Wednesday, December 14, 2022

VÌ SAO TÔI CHỐNG CỘNG? - Quang Trung

VÌ SAO TÔI CHỐNG CỘNG.?
Quang Trung
Cộng sản còn thì Việt Nam sẽ mất
Cộng sản còn là dân khổ nhiều hơn
Cộng sản còn thì diệt vong sẽ có
Cộng sản chết đất nước sẽ hưởng tự do.
 
-------------------------------
VÌ SAO TÔI CHỐNG.?
Tôi chống cộng từ lúc còn đi học khi chứng kiến vụ việt cộng pháo kích vào trường học Cai Lậy giết chết những học sinh và thầy cô giáo ở miền Nam.

Tuy đã vượt biển ra nước ngoài rồi mà lòng vẫn còn không quên được cảnh sau ngày bọn nó cướp mất miền Nam VN... Khiến cho nhiều gia đình phải chịu cảnh vợ mất chồng, con mất cha, người mất tài sản ruộng vườn nhà cửa. 

Nhiều cán bộ cướp tài sản, vợ và con của những người bị cho là phải đi tù học tập cải tạo sau 75'.
Rất nhiều gia đình phải bị tan hoang đổ nát cũng bởi tại vì hai chữ "giải phóng" ngụy tạo của lũ con hoang Tàu cộng.
- Ken Dang.
 
-------------------------
 
NGUYỆN ƯỚC CUỐI CÙNG.
Khi tôi chết, điều mà tôi ước nguyện
Lá cờ Vàng xin phủ áo
quan tôi
Bởi vì tôi từ thuở biết
yêu đời
Đã tha thiết yêu màu cờ dân tộc.!
Màu cờ ấy biểu trưng cho nồi giống
Là hồn thiên tổ quốc Việt Nam tôi
Là anh linh xương máu tự bao giờ
Là đại diện cho tinh thần
lý tưởng.
Màu cờ ấy, màu ba miền đất nước
Màu tự do, màu nhân bản yêu thương
Dưới màu cờ tôi có một
quê hương
Dân được sống với nhân quyền, hạnh phúc.
Cờ hạ xuống, quê tôi đầy tủi nhục
Dân căm hờn nhìn nước mất nhà tan
Thấy dân lành trong áp
bức dã man
Tim tôi đập những nhịp
đời thống khổ.
Hồn tôi đấy, đau chung
hồn quốc sử
Máu từng dòng theo lệ chảy thành thơ
Nhịp tim buồn thao thức đập bơ vơ
Sẽ ấm lắm khi cờ Vàng
tươi lại...
Dẫu tôi chết, hồn tôi còn sống mãi
Xin một lần cờ phủ áo
quan tôi.!
Vì tình yêu từ thuở chớm đôi mươi
Đã viên miễn thăng hoa cùng lẽ sống.
Đấy.! Duy nhất một điều
tôi ước vọng
Rất hồn nhiên xuất phát
tự lòng tôi
Lá cờ Vàng dân tộc quý
yêu ơi.!
Rồi sẽ lại huy hoàng trên đất Việt...
- KEN DANG.
 
 

ANH HÙNG DÂN TỘC và ANH KHÙNG THỜ GIẶC NGOẠI XÂM.
QLVNCH & ĐCSVN.
Anh hùng dân tộc là những anh chiến sĩ tài ba nghiêm chỉnh, họ luôn luôn vì nước vì dân để bảo vệ và giữ gìn từng tấc đất cho quê hương Việt Nam.

Họ là những người luôn sẵn sàng hiến thân cho tổ quốc và dân tộc Việt Nam.

Người anh hùng dân tộc là những người luôn sống vì nước, vì dân.

Họ luôn hy sinh và luôn bảo vệ những gì của tổ tiên ta để lại cho chúng ta.
Anh hùng dân tộc luôn biết tôn trọng tổ quốc và quý mến lòng dân.

Còn ngược lại.
Dưới thời của cộng sản thì chúng ta chỉ thấy toàn là lũ hại nước hại dân mà thôi.

ANH KHÙNG NGU XUẨN.
Anh khùng ngu xuẩn là những kẻ phụ lại lòng dân.
Vì danh, vì lợi ích cá nhân bọn chúng sẽ sẵn sàng bán nước để cầu vinh.

Anh khùng ngu xuẩn là những tên bò xanh, bò vàng và bò đỏ, lũ bưng bô cho nhau để đi cướp đoạt tài sản của nhân dân, của những người dân hiền lành vô tội.
Bọn chúng rất tàn ác với nhân dân Việt Nam, nhưng lại rất hèn yếu với bọn giặc ngoại xâm tèo cộng.

Chúng nó đã nhận giặc làm cha, rước giặc về giầy mã tổ tiên và còn dâng hiến luôn cả giang sơn đất tổ cho bọn giặc tèo cộng.

Tất cả cũng chỉ vì danh, vì quyền lợi mà bọn chúng đi phản bội Tổ Quốc và người dân Việt Nam chúng ta.
Lũ bộ tộc nón cối, anh hùng ngu xuẩn này đã cổng rắn về cắn gà nhà.

Chúng bắt tay với bọn tèo cộng để cưỡng chiếm miền nam Việt Nam và sau đó lại dâng hết cho giặc tèo.
Chúng nó đẩy dân tộc ta vào cảnh sống lầm than của địa ngục.

Người dân Việt Nam phải chịu đựng rất nhiều đau khổ và đất nước Việt Nam cũng phải sắp bị diệt vong dưới bàn tay của lũ tà quyền khát máu đảng khốn nạn CSVN.

Anh khùng ngu xuẩn đã luôn tiếp tay cho ngoại bang với mưu đồ biến đất nước Việt Nam trở thành một tỉnh của tèo cộng.

Hỡi những người dân Việt Nam yêu nước ơi.!!!
Chúng ta không thể nào ngồi yên để cho bọn chúng lộng quyền tự ý chiếm đoạt, trù dập người dân, khủng bố và mị dân để hầu tiếp tay tèo cộng tóm gọn cả đất nước của chúng ta.

Xin mọi người hãy mau vứt bỏ đi cái sợ sệt và đừng nên vô cảm nữa.

Mà hãy quyết chí cùng nhau đứng lên phá tan âm mưu bán nước của bè lũ bán nước cầu vinh.
Chúng ta hãy đoàn kết ngăn chặn bọn giặc ngoại xâm luôn ngày đêm với mưu đồ xâm chiếm và tàn sát dân tộc của chúng ta.

Hãy dậy mà đi hỡi đồng bào ơi.!!!
Chân thành rất cảm ơn đến những người bạn yêu nước và thương dân Việt Nam.

- Ken Dang. 
 
 
TÊN LƯU VONG.
Tôi, một tên tỵ nạn
Giữa lòng người khô khan
Ôm lấy lòng hiu quạnh
Giữa cuộc đời gian nan.
Tôi, một tên lưu lạc
Nước đó nhà đã tan
Như con cờ đen, bạc
Người ta sắp trên bàn.
Tôi, một tên lưu vong
Những trả giá đã xong
Hậu quả của "mua, bán"
Ông Mỹ đã bằng lòng.
Đẩy tôi đến xứ người
Tôi như kẻ mồ côi
Không nhà xa tổ quốc
Cố quốc vẫn xa vời.
Mênh mông giữa dòng đời
Thả hồn về quê tôi
Cầu xin sao chóng hết
Kiếp tỵ nạn mồ côi...
- KEN DANG.
 
TRỜI CŨNG BÓ TAY.
Chấp tay tôi lạy ông Trời
Ông thương, ông hãy giúp người Việt Nam
Lâu nay dân chúng lầm than
Ông mà không giúp, lệ tràn thành sông.
Ông Trời, ổng phán thật lòng
Mày không đứng dậy chứ mong được gì
Người Việt chỉ biết ngu lì
Cộng sản nó ép, làm gì nó đâu.?
Giờ đây nó rước thằng Tàu
Cùng nhau hợp sức đè đầu tụi bây
Tụi bây thì cứ loay hoay
Chụm năm, chụm bảy lên fây đấu mồm
Đấu mồm để kiếm chén cơm
Tao đây thấy hết, tao nhìn ra ngay
Bây giờ tao nói mày hay
Mày không đoàn kết, có ngày diệt vong
Lúc đó mày đừng có hòng
Kêu tao giúp đỡ mà mong tao làm
Tao khuyên mày chớ càm ràm
Tịnh tâm suy nghĩ cần làm việc chi
Để rồi giúp được những gì
Cho dân, cho nước, cho mi, cho người.
Thôi thì tôi cảm ơn Trời
Ông không giúp được, tôi đành bó tay
Bắt đầu rạng sáng ngày mai
Việc ai nấy xử, tôi đây không màng.!
FB.Độc Bước.
- KEN DANG.
 
 
 
VÌ SAO ANH NGHÈO.
Anh nghèo là vì tại anh quá ngu. Ông bà tổ tiên và cha sanh mẹ đẻ mà anh không biết kính thờ.
Ngược lại anh để cho lũ cô hồn âm binh CS khát máu nhồi sọ, mị dân khiến anh phải bị ngu ngục làm nô lệ cống hiến cả đời, rồi kết cuộc anh và gia đình của anh phải gánh chịu cảnh nghèo xơ, nghèo xác không có rác để mà ăn.
 
Trong khi đó thì những thằng chớp bu của CS thì xây nhà cao cửa rộng, mua xe đắt tiền, ăn chơi đĩ điếm phè phởn.
 
Còn những tài sản chúng cướp đoạt của dân thì chúng chuyển hết ra các nước tây phương để đầu tư bất động sản, hoặc cho con cháu của bọn chúng ra nước ngoài ăn sài phun phí trên xương máu của người dân Việt Nam.
 

Nếu anh còn có chút lý trí thì anh nên vứt bỏ tấm ảnh của thằng chó Hồ Quang gián điệp của TQ mà anh thờ, cho nó vào hầm phân thúi, thì mai ra anh được thức tỉnh mà làm lại một con người sống tốt hơn.
Nên biết rằng thời buổi hiện nay không còn như xưa để cho CS mị dân và bưng bít thông tin được nữa rồi.
Đừng nên ngu xuẩn cuồng cộng nữa mà bị thiên hạ khinh ghét và chê cười.
 
Tôi có lời khuyên nhủ đến những người cuồng cộng ngu si hãy nên chấp nhận sự thật và hãy mở rộng kiến thức với xã hội văn minh hiện tại để mà tiến thân.
 
Đừng nên ngu dại mà bám theo cái chủ nghĩa độc tài, độc đảng của bọn tà quyền CSVN, mà các bạn sẽ vô tình tiếp tay cho bè lũ tay sai bán nước hại dân và rồi rước voi phương bắc về giầy mã tổ, tàn sát đồng bào, phá nát quê hương thân yêu của chúng ta...
 
Đừng nên nghe những gì cộng sản nói.
Mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm.
Hãy sớm thức tỉnh để cứu nguy tổ quốc đi hởi đồng bào ơi.!!!
- KEN DANG.
  
HƠN NỮA TUỔI ĐỜI.
Tôi thấu hiểu lẽ huyền vi tạo hóa
Đã sinh ra tất phải bị diệt vong
Chẳng lo âu, cũng không thể cầu mong
Chuyện sẽ đến, nhất định rồi sẽ đến.
Đã thấu thiệt, nên tôi thầm cảm mến
May mắn thay được sống kiếp con người
Tuổi chất chồng cũng gần sáu mươi
Là điểm tựa tuổi Trời ban phúc đức.
Dang tay rộng quyết làm đôi cánh mỏng
Nhẹ nhàng bay, bay lượn khắp mọi nơi
Nhẹ nhàng bay, bay khắp cả vòm trời
Để hiểu rõ tình thương trong cuộc sống.
Đem trang trải cho tình tia nắng ấm
Chuyển sầu thương qua âm điệu tươi vui
Siết chặt bên nhau lẽ sống tình người
Hưởng trọn vẹn niềm vui của thoát Cộng.
Cộng sản còn thì Việt Nam sẽ mất
Cộng sản còn là dân khổ nhiều hơn
Cộng sản còn thì diệt vong sẽ có
Cộng sản chết đất nước sẽ hưởng tự do.
- KEN DANG.
 
ĐỜI TÔI.
Cuộc đời tôi đi qua nhiều đau khổ
Những lời ca cám dỗ khách bên đường
Điệu nam ái đầy những vẻ bi thương
Nhịp cung bắc chứa chan bao tình tự.
Để lòng tôi đâm ra đầy tư lự
Đội gió mưa chống cự với sang hèn
Đi giữa đời chói ánh nắng chang chang
Lắng khúc nhạc để mơ màng giây phút.
Vai gánh nặng mồ hôi tuôn như trút
Dừng lại đây, trầm nghĩ lại dư âm
Hồn hiu hiu nghe tiếng nhạc thăng trầm
Quên một phút trăm ngàn điều lo lắng.
Hởi tiếng nhạc say sưa nồng mặn
Chia dùm tôi nổi khổ cuộc đời
Kẻ giàu sang hiểu tâm sự tôi không.?
Người nghèo khổ thấu nổi lòng cay đắng.
Niềm tâm sự dâng lên và dâng mãi
Cho lòng tôi chốc lát được vui lên
Cho lòng tôi tươi tỉnh được vài giây
Quên những nỗi lầm than bày trước mắt...
Kỷ niệm buồn
1997- Atlanta
- KEN DANG.


QUÊN ĐI.
Ta gặp lại em chút ngỡ ngàng
Hình như em khéo bảo thời gian
Cho màu xanh tóc đừng phai nhạt
Và giọng nói cười vẫn rất ngoan.
Ta ngắm nhìn em trong khoảnh khắc
Tìm qua nhịp thở của thời gian
Xem còn âm hưởng lê thê ấy
Từ cuộc tình thơ đã hạ màng...
Quên đi, em nhé, chút tình riêng
Trang lứa song song, chẳng hẹn hò
Sao vào chung bến, ra chung biển.?
Thôi cứ trao nhau những hững hờ.
Quên đi, em nhé, hai dòng chảy
Một chút chôn vùi những bạc đen
Một chút tung hô tình dốc ngược
Gọi nhau vào giấc ngủ bình yên...
- Ken Dang. 
 
RU EM NGỦ
Anh ru em ngủ đêm nay
Em yêu.! Xin hãy ngủ say giấc nồng
Đôi ta nên vợ thành chồng
Yêu em anh nguyện một lòng thủy chung.
Đêm nay mưa gió mịt mùng
Ngày mai trời sáng ta cùng bên nhau
Tay anh em hãy gối đầu
Để anh chôn mãi đôi môi ngọt ngào.
Anh đang cầu nguyện trời cao
Cho tình ta mãi bền lâu suốt đời
Ngoài kia lạnh lắm em ơi
Trong chăn ấm áp, có đôi chúng mình.
Lâu rồi anh vẫn lặng thinh
Niềm tin đã mất, mà anh vẫn tìm
Tìm về đất nước thân yêu
Cùng em hạnh phúc tự do thái bình...
- KEN DANG.
 
ĐỜI MỘT MÌNH.
Buổi sáng một mình trên chiếc giường rộng
Ngơ ngác nhìn đời, một cõi mênh mông
Muốn tiếp tục ngủ vùi đầu trong mộng
Nhưng nợ áo cơm, chẳng phải dễ dàng.
Buổi sáng một mình lái xe tới sở
Xa lộ thật dài, ngày tháng buồn tênh
Muốn nhắm mắt quên cuộc đời khốn khổ
Mặc kệ cho đời, sóng nước lênh đênh.
Buổi trưa một mình ngồi ăn trong sở
Nhìn quanh, nhìn quẫn, chẳng thấy ai thân
Nhai thức ăn khô, như bò nhai cỏ
Đời có sá chi, nghĩ chuyện xa gần.!
Buổi chiều một mình về gian nhà nhỏ
Nhà cửa buồn thiu vì thiếu bóng hồng
Thiếu vòng tay ôm, cuộc đời lạnh ngắt
Thiếu nụ môi hôn, sống cũng bằng không.
Buổi tối một mình trên chiếc giường rộng
Giam hãm cuộc đời, bốn bức tường vôi
Ôm chiếc gối ôm nghe hồn trống rỗng
Lòng tự hỏi lòng, cuộc sống kỳ khôi.
Nhiều lúc chán quá chửi thề cho hả
Mẹ kiếp cuộc đời, mãi thế này ư.!
Chửi được dăm câu nghe lòng thư thả
Chửi tiếp dăm câu, nghe chán bỏ xừ...
- KEN DANG.
----------------------------------
 
PHẢI CHI.
Phải chi khóc mẹ, khóc cha.
Phải chi khóc cảnh nước nhà điêu linh.
Phải chi khóc cảnh bất bình.
Phải chi khóc biển nước mình tan hoang.
Phải chi khóc cảnh lầm than.
Phải chi khóc thuế mặt hàng thu cao.
Phải chi khóc với đồng bào.
Phải chi khóc cảnh nghẹn ngào quê hương.
Phải chi khóc nước nhiễu nhương.
Phải chi khóc đổi rộng đường tự do.
Thế mà óc độn như bò.
Lại đi khóc mướn hát hò nhố nhăng.
Fb: Ngoc Vu.
- KEN DANG.
  
 
 
"LÀM THI SĨ."
Trong huyền hoặc anh mơ làm thi sĩ
Phơi tình anh bằng văn điệu nồng nàn
Gơm hoa ngàn, cõ nội ướp vào trang
Cho lay động mi nàng cơn cảm xúc.
Giấy không thẳng cho mực trơn đầu bút
Bàn chẳng ngay nên nét viết ngập ngừng
Yêu đầy lòng sao chữ chẳng trào dâng.?
Chắc phải đợi trăng về thêm ánh sáng.
Hay là vậy...
Anh sẽ làm họa sĩ
Vẽ tranh em bên đàn nguyệt mơ màng
Áo lụa vàng cho đậm nét đài trang
Mười ngón ngọc đổ tràn trên phiếm ái.
Em thay áo làm loang màu khung vải
Buông tóc dài khiến rung rẫy tay anh
Thôi để anh pha một chút màu xanh
Vào trong mắt cho tỉnh hồn mê muội.
Dáng thon thỏn làm bao người đắm đuối
Làn môi cười biết bao kẻ say mê
Thôi chắc anh chỉ mơ làm thi sĩ
Để hồn mình hòa nhịp với vầng thơ
Nếu một mai anh không làm thi sĩ
Hình dáng ấy vẫn còn mãi trong anh...
 
 
"YÊU AI.?"
Yêu tha thiết, thế vẫn còn chưa đủ
Nếu yêu em mà chỉ để trong lòng
Không tỏ ra yêu mến cũng bằng không
Và sắc đẹp chỉ làm bằng cẫm thạch.
Anh thèm muốn vô biên và tuyệt đích
Em biết không.? Anh tìm kiếm em hoài
Sự thật ngày nay không thật đến hôm mai
Thì ân ái có bao giờ lại cũ.?
Yêu tha thiết, thế vẫn còn chưa đủ
Phải nói yêu trăm bận đến ngàn lần
Phải mặn nồng cho mãi mãi đêm xuân
Đem chim, bướm thả trong vườn tình ái.
Em phải nói, phải nói và phải nói
Bằng lời riêng nơi cuối mắt đến đầu mày
Bằng nét vui, bằng vẻ thẹn chiều say
Bằng đầu ngã, bằng miệng cười tay siết.
Bằng im lặng, bằng chi em có biết.?
Tốt nhất là em chớ lạnh như đông
Chớ thản nhiên bên một kẻ cháy lòng
Chớ yên ổn như nước hồ đang ngủ.!
- KEN DANG.
 
 

Quang Trung
SÀI GÒN SAU 75'.
Sài gòn bây giờ sang trọng quá phải không Em.?
Sài gòn bây giờ dù mưa hay nắng
Rác ngập đầy đường xe kẹt quanh năm
Sài gòn bây giờ ăn xin khắp lối
Quán nhậu lan tràn hạnh phúc tối tăm.
Sài gòn bây giờ mánh mung hết biết.!
Một bước ra đường bao kẻ rình ta
Sài gòn bây giờ cơn mưa trút nước
Phố xá thành sông nước ngập tràn nhà.
Sài Gòn bây giờ mạnh ai nấy tiểu
Chẳng chút ngượng ngùng tiểu giữa thanh thiên.
Sài Gòn bây giờ quán ôm trăm thứ
Phẩm giá con người đạo đức đảo điên.
Chỉ biết đến tiền, tình người không có
Chân ngắn chân dài tìm cách lừa nhau
Ngậm đắng nuốt cay đổi tình thay bạn
Tan nát gia đình nuốt hận niềm đau.
Sài Gòn bây giờ bụi ơi là bụi
Cái nóng nung người da thịt mồ hôi
Sài Gòn bây giờ cướp ngày hết ý
Tích tắc một giây tấm lắc bay rồi.
Sài Gòn bây giờ khói xe mù mịt
Nghẹt thở tim gan phèo phổi mệt nhoài
Sài Gòn bây giờ kẹt xe không ngớt
Đâu dám qua đường ngại chết banh thây.
Sài Gòn bây giờ suốt ngày ăn nhậu
Đĩ điếm đầy đường chèo kéo người qua
Sài Gòn bây giờ khắp nơi đồ giả
Giả vật, giả người, giả cả tình xa.
Sài Gòn bây giờ cường hào ác bá
Tham nhũng vòi tiền mọi thứ trao tay
Tình người tan nhanh đồng tiền trước đã
Sài Gòn bây giờ đạo đức đã bay.
Thực phẩm ngập đầy tràn lan hoá chất
Tráo trở lọc lừa giết cả Mẹ Cha
Sài Gòn bây giờ dù mưa hay nắng
Cắt xéo lọc lừa xẻ thịt banh da.
Sài Gòn bây giờ chỉ toàn người Bắc
Nắm giữ quyền hành to nhỏ cơ quan
Khắp cả phố phường âm thanh the thé
Một lũ ngu si cuồng sắt đầy đàng.
Sài Gòn bây giờ tang thương khiếp quá
Bệnh viện một giường năm bảy người chen
Bác sỹ, y công đua nhau móc túi
Tán tận lương tâm một lủ ương hèn.
Sài Gòn bây giờ Đài Loan kiếm vợ
Những gái trần truồng để lựa tự nhiên
Văn hoá thuần phong nát tan hết cả
Một đám côn đồ một xã hội điên.
Sài Gòn bây giờ trăm phương ngàn kế
Móc ngoặc, phong bì, tham nhũng, mánh mung
Tai nạn giao thông lăn đùng ra chết
Vô cảm làm ngơ văn hoá điên khùng.
Sài Gòn bây giờ nhà cao cửa rộng
Của đám cường quyền vơ vét người dân
Khóc lóc kêu oan biểu tình khắp lối
Sắt máu côn đồ đàn áp thẳng tay.
Sài Gòn bây giờ ôi thôi hết biết
Còn nữa ta đâu Hòn Ngọc Viễn Đông
Tan nát niềm tin lòng dân căm phẫn
Mong muốn có ngày xoá sạch cho xong.
Sài Gòn còn nhớ hay quên
Từng đêm ray rức cạnh bên đoạ đày
Hỡi người còn nhớ chăng thay
Sài Gòn năm cũ tháng ngày yêu thương.
Sưu tầm trên mạng.
- KEN DANG.
 
 

Quang Trung
"LỜI TÂM SỰ".
Có người tâm sự hỏi tôi
Sao thơ chan chứa những lời đắng cay
Thưa rằng duyên nợ xưa nay
Hơi thở là chút hương say của đời
Kể từ sau cuộc lưu vong
Phong trần lạc bước lòng chơi với sầu
Tháng ngày trong cuộc bể dâu
Chút riêng còn lại mái đầu điểm sương
Và bao nhiêu nỗi đoạn trường
Là bao nhiêu ấy, khúc sầu vấn vương
Thơ tôi là khối sầu đông
Là bao khắc khoải trong lòng của tôi
Thơ tôi dỡ lắm người ơi.!
Hôi hám như cá, tanh thời như ma
Đọc xong mới thấy rằng là:
Rõ thơ với thẩn chẳng là cái chi
Văn thì như tổ chim gi
Chữ như gà bới, ý thì chẳng thông
Ngang như cua ở ngoài đồng
Thơ văn như thế thật không ra gì
Nhiều khi muốn dục quách đi
Nhưng mà nghĩ lại, lấy gì giải khuây
Thôi thì viết lách qua ngày
Trao nhau một ít hương say của lòng
Cho vơi đi khối sầu đông
Cho quên đi khúc nhạc lòng chơi vơi
Buồn vui gởi lại cho đời
Dòng thơ sầu với những lời đắng cay...
Mai này trở lại Saigon
Còn nhiều điều kể xin người lắng nghe.
*Đêm sầu đông 97'
- KEN DANG.
 
 
Hùng Vương
"TẾT BUỒN"...
Buồn lắm người ơi.! Tết đến nơi
Bạn thân mỗi đứa một phương trời
Chung quanh vắng lặng, không người hỏi
Ta cảm thấy ta chết thật rồi...
Tết là chết cả cõi lòng ta
Nhớ mẹ, nhớ cha, nhớ quê nhà
Nhớ lũ bạn cùng con phố
Nhớ đến hôm nào ta có nhau...
Có ai ăn tết một mình không.?
Xin hãy cùng tôi trút nỗi lòng
Hãy uống với nhau vài hớp rượu
Để tan giá lạnh ở bên trong...
Tết đến mà sao quá lạnh lùng
Mai, Đào chưa tết nở lung tung
Đón tết lòng ta chẳng có vui
Khi đi thơ thẩn, lúc nằm vùi
Khi quên lại ngủ như nằm chết
Lúc tỉnh, nhìn trời đã tối thui...
Tết 89's
- KEN DANG.
 

Quang Trung
SỰ MÂU THUẪN GIỮA NAM VÀ BẮC.
Có một anh bạn là người Bắc 75 lên mạng than phiền rằng: Anh là người đàng hoàng với mọi người trong xã hội.
Anh có người yêu là gái miền Nam, nhưng gia đình cô ta phản đối và ngăn trở bởi vì anh là người Bắc, khiến cho anh rất đau buồn vì đã bị người Nam kỳ thị người Bắc.

Nghe qua tôi cảm thấy tội nghiệp cho anh nhiều lắm.
Là người miền Nam tôi thành thật xin lỗi bạn nhe.
Tất cả không phải là do lỗi ở bạn đâu.

Nhưng bạn cũng nên hiểu rằng những người bắc 75 đã gây ra quá nhiều ấn tượng xấu xa vào lòng của người dân miền Nam... Khiến cho họ phải sợ sệt và khinh tởm hết cả đám người dân bắc 75, mặc dù là trong số đó cũng có một số người rất tốt chẳng hạn như bạn vậy.

Có thể người miền Nam luôn bị ám ảnh và luôn sợ sệt rồi sẽ bị lầm tưởng hối tiếc về sau này... Vì người bắc sau này 1975, Họ luôn sống hai bộ mặt, khi họ cần thì họ xuống nước rất hay, nhưng khi họ có cơ hội thì họ trở mặt rất là lẹ và rất nhẫn tâm với mọi người, cho dù là người đó đã từng là ân nhân của họ.
Nói tóm lại là họ rất khó khăn để thành thật với mọi người trong xã hội.

Cũng có thể vì họ đã bị ảnh hưởng quá sâu với chủ nghĩa cộng sản khốn nạn, thối nát từ nhiều thế hệ.
Nói thật với anh nhe, tôi đây nhìn thấy cảnh người dân Việt Nam của chúng ta bị ảnh hưởng quá nhiều về văn hóa bẩn thỉu của Tàu cộng TQ, khiến cho xã hội Việt Nam bị băng hoại, tột hậu và đạo đức giáo dục quá là tồi tệ, gây ra những cảnh tranh giành vì quyền lợi vật chất mà anh em, cha mẹ, bạn bè máu mủ chém giết nhau, coi mạng người như cõ rác vậy.

Điều này đã khiến cho tôi cảm thấy đau lòng cho dân tộc Việt Nam mình lắm.

Những cảnh tượng xấu xa này từ đâu ra.?
Trước 1975 khi tôi còn sống ở miền nam Việt Nam tôi chưa bao giờ nghe đến những tệ nạn trên, chớ đừng nói là thấy hàng ngày trên mạng như hiện nay.
Chính vì vậy, cho nên anh bị gia đình của cô bạn gái của anh đối xử không tốt với anh là họ có lý do.
Mà lý do đó là vì bởi những con sâu bọ đã làm chết hết loài cây cỏ trong vườn nhà của anh.

Nếu muốn cho đất nước Việt Nam ta không còn bị chia rẽ và thù hần với nhau, thì chúng ta chỉ còn cách duy nhất là giải thể cái đảng độc tài tham nhũng và thối nát tà quyền CSVN.

Nên chấm dứt hoàn toàn qua lại với những người bạn xấu là Tàu cộng TQ càng sớm càng tốt.

Để chúng ta thay đổi hoàn toàn hết những hệ thống luật pháp, giáo dục và văn hóa đời sống của đất nước Việt Nam ta cần được cải thiện cho sáng sủa và văn minh nhiều hơn.
Nói ít xin hãy hiểu nhiều.
Rất cảm ơn.
- KEN DANG.
 

 

No comments: