Thursday, December 22, 2022

Con CHỐT sang sông - CEO (CHỆT VinFast) của nước VIỆT CỘNG sẽ Knock Out Tesla (Mỹ)

Con CHỐT sang sông - CEO
(CHỆT VinFast) của nước VIỆT CỘNG sẽ Knock Out Tesla (Mỹ)
----------------------------
 -------------
 
 
Việt Tân
VINFAST CÓ LIÊN QUAN ĐẾN THÀNH ĐÔ KHÔNG?
Xin nhắc lại, Thành Đô 1990 là hiệp ước nhằm sát nhập Việt Nam vào với Trung cộng, đổi lại việc Trung cộng đồng ý “bình thường hóa” quan hệ hai nước, mà theo cách gọi thời bấy giờ là “giải pháp đỏ”, tức những người cộng sản hợp tác lại với nhau, sau khi XHCN sụp đổ ở Đông Âu.
Kể từ đó trở đi giới lãnh đạo Việt Nam phải phục tùng một cách hèn hạ quan thầy Bắc Kinh:
- Mất thác Bản Giốc, Ải Nam Quan trong hiệp ước biên giới bất bình đẳng.
- Cam chịu mất Hoàng Sa và Trường Sa.
- Âm thầm hình thành những đặc khu cho người Trung quốc.
- Đổi sắc phục quân đội Việt Nam giống y quân đội Trung quốc.
- Cho xuất hiện cờ 6 sao (một sao lớn 5 sao nhỏ) …v.v.,
Khi chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung quốc do Trump phát động, hàng hóa Trung quốc bắt đầu gặp khó khăn trong việc thâm nhập thị trường Mỹ.
Dùng hàng Trung quốc dán mác Việt Nam là cách Vinfast Phạm Nhật Vượng đang làm, để thâm nhập thị trường xe hơi của Mỹ. Liệu họ có thành công hay không đó là câu chuyện hạ hồi phân giải, nhưng chắc chắn một điều Vinfast là sản phẩm của quá trình “hòa nhập” Việt Nam vào với Trung cộng.
Đặng Xương Hùng
 
* Cuong Pham
Vinfast là hàng tàu cộng dán nhãn VN
Brian Le
Trung Quốc không thể nhập xe vào thị trường Mỹ nên phải dùng chiêu trò qua Việt Nam rồi vào Mỹ nhưng với thương trường quốc tế ở Mỹ việc buôn bán xe rất khó vì xe Trung Quốc không có chất lượng cao để người Mỹ tin cậy.. Theo tôi thì cũng phải mất một thời gian khá dài thì mới có thể đứng vững trên thị trường Mỹ giống như xe Hyundai của người Nam Hàn
* Huy Chương
Khóc 48 năm vẫn chưa đủ à vịt.
 ---------------
Tua Thi Kim
Nhà máy sản xuất Vin vắng tanh. Nó có sx cái mẹ gì đâu, nó nhập nguyên con từ bên Tàu về rồi bán cho bọn “yêu nước”
 
 
Hà Ninh
nếu như VinFast thực sự sản xuất từ phụ tùng, lắp ráp và mướn công nhân, nó khoe nó tuyển 3500 công nhân Vietnam thì tui 100% Ủng hộ.
Đàng này cứ nhìn nguyên cái hãng của nó, mà nó khoe là ở trên 1 hòn đảo ở Hải Phòng mà trong hình không thấy 1 bóng người, cái bãi đậu xe trống hoác.
Tanaka Hata
Mở xưởng bên trung cộng mà.
* Phạm Hổng Phúc
Nó ráp xe ở dưới địa đạo đó Chú ơi.
* Nguyễn Lân
- Chưa xong thủ tục ( thông quan ) nên chưa nhìn thấy xe .
* Lâm Văn Nhân
Nhà máy toàn dô bốt chứ có người đâu, hiẹn đại lắm, nàm không kịp xuất cho Mỹ đấy.
* Tanaka Hata
Chắc làm ổ sẵn để đón bọn trung cộng.
* Luong Tran
Chắc hợp thức hóa để bán đất bán nhà sau này.
* Quang Phúc Đoàn
Nghe dân HP nói là công nhân VF rất ít, khả năng cao là nhập khẩu nguyên chiếc từ TQ về. Nhưng chính quyền Việt Nam ém nhẹm thông tin bảo vệ V
* Huu Lap Nguyen
Rượu TQ, bình Việt Nam.
* Tuan Nguyen Anh
Nó lấy được Đảo rồi,sẽ phân lô bán nền thôi... đất.. đất là chính....
* Quang Nguyen ·
Chuẩn bị chia lô làm biệt thự sinh …lý mà tuyển cn làm gì
* Nguyễn Hồng Khánh
Ủng hộ nó là ủng hộ lao động tàu +
* Cái Bang Trưởng Lão
Nó chuẩn bị hạ tầng sẵn sàng để đón “chim đại bàng” tiếp quản đó.
* Trần Tiến
Cơ sở sản xuất ngầm dưới đất rất hiện đại trên không thấy được đâu một bò đỏ cho biết
* Tuân Trần
Công nhân vinfet toàn tàng hình
* Nguyễn Khánh Lâm
Cứ từ từ nơi đây sẽ là khu nghỉ dưỡng cao cấp .....
* Phuong Pham Ha
Anh ở Úc nên anh lạc hậu rồi anh ơi, Việt Nam giờ đã phát triển bỏ xa thế giới rồi, Công nhân đi siêu xe điện bằng đường hầm dưới lòng đất ko làm sao anh thấy được. Kaka.....
* Minh Hô
Hốt nguyên cái đảo luôn,bán cho tàu hay chuyển qua kinh doanh sòng bài du lịch nghĩ duỡng lại hốt đậm
* Tuan Nguyen
Bọn họ chỉ là làm tay sai cho các CTY của bọn tàu chở có làm nên cái đếch gì bù lòng chưa làm nổi mà xe hơi
* La Tommy
Ôi giời ơi! Công nhân mặc áo tàng hình ô ơi
* Tran Tai MU
Công nhân người ta đi đầy đường đó, do tàng hình nên mình không thấy đó anh
 ------------

 
Người Miền Nam
Xứ chiều nay sản xuất cái dao lam cạo lông dái chưa nên thân thì làm được cái gì ? Xe tàu Mác vịt nôm
 
-----------------------------
 
 
 ----------------------- 
 

* fb Anna Lina
Tàu đưa ta đi, tàu sẽ đón ta Hồi hương !
* Le Hai
Chào đón nồng hậu E đã về quê hương
* Tiền Là Nhất
lũ khốn ấy có tiền nó cũng chẳng mua vin phét tàu khựa đâu lúc nào chẳng xe nhập khẩu châu âu nhật mỹ hàn
 
* Thach Phan
Tàu anh Vin đưa ta đi.
Tàu lũ Trường Sơn Bắc Kỳ đón về.
Vin ơi! Có thấy ê chề.
Còn đâu danh tiếng cho quê hương mình?
Khi đi chiêng, trống sập sình?
Sao giờ trở lại nín thinh tứ bề?
Cớ gì anh lại quay về?
Làm cho BÒ ĐỎ mất nghề sủa thuê?
A. K bốn bảy (47) buồn ghê.
Từ nay mất chỗ bảo kê không còn.
Tiền đâu chu cấp vợ con?
Không lẽ khuyên vợ bán trôn nuôi mình?
Vin ơi! Vin hởi! Là Vin!
Tau nghe dân Mỹ nhiệt tình bán buôn.
Tại sao không chịu bôi trơn?
Cho thằng bồi bút ăn cơm với mầy?
Hay là nó quá thẳng ngay?
Không mua chuộc được như bầy cộng nô?
Sẵn lòng nhắm mắt tung hô.
Miễn mầy đưa chúng tiền dollars (đô) thật nhiều.
 
*
Maass Tran
Chở đi rồi lại chở về
Lỗi lầm nhiều quá, chẳng huề được đâu
Cũng may chưa cháy giữa đường
Bên Mỹ bị cháy, phải thường thấy cha !
Bởi vì ráp dỏm đồ Tàu
Nước Sơn hàng mã, sắt tàu mục nhanh
Đúng là ăn cắp, cọp-pi
Không sao sửa được, biết gì software !
Dư Luận Viên-phét ti vi 📺
Nhốt tù dân Mỹ, bởi vì loan tin
Ma đưa lối, quỷ dẫn đường
Đảng ta chẳng biết: Đoạn trường nào đi
Bởi vì khỉ Vượn ngu si
Nhẽ ra phải Test trước khi bán đồ
ATKH
* Liêm Văn
Trên đất liền là quay xe, trên biển là quay tàu. Mịa, quay nào cũng quay
* Kháng Phan Văn
Tụi cuồng vin đâu chuẩn bị mà mua mỗi đứa một chiếc kìa
----------------------- 

 wrong side of heaven
 
* Xe Vinfast VF8 ở Mỹ bán $35K có ai mua? PD mời YouTuber ở Bolsa phản biện

Loc Vo
Được Vinfast tặng xe để bưng bô lớn hơn cái đầu tụi khốn này. Giờ này xe ở đâu. Cali không thấy Vinfast nào. Giờ này xe ở đâu. Lỡ cầm bô suốt kiếp như con cầy.
* Son Nguyen
Xấu hổ cho cái bộn bưng bô này. Vì cục xương mà quên mất chính mình.!
 
Minh Trang
VINFAST GIẤC MỘNG BÁN XE CHO MỸ KHÔNG THÀNH!
Hôm nay, nhiều báo chí Mỹ về ngành xe hơi đánh giá xe Vinfast chưa đủ tiêu chuẩn an toàn để sử dụng!
Đây là tin rất xấu với CAR ! 

Người Mỹ quan trọng an toàn trước hết chứ không phải rẻ hoặc đẹp! 

Người Mỹ có rất nhiều kiến thức về xe hơi, một quốc gia đã có cả trăm năm sử dụng và chế tạo, một quốc gia đứng đầu thế giới có khoảng gần 280 triệu xe hơi du lịch lưu hành với số dân khoảng 330 triệu người mà thôi, chưa nói đến xe công cộng và xe quân đội số lượng khổng lồ!
Tóm tắt chúng tôi đang dùng cả nửa TỶ xe hơi các loại.

Muốn bán sản phẩm gì cho Mỹ trước hết phải đạt tiêu chuẩn an toàn cao và phẩm chất tốt bền, tất nhiên giá thành phải rẻ để cạnh tranh, ngành xe hơi là khó khăn tại Hoa Kỳ, vì các hãng xe trong Mỹ đã lâu đời và uy tín rất cao, hơn thế nữa, vốn lưu động và hấp dẫn thị trường tiêu thụ các hãng có hàng ngàn tỷ dollars, trong khi Vinfast chỉ là kẻ trung gian bán xe cho Tàu, thì lấy tư cách gì để cạnh tranh về kỹ thuật chưa nói vốn liếng 3 cọc 3 đồng lẻ ...
Còn cách xa vạn dặm!!!
Con ốc còn chưa có độ bền hơn 6 tháng thì quả là mộng quá xa vời !
Truth & Justice
Khang Le
----------------------
 
 
Hai Vu
LÊN CƠN
Test xe bằng gậy mới hay?
Gõ nghe chắc cú như máy cầy, công nông!
Cụ gõ quanh cả một vòng
Lô gô Vịn-Fét chả long tí nào!
Nó đút cho cụ vài hào
Cụ thều thào:
Chẳng có xe nào..
..đẹp hơn!
Rồi cụ làm bài trả ơn
Cụ xin để nó ((lên cơn)) vài mùa
Nếu như khách chẳng thèm mua
Thì lời buông xuống cay chua mặc lòng
Cụ ơi cụ biết nó không?
Lúc thì chết máy lúc tông lề đường
Cuối cùng thảm cảnh tang thương
Xe cháy người chết!
Nó tìm đường..
..chối quanh!
Vịn-Fẹt đã thối còn tanh
Cái mùi + phỉ ma lanh, côn đồ
Ps: Xe điện VF8 của Vịn-Fẹt bốc cháy khi đang lưu thông trên đường. Báo đũy đăng tin rồi đồng loạt gỡ bài ngay!
https://fb.watch/k4czk7MbNu/?mibextid=Nif5oz
https://fb.watch/k4aWhG9Zdw/?mibextid=Nif5oz
 
 
Hoàng Nhật Thơ
XE VINFAST TÔNG VÀO MIỆNG NGÔ KỶ...
Xe Vinfast tông vào miệng Ngô Kỷ
Được chiếu cố...Ngô Kỷ vui mừng reo
Rồi quay đầu hớn hở vẫy đuôi theo
Vô (cố) tình...? xoá những tháng ngày tranh đấu
Khi cùng đường...thì hét hò che giấu
Chửi lung tung bất kể đó là ai
Để chứng tỏ ta đây một anh tài
Hay là kẻ độc tài đường tranh đấu
4-21-23
Hoàng Nhật Thơ
 
------------
Hàng loạt xe bốc cháy, VinFast vẫn lì lợm im lặng
Y Nguyên
- 22/4/2023
Saigon Nhỏ 

Trên các trang mạng xã hội ở Việt Nam, người dân dồn dập đưa tin và hình ảnh về chuyện một chiếc xe điện của VinFast, có mã hiệu VF8, đã đột ngột bốc cháy trên cầu vượt Nghi Kim, thành phố Vinh, Nghệ An trong ngày 21 Tháng Tư. Dù chiếc xe bị bị lửa và khói đen bao trùm, nhưng người dân vẫn kịp nhìn thấy rõ đó là chiếc xe điện đang được quảng cáo rầm rộ của VinFast.
 
Trong những chi tiết lan truyền trên mạng xã hội, người ta còn nhìn thấy được logo của hãng xe VinFast và phần bảng số còn lại là 37K-104-58… Ngay sau đó, có thể thấy là đội ngũ làm truyền thông của VinFast đã làm việc cật lực để các báo trong nước bỏ cái tên VinFast ra khỏi các bản tin, trong đó có những báo quen thuộc như báo Công an, Pháp Luật, Dân Việt. Theo nguồn tin riêng của Saigon Nhỏ từ Việt Nam, sự việc diễn ra vào gần 7 giờ sáng, nhưng ngay sau đó, nhiều đài truyền hình trong nước đã nhận được các bản thỏa thuận không đưa tin này vào giờ thời sự buổi tối. “Có nơi nhận được điện thoại riêng của một quan chức Tuyên giáo, đề nghị không đưa tin”, nguồn tin xin ẩn danh nói. Trong các bản tin, những lời bình luận về trách nhiệm của nhà sản xuất cũng như các phân tích về nguyên nhân cháy nổ đã bị lượt bỏ và chỉ nói rất sơ sài.
 
Các diễn đàn xe hơi trên Facebook lập tức xuất hiện các nhóm tuyên truyền bảo vệ cho VinFast, tuy nhiên bàn về những vấn đề nguy hiểm thiếu an toàn của sản phẩm này, kéo dài từ năm 2020 đến, thì hầu như mọi ngôn luận chạy chữa đều bị bác bỏ.
 
Cho đến hôm nay, điểm lại thì VinFast đã có ít nhất 5 vụ cháy nổ các sản phẩm của mình, kể cả trong và ngoài nước. Ngày 20 Tháng Ba, tờ Thời Báo của người Việt ở Đức đưa tin rất sớm, cho biết một chiếc xe của VinFast trưng bày tại showroom nằm ở Rudolfplatz, Cologne, đã tự phát cháy trong lúc showroom đóng cửa, không có ai làm việc. Bình luận về chuyện này, tờ Thời Báo viết “Ô tô xuất xưởng bán tới tay khách hàng, sau đó phát hiện lỗi và bị triệu hồi là chuyện bình thường. Hãng nào cũng có thể vướng vào vấn đề ngoài ý muốn. Tuy nhiên, vấn đề có khắc phục dứt điểm hay để cho lỗi đó xuất hiện hết lần này đến lần khác, lại là chuyện khác. Câu chuyện sản xuất là vấn đề chất xám, câu chuyện về kiểm soát chất lượng và cho ra sản phẩm an toàn nó, không những là yếu tố chất xám mà còn là yếu tố đạo đức doanh nghiệp. Không khắc phục vì sợ tốn kém, đẩy hết rủi ro về phía khách hàng là vấn đề đạo đức. Nếu ông Vượng muốn xây dựng một thương hiệu toàn cầu trong tương lai, mà vẫn còn tư duy như thế thì VinFast không thể tồn tại được”.
 
Ngay sau khi chiếc VinFast tự bốc cháy trong phòng trưng bày, các đội tuyên truyền của VinFast đã liên tục đánh lạc hướng, nói rằng chiếc xe bị cháy không phải là sản phẩm của VinFast, mà của xe khác. Cũng có lời bàn được bắn đi, nói là có âm mưu phá hoại nhằm triệt hạ uy tín của Việt Nam. Thế nhưng điều tra từ cảnh sát Cologne cho biết, rằng vụ cháy xuất phát từ phần đầu của VinFast và hoàn toàn không có sự tác động nào khác từ bên ngoài. Vấn đề được chỉ rõ là lỗi của sản phẩm.
 
Cho tới nay, những vụ cháy xe của hãng VinFast được ghi nhận, có đến 5 vụ. Đây quả là một con số đang phải suy nghĩ về độ an toàn của sản phẩm. Ngoài hai trường hợp kể trên, còn có:
[Ngày 26 Tháng Tư 2020, chiếc VINFAST có mã hiệu Lux SA2.0 đột nhiên bốc cháy trên cao tốc Sài Gòn – Trung Lương.]
 
[Ngày 5 Tháng Mười Hai 2021 trên vỉa hè đoạn đường Tuệ Tĩnh, TP Vinh, Nghệ An một chiếc xe VinFast dòng LuxA2.0 bị bốc cháy sau đó tin tức bỗng nhiên im bặt.]
 
[Ngày 22 Tháng Sáu 2022, một vụ cháy xe 7 chỗ của VinFast ở thôn Quảng Cư, Xã Tam Phúc, Huyện Vĩnh Tường tỉnh Vĩnh Phúc.]
 
Không nghe nói gì về việc đền bù hay giải trình công khai lỗi sản phẩm từ phía công ty của ông Phạm Nhật Vượng sau các vụ cháy như vậy. Trước đó, những khách hàng “yêu nước” chọn mua xe VinFast lên tiếng phàn nàn về những trục trặc cơ bản trong xe, đã từng bị công ty này đòi đưa ra công an để làm việc vì có ý đồ “phá hoại thương hiệu”.
 
Mỉa mai về sự kiện cháy xe mới nhất ở Vinh, Facebooker Dương Quốc Chính viết trên Facebook “xe điện sẽ an toàn hơn xe xăng ở chỗ không lo nổ bình xăng. Lái xe có thể ở lại xe cho đến khi không chịu được nóng thì chạy ra vẫn kịp”.
Ảnh: Dân Việt

----------------------
Nguyen Quốc
Lại xe Vinfast nằm vạ và tự thiêu
Tui đã nói rồi, có tiền đừng có ngu mà đem tính mạng của mình và gia đình mình đặt trên chiếc xe Vinfast!
Xe Vinfast thật sự chưa đủ tiêu chuẩn an toàn giao thông. 


Ace nào mua xe Vinfast nhớ phải mua thêm bình chữa lửa. Mua bảo hiểm nhân thọ. Mua luôn những chiếc quan tài để dành!


Và làm luôn di chúc nếu có nhà cửa tài sản…
Xe Vinfast đang chạy bổng dưng văng bánh và lật ngửa bụng nằm ăn vạ! Má ơi!
Hình 3 : Xe Vinfast tự thiêu để làm Lê văn Tám kkkk
 
----------------------- 

Hà Ninh

xe VinFast nhập nguyên chiếc từ Tà.ù
Hình 1 và 2 lấy từ Thiên Alex
Hình 3 zoom từ hình 1 cho thấy bảng số xe kéo là bảng số đăng ký tại tà.ù
Hình 4 zoom từ H.2 cho thấy xường số xe in tiếng Tà.ù.
Kết Luận: XinFast nhập nguyên con từ Tà,ù.
 
 

-------------------------------
Nhà máy Vinfast không có gì trong đó, chỉ là bãi để xe thôi. Họ âm thầm nhập nguyên chiếc xe từ bên tc về, rồi để trong nhà máy, sau đó lôi ra, nói là xe vinfast tự sản xuất tại vn. Cái xưởng chỉ là vỏ bọc, đưa xe từ nước ngoài về mà thôi.
 
Không có công nhân, máy móc, cũng không có dây chuyền sản xuất, nhưng vẫn có xe 4 chỗ và 7 chỗ, có màu trắng, đen, đỏ, bạc, thì xe đó ở đâu ra, chỉ có từ bên TC nhập qua, rồi chứa sẵn trong nhà máy, để bán lại bên vn.
 
Xe 4 chỗ, xe 7 chỗ thì dây chuyển sản xuất hoàn toàn khác nhau. Nhiều loại xe như vậy thì làm sao một mình vinfast tự sản xuất hết được, 2 dây chuyền khác nhau thì lấy ở đâu, máy móc, công nhân ở đâu. Không thể dùng dây chuyền xe 7 chỗ, để làm xe 4 chỗ và ngược lại, thì làm sao xe 4 chỗ và 7 chỗ có thể xuất xưởng thành một hàng được.
 
----------------------------- 
Một huấn luyện viên thể hình “yêu nước” ở Hà Nội cho biết ông này bị hãng xe Vinfast gọi điện yêu cầu gỡ bài đăng trên trang cá nhân than phiền về chiếc xe VF8 mới mua nửa tháng “liên tục báo lỗi” và việc bảo hành “thiếu trách nhiệm”.
 
Viết trên diễn đàn OFFB, Facebook “Tân Quậy” cho biết ông này vừa mua xe VF8, mới chạy 13 ngày thì liên tục báo lỗi về dây cao áp lốc điều hòa.
 
Sau khi gọi tổng đài Vinfast thì chiếc xe của ông này bị kéo về xưởng Vinfast Thăng Long. Tại đây, “xe bị tháo bung ra, vứt đấy” và thái độ của nhân viên bảo hành được cho là “cực kỳ thiếu trách nhiệm”.
Tuy vậy, vài tiếng sau khi đăng bài, Facebooker nêu trên vội xóa bài đăng với lý do “Vinfast có gọi đòi xóa bài, không để sự việc đi quá xa”.
 
Đây không phải lần đầu có blogger, Facebooker bị Vinfast tạo áp lực để xóa bài đưa ý kiến “tiêu cực” về chất lượng xe điện của hãng này.
Công luận còn nhớ vụ Trần Văn Hoàng, YouTuber GoGoTV hai năm trước cũng rơi vào tình cảnh tương tự sau khi làm clip than phiền về chất lượng xe Vinfast.
 
Dễ nhận thấy điểm chung của những blogger này là người yêu chế độ, yêu đảng và tin theo lời tuyên truyền của báo đảng rằng “mua xe Vinfast là yêu nước”.
Tuy vậy, sau khi nhận xe thì họ mới “ngã ngửa” và “tự diễn biến”, kêu cứu trước công luận.
 
----------------------------
 
Dan Vo
 Hay nè!
Nằm ở ngã tư cũng là cách để quảng cáo cho nhiều người qua lại thấy ấy mà. Xe VF8 đời nào chịu chết như này được! Công nhận đây là cách quảng cáo rất sáng tạo của Vinfast mà các hãng khác không dám làm!
Hahaha 
 
By Katrina Hamlin 
Lê Thị Thu Thủy – CEO VinFast toàn cầu.
Người phụ nữ 48 tuổi này đang cầm lái VinFast – hãng xe điện đang chạy đua với Tesla của một trong những doanh nhân nổi bật nhất nước Mỹ là Elon Musk. Đó đương nhiên sẽ là hành trình không hề dễ dàng.

VinFast đã thành danh với việc bán xe chạy xăng tại Việt Nam, nơi công ty mẹ Vingroup là tập đoàn hàng đầu ở đây. Giờ đây, bà Thủy đang đi theo một hướng hoàn toàn mới bằng cách biến VinFast thành nhà sản xuất ô tô hoàn toàn bằng điện và nỗ lực đưa thương hiệu của mình ra toàn cầu.
 
------------------------------
 
----------------------------

KIÊN ĐỊNH ĐUỔI BẮT CHIM TRỜI

Đỗ Ngà - fb
Trúc Dương
Nông nghiệp cho dân còn làm không xong mà ráng đốt tiền để chứng tỏ năng lực công nghệ để làm gì?
Nước Úc đã từng có một thương hiệu ô tô của riêng mình, đó là hãng Holden. Công ty này đã chính thức bị khai tử từ năm 2020 vì không thể cạnh tranh với xe nhập. 

Thụy điển cũng thế, hãng ô tô Volvo từng là biểu tượng cũng lắm long đong, hết rơi vào tay hãng Ford rồi sau đó rơi vào tay ông chủ Trung Quốc. Nước Anh là cường quốc kinh tế, tuy nhiên thương hiệu Land Rover lừng danh của họ thì rơi vào tay ông chủ Ấn Độ, Rolls Royce lừng danh lại rơi vào tay BMW và Bentley cũng thuộc về Volkswagen. Tuy Anh, Úc, Thụy Điển lần lượt mất đi những hãng ô tô mang tính biểu tượng nhưng họ vẫn luôn là quốc gia giàu mạnh, phát triển một cách bền vững. 

Những gì mình không làm tốt bằng người ta thì buông bỏ và tập trung vào những thứ mình làm tốt nhất, đấy mới là hướng đi bền vững cho đất nước. Người Úc làm ô tô không bằng người Nhật người Hàn thì cứ để Nhật và Hàn làm và họ mua hàng nhập mà dùng, cần gì níu kéo một thương hiệu không mang lại lợi ích kinh tế?
Nước Úc xa xôi bán vải thiều sang Việt Nam một loại sản phẩm vốn là lợi thế của Việt Nam mà họ vẫn bán được, thậm chí bán giá rất cao là tại sao? Là vì thương hiệu quốc gia. Cũng là vải thiều mà mang thương hiệu Úc khác thương hiệu Việt. Nước Úc bỏ ô tô tập trung vào nông nghiệp, lĩnh vực mà họ giỏi vượt trội và đất nước họ vẫn phát triển tốt.

Ngày 25 Tháng Mười Hai, trang VOV cho biết, rau quả Trung Quốc nhập qua Việt Nam tăng mạnh chiếm đến 40% thị phần. Hàng nông nghiệp cao cấp thì bị các nước tiến bộ chiếm lĩnh, hàng nông nghiệp bình dân thì bị Trung Quốc chiếm. Nông nghiệp Việt Nam bị ép cho ngợp thở ngay trên sân nhà vậy mà Đảng Cộng Sản lại dồn hết nội lực để phát triển công nghệ ô tô.
Vinfast hiện nay đã lỗ 4,7 tỷ đô la trong khi vốn chủ sở hữu chỉ có 4,4 tỷ đô và đang cứ tiếp tục đốt, điều đó cho thấy Vinfast đuối về tài chính. Xe thì quá nhiều lỗi mà lại bán giá cao ngất ngưởng cho thấy Vinfast đang đuối về kỹ thuật. Hai hình ảnh này cho thấy, Phạm Nhật Vượng làm ô tô để chứng tỏ năng lực chứ không phải làm ô tô để làm giàu đất nước. Đảng Cộng Sản đang cố làm ô tô để tạo mặt nạ chữa bệnh sĩ cho Đảng, hết.

Nông nghiệp cho dân còn làm không xong mà ráng đốt tiền để chứng tỏ năng lực công nghệ để làm gì? Đây rõ ràng là không bắt chim lồng mà lại cố đuổi bắt chim bay. Đảng Cộng Sản dưới sự “soi đường” của Chủ Nghĩa Mác Lê Nin nên mới không nhận ra sự vô ích của việc đuổi bắt chim trời như thế. Con chim trời “Chủ Nghĩa Xã hội” đã được Đảng Cộng Sản đuổi theo 77 năm ròng rã và giờ vẫn Đảng đang tiếp tục. Vô minh bền vững thì hết thuốc chữa. Đất nước này làm sao phát triển được?
 
 
Tuần qua với bài viết Đằng sau 999 chiếc xe Vinfast nhập vào Mỹ là gì? của tôi đã tạo nên một hiệu ứng có thể thống kê được như sau:

- Tán thành những lập luận trong bài viết (do kinh nghiệm thực tế khi sử dụng xe và tìm hiểu tại Việt Nam”: Thành phần đồng ý đa số là cư dân Việt sinh sống tại nước ngoài, tiếp xúc và đã sử dụng nhiều chủng loại xe.

- Bán tín bán nghi: Đa phần là người dân trong nước, họ thiếu thông tin và bị hệ thống tuyên truyền một chiều nhồi sọ, họ cũng không hiểu được thị trường xe hơi của Mỹ đa đạng và phong phú như thế nào. Một số ý kiến lấp lửng chung chung và một số đông chọn cho mình giải pháp im lặng chờ xem kết quả.

- Thành phần “Tự hào Việt Nam”, trong đó ngoài ca tụng chiếc xe Vinfast là nhất còn chỉ trích chống đối bài viết với những lập luận ngu xuẩn như: “Tg đã làm gì cho VN?”, “Bọn phản động, chống phá”, "Bọn ba que xỏ lá (ý nói mỉa mai lá Cờ Vàng Ba Soc Đỏ của VNCH)”…; 

Đây chính là thành phần thế hệ trẻ 1.000 năm tăm tối mà cố Tổng Thống R. Reagan đã từng nói đến việc rút quân đội Mỹ về nước: “Rút quân về không phải là xong, mà thứ hòa bình đó sẽ đem lại 1.000 năm tăm tối cho những thế hệ trẻ sinh ra tại VN trở về sau…”.

Tôi có thể khẳng định một điều rằng: Trong những quốc gia cộng sản cai trị, bọn điếm đàng cầm quyền chỉ mong muốn rằng người dân sẽ mãi mãi ngu, mãi mãi nghe những gì bọn chúng nói, bởi vì một lẽ đơn giản nhất là dân càng ngu thì bọn chúng càng dễ xỏ mũi, càng dễ cai trị, còn khi người dân khôn ra thì họ sẽ tranh đấu để đòi hỏi cho mình tự do, dân chủ và nhân quyền, vì thế cái trò “tự hào VN” mà đảng cs xách động nó đã trở thành một thứ mốt thời thượng tại VN, bất cứ cái gì cũng có thể tự hào, từ một VĐV bơi lội, một trận đá banh, một chiếc xe hơi hay thậm chí cả một em bồ nhí cho một tay tỷ phú…. Hãnh diện tất tần tật, hãnh diện để quên đi chủ quyền VN đang bị giặc Tàu xâm lấn, hãnh diện để quên đi mình chỉ là một loại súc vật được nhốt trong cái chuồng mang tên nước CHXHCNVN, được ăn uống, sinh hoạt như một loài động vật và bị tước mất quyền nói, quyền phát biểu chính kiến, quyền tự do tín ngưỡng, quyền có trách nhiệm với đất nước của mình…

Trở lại chuyện chiếc xe Vinfast của tên điếu đóm kinh tài cho đảng phạm nhật vượng, người dân trong nước nên hiểu rằng nếu đó là một chiếc xe của VN sản xuất thì tất cả các bộ phận trong đó đều có dập giòng chữ Made in Việt Nam, từ chiếc kính chắn gió, tay lái, bàn đạp cho đến con ốc vít nhỏ xíu, đó là công thức bắt buộc của những chiếc xe nước ngoài, thế nhưng tôi dám khẳng định rằng chiếc xe của Vượn Vin sẽ không có giòng chữ dập nổi đó trên những con ốc được cố định trên xe. Đó chính là bằng chứng cho thấy đây chỉ là một sản phẩm gia công lắp ráp, nếu may mắn cho VN thì Vượn Vin tự đầu tư gia công lắp ráp, còn nếu kém may mắn hơn thì đây chính là một sản phẩm ‘Hồn Trương Ba Da Hàng Thịt’, - một sản phẩm TQ được dán nhãn mác VN để đánh lừa Bộ Thương Mại Mỹ vì thuế suất quá cao dành cho hàng TQ.

Trước những luận chứng như thế mà đám cuồng bác cuồng đảng trong nước vẫn cố tình không nhìn nhận thì chúng không phải là thế hệ 1.000 năm tăm tối thì là gì?

Chưa hết, bọn chúng còn viết những bài báo nói láo một cách sống sượng để phản bác lại những bài viết của tôi, chúng nói trắng thành đen, nói đen thành trắng không chút ngượng mồm, là một quốc gia cộng sản thiếu tự do, dân chủ, nhân quyền nhưng bọn bồi bút này vẫn phét lác rằng VN có dân chủ, dân chù chỗ nào khi người dân không được quyền nêu ý kiến của mình với nhà cầm quyền, tự do thế nào khi bọn đầu trâu mặt ngựa túc trực trên mạng để rình rập từng giòng ý kiến của Facebooker, Youtuber tại Việt Nam? Nhân quyền thế nào khi tôn giáo không được phép hoạt động tự do (Thiền Am, Tin Lành...) mà phải nằm trong sự kiểm soát và cho phép của nhà cầm quyền?!

Chúng đầu độc đầu óc người dân từng ngày từng giờ với những mệnh đề soạn sẵn như: “bác hồ kính yêu”, “”Yêu nước phải yêu CNXH”, “”Đi lên CNXH là khát vọng của nhân dân ta do bác hồ đã chọn”,vv…;
Chính những luận điểm ngụy biện này càng làm cho người dân VN thêm phần ngu muội, bởi vì sự thật là:

- hcm chỉ là một tên tay sai của khối csQT, chính y đã đem chủ nghĩa cs vào VN, gây nên cuộc chiến tranh Nam – Bắc với hơn 1 triệu người chết, sau đó đảng csVN đã dựng nên một chế độ cai trị phong kiến cha truyền con nối, lạc hậu, độc tài và toàn trị.

- Yêu nước không cần phải yêu CNXH, cái CNXH đó chỉ là cái bánh vẽ do đảng vẽ vời ra để lừa mị người dân. CNXH là một mô hình quái thai của nhân loại, thế giới văn minh hoàn toàn xa lạ với việc không làm mà vẫn có ăn, không đóng góp nhưng lại đòi chia phần, vì thế một xã hội bình đẳng tuyệt đối của mô hình CNXH chỉ là một giấc mơ của những tên tâm thần hoang tưởng, thực tế đã cho thấy tại VN, một đất nước hô hào tiến lên CNXH vẫn đầy rẫy bất công, bóc lột, người lao động sống vất vả với đồng lương chết đói trong khi toàn bộ đảng viên đảng csVN đều nhà cao cửa rộng, sống xa hoa theo phong cách tư bản chủ nghĩa, xa rời quần chúng lao động.

- Đi lên CNXH là khát vọng của tên hồ vào thời điểm hoang sơ của thế kỷ 20 và thực tế nhân loại đã chứng minh rằng CNXH, lý thuyết cộng sản chỉ là hoang đường, họ đã ném cái chủ thuyết đó vào thùng rác hàng chục năm về trước, duy chỉ còn vài nước trong đó có VN vẫn cố gằng duy trì nhằm thêm thời gian cai trị, làm giàu bất chính mà thôi.

Chính vì những lẽ đó mà tôi vẫn phải viết bài cho Việt Nam, chính vì sự ngu hóa của đảng, vì những thế hệ ngàn năm tăm tối đó mà tôi vẫn phải tranh đấu, đem lại luồng ánh sáng sự thật để vén đám mây đen u mê mà đảng tạo ra để người dân VN hiếu được mình đã bị đánh cắp thứ gì và hy vọng rằng họ sẽ đứng lên để dòi lại những gì đã mất.

Còn những kẻ vẫn cố tình bịt mắt che tại, vẫn khoác lác ba hoa về tự do, dân chủ, nhân quyền VN có thừa thì sẽ có một ngày, khi người dân bừng tỉnh cơn mê, khi họ đã hiểu được mình đã bị đảng cs đánh cướp những gì, thì chính họ - người dân Việt Nam – sẽ giải quyết những con người quái thai đó! 

Bởi vì trong một đất nước dân chủ non trẻ, bọn lưỡi gỗ, bọn chuyên láo hoàn toàn không có chỗ đứng. Chúng phải được trả về đúng vị trí hèn mọn của mình.
--------------------------------
 
Hung Dang
Tự hào chị Thu Thuỷ
Lên kế hoạch đối đầu
Thánh Gióng anh Nhật Vượng
Elon Musk-Chờ biết tao
Con năm cha bảy mẹ
Dàn đồng từ China
Máy móc ma de Đức
Ý Thái và Mỹ Nga
Bố mày, mày có biết?
Bác Hồ-Unesco !(*)
Từng thắng giặc Pháp Mỹ
Vinfart niềm tự hào.
Showroom khắp Thế giới
Nhà máy mỡ khắp nơi
Ngay thành trì nước Mỹ
Elon Musk ôi thôi rồi !
Vinfart là xương máu
Những mảnh đất ruộng vườn
Là mồ hôi nước mắt
Những dự án ngông cuồng
Vinfart là Tét kít
Giải cứu những chuyến bay
Rữa tiền cho Lảnh đạo
Ngã mu phục “Các thầy”
 

* Thanh Thái
Càng sắp VỠ NỢ thì càng tối con mắt, càng cố gắng sủa thật to để lòe thiên hạ..xập tiệm là cái chắc..nước người ta ko ngu ngốc khi bỏ tiền ra mua món đồ chưa hề có BẢO CHỨNG đâu..!!
 
* Phan Thế Nghĩa
• Vinfast bể show.
- Kevin Williams cùng 100 nhà báo và các blogger, youtuber nổi tiếng được VinFast chu cấp từ A-Z để sang VN “tham quan” cơ sở, nhằm quảng bá thương hiệu. Tất cả đều được tiếp đãi như thượng khách, sơn hào hải vị và “bố trí” những khách sạn sang nhất, nơi TT Obama và TT Trump từng ở.

Williams và đoàn được dẫn đến những khu khách sạn, nghỉ dưỡng và các khu dự án bất động sản, trường đại học, và nhà máy sản xuất xe của Vingroup. Tất cả được trưng bày, dọn dẹp sáng loáng, nhưng tuyệt nhiên không thấy công nhân, mà theo người hướng dẫn là họ đi ăn trưa (lúc mới 10 giờ sáng). Sau này, đoàn hiểu ra là Ban Tổ Chức e ngại sẽ bị phỏng vấn và lộ ra những điều chủ nhà không muốn.

Sau khi chạy thử và so sánh giá cả, kỹ thuật. Nhà báo Williams cho rằng Vinfast chưa đủ tầm để sang Mỹ. Giá quá cao và quãng đường chạy mỗi lần sạc không thuyết phục. Ông cũng nói thêm, ông đã tìm hiểu về Vinfast trước khi sang Việt Nam, và dầu cho được đãi đằng như thượng khách, ông vẫn không thể nói khác sự thật. Nói chung, Vinfast sẽ không thể cạnh tranh với những thương hiệu lớn khác đang thịnh hành ở Mỹ, và họ đã có vài chục năm để thu phục lòng tin của khách hàng, như Toyota, Honda, BMW, Tesla …

Cú mua chuộc của Vinfast lần này bị thất bại thảm hại, nhiều người cho rằng, Vinfast và Ban Cố Vấn vẫn không hiểu được sự khác biệt giữa báo chí, truyền thông phương Tây và báo chí, truyền thông Việt Nam. Họ nghĩ rằng với sự chiêu đãi chu đoán, phong bì, quà cáp có thể uốn cong ngòi bút của họ, đơn giản vì họ có tự trọng và danh dự.
(Trang Jalopnik)
 
More:

No comments: