Tuesday, June 13, 2023

CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT - Tiếng Súng Cao Nguyên DAKLAK (VC Cướp của Giết người)

(CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT - Tiếng Súng Cao Nguyên DAKLAK 
 (VC Cướp của Giết người)
 
------------------ 
 
 
 ------------------
 Tiêu Tấn Đạt
Trong hình là mấy người Ê-Đê ở Đắk Lắk cầu nguyện trước bữa ăn. Con người ai mà có tôn giáo thì nhìn họ hiền lành, thật thà.
 
 ------------------

------------------

 
 Trung Son Nguyen
Dân tộc Tây Nguyên không MỌI RỢ như những thành phần não ngắn bình luận. Cả nước đang tập trung vào Tây Nguyên vào thời điểm này. Đã là người thiểu số thì chúng tôi đã gặp rất nhiều sự tổn hại & thiệt thòi. Chúng tôi không Mọi Rợ như các bạn nghĩ. Đây là âm mưu chia rẻ dân tộc thiểu số. Các bạn sống trên mảnh đất Tây Nguyên các bạn biết... và lợi dụng sự hiềm khích và bạo lực tôn giáo cụ thể là Tin Lành. Người Tin Lành chúng tôi đều được giáo dục một cách rất bài bản ngay từ khi sinh ra Tin Lành là Tin tức Tốt lành chứ không phải mọi sự quy chụp là cục bộ và hiềm khích.
 
Các bạn online ạ thời buổi 4.0 rồi cả nước đều có Mắt, có Tai, có Tư Duy suy nghĩ... nên đừng để kẻ xấu lợi dụng mà quy chụp Dân Tộc Thiểu Số trên đất Tây Nguyên chúng tôi như vậy. Tây nguyên rất nhạy cảm đặc biệt những năm gần đây về Đất Đai, Tôn Giáo...,
Các bạn dùng từ Mọi Rợ, Man Rợ, Dơ Bẩn... những từ XẤU XÍ nhất của con người để bôi nhọ! Thì chính các bạn cũng rất Xấu.
 
Còn việc bạo lực tại Cư Kuin nói riêng thì sẽ có Pháp Luật Công Tâm và Quốc Tế sẽ điều tra. Đợi kết luận chính thức... đừng tay dài hơn Não.
 
Chúng tôi cũng là con người cũng có Cảm Xúc nhưng không Mọi Rợ và Man Rợ như những bình luận của nhiều người. 
 
Đừng nhắc về sự đau thương của dân tộc thiểu số của Tây Nguyên nữa làm ơn.
Thật Tổn Thương !!!
Fb Ya Tân
 ----------------
 
 ---------------------
Saigon Miền Ký Ức
Người Thượng tản cư khi chiến sự ác liệt 1972
 
 
Trinh Khanh Tuan
LỰC LƯỢNG FULRO CÓ CÒN TỒN TẠI TỚI NGÀY HÔM NAY Ở VÙNG TÂY NGUYÊN VN HAY KHÔNG??
 
Trên thưc tế Fulro, được các youtube và báo chí tào lao trong ngoài nước đã đề cập tới - đã bị xoá sổ từ năm 1992 sau khi giao nộp vũ khí cho UNTAC và cùng với gia đình họ đi định cứ ở Hoa Kỳ. Đừng dùng hình ảnh của FULRO để lấy cớ đàn áp và trấn lột người dân sắc tộc đang sinh sống ở Tây Nguyên.. 

Đây chính là kịch bản để bọn cướp ngày tiếp tục cướp đất và trấn lột sắc tộc thiểu số bản địa rất hiền hoà và hiếu khách.
 
 
 
Yến Ngọc Hải Âu
DIỄN TUỒNG !
Diễn tuồng khúc hát lâm ly
Hy sinh mọi thứ để được chính danh
Lưu manh bản chất sẳn rồi
Thôi thì diễn tiếp cho tròn đủ vai
Câu chuyện cũng lắm bi hài
Nhưng cần phải đủ lá bài năm hai
Vở tuồng diễn rất hài lòng
Cho dân phẫn nộ thù hằn với nhau
Anh em chung giọt máu đào
Làm mồi cho cáo chúng ngồi hả hê
Thức tĩnh qua những cơn mê
Ê chề nhục nhã trò hề thế gian
Buồn thương dân tộc bẽ bàng
Lỡ làng vận nước trước bầy sói lang
Gông xiềng mang ách giữa đàng
Gian thương tráo trở phận người nổi trôi .
Y. N. HẢI ÂU
---------------------
 
Khiet Nguyen
Nguồn gốc bạo loạn Tây Nguyên và tội ác của chính quyền
LỜI GIỚI THIỆU:
Mấy ngày nay, cá nhân chúng tôi cũng như tất cả các bạn, có để ý tìm hiểu vụ bạo loạn ở Cao Nguyên mới đây, nhưng chưa thu thập đủ những chi tiết cần thiết. Vì thế nên nhân một thân hữu trong nước viết và gửi cho bài này, chúng tôi đưa lên đây để các bạn tuỳ nghi.
 
Cuộc vây bắt bố ráp nhóm người Thượng tham gia vào vụ bạo loạn đẫm máu ở hai đồn công an ở xã Ea Ktur và Ea Tu vào rạng sáng ngày 11 tháng Sáu đang có nguy cơ biến thành một cuộc xung đột sắc tộc và trả thù theo đúng nghĩa đen.
 
Toàn bộ năm tỉnh thành Tây Nguyên đặt trong trạng thái chiến tranh. Lực lượng công an, mật vụ, cảnh sát cơ động chống khủng bố, quân đội hùng hậu được triển khai. Bất kể ai, với kiểu hình và ngữ âm “dân tộc”, mặc quần áo rằn ri đều trở thành đối tượng bị truy bắt và xét hỏi. Một clip trên MXH cho thấy đám đông đầy phẫn nộ cùng lực lượng công an đang trói gô hai người đàn ông dân tộc mặc chiếc quần rằn ri khi họ trên đường đi làm rẫy như những kẻ tội phạm, mặc cho hai thanh niên ú ớ thanh minh bằng thứ tiếng Việt không rõ ràng. Theo thông báo của Bộ Công an, hiện đã có 45 đối tượng tình nghi bị bắt giữ và cuộc bố ráp vẫn tiếp tục với qui mô mở rộng chưa từng có.
 
 
Điều đáng lo ngại là bầu không khí đầy kích động thù hận đang lây lan, khuyến khích các hành động bạo lực tập thể. Sáu viên công an và hai viên chức hai xã bị tử thương đều là người Nghệ An, Thanh Hóa và đây cũng là sắc dân nhập cư đa số, đông đảo nhất ở năm tỉnh Tây Nguyên sau 1975. Với đặc tính cấu kết vùng miền mạnh mẽ, họ thậm chí tổ chức các đội nhóm đi lùng bắt người dân tộc thiểu số như thời Trung cổ và sẵn sàng sử dụng bạo lực mà không có sự ngăn cản của phía chính quyền.
 
Cuộc bố ráp đang biến thành một cuộc trả thù sắc tộc không kiểm soát có thể tạo ra xung đột sâu sắc thêm, hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng. Điều đó cần phải chấm dứt ngay. Cuộc khủng hoảng này cần nhanh chóng khép lại bằng tiến trình luật pháp. Điều quan trọng hơn là Hà Nội nhìn nhận ra ngọn nguồn của mâu thuẫn dẫn đến tội ác và bạo loạn như đã xảy ra trong nhiều thập niên qua và vẫn nhức nhối tới hôm nay dù nhà cầm quyền đã tiêu tốn một nguồn lực khổng lồ. Vấn đề cần được giải quyết ở gốc rễ chứ không phải bằng bạo lực và đàn áp sắt máu.
 
fb Trinh Khanh Tuan
ĐỀ NGHI HAI BÁC TÔ, THAY PHIM KHÁC, ĐỂ DÂN NAM TA CÒN HỨNG THÚ XEM TIẾP. PHIM NÀY Í Ẹ QUÁ ĐI MẤT!!
Nghe nói ,tới hôm nay bắt được 46 có báo nói tới 49 nghi phạm (?). Hai bác Tô chắc tẩm quát đám phản động này cũng bầm vập hết rồi.....! Sao vẩn chưa thấy công bố nguyên nhân (động cơ) tấn công trụ sở CA và chính quyền hai xã Ea Tiêu và Ea Ktur, hình ảnh và tên cầm đàu đám phản động để dân biết mặt ??
Dân đang chờ chiến công của Bộ CA và chiến tích diệt thế lực thù địch rất tuyệt vời của bác Tô Bò dát Vàng và bác Tô Ăn Xô, để tỏ lòng ngưỡng mộ và tặng hoa cho hai bác!

Bỏ qua nguyên nhân trực tiếp gây cuộc bạo loạn có tổ chức này có thể có những tác nhân “nước ngoài” tác động. Tôi sẽ chỉ tập trung vào phân tích các nguyên nhân gây ra những mâu thuẫn và phẫn uất xã hội đã tồn tại quá lâu ở Tây Nguyên nói riêng.
 
Đó là các mâu thuẫn về văn hóa, bất công trong chính sách quản lý đất đai, phân biệt đối xử và cướp bóc một cách có hệ thống của chính quyền địa phương đối với những sắc dân thiểu số Tây Nguyên. Ngoài ra, còn có các yếu tố lịch sử và chủng tộc cần phải được xem xét một cách khách quan và toàn diện. Chính các vấn đề này mới là căn nguyên của tội ác và bạo loạn, bất ổn xã hội. Những sai lầm cần được triệt để khắc phục dù phải hy sinh các lợi ích phe nhóm đang chiếm ưu thế quyền lực vượt trội ở hệ thống cầm quyền Việt Nam .......
 
... Trên thực tế, người dân tộc bản địa bị tước đoạt sinh kế, bị tách khỏi rừng là môi sinh và cội nguồn của họ. Họ bị gạt ra ngoài các chính sách hỗ trợ mà đáng nhẽ ra các dân tộc thiểu số phải được quan tâm như giáo dục, y tế…
 
Thật khó tin khi có tới 35.17% người dân tộc tại chỗ không được đến trường, mù chữ. Những con số bi thảm này của Tổng cục thống kê cung cấp kết quả Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2009 đã cho thấy mức độ “quan tâm” của đảng và nhà nước Việt Nam như thế nào trong hơn 40 năm qua!
 
Để sinh tồn, cộng đồng người Thượng Tây Nguyên từ vai trò chủ nhân ông của Tây Nguyên đại ngàn trong một quá khứ không xa lắm, nay đã trở thành những dân tộc vong bản về văn hóa, chấp nhập các công việc tay chân hạ bạc cho người Kinh nhập cư – những người đã rất nhanh chóng chiếm hữu được phần lớn tài nguyên đất và rừng Tây Nguyên. Tại sao lại có sự bất công đến thế?
 
Điều này có thể liên quan đến trong giai đoạn chiến tranh, các người Thượng Tây Nguyên đã tham gia lực lượng quân đội VNCH và họ trở thành những chiến binh quả cảm, chống Cộng hăng hái nhất. Thiệt hại mà các lực lượng người Thượng gây ra cho bộ đội Bắc Việt là rất lớn. Đã có nhiều cuộc trả thù đẫm máu do bộ đội Bắc Việt tấn công vào các cộng đồng người Thượng như vụ thảm sát tại Đắc Sơn năm 1967 khi hai tiểu đoàn bộ đội đã giết hại 252 người Thượng. Nạn nhân đa số là phụ nữ và trẻ em.
 
Ngay cả khi hòa bình lập lại, chính sách hà khắc tiếp tục được thi hành và như trên tôi phân tích ở phần trên, Hà Nội đã thực hiện một cách hệ thống việc triệt hạ sinh kế, không gian sống và văn hóa của các dân tộc bản địa ở Tây Nguyên bằng các chính sách hạn chế sự tiếp cận tài nguyên đất và rừng của người Thượng.
 
“Con giun xéo lắm cũng quằn” là một phản ứng sinh tồn tự nhiên và không có gì lạ khi đã có rất nhiều cuộc nổi dậy của người Thượng mà truyền thông nhà nước không bao giờ đưa tin một cách khách quan, trung thực. Năm 1999, “nhà nước Degar” được thành lập. Sự kiện này đã tạo ra “cơ hội vàng” cho những sỹ quan công an thăng tiến thần tốc lên đỉnh cao danh vọng bằng các “thành tích” trấn áp sắc dân thiểu số Tây Nguyên mà phải kể đến cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang và cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung.
Xung đột về tôn giáo và tín ngưỡng.
 
Người Thượng Tây Nguyên có đức tin riêng, họ tin vào Giàng và những thần linh Tự Nhiên ẩn trú trong những khu rừng nguyên sinh. Văn hóa thảo mộc của người Thượng gắn liền với Rừng và Rừng cung cấp nguồn sống cho họ. Bị tách khỏi rừng, những cộng đồng dân tộc Tây Nguyên đang vong bản về văn hóa và dần dần tiêu biến giống như sắc dân Mon Khmer, Chiêm Thành trong quá khứ.
 
Bên cạnh tín ngưỡng có từ ngàn đời nay, người Thượng còn là những con chiên sùng kính Đức Chúa Trời. Thiên chúa giáo đã du nhập vào Tây Nguyên theo bước chân của các nhà truyền đạo Tây Phương trước khi người Pháp khai đặt hệ thống quyền lực hành chính ở vùng đất này. Đạo Tin Lành du nhập vào Tây Nguyên từ cuối những năm 20, 30 của thế kỷ trước cùng với Phật giáo Hòa Hảo. Từ đầu những năm 1990 trở đi, đạo Tin Lành phục hồi và phát triển nhanh trong nhiều vùng người Thượng Tây Nguyên. Đến Tháng Mười Hai 2020, số lượng tín đồ đạo Tin Lành ở năm tỉnh Tây Nguyên là 529,410 người, trong đó tín đồ là người dân tộc thiểu số khoảng 511,450 người. Có thể thấy Tây Nguyên là nơi phong phú các tôn giáo cùng tồn tại và phát triển.
 
Tuy nhiên, việc các tôn giáo như Tin Lành, Thiên Chúa giáo, Phật giáo Hòa Hảo không nằm trong vòng kiểm soát của nhà cầm quyền Việt Nam phát triển số lượng tín đồ đã khiến cho giới chức chính quyền cộng sản lo ngại.
 
Các cuộc đàn áp tôn giáo được ghi nhận ở mức độ nghiêm trọng trong những năm gần đây đã khiến cho Hoa Kỳ đưa Việt Nam vào “Danh sách theo dõi đặc biệt về quyền tự do tôn giáo” vào ngày 4 Tháng Mười Hai 2022. Ngày 3 Tháng Năm 2023, thậm chí Hoa Kỳ còn muốn đưa Việt Nam vào nhóm các quốc gia “đáng quan ngại về tự do tôn giáo”.
 
Đó không phải chỉ là những lời cảnh báo suông. Việc bị đưa trở lại vào danh sách các quốc gia đàn áp về tôn giáo, tự do báo chí và vi phạm nhân quyền sẽ khiến cho Việt Nam mất đi cơ hội tiếp cận những nguồn hỗ trợ tài chính và đầu tư quốc tế quan trọng để chuyển đổi sang nguồn năng lượng sạch và tiếp cận các công nghệ tiên tiến của Tây phương. Điều vô cùng cần thiết trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang suy thoái nghiêm trọng.
 
Tuy vậy, quan sát cách hành xử của giới chức Việt Nam đối với những nhà bất đồng chính kiến trong thời gian qua, cũng như việc gia tăng đàn áp tôn giáo ở Tây Nguyên, tôi rất ngạc nhiên. Bởi dường như giới chức cộng sản Việt Nam đang tự mâu thuẫn giữa mong muốn phát triển, hội nhập với cái gọi là “an ninh quốc gia”.
 
Dường như, có một lực kéo rất mạnh đang muốn Việt Nam quay trở lại bóng tối cô lập. Cuộc đàn áp và bố ráp nhóm người Thượng ở Dak Lak đang trở nên hỗn loạn và đầy bạo lực. Tôi lo sợ rằng đây sẽ là điểm khởi đầu cho một quá trình công an hóa và quân sự hóa tồi tệ bộ máy nhà 
 
Kết luận
Với những phân tích và các kết quả nghiên cứu về xã hội, dân tộc, lịch sử, văn hóa được viện dẫn trong bài viết này, người viết mong muốn cung cấp cho các nhà lãnh đạo Việt Nam một cái nhìn toàn diện và khách quan hơn về căn nguyên mâu thuẫn, bất ổn ở Tây Nguyên. Bạo lực không thể và không bao giờ là giải pháp cho những sai lầm mà chính họ gây ra. Những sắc dân “thiểu số” Tây Nguyên, cũng giống như người Kinh, cần phải được đối xử công bằng, được tôn trọng. Họ cần có sinh kế, được học hành và có nghề nghiệp. Chẳng nhẽ, những điều vô cùng giản dị đó là quá xa vời ở chế độ “gấp vạn lần tư bản” hay sao?
 
Cuối cùng, để kết thúc bài phân tích tổng hợp này, tôi xin trích dẫn một đánh giá của nhà nghiên cứu Vương Xuân Tình:
“Trong lịch sử của các dân tộc tại chỗ ở Tây Nguyên, chưa bao giờ vấn đề đất đai lại nóng bỏng như hiện nay… Trong đó, tính không phù hợp của chính sách đất đai của Nhà nước với truyền thống sở hữu cộng đồng của các dân tộc tại chỗ được coi là vấn đề xuyên suốt”.
 
Bộ Luật đất đai của Việt Nam đã qua rất nhiều lần sửa đổi, nhưng những tồn tại, mẫu thuẫn về căn bản thì vẫn còn nguyên. Có chăng, chỉ là những sửa đổi câu chữ, “vẽ rắn thêm chân”. Và ông Tổng bí thư đảng Nguyễn Phú Trọng vẫn khẳng định “quyền sử dụng đất không phải quyền sở hữu”. Cái mệnh đề quái gở “Đất đai thuộc sở hữu toàn dân, do nhà nước là đại diện chủ sở hữu” vẫn tồn tại như một lá bùa ma quỉ khiến cho đất nước không thể nào thay đổi, những mâu thuẫn, bất công, tệ nạn ngày càng nhức nhối, chồng chất oán hận của người dân Tây Nguyên nói riêng và khắp nơi trên mảnh đất hình chữ S Việt Nam đang rên xiết tiếng kêu than.
Tùng Phong
14 tháng 6, 2023
---
Hai hình đính kèm là Trung Đoàn Cảnh Sát Cơ Động Tây Nguyên của bạo quyền cộng sản, đặc trách trấn áp đồng bào Thượng
 ----------------
 
Nguyễn Viết Quý
Luật sư Nguyễn Văn Đài này ai ai cũng tin là nhà đấu tranh dân chủ và chống cs . Hôm nay Đài lại bênh vực csvn và đổ tội lên đầu dân tây nguyên.
Ai tin người này thì nên xem xét lại !!!???
 
 
 -------------
 Nikk Nguyen
Đắk Lắk: Một công an xã được CSVN chọn làm diễn viên.

 
----------------------
 
Chó không nuôi bắt mèo ăn cức
* Việt Nam Tôi
Yến Ngọc Hải Âu nó bất tài vô dụng nhưng gian ác thủ đoạn có thừa 
* Huy Nguyen Thien
Đúng là lũ ăn cướp
* Ngọc Phạm
Lâu lâu có dip chúng kiếm ăn mà, cướp có bảo kê là zay chứ đâu....
* Nguyễn Tài
Tân dạo này tiền đã ko có rồi, đồ áo cũ còn k mà trang bị cho lính nối khố kkk



 
Yến Ngọc Hải Âu
BỔN LÀNG !
K'Cồng chiêng chịu nỗi oan khiên
Bazan nhuộm đỏ sắc màu Tây Nguyên
Rừng thiêng sông núi nối liền
Bổn người dân Thượng tiếng oan ngút ngàn
Mây Giàng gió thác buôn làng
Chiều buông chạng vạng xác xơ tiêu điều
Nét xưa thay đổi rất nhiều
Đường chiều lên rẫy lên nương đâu còn ?
Rừng nay héo rũ lối mòn
Còn chăng tiếng khóc nỉ non núi đồi
Qua rồi cái thuở sơ khai
Rừng nay thay máu đồng bào sắc dân
Xuân qua hạ đến thu phai
Núi rừng khép lại tháng ngày đau thương
Thời gian nỗi nhớ vấn vương
Bổn làng người Thượng nẻo đường xa xăm .
Y. N. HẢI ÂU
 
----------------------
Nguyễn Đình Bổn
Mắt lạc loài
Bazan đất đỏ như màu máu
Một tiếng Giàng ôi mất đại ngàn
Những mắt lạc loài người xứ Thượng
Cũng đã buồn như ánh mắt Chăm
Cũng đã buồn như sầu Tây Tạng
Sống kiếp lưu đày trên quê hương
Hãy đặt hồn ta chung số phận
Để khóc cùng ai hỡi tha nhân.
Để khóc cùng ai nỗi khốn cùng!

Hung Dang
Chúng nó đang đạo diển
Kịch bản lửa Tây nguyên
Cướp nhà và cướp đất
Bủa vây còng xích xiềng
 
---------------------
 

MyHanh Le
Dân tộc bản địa người Thượng ở Tây Nguyên họ có văn hóa, bản sắc riêng lâu đời không kém gì người Kinh. Chính quyền "giải phóng" người Thượng bằng cách đưa người Kinh tới đó lập nghiệp và biến vùng đất Tây Nguyên thành "vùng kinh tế mới". Người Thượng bị mất đất, mất rừng tức là mất đi sự uy nghi của họ. Sự sống của họ bị đe dọa giống như những con thú bị thương, bị dồn vào đường cùng thì ắt sẽ dùng sức lực cuối cùng để đòi lại những gì của họ mà thôi chứ chẳng có "thế lực ngoại bang" nào ở đây hết. Vở kịch mà các ông đang dàn dựng quá lố bịch sẽ không qua được mắt nhân dân đâu. Bạo lực được sinh ra từ bạo lực ...trách ai bây giờ. ???
Hãy trả lại sự yên bình cho họ.
 
 
Helen Tran
... Chiến dịch bắt đầu của bọn côn an cộng sản , tàn ác ... cố tình bắt nhầm nhiều người Thượng để kh ... bố đánh đập tra tấn ... " Thà bắt lầm hơn bỏ sót ..."
cứ bắt nhốt... tra tấn dã man rồi tính tiếp....
... Bị cướp, cướp hết con đường sống
Đau lòng thương xót đồng bào Tôi..
 
Lâu nay đảng và nhà nước no cướp đất cướp nhà của
đồng bào Tây nguyên. Dịp này đồng bào sẽ được đảng và nhà nước cho ăn no...đòn
 
------------------------
Son H Cao
Hè, cái gì đây, giờ này còn lính VNCH chống cộng sản tộc cối đấy nhá .
Lạnh Như Băng
Chúng đóng phim đấy .. Hiện tại chúng chưa bắt được ai cả . Nay chúng thấy đồ rằn ri chúng sợ vãi đái đừng nói đến truy tìm
Tuan Bui Ngoc
Lạnh Như Băng ..Hi...Chúng đã có ấn tượng từ lúc Chiến tranh trước 75...
 
-----------------------

 Son H Cao
Chơi bộ đồ này mà lên Ban Mê Thuột coi chừng bọn tộc cối nó hốt .
 Philip Tran
Hổ mà không nhớ rừng … mới lạ …!
 
Tiếng Nói Tự Do
Những người Thượng này đã bị buộc phải rời vùng duyên hải lên vùng cao nguyên nhiều năm trước. Hầu hết theo đạo Cơ đốc, đã được cải đạo bởi các nhà truyền giáo Pháp và Mỹ thời kỳ đầu. Sau năm 1975, khi chế độ cộng sản của miền Bắc lên nắm quyền, những người theo đạo thiên chúa này là mục tiêu để tiêu diệt, và phụ nữ là đối tượng của các chương trình triệt sản bắt buộc.../ 
 ------------
Nguyễn Tuấn
KHI NGƯỜI NÔNG DÂN NỔI DẬY.
Anh Đặng Ngọc Viết, quê Tỉnh Thái Bình.
Sau này người ta gọi là “người con yêu của tỉnh Thái Bình”.
 
Vào lúc 2 giờ chiều ngày 11/9/2013 đã mang súng vào UBND Tỉnh Thái Bình, nơi nhân viên quỷ đất, bắn chết phó giám đốc và bắn bị thương 4 người trong ban phát triển quỹ đất. Sau đó, anh đến 1 chùa Phật, xin một chén cơm ăn rồi tự tử dưới chân tượng Phật Bà Quan Âm.
 
(Khẩu súng colt anh dùng có 6 viên đạn, anh dành 1 viên cuối cùng để tự sát.)
 
Sự việc xảy ra là do cướp đất và không điền bù thỏa đáng.
 
Gia đình anh Viết nhiều đời sống ở miền Bắc, không biết tự do là gì, yên phận sống, nhưng bị ức hiếp trắng trợn, cướp tài sản nên liều chết.
 
Sự việc tại Đắk Lắk, ngoài quyền lợi cá nhân, còn vấn đề tự do tôn giáo… Đắk Lắk là vùng cao nguyên thuộc chế độ VNCH tự do. Đồng bào dân tộc thiểu số rất chân thật và hiền hòa.
 
Dầu miền Bắc hay miền Nam, thời buổi này người ta đã phân biệt được trắng đen.
Độc tài và tự do.
 
Nổi hân hoan của đồng bào trong những ngày vừa qua như hy vọng cho một luồng sinh khí mới sẽ đến.
Chúng ta có quyền hy vọng.
 
Ăn mặc giày vớ gì giống thảo khấu. Lính Việt Nam Cộng Hoà không bao giờ đi giày như vậy.
Nguyễn Khôi Việt dạ ...thì bởi...tui mới xúi bộ chín chị vào cuộc bắt hắn đó anh....ha ha. Ông nội này là tuyên giáo phật giáo cộng sản, ăn no rửng mỡ lắm., anh tra tên hắn là thằng trọc THÍCH THANH CƯỜNG là ra gốc tích hắn liền.
 

 
 
Video - Hai người dân mặc ái rằn ri bị công an bắt đi, hiện nghe đâu bất kể ai mặc quần áo rằn ri đều bị bắt. Luật pháp nào cấm người dân mặc quần áo rằn ri? Còn tình nghi bắt người thì lại càng vô lý.
Những kẻ ăn cơm dân, lại bắt dân vô cớ thế đấy.
 

Video - Hai thanh niên bị bắt nhầm vì mặc đồ rằn ri bộ đội. Dân vùng này chủ yếu sống bằng nghề đi rừng, rẫy nên họ mặc đồ này vì nó bền, chắc, rẻ....
Sự việc xảy ra trên QL 14C.
( Bill Hoang Phuong )
 
-----------------
 
 
 
Co Peugeot
Khuyến cáo anh em đi phụợt Tây Nguyên không nên mặc đồ rằn ri để tránh hiểu lầm. Thậm chi cả áo nị,... cũng không nên xài nhe! Hình ảnh chỉ mang tính minh hoạ.
 
------------------
 
Comment:
* Long Tran
Bạo lực phải bị đáp trả bằng bạo lực
* Thi Nguyenchi
Chụp mũ vu khống vốn là ngón sở trường của người cộng sản để chiếm đoạt quyền lực bất công bất minh bất chính đã từ xa xưa rồi .
* Trần Hoàng Việt
Theo tôi chỉ là những Đoàn Văn Vươn,Đặng Ngọc Viết,Nguyễn Văn Hiến... phiên bản mới thôi...
* Lâm Kim Huynh
Theo tui thì đúng dc vế sau
* Dũng Lê
Nếu nó muốn quốc tế mạnh tay thì đúng hướng rồi đó 
* Thuc Doan
Cái gì cũng có thể xảy ra... Và không gì mà không làm dưới tay cs
* Nho Hạ
Theo anh nghĩ thì việc em nói mới đúng. Có mấy người Tin lành đó. Đồng thời để dân mạng không quan tâm đến chuyện tín nhiệm thấp thì lấy tín nhiệm lại. Thế đã.
* Phan Tiên Thuỷ
có người nói do bọn trung quốc phía sau vụ này
* Cao Tuan
Biết bao vụ giết người do mâu thuẫn cá nhân có hung khí, chỉ 1 đến 2 người thì điều tra phá án cũng vài ngày. Đằng này 1 tổ chức hành động có tính toán trước mà chỉ hơn 1 ngày là bắt hết thì phải có suy nghĩ. Và đối phương có vũ khí nóng mà dân chúng dùng gậy gộc có thể tham gia vây bắt được, chỉ có thể những người này không bắn dân hoặc súng hết đạn. Dù địch chỉ có 1 viên đạn thì không ai dám manh động, chỉ có thể bắn hạ.
* Nguyễn Bá Chính
Thời gian tới sẽ lòi ra thằng nào làm chủ đất ở khu vực đó? 1 mũi tên chúng 2 đích vừa diệt được đc vừa có cớ bắt bớ đàn áp người dân để chiếm đất?
* Hồng Thinh
Theo Tớ nghĩ dân bị áp bức quá nên họ phải xử lũ ( Du Côn )..!
* Le Vĩnh Lợi
Những người không còn nữa.. họ có đáng yêu không..? Vì tổ quốc miền nam Việt Nam..!
* Le Vĩnh Lợi
1972-1973 chỉ còn tôi là thằng chọp hình cho họ..!
* Le Vĩnh Lợi
Minhhoan Bui .: có lính tráng gì đâu..! Chỉ là người tháp Tùng với đại tá Chà chiến đoàn 53 và đại tá Quang chiến đoàn 44 dẫn nát vùng Tân cảnh Đakto và Mang đen thui ợ..!
* Tam Nguyen
Chúng nó muốn "diệt" phong trào mặc đồng phục , xe cộ, trang phục....của lính VNCH ở ngoài Hà nội kia kìa...còn Tây nguyên thì lọt vào tay chó tàu từ hồi thằng 3x rồi...
 
 


No comments: