Tuesday, January 3, 2023

THƯ GỞI CHÚ NGUYỄN NGỌC NGẠN - Vũ Đăng Khoa

THƯ GỞI CHÚ NGUYỄN NGỌC NGẠN

Vũ Đăng Khoa
Khoa DT

Chào chú Nguyễn Ngọc Ngạn!
Con tên là Vũ Đăng Khoa. Hôm nay đây con bỏ khá dài thời gian để viết đôi lời tặng chú. Con nghĩ nó hơn là “3 Phút.” Mà kệ! Coi như là bố thí hay cúng cô hồn cho chú vậy đó mà!

------------------------------
------------------------------

Khi chú nghe người ta gọi đầy đủ tên họ chú ra là chú biết người ta sắp chửi cha chú rồi đúng không? Người Mỹ mà! Vì chú thích nói chuyện về nước Mỹ, về Tổng Thống Donald Trump, về chính sách di trú Hoa Kỳ... nên con cũng đem văn hoá Mỹ ra mà mở đầu cho giai điệu chửi!

Hơn nữa! Vì chú là nhà văn lại rất rành về thơ ca nên con cũng tôn trọng chú. Do đó con cũng chửi chú bằng thơ cho nó có đúng phong cách đó đa. 

Chửi chú bằng truyện và ca khúc Boléro yêu chuộng thì con cũng có luôn! Vì làm vậy khi chửi chú, ức khí sẽ không trào sôi trong lòng mà con cũng thấy yêu đời hơn vì giai điệu chửi cũng có trầm có bổng. Hơn nữa, nó cũng sẽ giúp cho con tim đen xù xì xấu xí và bộ óc chay lì rỉ sét của chú dễ dàng thẫm thấu mối tình quê mà bao năm qua chú đã cố tình quên! Tuy nhiên, nếu gom tất cả lại trong một bài viết thì dài quá nên con cũng chia ra thành nhiều tập y như truyện dài của chú vậy!

Thật ra lâu rồi không thấy chú lên tiếng cho quê hương từ ngày nạn kiếp Formosa, nhà máy giấy Lee & Man bên sông Hậu, những nhà máy nhiệt điện than, bụi mịn và những đặc khu bán nước... nên con tưởng chú bị câm, điếc hay mù đui rồi chứ! Ngờ đâu chú vẫn chưa bị mắc dịch mắc gió gì cả. Chú vẫn khỏe để bay sang Đức mà sủa thì cũng đâu có bị bại não đâu. Ấy vậy mà sao chú lại ăn nói hồ đồ gian manh và lật lọng đến thế? Ngày xưa trước khi chú muốn nói điều gì, chú hay tìm hiểu nguồn gốc và thông tin hai chiều lắm mà? Cớ vì sao hôm nay ngu muội vậy? Thiếu hiểu biết về chính sách di dân cho những người tỵ nạn mà không nghiên cứu, chú lại nghe lời bọn báo đài thổ tả để bưng bô vu khống và đánh phá ông Trump. Tự nhiên từ một nhà văn lại trở thành một bút nô, một dư heo viên của ban tuyên láo độc tài Cộng phỉ. Bởi vậy ông bà ta nói chẳng sai: “Chó sủa bao năm cũng chẳng được làm người. Người sủa một tiếng chó đã thành chó!” Câu nói này hôm nay lại quá đúng dành cho chú!

Chú Ngạn à! Nếu biết yêu thương giống nòi dân tộc thì chú hãy bỏ thói bưng bô! Hãy ủng hộ TT Trump để xoá bỏ độc tài Cộng Sản và cứu con dân nước Việt khỏi diệt vong. Chú đâu có ngu mà không nhìn ra thảm cảnh chết chóc đang bao trùm quê hương nước Việt từng giây phút qua nguồn ăn thức uống và nguồn thở!
Chú tào lao nghe theo lời bọn thổ tả để giở trò xảo trá mà đánh phá TT Trump chú thấy có vô duyên không? Chú nghĩ chú có thể lừa được hết mọi người sao qua lời phát biểu đầy tráo trở để định hướng sai lạc về Trump? Từ ngày bưng bô lũ Cộng nô để có V247 viễn liên VN, chú chưa kiếm đủ tiền nuôi tấm thân dê chó hả?

Chú vì ai? Vì lũ Cộng nô à? Sao hôm nay hèn hạ giở trò bưng bô vu khống chi cho bị chửi? Non sông nước Việt không lo. Lo chuyện tào lao thiên đế chú còn mặt mũi nào nhìn mặt cha ông và giống nòi Lạc Việt?
Chú có uống nước cứt heo như dân Hà Nội bao lâu nay chưa mà ngu bền vững thế?

Có lẽ chú đã già cả nên bị bệnh hoạn hay suy nhược thần kinh nên đâm ra lú lẫn và quên chuyện ngày xưa... vợ con chú đã chết trên đường vượt biển vì tà quyền man rợ CS Hán nô!

Thôi hãy quay về đừng sống kiếp bưng bô! Cần uống thuốc thì nhớ đúng giờ và đều đặn nhé. Bị vậy là nặng lắm rồi đó!

Coi chừng gặm cái bô vàng để nghiền nuốt và ngấu nghiến no say mà quên đi trong đó có cả máu xương và oan hồn của vợ con mình nằm vất vưởng từ trong đó. Nếu vậy thì nhục lắm vì có gì khác là loài súc vật chú ơi! Vậy thì quá là tàn độc như loài rắn nọc nhé chú văn nô mù lòa NGUYỄN NỌC NẠN !

Từ dạo biết chú gian manh láo cá
Đi bưng bô và đánh phá ông Trump
Thiên hạ la và chửi mắng um sùm
Con thấy nhục cho một đời nhân sĩ
Người chửi chú bán linh hồn cho quỷ
Con thì không con chỉ nói chú điên
Thằng bạn con nói chú hèn đê tiện
Cô bé bên nhà nói chú quá gian manh
Làng Facebook chửi chú đồ máu lạnh
Ông Hai Từ chửi chú thứ súc sanh
Cô Ba Cam nói cha chú bất hạnh
Chú Tư Sùng nói mẹ chẳng dạy con
Ông Năm Cà Mau chửi chú hèn nhỏ mọn
Thím Sáu Dừa hỏi chú uống thuốc chưa?
Ông Bảy Trạch nói thằng Ngạn nắng mưa
Bà Tám Thúng ngạo cười... đồ quỷ sứ!
Thằng Chính Đường Chùa ngồi mĩm cười tư lự
Nó nói rằng chú nữa nắng nữa mưa
 
Cậu Mười Ba chửi thằng Ngạn khó ưa
Con Út Mén cuối làng con... cũng chửi
Sống kiểu gì để ai ai cũng chửi
Thôi chú về nghĩ kỹ lại mình đi
Ngày xưa đó bao nhiêu kẻ mê si
Vì sao cớ chiều nay ai cũng chửi
Thôi chú nhé đừng gieo thêm tiếng chửi
Họ chửi giống dòng nhục lắm chú ơi
Từ nay bỏ thối xàm lờ dở hơi
Đừng xảo trá bưng bô loài Cộng phỉ !
Donald Trump làm gì sai chú nhỉ
Ông ta vì muốn xoá Cộng phỉ thôi
Nên đừng ngu tự trét trấu bôi vôi
Làm nhục nhã mẹ cha thì tội lắm !
Trò thổ tả có gì hay ho lắm
Mà chơi ngông định hướng đánh phá Trump
Đếm COMMENTS thiên hạ chửi tùm lum
Phần YouTube muôn trùng bao kiểu chửi
Đừng giở thói gian manh! Đừng miệng lưỡi!
Cộng đồng này chẳng đứng với thằng điên
Ngoảnh tay trâu mà nghe lấy lời khuyên!
Về uống thuốc đúng giờ nghe chú nhé!

Vũ Đăng Khoa
P/S: Khoa hy vọng có anh, chị, em, chú, bác, cô, dì, O, duợng hay ai đó giúp Khoa chuyển thư này đến tay chú Ngạn để chú ấy được đọc những lời tâm huyết Khoa dành cho chú ấy! Trân trọng cảm tạ!

 

No comments: