Tuesday, June 20, 2023

Con CHỐT sang sông - Ls Nguyễn Văn Miếng và Ls Đặng Đình Mạnh

Con CHỐT sang sông - Ls Nguyễn Văn Miếng và Ls Đặng Đình Mạnh

 dùng ĐỘC trị ĐỘC
 
nước Mỹ và các nước Tự Do đã, và đang được tiêm những mũi thuốc "ngừa virous CS". Virous nguy hiểm này đã và sẽ bị cô lập cho đến ngày chấm dứt.  

 ----------------------
Hãy chứng minh cho nước Mỹ biết "qúy vị Thật Sự là người Việt tị nạn Cộng Sản" 
 
-------------------
----------------
 
 
 -----------------------

fb Phu Khang
Tay lật sư Đào Kim Lân qua Mỹ +, vừa xuống phi trường Los Angeles có Nấm Đ.ộ.c đón và diện kiến! Nhiêu đó đủ hiểu rồi héng !
Luật sư mà không tự bảo vệ được mình, vậy mà đòi bảo vệ cho ai. Lâu nay họ chỉ làm cảnh mà thôi .Bà nụi cha bây toàn là bầy chim mồi hàng gài !

*
Mui Lexuan
Một giuộc.
* Dao Huynh
Nấm mọc khắp nơi
* Mặc Khải
CÙNG NHÓM LƯỜNG GẠT NAY ĐẢ THÀNH CÔNG
* Hồng Dại Hồng Dại
Một bè
* Giahuyen Nguyen
thằng Lân là thằng công an, ra ngành rồi mần lật sư. Luật sư gì lũ Việt Cộng này!
* Giahuyen Nguyen
Phu Khang thằng Mạnh là Bắc Cộng Con vô BACHO ngay sau 1975. Anh khinh bỉ thằng Mạnh hơn 2 thằng kia, vì vụ LỤI => nó dám đăng bài trên BBC miệt thị và đe dọa người KHÔNG lụi. Để coi thử thằng Bắc Cộng Con Đặng Đình Mạnh sống khỏe mạnh đến 2025 là biết liền. Anh nói linh lắm!
* Ly Nguyen
Hàng gài thì cho đi
Hàng thiệt thì cấm xuất cảnh
* Trương Văn Năm 
Kp làm cảnh đâu, họ còn móc ruột của thân chủ cho đứt ruột lòi phèo mới thôi
* Kim Châu
Bà nấm độc cười ....đụt mưa được!.
* Dat Do
Đã hô như bàn nạo dừa rồi mà vẫn cười nhe răng vậy như Wuần 
* Anthony Sonlen Nguyen
Một lũ ăn cơm quốc gia thờ hcm
* Bá Vĩnh Chung
Loại này nắm độc rồi tội nghiệp cho tay luật sư này vừa qua tới Mỹ mà ăn nhầm ngay nấm độc là tiêu đời
 

Xin Huynh Cong
CHÚC MỪNG HAI LUẬT SƯ ĐÀO THOÁT THÀNH CÔNG. Luật sư bào chữa vụ Tịnh Thất Bồng Lai đến Hoa Kỳ -
RFA -2023.06.19

Luật sư bào chữa vụ Tịnh Thất Bồng Lai đến Hoa Kỳ. Luật sư Nguyễn Văn Miếng và Luật sư Đặng Đình Mạnh tại phi trường Dulles, tiểu bang Virginia hôm 16/6/2023.
 
Phần âm thanh Tải xuống âm thanh
Luật sư Đặng Đình Mạnh và Luật sư Nguyễn Văn Miếng, hai luật sư trong số năm luật sư từng tham gia bào chữa trong vụ “Tịnh thất Bồng Lai”, hiện đang có mặt tại Hoa Kỳ.
 
Công an tỉnh Long An từng bốn lần gửi giấy triệu tập hai vị luật sư này để làm việc về tin báo tội phạm của Cục an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an). Bộ Công an cho rằng, một số luật sư trợ giúp pháp lý cho Tịnh thất Bồng lai có dấu hiệu vi phạm Điều 331 của Bộ luật Hình sự.
Việc đặt chân đến Hoa Kỳ sau khi bị "truy tìm" bởi Công an tỉnh Long An được những người mới đến chia sẻ với RFA. 
 
Luật sư Đặng Đình Mạnh sáng 19 tháng 6 năm 2023 cho biết:
“Năm năm trước tôi đã có dịp đến Mỹ, chủ yếu là vùng bờ Tây và các tiểu bang miền nam. Lần này, tôi đến vùng thủ đô Hoa Thịnh Đốn và càng khẳng định lý do rất nhiều người trên thế giới muốn đến quốc gia này để sinh sống, học tập hoặc du lịch. Vì lẽ, đây là quốc gia thật sự đáng sống.
 
Tôi không hiểu biết nhiều về nước Mỹ, nhưng cũng đủ làm tôi choáng ngợp. Tôi có một số dự án tại đây và đang bắt tay vào việc thực hiện những dự án đó.
 
Tôi có biết về quyết định truy tìm đối với tôi của công an tỉnh Long An. Vì quyết định ấy không căn cứ theo những quy định của tố tụng hình sự, cho nên, tôi đánh giá rằng tôi không có trách nhiệm phải chấp hành.
Hơn nữa, việc tôi xuất cảnh, đi lại, cư trú và chọn nơi lao động như thế nào là quyền của tôi. Đây là quyền tự do của công dân theo hiến pháp. Không một cơ quan nào có thể cản trở những quyền này của tôi cả. Thực tế, tôi đang thực hiện các quyền tự do của công dân theo Hiến pháp quy định mà thôi.”
 
Luật sư Nguyễn Văn Miếng
trình bày:
“Tôi đến Hoa Kỳ vào trưa ngày 16/6/2023 trong cơn mưa nhè nhẹ tại phi trường Dulles, tiểu bang Virginia. Tôi như trút được một gánh nặng sau 100 ngày bị săn đuổi, ngay khi máy bay tiếp đất, lăn bánh trên phi đạo.
 
Thủ tục hải quan chỉ mất khoảng 30 phút cho trường hợp sử dụng visa nhập cảnh của tôi, những trường hợp khác thì nhanh hơn, tôi vui mừng đến nỗi suýt quên cả lấy hành lý.
 
Mọi người gặp mình dù không quen, cũng đều chào hỏi. Tôi mạnh dạn nói: “Tôi là người Việt Nam.” Khi biết tôi là người mới đến họ đều hỏi tôi có cần giúp đỡ gì không. Những người đồng hương Việt Nam khi biết tin, mọi người đều chúc mừng và nói trường hợp của chúng tôi, gia đình chúng tôi đến được Hoa Kỳ như một phép lạ.
 
Tiếng lành đồn xa, những người quen biết tôi trong nước cũng như tại Hoa Kỳ, không biết bằng cách nào đều biết thông tin tôi và gia đình đã đến được bến bờ tự do.”
 
Như tin đã loan, trang Thông tin điện tử Công an tỉnh Long An hôm 11 tháng 6 năm 2023 đăng Thông báo truy tìm người trong mục “Truy nã - Truy tìm”. Thông báo ghi rõ : “Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An thụ lý kiểm tra, xác minh tin báo trên và đã gửi Giấy triệu tập nhiều lần cho 03 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Miếng; Đào Kim Lân và Đặng Đình Mạnh nhưng các đối tượng không đến để làm việc và không có lý do vắng mặt. Qua công tác xác minh, Công an phường nơi các đối tượng cư trú và thân nhân xác nhận hiện các đối tượng không có mặt tại địa phương, đi đâu, làm gì không rõ và không liên lạc được.
 
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã ra quyết định truy tìm các đối tượng nêu trên để phục vụ công tác giải quyết tin báo về tội phạm (có các Quyết định truy tìm người kèm theo). Khi thấy các đối tượng truy tìm nêu trên, đề nghị thông báo ngay cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An.”
 ------------------------

Minh Trang
BA LUẬT SƯ BÀO CHỮA CHO TỊNH THẤT BỒNG LAI ĐÃ ĐẾN MỸ...
Một số luật sư và người bất đồng chính kiến ở trong nước cho rằng, việc ba luật sư trong nhóm bào chữa cho những người trong Tịnh thất Bồng lai sang Hoa Kỳ là một sự thiệt thòi cho phong trào dân chủ trong nước, trong khi có một số người khác lại có ý kiến trái ngược.
 
Ba luật sư Đặng Đình Mạnh, Nguyễn Văn Miếng, và Đào Kim Lân thuộc nhóm luật sư bảo vệ cho Tịnh thất Bồng lai (sau đổi tên là Thiền am Bên bờ vũ trụ) trong vụ án “lợi dụng quyền tự do dân chủ” đến Mỹ trong tháng 6, theo nguồn tin của RFA.
 
Vào đầu tháng hai năm nay, cả năm luật sư bị Công an tỉnh Long An triệu tập nhiều lần để làm việc về tin báo tội phạm của Cục an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an).
Bộ Công an cho rằng một số luật sư trợ giúp pháp lý cho Tịnh thất Bồng Lai có dấu hiệu vi phạm Điều 331 của Bộ luật Hình sự khi công bố các tình tiết, bình luận cũng như các khiếu nại của họ về vụ án lên mạng xã hội Youtube và Facebook.
 
Sau khi ba trong số năm luật sư từ chối đến làm việc theo giấy triệu tập, ngày 11/6/2023, Công an Long An đăng thông báo truy tìm họ. 
 
Vào ngày 19/6, hai luật sư Đặng Đình Mạnh và Nguyễn Văn Miếng xác nhận đã đến bờ đông của nước Mỹ ba ngày trước đó, trong khi luật sư Đào Kim Lân nói với VOA rằng ông đang ở một nơi "rất an toàn" và đang sắp xếp chuẩn bị bước vào một cuộc sống mới.
Tin về việc ba luật sư đến bến bờ tự do loan ra khiến nhiều người trong và ngoài nước bày tỏ cảm xúc lẫn lộn trên mạng xã hội Facebook.
 
Luật sư Ngô Anh Tuấn của Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội, viết trên trang Facebook cá nhân về tâm trạng của ông sau khi nghe tin:

"Tôi mừng cho cá nhân những người bạn của mình nhưng tôi lo cho những người ở lại.”
 
----------------------------

No comments: