỹ là xã hội đặt yếu tố nhân bản lên hàng đầu, không trói buộc, không lệ thuộc vào một khuôn mẫu nào cả từ đó kích hoạt và bảo vệ tự do sáng tạo cá nhân nên ở đó luôn có nhiều phát minh đóng góp cho văn minh nhân loại.
Nguồn trên mạng.
 
-----------------------
 
HIỆP CHỦNG QUỐC HOA KỲ
Dù thế nào đi nữa Hoa Kỳ vẫn là :
* Nước Tự Do và Hùng mạnh số 1 Thế Giới.
* Vẫn là chỗ dựa cho các Dân Tộc bị áp bức.
* Vẫn là nơi lựa chọn hàng đầu của các Nhân tài để phát huy tài năng.
* Vẫn là mong ước của đại đa số Người Dân các Nước chọn nơi đây làm Quê Hương thứ 2 của mình.
* Vẫn là nơi lựa chọn hàng đầu để Học hỏi và trao dồi kiến thức.
 
* Vẫn là nơi tạo ra những Nhân tài xuất chúng.
* Vẫn là nơi làm giầu nhanh nhất với 2 bàn tay trắng.
* Vẫn là nơi cho ra những tỉ phú chỉ trong vài năm.
* Vẫn là nơi tiện nghi vật chất hàng đầu.
* Vẫn là nơi giá sinh hoạt rất rẻ so với mức lương trung bình.
* Vẫn là nơi thực tế đáng sống nhất.
* Vẫn là nơi sinh hoạt chính trị ồn ào nhất, khó mà che đậy qua mắt.
* Vẫn là nơi tưởng chừng như hỗn loạn, nhưng không phải vậy.
* Vẫn là nơi cho ra những nguyên thủ chẳng ai ngờ.
* .........
ĐẤY CHÍNH LÀ HIỆP CHỦNG QUỐC HOA KỲ. 
----------------------------
 --------------------------
 -------------------------------------
 
 ----------------------
fb Le Tu 
 
* Thanh Nguyen
Đến Mỹ định cư không dễ. Trở thành người Mỹ lại càng Khó. Sống hòa hợp với văn minh Mỹ lại càng khó hơn. Muốn tồn tại và thành công trên nước Mỹ, cần 1 điều duy nhất:
*** "Ý thức ham muốn Tự Do".
Nếu qúy vị không có ý thức này, nước Mỹ sẽ trở thành Địa Ngục, không phải là Thiên Đường. Và nước Mỹ không phải là nơi qúy vị cần đến; và lập nghiệp.

* Riêng người Việt chúng ta, muốn đến Mỹ, đã có không biết bao nhiêu triệu người? đã chết trên biển cả; cũng như trên đường bộ qua Cam Bốt; chết trên đường qua Âu Châu.
* Những dân tộc khác cũng thế. Hàng ngàn, hàng chục ngàn, hàng triệu? cũng đã phơi xác trên biển đến Florida (Mỹ), trên đường đến biên giới Mỹ Mễ.

Kết luận:
"MUỐN ĐƯỢC TỰ DO???"
* Nếu YES - Nên tìm cách đến Mỹ lập Nghiệp
* Nếu NO - KHÔNG nên đến Mỹ lập nghiệp, để tránh HỐI HẬN.
Chúc vui, may mắn
 
* Thanh Nguyen
Tôi vượt biển và đến Mỹ năm 1987. Tôi cùng vợ và 2 con nhỏ, 1 đứa 3 tuổi; 1 đứa trong bụng mẹ.

Tôi và vợ tôi làm việc liên tục không ngừng nghỉ. Over time càng tốt. Tôi làm việc nặng nhọc. Tôi đã trở thành 1 anh thợ mài bồn tắm. Làm việc đến nỗi; khi vào phòng tắm, tôi bị té sụm xuống (collapsed) ngoài ý muốn.
 
Tôi cố gắng vừa làm; vừa đi học. Trời thương, tôi có được bằng Kỷ Sư Điện vào năm 1996. Có nghĩa là tôi phải cố gắng gần 10 năm để đạt đến kiến thức của 1 người Kỷ Sư quèn trên nước Mỹ. Đây là điều cần và quan trọng cho việc con tôi thành công sau này.
Tại sao tôi có thể chịu đựng được sự cực nhọc, khó khổ đến thế?
Dễ thôi - TỰ DO
Tại sao tôi dám vượt biển bằng chiếc thuyền nang tre, và Trời Đất thương tình; tôi được đến Mỹ?  Tôi có sợ chết không? - Sợ. Sao không sợ?
Dễ thôi - TỰ DO, hay là CHẾT? 
Tôi chọn TỰ DO cho dù phải CHẾT
Là một Cùi Võ Bị, cái CHẾT nhẹ tợ lông hồng
 
Mỹ nó đâu cần bạn đến định cư trên đất nước nó đâu? Nếu bạn không thích cứ trở về quê hương của bạn để sống. Qua Mỹ đã khó, muốn định cư trên đất Mỹ lại càng khó hơn, muốn trở thành một công dân Mỹ lại càng khó nhất. Bao nhiêu luật lệ, điều kiện phiền phức khiến nhiều người bối rối, vậy mà người dân trên khắp thế giới ùn ùn tìm cách qua Mỹ, trong đó người VN đứng hàng đầu. 
 
Tại sao? Câu trả lời dễ dàng quá. Tôi là một con người, chưa nói đến tài nghệ và học thức, chỉ nói sức lao động của mình thôi, ở VN tôi đi làm nhân công, một tháng tôi chỉ lãnh lương khoảng 6 triệu, tương 250 đôla. Nhưng ở Mỹ với công sức lao động của tôi, tôi có thể lãnh lương một tháng gấp 10 lần ở VN, tức khoảng 2 ngàn 5 trăm đôla. Chi phí sinh hoạt mỗi tháng 1500 đô la tôi để dành mỗi tháng 1000 đô, một năm được 12 ngàn đô. Trong khi ở VN ăn xài tiền nhà trọ chợ búa chưa chắc mỗi tháng dư đuọc 2 triệu đồng. 
 
Nhưng cái quan trọng nhất mà VN không có, không bao giờ có, là Tự do, một nền giáo dục hàng đầu thế giới, học sinh từ mẫu giáo đến hết bậc trung học không đóng một xu học phí nào cả, không bị bắt buộc mua sách Giáo khoa học đếm “4 cái làn”, không phải đóng tiền mua quạt máy mua bàn ghế, vậy mà còn đuọc đưa rước bằng xe bus đến trường, được miễn phí bửa cơm trưa, lên ĐH nhà nghèo mà học giỏi còn đuọc học bỗng toàn phần 5 năm, mỗi năm 57-60 ngàn dollars. Ở VN có không? Bên Mỹ không phải là thiêng đàng, nhưng bên Mỹ cho bạn nhiều điều kiện để bạn có cuộc sống như thiêng đàng. 
 
Ở bên VN suốt cả đời nếu bạn không phải là các lãnh đạo, hay con ông cháu cha, gian thương thì suốt đời làm gì có ô tô xịn để chạy, nhưng ở Mỹ chuyện này dễ như ăn cơm bữa, chỉ cần bạn có công ăn việc làm vững chắc thì bảo đảm bạn chỉ lái xe xịn mà thôi. Vào bệnh viện bạn không cần phải chung tiền từ thằng giữ xe máy, đến cô thư ký, rồi bác sĩ, rồi tiền phòng, kể cả tiền TV, tiền nước xài, tiền toilet. Một người bị tai nạn chở vào cấp cứu phải đóng tiền trước, nếu không có tiền thì nằm đó chờ chết. Còn bên Mỹ? Cứu người trước tiền tính sau. Bất cứ bv nào cũng có hàng chữ in trên vách tường ngay tại phòng khách với nội dung: 
 
“If you don’t have enought money, you still receive our service completely.”
-----------------------
More:

No comments: