Thursday, June 29, 2023

TÌM NGƯỜI THÂN là người lính VNCH MẤT TÍCH?

TÌM NGƯỜI THÂN là người lính VNCH MẤT TÍCH?
Giờ này anh ở đâu?

 

 

 

--------------------- 
 
-------------------- 
Tôi: Thiếu Úy Nguyễn Văn Thành,
Thân gởi: Anh em binh sĩ Nhảy Dù/Trung đội1/đại đội151/tiểu đoàn15/Lữ Đoàn 4/Nhảy Dù/ QLVNCH
- Ông thầy mới; Ông thầy mới;
- Sĩ Quan Đà Lạt; Sĩ Quan Đà Lạt;

Tôi rất MUỐN TÌM và LIÊN LẠC với tất cả anh em. Lần chia tay cuối cùng của chúng ta vào trưa ngày 30/4/1975 tại phía Nam Cư Xá Thanh Đa (phía Nam cầu Bình Triệu) là 1 cuộc chia tay ĐẦY NƯỚC MẮT;  KHÔNG có ngày HẸN GẶP.

Đã 48 năm rồi, sự Hội Ngộ giữa anh em và tôi không bao giờ phai lạt. Sự Tao Ngộ của chúng ta dù ngắn ngủi, chỉ 8 ngày thôi (22/4/1975 đến 30/4/1975), nhưng đó là sự tao ngộ Trời Cho. Bây giờ anh em đã là ông nội, hay ông ngoại rồi, tôi vẫn mong muốn liên lạc cùng anh em.

Lời của tôi đang VANG VỌNG trên bầu trời, và đang lan rộng trên internet!!!
Anh em CÓ NGHE không ???
* Cho đến bây giờ tôi chỉ nhớ tên của 1 người, đó là THỨC (không nhớ họ). THỨC là 1 trong 2 anh khinh binh của tôi.

Dù anh em còn ở quê nhà, hay nơi nào đó trên qủa địa cầu này, tôi vẫn muốn liên lạc với anh em. Chúc anh em và gia đình an khang, hạnh phúc.

*  Cảm ơn anh em đã CHE ĐẠN cho tôi. Cảm ơn sự CAN ĐẢM và lòng TRUNG THÀNH của anh em, đã cùng tôi vào SINH ra TỬ trong những ngày tàn cuộc chiến.

Xin liên lạc những nơi đây được ghi trong video này
Ông thầy MỚI, năm xưa của anh em;
Thiếu Úy Nguyễn Văn Thành
USA ngày 15/11/2023 
---------------------
 
 *** TÌM BẠN TÙ tại TRẠI 4 AN TRƯỜNG, BÌNH ĐỊNH
Tôi, Nguyễn Văn Thành K28/TVBQGVN/TĐ15/ND, là tù nhân Khổ Sai tại trại 4 AN TRƯỜNG.
Tôi muốn tìm:
***** anh Tr/Úy TẤN (Giáo sư biệt phái, người thôn Tân Dân, Nhơn An, An Nhơn, Bình Định).
 
Anh TẤN thân mến;
* Anh đã từng gặp tôi tại trại Cải Huấn Qui Nhơn trong những ngày đầu mà chúng ta NỘP MẠNG. Anh đã từng cho tôi nằm NGỦ bên cạnh anh; khi tôi vừa vào trại Cải Huấn, và sau khi tôi không cho thằng THÔNG THIẾT GIÁP (sau này chúng tôi là bạn tù tốt của nhau) Hà Hiếp.

* Và sau khi ra tù, vì thương tôi, anh đã từng yêu cầu tôi DẠY cho đám chủ tịch, và công an tỉnh NGHĨA BÌNH; với lý do là KHỎI ĐI KINH TẾ MỚI. Nhưng rất tiếc, tôi không tiếp nhận lòng tốt của anh.

Bây giờ anh ở đâu?
Tôi mong muốn được liên lạc với anh.
Chúc anh và gia đình an khang, hạnh phúc.
Chào anh.
Xin liên lạc nơi đây.
Nguyễn Văn Thành K28/TVBQGVN/TĐ15/ND - 9/6/2023
------------------
 
 *** TÌM BẠN TÙ tại Tổng TRẠI 4 AN TRƯỜNG, BÌNH ĐỊNH
Tôi, Nguyễn Văn Thành, là tù nhân Khổ Sai tại (khối Thiếu Úy - trại 2), tổng trại 4 AN TRƯỜNG, BÌNH ĐỊNH trong những năm 1975, 1976, 1977, 1978. Tôi muốn tìm những bạn tù sau đây mà tôi chỉ nhớ tên, mà không nhớ họ:
1. Chuẩn Úy Hoà - Địa Phương Quân:
("Anh Thành đừng quên em đó. Nhớ em nghe anh Thành.")
2. Thiếu Úy BÉ TQLC;
3. Thiếu Úy THÔNG THIẾT GIÁP
4. Ch/Úy Y Tá ĐỨC - Y tá trại
(Cảm ơn Đức. Cảm ơn mũi thuốc năm xưa của Y Tá Đức)
5. Ch/Úy CHÁNH 
(người VIỆT gốc HOA, gia đình sống tại QUI NHƠN, có 2 người em gái, 1 bị tàn tật bỡi VC pháo KÍCH vào QUI NHƠN. CHÁNH đang ở đâu? CHÁNH. Tao NHỚ mày.); và
6. Ch/Úy Đoàn Ngọc Bé - anh nuôi của trại.
(Anh chị và các cháu thế nào? Ra Sao? Khỏe không? liên lạc nơi đây)

Hoà, Bé, Thông, Đức, Chánh;
Giờ này tụi bay đang ở đâu ???
Liên lạc nơi đây, face book này.
Chúc vui, khỏe
9/6/2023
--------
Thanh Nguyen
Dzuy Lynh;
Anh làm ơn hỏi Th/u Sơn Phạm (Quy Nhơn) đđ 2 giúp tôi. Anh Sơn có biết Th/Úy BÉ/TQLC (người Qui Nhơn ???) không ???
Tôi rất mong tìm Th/Úy BÉ/TQLC. BÉ là 1 người bạn tù mà tôi thương mến.
Cảm ơn anh.
Chúc anh và gia đình an khang, hạnh phúc
Thành/TĐ15/ND
* Dzuy Lynh
Thanh Nguyen Th/u Bé đđ 4 tiểu đoàn 6 TQLC là bạn cùng lứa TBBTĐ với DL. Mất liên lạc sau ngày 30/4/1975 đến nay chưa tìm được Thành ơi.
* Thanh Nguyen
Dzuy Lynh ; Chào. Tôi gặp Th/Úy BÉ/TQLC (người Qui Nhơn ??? ốm, cao, hiền lành, hơi chậm, bất cần đời) - người bạn tù thân tình của tôi tại trại 2, khối Th/Úy, tổng trại 4 An Trường, Bình Định. Không hiểu có phải là người anh nói không ? Thật là khó tìm những người bạn năm xưa.
Cảm ơn anh.
* Hòa Sầu
Thanh Nguyen ông Bé tr/đ trưởng trung 3 đđ4 tđ 6 thời tr/tá Tùng làm tiểu đoàn trưởng
* Thanh Nguyen
Hòa Sầu ; Chào Hòa Sầu. Có phải Th/Úy Bé anh đang nói là người tôi muốn tìm không ? Nếu anh biết về BÉ, anh làm ơn nói cho tôi biết 1 ít nhiều về tính tình, cách sống, v.v... của Bé, thì chúng ta có thể xác nhận rõ hơn. BÉ là 1 chiến sĩ TQLC thực sự mà tôi vừa yêu mến, vừa kính phục. Ngoài mặt trận, VC rất khổ sở khi gặp đơn vị của người anh em của tôi, Th/úy BÉ.
* Thanh Nguyen
Hòa Sầu ; BÉ trầm tĩnh, ít nói, trừ khi gặp tôi.
* Thanh Nguyen
Hòa Sầu ; BÉ có vẻ xìu xìu, ẽnh ẽnh, nhưng là khắc tinh của VC.
* Hòa Sầu
Thanh Nguyen Hòa tui cũng muốn tìm nhưng không gặp .khi Hòa vào Cổ thành thì bị thương về SG mổ .khi ra lại hành quân thì th/úy Bé ( có tính cách gần như ít thân với lính .lúc đó tr/sĩ Nghĩa làm tr/đ phó cho ông ấy .)vóc dáng ốm .ông Bé thay cho ông Hồng coi trung đội sau trận chiếm cổ thành QT
Khi Hòa bị thương lần 2 ra lại đơn vị thì Th/úy Hoàng lập Thành đã thay cho Th/úy Bé ..và không còn liên lạc từ đó
* Thanh Nguyen
Hòa Sầu ; Th/Úy BÉ tôi muốn tìm thì cơ thể TOÀN VẸN. Tôi không nghe nó nói gì về thương tích ngoài chiến trường. Nếu BÉ mà anh nói chính là BÉ tôi muốn tìm (ốm, hơi hơi cao, trầm tĩnh, ít thân với ai, nhưng lại thích tìm tôi; cho dù có những lúc không nói với nhau câu nào. Tôi nghĩ, nó là 1 cấp chỉ huy DÁM cùng sống; cùng CHẾT với binh sĩ), thì NÓ CÒN SỐNG KHỎE, nhưng có vẻ KHÔNG được VUI. Chưa vợ, chưa con cũng như tôi trong những năm tù đày; từ 1975. Nó được thả về trước tôi.
* Hòa Sầu
Thanh Nguyen theo Hòa nghĩ đúng là th/úy Bé anh muốn tìm vì đúng về tính cách và hình dạng (ông là trung đội trưởng thứ 2 trong 4 ông trung trưởng của Hòa)
* Thanh Nguyen
Hòa Sầu nó nói giọng BÌNH ĐỊNH, nhưng bị lai, hay lạc rất nhiều.
* Thanh Nguyen
thằng BÉ này. Mày đang ở đâu??? Sao không tìm tao? hay là mày CHÁN NGẤY CUỘC ĐỜI, rồi im lặng cho hết kiếp. Chúc mày an lành.
Hòa Sầu ; Chào. Thương tích của anh bây giờ ra sao? Vợ con thế nào? Mấy cháu rồi? Sự sống ra sao? anh có thể cho tôi biết được không? Không bắt buộc. Cảm ơn anh. Chúc anh và gia đình vui, khỏe.
----------------
 
* Lam Hoang
Mình Làm mình Hoang cũng trai 4 nhớ rằng ch/u ít tuần đã về đâu có lâu
* Thanh Nguyen
Lam Hoang ; Trại 4 AN TRƯỜNG, BÌNH ĐỊNH không giống nơi khác. Tại trại 4 AN TRƯỜNG, có 1 số Ch/Úy về sớm cũng như các chức vụ khác cũng về sớm như: Tr/Úy, Đ.Úy, Th/Tá,.... Nhưng có 1 số dù cấp bậc Ch/Úy lại ở khá lâu; cũng gần 3 năm. ***** Chuẩn Úy Hoà - Địa Phương Quân là 1 trong số ấy. Còn Thiếu Úy BÉ TQLC và Thiếu Úy THÔNG THIẾT GIÁP được thả về trước tôi. Lý do - Tôi không biết. Tôi nghĩ có lễ tôi thuộc binh chủng Nhảy Dù. Không hiểu đúng không ??? Chỉ có bọn VC biết. Tôi là 1 trong trên dưới 10 người (có 1 ông Đ/Ú Nhảy Dù) sau cùng của trại 4 AN TRƯỜNG. Sau khi nhóm sau cùng của chúng tôi rời khỏi trại 4, thì trại này ĐÓNG CỬA.
* Thanh Nguyen
Lam Hoang; anh có ở trại 4 AN TRƯỜNG không ??? Bao lâu ???
* Lam Hoang
2nam 9 Thắng trai 2 Tt 4 An Trường Đình Đình
* Thanh Nguyen
Lam Hoang ; như vậy là anh cùng trại với tôi - trại 2 dành cho cấp Th/Úy và Ch/Úy. Anh có biết mang mán về 3 người bạn tù cùng trại với chúng ta ở trên mà tôi đang tìm không ? Cảm ơn.
* Ly Ba
Lam Hoang ,anh ở nhà số mấy?Trại 2 có 20 căn!
Ly Ba
Trại 4 có sau trại 1 và 2 
* Thanh Nguyen
Ly Ba ; Tôi không nhớ có bao nhiêu phân trại, 1, 2, hay 3. Tôi nhớ là trại dành cho Th/Úy trở xuống, và trại dành cho Tr/Úy trở lên. Tôi ở trại cấp Th/Úy + Ch/Úy. Anh ở trại nào ? Anh có thể nhắc lại dùm 1 số chi tiết. Hy vọng tôi có thể nhớ lại được. Cảm ơn.
* Thanh Nguyen
Ly Ba ; Anh có biết Th/Úy THÔNG Thiết Giáp Không ?
* Ly Ba
Thanh Nguyen ,mình không nhớ TH/ u Thông,
Ngày tụi tui vào trại chỉ có mái và vách lá thôi,tụi tui làm sạp ngủ ,nhà bếp và nhà ăn,trại 1 và 2 .Trại 1 Tr/ u trở lên,trại 2 TH / u và Ch/ u.Sau này thêm trại 3 và 4. Trại 3 ngoài trại 1 ,tính từ đường Ql 19 vào,Tr / u trở lên ,trại 4 phía trong trại 2 TH / u và Ch/ u.về đợt đầu tiên là con cái gia đình tập kết ,cán bộ to.Có mấy đứa ở cùng sam về đợt đầu tiên.
* Thanh Nguyen
Ly Ba ; Tôi là người về sau cùng. Và trại 4 đóng cửa. Trong nhóm sau cùng của tôi có trên dưới 10 người; có 1 ông Đ/Úy Nhảy Dù (không biết số phận của anh ấy thế nào. Có lẽ ra Bắc). Tôi còn nhớ là tôi về vào mùa HÈ năm 1978 (với tuổi này, tôi nhớ như thế là cảm ơn Trời Đất rồi, vì từ khi vào tù khổ sai tôi cố quên đi tất cả để tránh buồn phiền). Như vậy là tôi ở trại Th/Úy - trại 2. Tôi không nhớ trại tôi ở là số mấy. Trước khi vào trại An Trường, chúng chuyển tôi đi rất nhiều nơi mà tôi không còn nhớ được. Ôi thôi... Khó diễn tả qúa., hay tôi không có khả năng diễn tả. Tôi người Qui Nhơn. Anh người Qui Nhơn phải không? Anh được thả năm nào?
Chúc anh và gia đình vui, khỏe
* Ly Ba
Thanh Nguyen ,tôi dân Bình định ,Tam quan,tôi có thời gian phục vụ ở TK Bình định,nên Qui nhơn như nhà của mình như Pleiku vậy.
Tôi nhớ khi giải tán Tổng trại 4 ,đa số đưa về A30 ở Phú yên,Tuy hòa vì mình có một số người quen bị đưa vào A30.
Trại 2 có 20 căn,10 căn bên tay phải ,đường từ cổng trại vào,10 căn bên tay trái ,ở giữa là nhà bếp và nhà ăn ở cuối trại sát hàng rào .Tôi ở nhà số 20 sát hàng rào từ ngoài đường và gần cổng vào có trạm gát của Bộ đội.Đối diện cổng vào là trạm y tế của Bộ đội và khu nhà ở của họ.Bao nhiêu năm rồi vẫn còn nhớ rõ.
* Thanh Nguyen
Ly Ba ; Tôi cũng ở Pleiku khi còn trẻ. Tôi học trường Bồ Đề, rồi trường Trung học đệ nhị cấp Công lập ở dốc Pháo binh; chợ mới. Tôi phục trí nhớ của anh. Tại trại 2 khối Th/Úy, anh có nhớ anh BÉ; người Bình ̣Định (người ốm nhách, không cao, nhưng khỏe mạnh, làm NHÀ BẾP không)?
Theo trí nhớ của tôi, lúc đầu tôi trình diện tại trại Cải Huấn Qui Nhơn, sau đó chúng chguyển tôi đến, và lao động khổ sai tại:
1. Đắp đê Gò Bồi;
2. Cà Te;
3. Vĩnh Thạnh;
4. An Lão;
5. Thò Đo; và cuối cùng
6. Tổng trại 4 An Trường.
Nếu có thể, anh làm ơn nhắc lại 1 vài chi tiết, tôi sẽ nhớ lại từ từ. Tôi chỉ nhớ sự kiện quanh tôi, nhưng thời gian và vị trí thì không thể nào nhớ nổi. Tiếc qúa. Tôi định ghi lại hình ảnh mà chúng ta PHẢI TRẢ GÍA cho sự THẤT TRẬN để con cháu mai sau làm Kinh Nghiệm trong việc giữ nước.
Nếu anh cảm thấy được, CHÚNG TA có thể HỢP SỨC làm điều này. Anh thấy thế nào ??? [điều này không vì tiền, không vị lợi. Mục đích là ghi lại FREE cho thế hệ mai sau]
[Bài viết ít nhất 10 trang giấy. Nhiều hơn càng tốt. Sau khi xong bài viết, nếu có thể, tôi sẽ chuyển ngữ qua Anh văn]
* Thanh Nguyen
Ly Ba [tôi dân Bình định ,Tam quan] ... Chuẩn Úy Hoà - Địa Phương Quân là người ngoài đó, vùng Bồng Sơn, Tam Quan. Hòa, người to mặp, không cao, khỏe mạnh, giỏi võ Bình Định, cũng là THẰNG TÙ KHÓ TRỊ. Hòa đã nhiều lần bị vào CHUỒNG KHỈ, và bị bầm mình.
* Lam Hoang
Nhá số 4 tư công vào bên trái gần nhà bếp
* Thanh Nguyen
Lam Hoang ; anh có nhớ anh BÉ, Đoàn Ngọc Bé làm anh nuôi (nấu ăn tại nhà bếp) không ?
* Thanh Nguyen
Lam Hoang; anh có nhớ anh Cán Sự Y Tế của QLVNCH, làm việc tại nhà ở riêng cho y tá, nằm bên phải, của nhà bếp không ? Anh ta tên gì? Còn nhớ không? Anh ta chích cho tôi 1 mũi thuốc gì tôi KHÔNG biết và cứu tôi qua khỏi căn bịnh hiểm nghèo. Hôm ấy, sau 1 đêm ngủ mệt mỏi cho 1 ngày lao động CHO CHẾT (Tôi muốn làm việc cho CHẾT, vì tôi không thể TỰ SÁT). Sau 1 đêm ngủ, sáng mọi người thức dậy, thì tôi KHÔNG THỂ CỬ ĐỘNG ĐƯỢC, nhưng tôi còn biết được là tôi bị TÊ LIỆT.
Ô. Ô. anh ĐỨC. Chuẩn Úy ĐỨC. Y tá ĐỨC. ĐỨC được báo tình trạng của tôi, và ĐỨC lập tức chích cho tôi 1 mũi thuốc. Sau đó tôi từ từ cử động lại được. Hú Hồn. ĐỨC vui lắm.
* Thanh Nguyen
Lam Hoang ; Cảm ơn đã nhắc đến nhà bếp. Tôi lại nhớ đến những người bạn của chúng ta sau đây:
1. Ch/Úy Y Tá ĐỨC - Y tá trại
2. Ch/Úy CHÁNH; và
3. Ch/Úy Đoàn Ngọc Bé - anh nuôi
* Thanh Nguyen
Ch/úy CHÁNH, người VIỆT gốc HOA, Gia đình sống tại QUI NHƠN, có 2 người em gái, 1 bị tàn tật bỡi VC pháo KÍCH vào QUI NHƠN. CHÁNH đang ở đâu? CHÁNH. Tao NHỚ mày.



----------------------
 
Yến Ngọc Hải Âu
TÌM CHA
TƯỞNG NIỆM ANH HÙNG VÔ DANH .
Đại tá : Phan Thế Thường - yenspear@yahoo.com
 
Phan Thế Thường - sanh năm 1934 , Trung tá Trung đoàn Trưởng Trung Đoàn 3 bộ binh . số quân 54/105037 . "Học tập - cải tạo "trại tù Gia Trung có ghi ở giấy ra trại , có lăn ngón tay trỏ phải , danh bản số 4817 làm tại quân Pháp .
Năm 1954 học trường sĩ quan Thủ Đức- 9 tháng mang cấp bậc chuẩn úy
Tiếp lại học trường Vỏ Bị Đà Lạt - Thiếu úy . Ra trường làm huấn luyện viên tại Trung Tâm Huấn Luyện Quang Trung và Cây Điệp , mang cấp bậc Trung úy .
 
Sĩ quan điều hành TTHL Quang Trung bấy giờ là Đại tá Cương và toàn thể gia đình mình đã sống ở đó .
4 năm sau lên Đại úy và sau khi học lớp Sình Lầy ở Nha Trang thì chuyển qua Biệt Động Quân
 
Tiếp 3 năm, đã đi huấn luyện 6 tháng tại Mã Lai về nhận chức Tiểu đoàn trưởng Cửu Long - mang cấp bậc Thiếu tá .
Tiếp lên Trung tá trung đoàn trưởng Trung Đoàn 3 bộ binh .
Bị thương 2 lần Cần Thơ và Phong Dinh. Lần 1 đạn xuyên hàm qua ót . Lần 2 đạn vào ngực xuyên vai
Chúc vụ đã làm gồm:
* Quận trưởng Cái Tắc - Bình Chánh. (Đây là thời gian đầu tiên VC đã treo đầu của Ba với con số 20 triệu đồng)
* Quận trưởng Cát Lái .
* Quận trưởng Thuận Nhơn -Phong Dinh
 
Tháng giêng năm 1975 lên cấp bậc Đại tá Tỉnh trưởng Châu Đốc , thời gian bàn giao là 6 tháng nên chưa kịp rửa lon Đại tá thì VC chiếm miền Nam và khi học cải tạo thì vẫn còn cấp bậc Trung tá .
 
Năm 1982, tù "cải tạo"về nhà ông nội tại Gia Định Bà Chiểu rồi ra đi và mất tích.
 
Kính Thưa các Bác các Chú,Cháu tên Phan Thị Phựơng Yến, là con gái đầu lòng của Đại Tá Phan Thế Thường. Cháu đã có đọc lời nhắn Tin của Bác Năm Phan Bình Kiên tìm em trai Phan Thế Thường, và đã có viết email cho Bác về những chi tiết xác thực mà cháu đã biết, tuy nhiên cháu đã sống tại đây từ tháng 2 năm 1996, hơn 20 năm sống tha phưong và cũng tìm cha hơn 20 năm, Từng ngày từng tháng từng năm bất cứ gặp ai cũng hỏi về Ba: Đi đến đâu cháu đều hỏi- nhưng tất cả đều là con số 0 to tướng, Tuy nhiên, cháu sẻ không tuyệt vọng để tìm cha của mình, dù chỉ còn là 1 nấm mộ thì cháu vẫn sẽ tìm đến , và cháu cũng rất hy vọng và khẩn thiết xin các Bác, các Chú nếu biết đựoc điều gì về Ba của cháu thì xin cho cháu biết, cháu muôn vàn thành kính cảm tạ. Dưới đây là phần chính xác của người cha đã sanh ra cháu - cháu có đính kèm file Đại Tá Phan Thế Thường.
Xin nhận nơi đây sự chân thành cảm tạ và biết ơn đến các Bác, các Chú.Cũng xin tòa Soạn / trang web xin cho biết thể lệ và chi phí để cháu có thể thanh toán tiền.Xin thành thật cám ơn.
----------------------

Son H Cao
Vinh Danh Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa
Thắp Nén Hương Tưởng Niệm Chiến Sỉ Anh Hùng
Thiếu uý Phạm Hùng Phi.
Bị chỉ điểm bắt mất tích từ 1/5/1975
Người trong hình là chú của chúng tôi- Thiếu uý Phạm Hùng Phi. Thời niên thiếu ông học trường Thiếu sinh quân (dường như tại Vũng Tàu), khi gia nhập quân đội ông làm việc tại kho Quân tiếp vụ Quân đoàn III tại Tam Hiệp – Biên Hoà.
 
Năm 1973 (không rõ khoá bao nhiêu) ông vào học tại trường Bộ Binh Thủ Đức. Khi ra trường ông nhận nhiệm sở tại xã Bình Chuẩn-Bình Dương với chức vụ Phân Chi Khu Phó Bình Chuẩn cho đến ngày 30-04-1975. Nhờ quý Tiền bối trước đây học cùng khoá với ông, xin nhờ quý vị thêm thông tin, xin cám ơn quý vị.
 
Sáng ngày 01-05-1975, khi đi xe đò trên đường từ Phú Cường - Bình Dương về Khu gia binh tại Tam Hiệp – Biên Hoà, khi ngang qua Bình Chuẩn ông bị chỉ điểm và bị bắt xuống xe, mất tích từ đó.
Cảm ơn Ban quản trị đã cho đăng bài.
fb Nguyễn Văn Bẩy
-----------------

* 6/30/2023
fb Nguyễn Dân Việt
Gởi Quý Anh Em.

Gia Đình Mũ Đỏ (Sư Đoàn Nhảy Dù).
Gia đình muốn tìm thông tin, tin tức về người trong tấm hình là:
Anh Mã Văn Chương, Nhà ở Tam Hiệp Biên Hoà ngay đầu hẻm đối diện Hậu cứ Tiểu Đoàn 5 Nhảy Dù, Quân Nhân Sư Đoàn Nhảy Dù, nhưng gia đình không rõ ở Tiểu Đoàn nào.
Bị mất tích vào tháng 3/1975 tại Cao nguyên Trung phần.
- Hình anh Chương chụp năm 1970.
- Hình ảnh của gia đình anh Chương là anh Ma Siu (fb Ma Siu)
Rất mong ae Mũ Đỏ nào biết tin tức về anh Chương, xin cho gia đình biết.
# Ý của Tôi:
Nhìn trên cầu vai anh Chương thì giống huy hiệu Tiểu Đoàn 9 Nhảy Dù.
--------------
Comment:
* Ma Siu
Mã văn Chương ..nhà ở Tam Hiệp Biên Hoà..ngay đầu hẻm đối diện Hậu cứ Tiểu đoàn 5 Nhảy Dù…dù đã mấy mươi năm qua..anh chị tôi (Ba mẹ Chương) vẫn nghĩ con mất tích..nên GĐ khg làm ma chay..và Hy vọng mang theo dưới mồ..!!!..Hai anh em Chương đều là Nhảy Dù..Tiểu đoàn 6 và 9 …tôi khg rõ ai thuộc tiểu đoàn nào..?..vì em Chương từ lâu đi làm ăn xa..nên khg gặp để hỏi….GĐ cũng muốn biết là đơn vị thời điểm đó đang chiến đấu ở đâu và di chuyển về nơi nào..?..chắc chắn Chương đã chết rồi..! đã làm tròn bốn phận,Trách nhiệm người lính gìn giữ Tổ Quốc VNCH.
* Trầm Hương
Ma Siu huy hiệu này là của TĐ 6 đó ANH, nếu như đúng vậy thì TĐ 6 mới dự trận KHÁNH DƯƠNG, thuộc LĐ 3 ND, còn TĐ 1 - 8 và 9 thuộc LĐ1ND không tham dự KHÁNH DƯƠNG
* Nguyễn Tuấn Hoàng
Lữ Đoàn 3 ND Nhận Nhiệm vụ chặn csbv từ Ban Mê Thuột theo QL21 ddanhss chiếm Nha Trang hòng cắt đứt QL1 ..cô lập các đơn vị từ Đà Nẵng rút về Sg..Lữ Đoàn 3 ND gồm 3 TĐ 2.5.6 .hoạt động chung quanh Đèo Phượng Hoàng..không có TĐ.9.ND..vì lúc đó LĐ 1 ND gồm 3 TĐ 1.8.9 đang ở Sài Gòn để phòng thủ ...
* PhúQuy Lê
Hỏi anh Nguyển Lưới ở TĐ9ND hiện tại anh đang ở Mỷ tôi củng ở TĐ9ND nhưng cuối năm 74 tôi về Hậu cứ rồi nên không rỏ số phận chiến hửu mình
* Tu Tran
PhúQuy Lê hồi anh ở tiểu đoàn 9 anh có biết anh Đỗ kim Thành cấp bậc trung sĩ không anh...
* PhúQuy Lê
Tu Tran anh Thành ở trung đội 1 còn tôi trung đội2 với lại tôi là khinh binh đi suốt nên ít gặp
* Kim Nga
Giờ này anh ở đâu
* An Nguyen
TĐ 9 không tham dự trận Khánh Dương chắc Anh thuộc TĐ 6 ND hậu cứ Vũng Tàu có tham dự
-----------------------
 

No comments: