Friday, December 2, 2022

HẠ GIỚI CHUYỆN....VIN PHÉT. Quang Quach

------------------------------
Cả lớp lãnh đạo nhà nước Việt Nam cũng phét ra vãi, đất nước ta tự hào cho thế giới biết rằng ngoài việc xuất khẩu lúa gạo. Bây giờ chúng ta còn sản xuất xe điện để xuất sang thị trường Mỹ, mà nơi đó là cái nôi của công nghiệp xe hơi đầu tiên trên thế giới.

-------------------------------------
 
---------------------------------------------

Đúng vậy! Tự hào cho đến tự vận mới đủ nghĩa của nó, một sự ngộ nhận hết sức ngốc nghếch thô thiển, chưa đỗ ông nghè mà đòi lên làm ông tổng... Trong khi đó chưa làm nỗi con ốc vít, mà lấy đâu ra sản xuất xe điện. 

Hoàn toàn nhập dây chuyền và thiết bị của nước ngoài về lắp ráp mà gọi là sản xuất,thì nên gọi là Vin phét mới đúng. Bởi vì chẳng có linh kiện hoặc thiết kế từ trong nước cả. 

Nếu có thì để nơi sản xuất đi, hay là mang mác Việt Nam mà bên trong là đồ Tàu cộng không chừng....

Và thị trường Mỹ đâu có dễ như ăn cơm, với biết bao nhiêu hãng xe ngoại quốc đã bầm dập rất nhiều năm trời mới trụ lại. Có những hãng phải dọn gánh về sớm, với đủ nhiều lý do từ khách quan cho đến bản thân của hãng.

Nhưng ưu tiên hàng đầu là an toàn trên hết, nên họ khắt khe với các hãng từ ngoài nhập vào. Nếu như xảy ra lỗi không biết có đủ tài chánh để thu hồi sản phẩm bán ra thị trường và tiền bù hoàn khi kiện cáo, mà xứ này là vua kiện tụng. Có một hãng xe Đức đã thua kiện với con số hơn 40 tỷ đô la, liệu rằng vin phét có đủ tiền để trả kiện không vậy. Và cả nước Việt Nam có đủ sức chung kiện khi xảy ra vụ việc. 

Đó mới là bước khởi đầu chưa tính tiền đầu tư các trạm sạc pin cho xe, chẳng lẻ cắm ở nhà sạc hay lỗ....nào đây. Vậy 999 chiếc xe điên của vin phét sẽ cập cảng nào đây mà báo đài nhà nước Việt Nam tung hô lên tận trời xanh hay là tan tành theo mây khói.....

Đôi dòng nói lên sự thật phũ phàng mà ếch ta ngồi đáy giếng vẫn mơ đến chị Hằng nga .
Viết tại Miami. Florida. Thanks. 

-----------------------------------

Vũ Anh Trần
Các bạn có thể xem thử 1 test của xe Tesla Model 3. Còn nhiều test khác nửa.Tốc độ xe chạy trên cao tốc ở Mỹ lên đến 150km/h là bình thường.
 
Lê Hoàng
Đáng lẽ không nói nhưng vì có bạn hỏi.
Một chiếc xe nhập khẩu vào Mỹ, kể cả các xe đã có tiếng tăm cũng phải trải qua rất nhiều giai đoạn mới được giấy phép lưu hành trên đường lộ công cộng.
Chỉ đơn giản một chiếc xe đang lưu thông ở Canada nhập vào Mỹ cũng phải qua nhiều giai đoạn giấy tờ.
 
Một chiếc xe đang lưu thông từ tiểu bang Oregon muốn nhập vào California cũng phải qua hằng hà sa số giấy phép bởi vì mỗi tiểu bang có mỗi luật khác nhau. Xe chạy dầu ở California thì không thể đem về chạy ở Oregon.

Tóm lại là rất rắc rối, do đó các hãng xe Tây, xe Tàu, xe Đông Âu đều xụp tiệm ở Mỹ. Xe Hyundai của Đại Hàn khi vừa đem vào Mỹ bán 1/2 giá không ai mua, chưa nói đến chuyện cạnh tranh ngang giá với xe Mỹ.

Cơ quan quan trọng nhất là: Cục quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia "The National Highway Traffic Safety Administration". Họ cần xem xét sự an toàn, chịu đựng của chiếc xe khi lưu thông với vận tốc cao hay khi xẩy ra tai nạn trước khi cho giấy phép lưu thông đầu tiên chưa kể đến công ty bảo hiểm xe "Insurance Institute for Highway Safety"

Việc này không phải nói miệng, hãng xe cần phải cung cấp nhiều xe để họ thử nghiệm nhiều lần.

Bao giờ bạn thấy thông báo hãng xe ABC giao cho The National Highway Traffic Safety Administration, 10 chiếc xe mới, để chạy thử nghiệm an toàn, thì hỏi bước kế tiếp, chứ hiện nay xe còn trên giấy nên không biết trả lời ra sao.
https://auto.howstuffworks.com/.../acciden.../crash-test.htm
https://www.youtube.com/watch?v=mXNz6iUOflM

 ----------------------------------- 

ĐẰNG SAU 999 CHIẾC XE VINFAST VÀO MỸ LÀ GÌ?
Nguyên Anh
Thời sự trong nước vừa qua rầm rộ loan tin về việc Phạm Nhật Vượng xuất khẩu 999 chiếc xe điện Vinfast vào Mỹ, trong đó ngoài việc báo chí quốc doanh thổi ống đu đủ theo nhiệm vụ còn có vài gương mặt “Việt Kiều” té nước theo mưa, một mụ MC già chát khoe khoang là mình sẽ có một chiếc để chạy tại Mỹ, một thằng ba trợn bưng bô phản biện “tự hào” rằng ai nói VN không làm được con ốc điện thoại, thế mà người ta làm cả chiếc xe hơi xuất đi Mỹ đây này…; cái trò này cũng không khác gì tên CTN đần độn nguyễn xuân phúc với câu phát biểu huênh hoang trước đại dịch là “cây cột đèn bên Mỹ có chân cũng bò về VN”…

Vinfast, một thương hiệu xe hơi non trẻ so với thế giới không phải của VN sản xuất - Phải nói cho rõ như thế - mà chỉ là một đơn vị gia công lắp ráp, tất cả các bộ phận đều được nhập từ TQ và Vinfast chỉ có mỗi một việc lắp ráp vô và cho rằng đó là thương hiệu của mình, tất nhiên họ cũng phải mua bản quyền mẫu mã của những thương hiệu nổi tiếng mà mình nhái – Cách làm của Phạm Nhật Vượng không khác gì tên gian thương Khải Silk dạo nào khi y mua cà vạt TQ về và khoác lác là của mình sản xuất và lên mặt dạy đời thiên hạ.

Nói về TQ, nơi Phạm Nhật Vượng đặt hàng thì đây là một quốc gia chuyên ăn cắp, sao chép bản quyền, nghệ thuật sản xuất xe nhái của TQ đã có từ rất lâu khi Vượng vẫn còn đang phối hợp cùng cường quyền đi cướp đất của dân để làm địa ốc. Sản phẩm xe hơi Lifan của TQ đã có mặt tại thị trường VN hàng chục năm về trước, tuy nhiên do nó lởm quá cho nên người tiêu dùng quay lưng và chọn cho mình những sản phẩm khá hơn của Hàn Quốc như Deawoo, Huyndai…
Tính chất tối cần thiết để sản xuất một chiếc xe hơi là gì?

Đó không phải là máy móc, phụ tùng vì không khó gì để sản xuất, điều tối quan trọng mà cả TQ và VN đều không làm được đó chính là: “Công Nghệ Luyện Kim”. Những quốc gia như Mỹ, Nhật, Hàn sản xuất xe họ đều nắm được công thức này, thép làm xe không những cứng mà còn dẽo, có độ đàn hồi cho nên chiếc xe dù có sử dụng lâu năm vẫn dùng tốt, loại thép này qua một quy trình chế biến trước khi dập thành khung xe với những yếu tố cơ học bắt buộc, còn xe TQ và VN không hề đi theo quy trình sản xuất này, tất nhiên thép sẽ cứng – nhưng không có độ đàn hồi – thành ra rất dòn và dễ gãy mà Lifan và VietFast đã từng bị gãy cầu và trục xe tại Việt Nam khi sử dụng. Một lỗi kỹ thuật trầm trọng mà các thương hiệu xe hơi đẳng cấp quốc tế hoàn toàn không hề có.

Nói về công nghệ làm xe thì những thương hiệu nổi tiếng của thế giới đã có mặt tại Mỹ rất lâu, từ Chevolet, Porscher, Cadillac, Rolls Royce là những thương hiệu cho giới thượng và trung lưu, xe Toyota, Honda, chọn lựa của người lao động bình thường trên nước Mỹ, đáng chú ý hãng Toyota đã sản xuất xe điện nhiều năm nay nhưng cũng không thành công cho lắm khi người tiêu dùng vẫn cho xe xăng để sử dụng vì tính nhanh, gọn, lẹ của việc đổ xăng, thay vì phải cắm sạc chiếc xe vài giờ đồng hồ. Lý do đó cũng là một cản trở lớn trong việc mua xe điện tại Mỹ.
Trở lại việc Vinfast của tên tư bản đỏ Vượng Vin xuất 999 chiếc xe qua Mỹ để làm gì?

Trước nhất muốn chiếc xe Vinfast chạy được tại nước Mỹ thì Vinfast phải được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền. Họ phải thẩm định mọi yếu tố an toàn kỹ thuật cho người sử dụng thì mới cho phép bán, bởi vì Mỹ không phải là VN, đường xa lộ tốc độ chạy bình thường là 80/kmh mà rủi gãy cầu thì chỉ có lật xe và chết người, nhưng nếu người sử dụng là những người có địa vị, có thu nhập cao, thì không những Vinfast phải bồi thường mà còn có thể đi tù vì bán hàng vô trách nhiệm, về bồi thường thì không thể dùng luật rừng như dùng công an đàn áp bịt miệng người tiêu dùng khiếu nại như VN mà có thể bị bắt phải bồi thường hàng triệu cho đến vài chục triệu đô la cho người thiệt hại.

Thứ hai, đi bán xe và xe điện thì phải có trạm bảo hành, trạm sạc điện, thật khó để mua một chiếc xe có giá vài chục ngàn đô mà không biết khi xe hư sửa ở đâu, rồi khi hết bình thì sạc chỗ nào, hạ tầng cơ sở chưa có thì làm sao mà ai dám mua, tuy nhiên cứ nhìn khách quan một chút là Vinfast vừa đánh vừa đàm, vừa xuất vừa xây dựng thì cứ cho là khả thi đi thì sau khi được cấp phép, họ xây dựng trạm sạc khắp nước Mỹ (!) và trạm bảo hành thì sẽ mất bao lâu?
Do đó kế hoạch bán xe điện của Vinfast tại Mỹ là Bất Khả Thi!

Như vậy họ xuất 999 chiếc xe điện qua Mỹ làm gì?
Vượng Vin thừa biết những trở ngại của chiếc xe Vinfast tại thị trường cao cấp, ngoài việc xuất khẩu lô xe đầu còn có kế hoạch xây dựng nhà máy giá 4 tỷ đô tại Mỹ, nhưng tất cả những trò đó chỉ là hỏa mù, bởi vì chiếc xe Vinfast với nhiều lỗi kỹ thuật, không đáp ứng được hậu mãi chỉ có bán cho ma, đó là còn chưa nói đến không ngân hàng nào của Mỹ sẽ cho người dân mượn tiền để mua một sản phẩm kém chất lượng, thế nhưng khi nhập gần 1.000 chiếc vào Mỹ thì chi phí lưu kho, mướn bãi chứa cũng là một vấn đề, tuy nhiên Phạm Nhật Vượng muốn lô hàng của mình có mặt tại Mỹ chỉ vì một lý do duy nhất: Có mặt trên sàn chứng khoán phố Wall để bịp người dân Mỹ. Tôi có hàng, tôi có tiềm năng và không có lý gì không thể kêu gọi người Mỹ đầu tư qua cổ phiếu của công ty chúng tôi. Đó chính là lý do vì sao mà Phạm Nhật Vượng tung lô xe đầu tiên hàng tỷ đô la của mình qua Mỹ.

Thị trường chứng khoán của VN trong vài tuần qua đã ở mức đỏ, không có dấu hiệu hồi phục và Vượng Vin chơi canh bạc tháu cáy này theo đúng nghĩa thắng làm vua, thua làm giặc, y còn ngon hơn cả những tên tư bản TQ khi dám xuất chiếc xe năm cha ba mẹ của mình đi Mỹ trong khi quan thày TQ thì chưa hề dám làm. Nhưng có vẻ như y vẫn còn ngây thơ quá khi muốn chơi chứng khoán tại Mỹ, Vượng Vin nên nhớ rằng phố Wall nó nằm trên đất Mỹ chứ không phải tại Hà Nội, và nó có mặt còn trước khi già hồ chui rúc trong hang Pắc Pó thì những tay mơ VN chỉ có đem tiền qua cúng mà thôi. Canh bạc này Vượng Vin chơi hàng tỷ đô la nhưng nguy cơ mất sạch cũng có xác suất rất cao khi xe không bán được còn chứng khoán thì chơi không lại những tập đoàn tư bản nước ngoài.
Tôi không có ác cảm với hàng Việt Nam, nếu đó là những doanh nghiệp tư nhân làm ăn chân chính và có thể xuất khẩu hàng nước Việt ra nước ngoài, nhưng đối với Vượng Vin tôi thừa biết hắn chỉ là một tên làm kinh tài cho đảng, cho những ủy viên TW trong đó có cả phần hùn của nguyễn phú trọng, Vượng Vin là một tên dựa hơi cường quyền cộng sản để cướp đất của người dân, đền bù với giá rẻ mạt sau đó xây dựng cao ốc, chung cư kiếm lời, công thức của y cũng không khác gì mụ doanh nhân Trương Mỹ Lan vừa xộ khám, dĩ nhiên đây là cuộc chơi thế lực cai trị, phe nào yếu thì bị bọn cá mập nuốt chửng mà thôi, Vượng Vin nhờ dựa hơi những tên lãnh đạo cao cấp nên còn múa may quay cuồng, một mặt hắn lấy tiền của những tên lãnh đạo đầu tư, mặt khác hắn hy vọng sẽ kiếm lời từ chứng khoán, thế nhưng kế hoạch của hắn không sớm thì muộn cũng sẽ phá sản, khi đó bọn lãnh đạo sẽ mất một mớ vốn liếng cướp được từ trước đến nay, còn Vượng nếu cao tay sẽ cao chạy xa bay với số tiền kiếm được.

Tóm lại lô hàng xe Vinfast xuất khẩu đi Mỹ chỉ là trò thả con săn sắt bắt con cá rô, Vượn Vin thành công hay thất bại cũng đều đem tiền của nước Việt qua xứ khác, còn những ai đang hĩnh mũi tự hào thì cứ chậm lại một chút để nhìn cho rõ, bởi vì không có gì đáng để “tự hào Việt Nam” khi chiếc xe của một tập đoàn con nít đi cạnh tranh xứ người gồm những đối thủ đáng gờm mà phần ôm đầu máu chắc chắc là sẽ không thể nào tránh được.

Tên thủ tướng ba trợn Phạm Minh Chính phét lác đi tắt đón đầu này nọ về lô hàng Vinfast hãy chống mắt mà nhìn, chỉ vài tháng sau là sẽ biết ngay ấy mà…
Nguồn. quyenduocbiet.com
.......
Những chiếc xe đầu gà đít vịt này sẽ mau chóng trở thành phế liệu nơi xứ người - Hình TTV+
---------------------------------


KHI MAFIA ĐỎ GIỞ TRÒ LƯU MANH !
BẠCH CÚC
Trò xuất xe Vinfast sang Mỹ đúng sai thế nào cũng chỉ là chiêu trò bịp bợm, để chụy nói cho mà nghe:

1. Bên Mỹ, số đông mua xe, nhà hoặc những thứ giá trị lớn hầu hết đều mượn tiền Bank. Bank họ sẽ giữ giấy chủ quyền cho đến khi bạn trả hết nợ. Mà Bank là doanh nghiệp, không phải nhà từ thiện. Họ chỉ cho vay sau khi đánh giá được giá trị thứ khách hàng sẽ cầm cố cho họ, chủ nợ không điên khi cầm tờ giấy lộn trong tay. Thế nên, để được Bank cho vay mua Vinfast, Bank phải xem xét rất kỹ lưỡng Vinfast là thằng mặt L%!! nào, nó từ hang động nào chui ra, nếu là hang Pác Pó là bị loại ngay từ vòng gửi xe rồi đó. Mà dữ liệu về loại xe, chất lượng ra sao để được cấp cho vay là đã nằm trong dữ liệu của Bank có khi đến hàng chục năm rồi. Do thế thằng Vinfast mà có cửa nằm trong hệ thống đó thì chụy đi đầu xuống đất. Tuy nhiên, cũng có những người giàu họ mua xe trả bằng thóc tươi, nhưng xin thưa, đa số loại giàu đó đều là con cháu nhà Việt Cộng cả. Mà con cháu nhà Việt Cộng thì chúng nó xâm nhập sang Mỹ thụ hưởng lối sống xa hoa, rửa tiền, chi rất mạnh tay cho các dòng xe tối tân của Mỹ, chúng nó mua xe Vinfast làm CC gì, yêu nước các mặt L%!! chúng nó!

2. Còn về bảo hiểm xe: Luật Mỹ bắt buộc xe lưu hành phải mua bảo hiểm. Xe không bảo hiểm lỡ xảy ra chuyện là nắm chắc ở tù. Mà các hãng bảo hiểm xe ở Mỹ thì không ngu như 1 con bò. Nó đâu muốn rước họa vào thân đền sặc máu mồm cho 1 loại xe không tên không tuổi và chất lượng thì phập phồng. Đặc biệt với Vinfast, họ không có dữ liệu để đánh giá rủi ro. Do thế, tới giờ phút này Vinfast có nằm trong danh sách của các hãng bảo hiểm xe Mỹ không thì chỉ có trời biết, chụy đoán chắc 99% là dells có và nếu có thì sẽ phải mua bảo hiểm với giá cắt cổ bởi các hãng bảo hiểm Mỹ thì điếm lắm, họ luôn nắm chắc đằng đuôi, giỡn mặt với bọn tài phiện Mỹ chắc?

3. DMV - Là cơ quan chuyên cấp giấy tờ xe, bằng lái, bảng số ở Mỹ, giống như Phòng Cảnh sát giao thông ở VN vậy. Mà muốn cấp đăng ký/lưu hành, chủ nhân bắt buộc phải có bảo hiểm xe, không có thì méo được đăng ký nhé. Thế nên vấn đề ở mục 2 và 3 là điều kiện cần và đủ. Không có bảo hiểm thì nằm mơ đến việc được cấp đăng ký/lưu hành nhé! Nói thêm: Vẫn có những người chạy xe không bảo hiểm, họ là dân nhập cư bất hợp pháp, họ biết chắc nếu bị bắt họ sẽ lãnh đủ nên họ luôn chạy trốn khi có tai nạn xảy ra.
4. Đến vấn đề bảo hành xe: Đây là xe điện, nó cũng thuộc giống CÁI như chụy nhưng không tự sinh ra điện - nước, nó phải xạc điện thì mới chịch choạc được. 
 
Ở Mỹ hãng xe xăng nào cũng bảo hành ít nhất 5 năm hoặc 100k miles tùy điều kiện nào đến trước. Đối với xe điện thì Tesla chiếm hơn 90% thị phần và họ dùng cách bán hàng trực tiếp tới khách hàng chứ không thông qua đại lý như các hãng xe xăng. Tesla có vài showroom trưng bày cho khách hàng xem và đăng ký lái thử, còn lại tất cả sẽ có nhân viên trực tiếp liên hệ và tới địa chỉ của khách hàng nếu xe có sự cố về vật lý cần chăm sóc. Còn lại toàn bộ các vấn đề khác đều được Tesla thực hiện trực tuyến như kiểu Iphone. Kiểu bán hàng trực tiếp này cũng là cách mà Vin bán xe. Không rõ Vin có khả năng thực hiện chăm sóc khách hàng và bảo trì xe như cách của Tesla đang làm hay không? Nếu có thì chắc là chụy cùi!. Ngoài ra yếu tố quan trọng nhất khiến người ta mê mẩn xe điện Tesla là chức năng hỗ trợ lái tự động trên đường cao tốc. Gói phần mềm này có giá khởi điểm từ 10k khi mua xe mới. Tesla thu thập dữ liệu, thói quen, tính chất đường xá thực tế khi xe chạy mỗi ngày của tất cả các xe bán ra rồi tập hợp lại để AI (trí tuệ nhân tạo) học hỏi rồi bán thành gói nâng cấp cho tính năng tự động lái trên đường cao tốc. Điều này có nghĩa cùng với thời gian, chức năng hỗ trợ tự động lái xe của Tesla càng ngày càng tốt lên, hay nói cách khác sự an toàn được nâng cao mỗi ngày. Công nghệ hỗ trợ lái của Tesla dùng camera, còn của Vin (và hầu hết các hãng xe khác) đều dùng công nghệ Laze. Các hãng xe khác không địch nổi Tesla có lẽ vì tính năng tự động hỗ trợ lái này, không rõ Vin lấy điều gì để cạnh tranh?
Còn nữa, khi mua xe Tesla bạn sẽ được hãng cử người xuống tận nhà để khảo sát kết cấu mái nhà xem có thể lắp được pin mặt trời Tesla không (có nhiều nhà có mái lợp bằng tôn giả ngói hoặc có nhiều cây lớn che khuất thì không lắp đặt được). Nếu phù hợp, bạn sẽ được Tesla lắp cho trạm sạc điện năng lượng mặt trời tại nhà, dùng cho xe của bạn và nếu công suất dư thì bán lại điện năng cho thành phố. Đây là một yếu tố cạnh tranh rất mạnh của Tesla mà các hãng xe điện khác đều chịu thua. Không rõ Vin biết điều này không? Và khi người ta đã biết đến Tesla bao nhiêu năm nay mà còn dám bỏ tiền để rước Vin về thì chỉ có bọn đần ngu lâu dốt bền khó đào tạo!.

Và bạn biết đấy, 1 xe hơi có hàng ngàn linh kiện khác nhau. Bên Mỹ, nếu muốn kiếm phụ tùng thay thế cho xe bạn vào Auto zone, Auto part, O reily hay Walmart. Bạn phải nhập tên xe, đời xe của bạn vào hệ thống máy tính, máy tính sẽ kiếm ra phụ tùng cho bạn. 1 Store của họ rất rộng, chứa cả triệu thứ phụ tùng, nếu không biết tên xe, đời xe, muôn kiếp bạn sẽ không kiếm ra thứ bạn cần tìm. Chụy mới search thử trên Autozone, một công ty chuyên bán phụ tùng xe, không có tên Vin: đó là sản phẩm lạ, họ đem về bán làm con mẹ gì, bán cho ai mà mang về chi cho chật kho? Và chụy cũng vừa search trong Walmart, nó cũng không biết Vin là thằng mặt L%!! nào, vẽ chuyện!

Vậy đấy, nếu tên Vin không có trong hệ thống máy của Store, thằng nào ngu hăm hở mua Vinfast đi rồi lúc gặp sự cố thì ngồi khóc tiếng Mán nha con, khóc tới Tết Congo cũng chẳng có ông Bụt nào hiện ra. Bên đây cũng không có chợ Nhật Tảo để mà ra kiếm phụ tùng thay thế nha, đồ con bò!

Còn nữa: Chạy xe, cọ quẹt hư hỏng là điều ko tránh khỏi. Bạn sẽ xử lý thế nào nếu xe gặp sự cố? Những phụ kiện như mâm bánh xe, gương hậu, bửng xe, cần gạt nước...là những thứ rất đơn giản nhưng kiếm đâu ra để ráp vào xe Vin? Mà lỡ xe hư, không có xe đi làm thì sẽ là thảm họa. Xe Châu Âu kia chất lượng không thua kém gì xe Mỹ mà độ cạnh tranh cũng phải thua xa xe Mỹ, cũng chỉ vì khó kiếm được phụ tùng thay, nhiều khi khách phải bỏ xe ở Shop vài tuần đến cả tháng để đợi phụ tùng thay thế thì xe Vin là cái CC gì??? 

Thôi đi nhoa, nếu có xuất được Vinfast sang Mỹ thì cũng chỉ là cơn giãy chết cuối cùng bịp mấy con gà ngu ngơ thôi. Biết đâu Vin lại sử dụng chiêu trò "Tạm xuất, tái nhập"...Lừa được ai chứ hổng lừa được chụy nha Vin. Chụy đẹp chứ chụy hổng có ngu!
Khỉ ở rừng , mà ảo tưởng chúa rừng xanh . Mơ đi nhé.
 

 

No comments: