Thursday, December 29, 2022

DÂN VIỆT TRONG NƯỚC, HẢI NGOẠI hay SANH SAU 1975 PHẢI TỰ NHẬN MÌNH LÀ CON DÂN của nước VNCH! Trịnh Vĩnh Bình

DÂN VIỆT TRONG NƯỚC, HẢI NGOẠI hay SANH SAU 1975 PHẢI TỰ NHẬN MÌNH LÀ CON DÂN của nước VNCH! 
Trịnh Vĩnh Bình

Ở bài viết trước tôi có viết bài về người dân miền Nam dưới vỹ tuyến 17 sau năm 1975 đều là công dân VNCH. Đúng như vậy, tất cả chúng ta dù cho sanh ra ở chế độ CHXHCN VN đều là công dân VNCH chứ không phải là nô dân CHXHCN VN. Vì sao tôi dám khẳng định như vậy? Sau đây, tôi xin giải thích cho quý vị hiểu.

---------------------------
 
------------------------------

NGƯỜI MIỀN NAM VIỆT NAM DƯỚI VĨ TUYẾN 17 SAU NĂM 30-4-1975 LÀ CÔNG DÂN NƯỚC NÀO?
Thứ nhứt, ở bài viết trước tôi cũng đã nhắc về VNCH vẫn còn tồn tại chứ không hề chết hay bị giải thể. Nhưng, VNCH thực ra đang bị Cộng Sản Bắc Việt(CSBV) chiếm đóng bất hợp pháp mà thôi. CSBV đã vi phạm điều 2.4 của Hiến Chương LHQ đồng nghĩa là họ không thừa kế bất cứ thứ gì từ chánh phủ của chánh thể VNCH và thậm chí cũng không hề có một cuộc TỔNG TUYỂN CỬ hay Trưng Cầu Dân Ý tự do dân chủ thực sự. Cho nên, mọi thứ mà Cộng Sản làm đều là sự ép buộc lên người dân Việt Nam.

Thứ hai, đã không có TỔNG TUYỂN CỬ hay Trưng Cầu Dân Ý thì quý vị đâu nhứt thiết phải nghĩ mình là công dân CHXHCN VN. Tất cả giấy tờ mà quý vị hiện có như là Chứng Minh Nhân Dân, Hộ Chiếu(Sổ Thông Hành) và Quốc Tịch thực sự đều do chế độ CS đang áp đặt lên quý vị mà thôi. Do đó, về mặt logic và nhận thức cơ bản, người dân miền Nam trước và sau năm 1975 ở sau vĩ tuyến 17 vẫn đang mang quốc tịch VNCH. Vậy mỗi người phải tự đặt ra cho chính mình câu hỏi rằng: “Liệu tôi có nhận ra rằng tội có phải là công dân của nước VNCH tự do và nhân bản hay không?” Nếu câu trả lời là “Không!” thì ngay lập tức, quý vị đã chọn kiếp sống nô dân của ngụy quyền CHXHCN VN rồi. Điều này không có nghĩa những người ở miền Bắc bị VNCH chối bỏ. Mời quý vị đọc qua một lời tâm sự của một anh bạn sanh ra và lớn lên tại miền Bắc mà tôi có dịp quen biết qua internet:

"Tôi tuy sinh ra ở miền bắc và sinh sau năm 1975 nhưng tôi đã tìm hiểu và biết được rằng: Chính quyền của nhân dân là Chính quyền Quốc trưởng Bảo Đại mà ông Thủ tướng Trần Trọng Kim đại diện. Chính quyền này đã bị cướp hay có thể nói là bị đảo chính vào ngày 19/8/1945 và chính thức mất quyền lực vào ngày 2/9/1945 tại Hà Nội; nối tiếp sau Thủ tướng Trần Trọng Kim là Thủ tướng/TT Ngô Đình Diệm (đệ nhất CH), rồi tới TT Nguyễn Văn Thiệu (đệ nhị CH), tất cả những người đứng đầu chính phủ đều được dân bầu thông qua lá phiếu. Tôi xin gọi tắt là Chính quyền. Chính quyền sau biến cố 1945 và 1954 thì họ rút về phía nam của dải đất chứ S và có thể nói đây là chính quyền của tôi bởi họ đảm bảo tính liên tục công quyền và có sự bầu chọn của người dân. Tôi tự hào khi được là công dân VNCH và tôi sẽ chiến đấu vì điều đó."
Đây cũng là một tư duy đúng đắn và Quốc gia VNCH không bao giờ chối bỏ những người có tư tưởng quốc gia như anh bạn miền Bắc ở trên. Nếu quý vị còn nghi ngờ về điều này, thì quý vị hãy nhớ đến chánh sách chiêu hồi và tiếp nhận người Bắc tị nạn cộng sản của chánh quyền VNCH, mặc dù khi đó cuộc chiến chống cộng sản xâm lược vẫn đang rất khốc liệt.


Tôi đã nghe nhiều người nói là “Tôi là công dân CHXHCN VN”. Những người chưa nhận thức được thì không đáng buồn lắm, đằng này đó là những người hiểu rõ về lịch sử và quá trình cướp chánh quyền của tập đoàn cướp bóc Đảng Cộng sản Việt Nam, nhưng họ vẫn một mực xác định họ là công dân CHXHCN VN, chỉ vì họ được sanh ra ở chế độ này. Dù sao đó là sự nhận định của riêng họ. Những quý vị đó muốn làm nô dân CHXHCN VN cũng là quyết định của họ thôi.

Bản thân tôi cũng là người trẻ sanh sau năm 2000 và cũng sanh ra ngay tại chế độ CHXHCN VN. Tôi không bao giờ công nhận mình là công dân của nước đó mà tôi tự nhận và hãnh diện mình là Công dân Việt Nam Cộng Hòa. Lý do là vì tôi được sanh ra ở miền Nam Việt Nam, tức dưới vỹ tuyến 17. Đồng thời từ ông bà cho đến cha mẹ tôi cũng đều sanh ra ở dưới vỹ tuyến 17. Chế độ CSVN hiện tại cũng là một chế độ bất hợp pháp thì tôi đâu cần phải nghĩ tôi là công dân của CHXHCN VN.


Ngay cả ông Trịnh Vĩnh Bình, trong lần thắng kiện CSVN gần đây thì luật sư của phía CSVN hỏi ông là “Ông Trịnh, xin ông trả lời, ông đang có hai quốc tịch. Ông có quốc tịch Hà Lan, và đương nhiên ông có quốc tịch Việt Nam”. Thì ông trả lời dứt khoát rằng: Ông chưa từng và cũng không bao giờ tự nhận mình là công dân của CHXHCN VN. Ông cũng là người sanh ra và lớn lên ở miền Nam VN thời VNCH và đã đi tị nạn CS. Như quý vị thấy: Đó là sự nhận thức trưởng thành của một công dân VNCH !

Người dân Việt trong nước muốn được cứu khỏi chế độ độc tài CSVN thì trước tiên quý vị cần phải tự nhận thức được mình là công dân VNCH! Nếu quý vị tự nhận thức được thì Quốc Tế họ mới công nhận và chú ý tới VN nếu quý vị kêu gọi giúp đỡ. Chứ quý vị cứ cho rằng mình là “công dân CHXHCN VN” thì đâu có ai giúp được cho quý vị. Quý vị thử để ý xem, bao lâu nay có những người bị bắt vì tội “chống phá nhà nước” và Quốc Tế cũng đâu có để ý tới nhiều đâu. Thậm chí họ cũng là một món hàng để bán qua nước Tư Bổn để CSVN có tiền để phục vụ lợi ích riêng của mình. Bởi vì Quốc Tế cho rằng: Chuyện của nước người ta thì họ muốn làm gì với “dân của họ” thì tùy. Chứ nếu như là một công dân của nước khác mà bị đàn áp và bắt giữ thì CSVN sẽ gặp rắc rối vì đang động đến một công dân của một nước khác.

Một điều khác nữa nếu quý vị tự nhận mình là là công dân VNCH thì cũng là người cùng đồng hương với người Việt Quốc Gia ở Hải Ngoại. Nghĩa là quý vị là những công dân VNCH bị mắc kẹt lại ở Việt Nam dưới thời CHXHCN. Cho nên tất cả chúng ta đều là đồng minh của nhau và chúng ta phải cùng nhau hành động. Dù đang sinh sống ở đâu chúng ta cũng phải hành động mà kêu gọi Quốc Tế để Tái Họp Hội Nghị Quốc Tế về VN để đảm bảo thực thi HĐ Paris 1973 ! Tôi đã viết một bài kêu gọi người Việt Quốc Gia trong nước lẫn Hải Ngoại phải hành động rồi. Quý vị có thể đọc lại bài dưới đây.

Không những thế, chánh phủ của công dân VNCH chính là Chánh Phủ Pháp Định VNCH! Quý vị công dân VNCH cần phải viết email thúc đẩy Thủ Tướng Lê Trọng Quát phải hành động tích cực hơn nữa. Bởi vì Chánh Phủ VNCH rất cần sự ủng hộ và quan tâm của quý vị. Quý vị phải hành động ngay lập tức nếu muốn được thoát khỏi Cộng Sản!

Email của Chánh phủ pháp định VNCH: vnch.phapdinh@gmail.com

NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA TRONG NƯỚC LẪN HẢI NGOẠI PHẢI KÊU GỌI QUỐC TẾ GIÚP ĐỠ!
Nguồn: Trịnh Vĩnh Bình – người hạ ‘bên thắng cuộc’ (kỳ cuối): https://bit.ly/3egTs01

No comments: