Monday, June 5, 2023

nước Việt Cộng (CHXHCNVN) - BIỆT THỰ nổi tiếng của những tên LÁI BUÔN VÔ LƯƠNG TÂM

nước Việt Cộng (CHXHCNVN) - BIỆT THỰ nổi tiếng của những tên LÁI BUÔN VÔ LƯƠNG TÂM
 
 
 
 
-----------------------


Lê Châu
BỮA TIỆC MÁU
Người quân tử lên chức lấy làm lo. Lo không biết có làm tròn trách nhiệm với dân với nước hay không nên âm thầm không khoe khoang, họ coi sự lên chức là trách nhiệm phải phục vụ mà không phải thành đạt.

Ngược lại kẻ tiểu nhân coi sự lên chức là sự thành đạt trên đài danh lợi nên tổ chức yến tiệc linh đình để phô trương ‘thân thế’ vừa để răn đe cấp dưới phải biết phục tùng cung phụng.
- Người quân tử coi sự lên chức là trách nhiệm nặng nề
- Kẻ tiểu nhân coi sự lên chức như hổ thêm cánh
Việc một quan chức tổ chức yến tiệc mừng thăng quan tại ngôi biệt phủ ở làng quê nghèo xung quanh những người nông dân quanh năm với tấm áo nâu chỉ biết cần lao vất vả với ruộng đồng. Vui mừng hả hê giữa sự nhọc nhằn của người khác là sự vô cảm.

Xã hội hôm nay quan chức thích khoe khoang sự giàu có và quyền thế trở thành phổ biến, một hiện tượng trở lại thời phong kiến. Tưởng sao! cuộc cách mạng bao nhiêu năm trở lại như cũ. “Đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt”.

Bất hạnh cho đất nước, dân tộc bị kẻ tiểu nhân tiếm quyền.

Trong hình là buổi yến tiệc chiêu đãi tại biệt phủ ông Phạm Bá Hiền vừa lên thiếu tướng.
--------------


Dương Bá Đương
Biệt phủ của một ngài Đại tá
Thứ hai, 5 tháng 6, 2023
Hai hôm nay, cộng đồng mạng sốt lên với câu chuyện của một đại tá quân đội ăn mừng lên lon thiếu tướng với bữa tiệc khoản đãi khách khứa trong một dinh thự không thua cung điện của bất cứ hoàng gia nào trên thế giới. Sự lộng lẫy, xa hoa ấy không làm người ta ngạc nhiên và khiến nhiều người phẫn nộ.
 

Đây không phải lần đầu xuất hiện một hiện tượng giàu sang “ngoài luồng” như thế. Cứ mỗi lần viên tướng nào vào lò thì y như rằng đằng sau cái nhãn mác “cần kiệm liêm chính, chí công vô tư” thế nào cũng là một hay nhiều căn biệt thự, hàng chục bất động sản cũng như hàng triệu đôla trong nhà băng. Những câu chuyện đen đúa này hầu như lặp đi lặp lại hàng tháng nhưng vào tù ra khám đối với bọn chúng đã trở nên trơ lỳ không còn là biện pháp hữu hiệu nữa.
 
Căn nhà của Phạm Bá Hiền, người đang được nhắc tới, không phải bây giờ người ta mới biết. Năm 2019, tờ VietnamNet đã có bài báo rất chi tiết mô tả căn nhà này với tên tuổi chủ nhân là một bà mẹ liệt sĩ, cặm cụi chăm sóc đàn con ba đứa nhưng không nói rõ chúng là ai và làm gì để có được 60 tỷ cất căn nhà vĩ đại này. Cho tới ngày mà Đại tá Phạm Bá Hiền chính thức mời báo chí, quan khách tới tham dự tiệc lên lon Thiếu tướng thì “nhân dân” mới ngỡ ngàng nhận ra: À thì ra là hắn, cái thằng hậu duệ “chí công vô tư” của “bác”!
 
Tiền ở đâu ra mà Hiền quyết định xây căn biệt thự như cung vua điện chúa vậy? Nào khó khăn gì để kiểm chứng khi nhân thân của Hiền nằm trơ ra đó với cương vị Tư lệnh Binh đoàn 16 chuyên làm kinh tế có trụ sở tại Bình Phước. Binh đoàn này có bảy ngàn nhân viên hoạt động trên các mặt trận nhiều tiềm năng hái ra tiền mà quan trọng nhất là bất động sản.
Báo chí ngay sau bữa tiệc đã công khai “hoạt động” của binh đoàn này mà kết quả cho thấy chính Phùng Quang Thanh, cố Bộ trưởng Quốc phòng, là người chống lưng cho Hiền làm giàu. Ngôi biệt thự xây trên khu đất 5,000m². Riêng cái hồ nhân tạo trong khuôn viên rộng 3,000m². Biệt thự chưa hoàn thiện nội thất đã ngốn hơn 60 tỷ đồng (khoảng $2.5 triệu).
 
Ngoài dinh thự này, Đại tá Hiền còn sở hữu hàng chục bất động sản ở các thành phố lớn và căn nhà riêng tại quận Tân Bình, Sài Gòn. 20 năm trước, Hiền bị bắt mấy kho hàng buôn lậu nhưng được đàn anh Phùng Quang Thanh (vốn là trùm tham nhũng xà xẻo sân bay Tân Sơn Nhất làm sân golf) che chắn.
 
Không biết rồi đây ai sẽ là người che chắn cho Thiếu tướng Hiền thoát khỏi cái lò của ông Trọng? Hỏi nhưng người ta chừng như đã có câu trả lời: Cho tới khi nào phe của Hiền yếu thế thì hắn sẽ bị thịt! Làm sao Tổng Trọng không biết việc làm của Hiền, khi cả thế giới đã biết? Khả năng ăn chia khó xảy ra nhưng khả năng sức mạnh quân đội làm ông Trọng nương tay là có thể.
 
Trước đây Đô đốc Nguyễn Văn Hiến vào tù vì tham nhũng đất quốc phòng khi ông này không còn tại chức; nhưng nay cơ sự đã khác, với Bộ trưởng Quốc phòng mới (Phan Văn Giang), chính sách kinh tế vĩ mô đang gặp khó khăn, tham nhũng lãng phí đang tới hồi báo động nên dù có “nương tay” quân đội cách mấy, Tổng Trọng cũng khó thể làm ngơ trước một hình ảnh đang làm nhức mắt dân chúng lẫn những đảng viên cò con.
 
Ông Trọng có thể sẽ không xem căn nhà của Phạm Bá Hiền là chướng mắt vì chung quanh đám thân cận với chiếc ghế của ông biết bao nhiêu căn nhà tương tự như thế, nhưng ông khó lòng làm thinh vì vị thế của Phạm Bá Hiền đã bị phanh phui và không ngoại trừ phía sau nó là một tập đoàn tham nhũng lớn của quân đội. Rồi đây còn nhiều kịch hay sẽ lần lần mở màn. Vũ khí quân dụng mua từ Nga là một câu hỏi sẽ được công khai cho dù Bộ Quốc phòng có muốn giấu cách nào đi chăng nữa. Cá tính của con người, điểm yếu nhất vẫn là khoe của, dù của nả bất chính và bất lương cách mấy, Phạm Bá Hiền là điển hình của cái bản ngã sâu thẳm ấy.
 
Khi quân đội làm kinh tế là lúc mà sức mạnh bảo vệ quốc gia của nó ngày càng tàn lụn. Sự thật này không ai chối cãi được nhưng chỉ có Việt Nam là cương quyết theo đến cùng, bất kể thù trong giặc ngoài đang hàng ngày giơ nanh múa vuốt ngoài biển Đông.
 
Dù sao cái biệt thự nguy nga ở thôn Đông Thắng, xã Mai Phụ, Lộc Hà, Hà Tĩnh này cũng giúp ích phần nào cho người ta sáng mắt. Dân sáng mắt vì tức giận, quan sáng mắt vì sợ hãi. Tức giận thì vào mạng chửi bới rồi thôi, nhưng sợ hãi thì quan tham sẽ che chắn kỹ càng hơn tài sản bất minh của mình ngày càng tinh vi hơn… Thế mới biết đàng sau một biệt phủ lúc nào cũng là một núi tiền dơ bẩn.
Lâm Công Tử 
 
Nhờ “cần kiệm liêm chính, chí công vô tư”, Phạm Bá Hiền đã xây được căn “biệt phủ” như thế này (ảnh: VietnamNet)
 
Dương Bá Đương
Mẹ đạp xe đạp hàng ngày đi bán rau xây ’Biệt thự’ cho Thiếu tướng Quân đội Nhân Dân Việt Nam ở Hà Tĩnh..!?
-------------
Hơn 100 năm ở Việt Nam, thực dân Pháp xây nhiều dinh cơ để làm việc, nhiều biệt thự để làm nơi ở. Những công trình đó vẫn còn ở Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt, Sài Gòn và nhiều nơi khác. Tất cả đều sử dụng chi phí của nhà nước thuộc địa, hầu như rất ít của tư nhân. Thời Việt Nam Cộng Hoà ở miền Nam, tướng tá cũng nhiều nhưng chẳng mấy người có nhà to, đa số đều ở nhà công vụ, cư xá sĩ quan hay khu gia binh. Cũng có người có nhà riêng nhưng cũng không xây dựng to lớn như toà lâu đài của quý tộc châu Âu như căn nhà của vị Thiếu tướng Quân đội Nhân dân Việt Nam ở Hà Tĩnh vừa được báo chí nhắc tới. Nghe nói toà lâu đài này do thân mẫu của Thiếu tướng hàng ngày đạp xe đi bán rau đứng tên. Hay thật! Bán rau mà cũng có hàng trăm tỷ để xây nhà. Lương Thiếu tướng bao nhiêu một tháng, con số đấy ai cũng biết, chẳng phải là điều bí mật gì. Thế thì ông tướng đó lấy tiền đâu mà làm căn nhà kinh thế. Bán rau làm gì tiền nhiều thế! Lương tướng cũng đâu lắm thế? Kết luận lại căn nhà này hình thành từ nguồn tiền nào? Câu hỏi mà ai cũng trả lời được mà sao cái lò vĩ đại đến giờ vẫn chưa lên lửa?
Ngày xưa, kẻ ăn hối lộ, tham nhũng dấu của cải, vàng bạc thâu tóm được như mèo dấu cứt. Giờ đây thì khác rồi, cán bộ tha hồ khoe của, nào biệt thự, nào xe, nào con cái đi học nước ngoài, vợ toàn sắm hàng hiệu, nào những cuộc ăn chơi, du hí còn hơn những tay tư bản của các nước giàu. Chỉ mới lên tướng mà đã tài sản như thế, thử hỏi các cấp cao hơn còn giàu có đến đâu? Đất nước nghèo mãi là đúng quá rồi. Phúc lợi đáng ra chia đều cho mọi người, nay chỉ một nhóm chia chác nhau, hỏi sao dân không khổ.
 
Dân ốm đau vào bịnh viện nằm ba, bốn người một giường, người bịnh không có tiền mua thuốc, có người bán máu để mua sách cho con đi học, nhiều gia đình không có mái lều để ở, sống vạ vật qua ngày. Hàng ngàn công nhân bị cho nghỉ việc, kéo theo hàng ngàn gia đình lâm vào cảnh bế tắc. Những đứa bé vùng cao đến trường với bụng trống và manh áo tả tơi trong cơn gió lạnh. Cũng có những đứa trẻ đến lớp bằng bao nilon trùm đầu nín thở qua sông, suối vì làng xã chẳng có cầu. Biết bao người dân đang khó nhọc vì vật giá tăng, xăng tăng, điện tăng, tất cả đều lên giá mà đồng lương mãi còm cõi.
 
Thế nhưng những biệt phủ, những biệt thự sang trọng của các lãnh đạo liên tiếp mọc lên. Những đồng tiền thu được vẫn hàng ngày vẫn được xài như giấy. Hố sâu giàu nghèo càng lúc càng lớn, bất công càng ngày càng nhiều. Và từ đó dân mất lòng tin. Chứng cớ sờ sờ ra đấy, chẳng cần thanh tra, điều tra cũng có kết quả. Sao những ngôi nhà vẫn lừng lững giữa trời như những mũi dao đâm vào ngực dân đen, như cái gai trong mắt những người khốn khổ.
 
Những biệt thự như thế càng nhiều, dân đen càng mãi đói nghèo và tiền đồ còn tối đen hơn kiếp nạn của chị Dậu ngày xưa.
6.6.2023
DODUYNGOC
Share từ Do Duy Ngoc
------------ 

Hoa Dù Lạc Lối
NGHỀ LÀM... GIÀU
1) Binh đoàn 16 là một tổng công ty làm kinh tế của quân đội có 12.000 nhân viên( theo Wiki). Với quy mô như thế thì thiếu tướng tư lệnh ko khó để xây 1 biệt phủ như trong ảnh( trái ).
Bà phó bí thư huyện ủy Cần Giờ với biệt phủ tương tự( ảnh trên bên phải) thì nhận được nhiều thắc mắc hơn vì Cần Giờ là 1 huyện nghèo, ko có gì ngoài... đất. Người dân ở đó nói với tôi, ko hiểu bà ấy làm gì mà giàu nhanh đến thế? Câu trả lời của tôi rất rõ: làm quan. 
 
2) Các đại biểu Quốc Hội vừa nêu thực trạng đồng lương ko đủ sống của công chức nhà nước. Họ đề nghị chính phủ vay tiền để nâng lương cho công chức mà ko biết rằng đó là 1 đề nghị tự sát.
Lương hẻo, cớ sao nhiều người cố đâm đầu xin vào làm nhà nước? Chính phủ năm lần bảy lượt cố gắng tinh giản biên chế nhưng ko hiểu sao, bộ máy vẫn tiếp tục phình ra.
Có thể giải thích dễ dàng: mục đích của công chức là phấn đấu làm quan. Chịu đựng khó khăn 1 thời gian, nằm gai nếm mật, thậm chí sẵn sàng nếm cứt cho sếp như Việt vương Câu Tiễn, khi có ghế quan rồi thì chỉ cần ngồi lên đó mà gặt hái tài lộc. 
 
Một người tôi quen là anh Lê Học Lãnh Vân, 1 tiến sĩ xịn ở Pháp về sống ở Việt Nam, mới viết 1 bài trên trang phây cá nhân đề nghị nhà nước giảm 3/4 bộ máy nếu muốn nâng lương cho công chức. Nếu bộ máy chỉ còn 1/4 nhân sự so với hiện nay, đồng lương của công chức đương nhiên được tăng lên 4 lần. Việc tăng lương này sẽ góp phần giảm bớt hối lộ nhũng nhiễu dân lành, làm trong sạch bộ máy...
Tôi có nói với anh Vân, sự đời ko đơn giản như bài toán của anh.
 
Ai cũng biết rằng, lương công chức nước ta ko đủ nuôi sống gia đình, ko thể dành dụm, thế nhưng bao năm qua ai cũng sống được. Nhiều người sống tốt và rất tốt. Và đó chính là một bí mật của lịch sử.
Hãy hỏi ông tư lệnh binh đoàn 16 hay cô phó bí thư huyện ủy Cần Giờ xem, với đồng lương mà nhà nước trả cho họ, đủ nuôi gia đình sống qua ngày là may rồi, họ lấy đâu ra tiền để xây biệt phủ nguy nga như thế? Tổ chức tiệc tùng cưới hỏi xa hoa như thế, với hoa tươi chất đầy từ cổng đến sân?
Và để trả lời câu hỏi này, là cả một bí mật của lịch sử, hihi.
 
3) Nếu mọi người còn nhớ, cách đây khoảng 10 năm, có một trang mạng xã hội mang tên" Lều của đầy tớ". Trang này chuyên phanh phui những" túp lều" biệt phủ của các quan lớn, cỡ đầu huyện đầu tỉnh.
Nhiều anh khốn đốn vì biệt phủ của mình bị bêu riếu trước công chúng. Gia sản của họ mâu thuẫn với lý thuyết trong sạch của cán bộ đảng viên với 19 điều ko được làm. Việc phanh phui này khiến các lãnh tụ đảng bối rối, ko hiểu sao cán bộ của mình giàu thế ( thật ra là họ hiểu) và ko biết cách nào giải thích với dân chúng về hiện tượng giàu bất thường của các quan.
Sau một thời gian đình đám, trang Túp lều đày tớ bị công an thăm hỏi để rồi từ từ biến mất. Giờ mở mạng, thấy nó vẫn còn nhưng nhợt nhạt thiếu sinh khí và mất hẳn tính mục đích do những admin ban đầu đã thoái lui vì nhiều lý do.
 
Thời gian đốt lò gần đây của cụ tbt đảng, các cán bộ lớn bị bắt lia chia, cùng với hình ảnh bị công an bế đi là cận cảnh biệt phủ sang trọng của họ. Cựu bí thư tỉnh Đồng Nai bị bắt, lộ ra một nhà vườn mênh mông kiểu Nhật, mỗi cây kiểng trong đó có giá trị bạc tỷ. 
 
4) Thời buổi thiên hạ đại loạn, với quá nhiều" bí mật lịch sử" chưa được tiết lộ, tổng kết của nhân dân cho thấy, nghề làm quan là dễ làm giàu nhất.
Làm dân đen cực đã đành, làm doanh nhân thì phải đối phó đủ mọi thứ, muốn làm giàu chân chính thì trầy vi tróc vẩy bởi trăm nghìn tai ương. Nếu dễ dàng thì doanh nghiệp đâu được mùa phá sản như hôm nay?
Làm quan chỉ cần giữ chặt ghế, tài lộc tự mang đến. Nếu có bất trắc thì miễn cưỡng chịu trận hy sinh nhưng gia đình được cũng cố 3 đời.
Nhưng thử hỏi bất trắc bao nhiêu phần trăm so với việc dễ làm giàu? 
 
Việt Nam có 63 tỉnh thành và nhiều ban bệ bộ ngành, đến bây giờ xác xuất vào lò của cán bộ lãnh đạo được bao nhiêu?
----
Ảnh chân dung( dưới): Admin đầu tiên của trang Túp lều đầy tớ. Cậu ấy chỉ là 1 nông dân trồng thanh long thấy gai mắt vì cái sự giàu của các quan.
------------

 
Yến Ngọc Hải Âu
LÂU ĐÀI TÌNH ÁI
Những lâu đài thế này
Chúng được xây bằng máu
Của hàng vạn đồng bào
Đang thét gào thảm thiết
Những căn nhà xanh biếc
Những biệt phủ cao sang
Chúng ngồi trên ngai vàng
Sống huy hoàng hưởng thụ
Hạng thiên triều tứ trụ
Dân vạn kiếp thiên thu
Đâu có mù có điếc
Biết nhưng vẫn lặng câm
Để sống kiếp âm thầm
Bên mái nhà đầm ấm
Chẳng dám nói nửa lời
Đời nó thật bất công
Giống như kiếp dâu tằm
Ăn chỉ nằm nhả tơ
Nào dám mơ giấc mộng
Trong căn phòng rất rộng
Với đầy đủ tiện nghi
Chỉ có bọn đầy tớ
Cớ chi mà lắm tiền
Bởi vì chúng có quyền
Nên có tiền để xây
Một lâu đài tình ái
Bằng hai ba thế hệ
Kế tiếp của dân đen .
HẢI ÂU
------------------ 

Yến Ngọc Hải Âu
SỐNG
Sống trong thời đại vong nô
Nhiều khi ta phải giả ngô , giả khùng
Sống trong loạn thế anh hùng
Thằng khùng làm chủ , thằng ngu làm thầy
Sống qua một kiếp đọa đày
Làm người không muốn , làm bò , làm trâu
Trời vào tháng bảy mưa ngâu
Vong hồn vất vưởng ,gieo sầu thế nhân .
Sống trong thời đại nịnh thần
Thằng đần phong tước , phong hầu mới hay
Sống trong xã nghĩa cáo bầy
Người ngay chết đứng , kẻ gian được nhờ
Tôn thờ chủ nghĩa ngây thơ
Bơ vơ một cõi , vết nhơ một đời
Đợi chờ đổi chủ dời ngôi
Xã hội văn tiến chiếm quyền Tự_Do
Sống còn áo ấm , cơm no
Bỏ thân nô lệ , con người chính danh
Sống trong cam chịu phải đành
Mang đến đọa đày, ngán cảnh lầm than
Sống trong nghiệp oán , dây oan
Thiên đàng xã nghĩa, thầy tu dạy đời
"Tu hành khổ hạnh" trời ơi !
Người thì mù quáng , kẻ lời bán nhang
Sống trong xã hội phủ phàng
Thằng gian đi dạy, người ngay kiếm tiền
Sống trong thời đại đảo điên
Những kẻ có quyền , làm chuyện tào lao
Sống trong đất nước khổ đau
Con người gian xảo , dối lừa lưu manh
Miếng ăn nghèo đói giật giành
Chờ ngày xanh cỏ bỏ đi kiếp người .
Yến Ngọc Hải Âu
 
------------------
Lê Minh Khôi
Tiệc liên hoan mừng hàm thiếu tướng của ông Phạm Bá Hiền tư lệnh binh đoàn 16 tại tư gia
Với đồng lương xấp xỉ 13 triệu 1 tháng, nhưng đ/c Hiền xây dựng được cơ ngơi hoành tráng không thua gì các tỷ phú đô la. Phải công nhận cán bộ lãnh đạo tướng tá làm ăn giỏi, sao họ không viết sách dạy cho dân cách làm ăn nhỉ? Huy Nguyenthanh
Tuan Nguyen
Mạng xã hội tràn ngập hình ảnh đồn rằng: đây là lễ chúc mừng đại tá lên thiếu tướng của một quan cách mạng trước túp lều của nó ở Hà Tĩnh? 
  
Minh Trang
 ÔI ...CÁI LỀU CỦA ĐẦY TỚ
Ngày 12/5/2023, Tư lệnh Binh đoàn 16, ông Phạm Bá Hiền (quê huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) được thăng quân hàm thiếu tướng.
Và dưới đây là một số hình ảnh về việc người ta chúc mừng tân thiếu tướng.
Chuyện ếch ch/ết tại miệng xưa nay đã nhiều, sao lại vẫn giẫm nước đ*i của người ta?
__________________
Cre: Linh Nguyễn
 
Nguyễn Viết Quý
Căn lều của đầy tớ có tiền lương tháng hơn chục triệu!
Thiếu tướng Phạm Bá Hiền là người Hà Tĩnh, thực tế là đến nay cuộc chiến “chống tham nhũng” của ông Nguyễn Phú Trọng chưa dám đụng đến phe Hà Tĩnh.
Xem ra “người đốt lò vĩ đại” chỉ là con hổ giấy!
 
Trần Lâm
Chắc cụ được "độc quyền" bán rau cho Binh Đoàn 16 nên mới có nhiều tiền để xây cái biệt thự to hơn nhà ông Trọng như vậy...
Binh Đoàn 16 với tên giao dịch là Tổng Công Ty 16 là đơn vị kinh tế Quốc phòng thuộc BQP, chuyên xây dựng các Khu kinh tế dọc biên giới Tây Nam. Tư lệnh hiện nay là Phạm Bá Hiền vừa được thăng hàm Thiếu Tướng trong tháng 5 là con cụ Loan. Đơn vị làm kinh tế cho BQP thì thôi, tiền để đâu cho hết...
 
Nguyễn Ly Ly Ne
Cả nhà mình nghĩ gì về
Đầy tớ của mình ở biệt thự thế
Trong khi lương 3 cọc 3 đồng

Levan Hòa
Đc Phạm Bá Hiền tư lệnh binh đoàn 16 làm liên hoan tại gia vì được phong Thiếu tướng.
Đây là tư dinh của ông ấy!
Giàu khiếp với mức lương như ấy, phải bao nhiêu năm ông ấy mới xây dựng được cơ ngơi như này nhỉ?
Giỏi thật!
https://baovephapluat.vn/.../cu-ba-78-tuoi-thinh-thoang...
 
-------------------
* Khai Nguyen Anh
ĐÂY LÀ DO MẤY ÔNG ẤY CHẠY XE ÔM,VỢ THÌ ĐI BUÔN CHỔI ĐÓT ĐỂ DÀNH MỚI CÓ ĐƯỢC NHƯ VẬY
* Nguyễn Quế
Nước sông công lính hay tham ô nhũng lạm mà có thôi!
* Đa Lê
Thời thế đầy tớ ở nhà biệt phủ hàng ngàn m2 còn chủ nhân thì ở đầu đường xó chợ và gầm cầu
* Duc Ly
Tiền trong ngân sách nhà nước chứ ở đâu?
* Huynh Long
Đi bộ đội lương một tháng được bảo nhiêu ? Vậy xây một biệt thự cã ngàn tỹ tiền đâu ra
* Kimthi La
Hốt tiền của dân chứ nghĩ sao giờ 
* Duy Thang Vo
Tưởng bán thịt bò
* Thinh Nguyen
Nên dạy bọn tội phạm học làm giàu
* XuanThu Le
Nó nguy nga vậy chứ kiến trúc không giống ai, lai tạp tùm lum. Mà công nhận cụ bán rau giỏi thiệt!
* Thanh Thuy Nguyen
Đề nghị mở Khoa Bán Rau ở trường ĐH Kinh tế quốc gia.
* Duong Vien
Nhà cung cấp độc quyền rau muống tưới cứt người cho binh đoàn 16 thuộc quan khu 4 bộ BQP mới có tiền xây biệt phủ 5.000m2
* Phạm Băng Băng
Sao lại có chân bán rau nhỉ?
Con cháu bà là ai?
* Ngọc Chương
Xương máu của dân cả đấy. Kinh
* Phi Long
Nó bán kem đánh răng là chính
* Chuc Nguyen
Chắc cụ được cậu con trai hỗ trợ để trồng cây rau thuốc phiền và độc quyền phân phối trong LLVT???
 
Quang Trung
BIỆT PHỦ CỦA CƯỚP.
Tôi bảo đảm là bên trong căn nhà đồ đạc vứt tứ tung, rác rưởi mọi nơi, nhà bếp hôi tanh, nhà tắm, cầu tiêu bẩn thỉu, phòng khách và phòng ngủ rất bề bộn không ngăn nắp và thiếu thẩm mỹ.
Cũng giống như nuôi chó heo gia súc ở trong nhà vậy... Lũ bộ tộc nón cối vô văn hóa mà đi cướp cho nhiều rồi cũng không thể nào trở thành quý phái được đâu.!!!
* Lạnh Như Băng
Bầy rừng rú là như thế
* Kim Ngan Nguyen
Nhân danh đảng chúng ăn cướp xương máu của đồng bào miền nam
* Nguyen Phung
Cốt khỉ cũng về khỉ trường sơn Pắc bó không thay đổi thương dân nghèo đói khổ không nhà nằm ngoài sương gió ngày đêm .. nhìn thấy người dân không cầm được
* Tuyen Nguyen
Khỉ cũng hoàng cốt khỉ
* Hằng Kim
Đúng khỉ vẫn là khỉ rừng rú cũng là rừng rú ko sai một ly nào
 
-----------------------
 

 
 ------------------------
 

No comments: