Tuesday, December 20, 2022

 Nỗi Buồn Tháng Tư - T.TT (fb Người Lính Già Tqlc)

Nỗi Buồn Tháng Tư
T.TT
fb Người Lính Già Tqlc

dù cuộc chiến đã qua, thời gian đã xóa đi nhiều dấu tích, lớp thế hệ chúng tôi rồi cũng đến lúc, sự thật và lịch sử sẽ để lại cho thế hệ sau xét đoán và ngày vui của triệu người và cũng là ngày buồn của triệu người trong lớp thế hệ chúng tôi...

-----------------------------

 

Nỗi Buồn Tháng Tư
Máu khô cứng theo thời gian trôi chảy
Thẹo liền da bao năm tháng chờ mong
Tóc đen lánh nay thành ra bạc trắng
Bởi ôm sầu thân phận kẻ lưu vong
Ngày tháng đó là niềm đau đất nước
Nỗi oan khiên người ôm súng giữ quê
Đau muôn thuở với nỗi buồn tìm thức
Sống tha hương mong mỏi một ngày về
Ngày tháng đó tôi làm sao quên được
Nỗi niềm đau cho tuổi trẻ Việt Nam
Đạn súng nổ nhìn bạn bè ngã xuống
Thấy mà thương mà xót kiếp làm người
Cố Quên đi cố quên càng lại nhớ
Nhớ bạn bè nhớ đồng đội năm xưa
Thằng tự sát thằng ngồi nhìn biển khóc
Thằng ngồi chờ giặc đến cột dẫn đi
Tưởng máu khô nên lòng ta cố nén
Thẹo đã lành nhưng ung mũ thời gian
Tóc của ta dù đen hay đổi trắng
Đến ngày nầy lòng quặn trĩu niềm đau
Bảo tôi quên nhưng làm sau quên được
Bởi ngày nầy tôi gọi Tháng Tư Đen
Ngàn mảnh pháo có gim vào thân thể
Cũng không bằng “buông súng đợi bàn giao”
Tưởng chừng quên nhưng khi lòng dậy sóng
Máu tràn đầy bầu nhiệt huyết năm xưa
Nhưng năm tháng nào chiều theo ý muốn
Bởi ta già… theo vận nước suy vong
Máu đã khô màu da nay thay đổi
Thẹo bây giờ như hầm hố cá nhân
Ý vẫn muốn nhưng sức già có hạn
Thôi thì đành…để mặc máu mình khô…

Thuyền Qua lối Cũ T.TT
nỗi buồn “Tháng Tư Đen” Apr 10.2021
thương nhiều đặc biệt đến những thằng trong tấm hình..."Phước Trâu", "Lập Lùn"

No comments: