Tuesday, April 4, 2023

Donald Trump - Another Witch Hunt

Hau Huynh
VŨNG LẦY Ô NHỤC !
Huỳnh Hậu 

Sau khi con ngựa cái Nancy Pelosi rời khỏi ghế Chủ Tịch Hạ Viện Mỹ, thì cái gọi là Ủy Ban Điều Tra JAN 6th cũng âm thầm đóng cửa, chẳng được cái tích sự gì trong âm mưu đánh gục Trump , chỉ tốn tiền thuế của dân Mỹ để làm chuyện ruồi bu cứt chó. 
  
------------------ 
* Donald Trump speaks to nation in Mar-a-Lago after arrest - 4/4/2023
 Tôi chỉ có phạm phải một tội lỗi, đó là "Yêu Nước Mỹ"
 
 
 
Donald Trump - 4/5/2023
Tôi có thể hưởng một ngày như ngày thứ Ba, trong khi những kẻ điên cuồng, tồi bại và biến thái cực đoan đã truy tố tôi và bắt tôi không có lý do chính đáng, không có Tội ác, đó là điều không thể tin được, có lẽ là Ngày tuyệt vời nhất của đời người là phải chịu Bản cáo trạng vô lý! Số phiếu thăm dò ủng hộ tôi chưa bao giờ tốt hơn, gần 10 triệu đô la ủng hộ cho cuộc tranh cử của tôi đã được nhận và Bài phát biểu rất quan trọng đã được kết thúc. Nếu chúng ta không ngăn chặn bọn CS Dân Chủ Cánh tả cấp tiến, nước Mỹ xem như KHÔNG CÒN, CHẤM DỨT, hay CHẾT!

 

BIỆN LÝ NHẬN CÁI TÁT VỀ VỤ TT TRUMP TỪ TÒA PHÚC THẨM LIÊN BANG!

Donald I. Trump
- 4/4/2023
Alvin Bragg đã phá nát Thành phố New York bằng cách đưa 38.000 sĩ quan Cảnh Sát vào thành phố New York cho vụ buộc tội, và sẽ chi khoảng 200 triệu đô la Mỹ cho quỹ của thành phố New York, với số tiền 130.000 đô la trả cho Stromy hoàn toàn hợp pháp. Trên tất cả, Tòa án số 9 vừa thưởng cho tôi 122.000 đô la, cao hơn 500.000 đô la đã được trao, từ “Con mẹ mặt ngựa” Stormy Daniels!
Tôi vừa cất cánh đi Palm Beach, Florida. Tôi sẽ phát biểu tối nay tại Mar-a-Lago lúc 8:15 tối, giờ MIỀN ĐÔNG. Phiên điều trần đã gây sốc cho nhiều người mà họ không cần phải ngạc nhiên, và không có tội tình gì cả. Các chuyên gia pháp lý đều nói rằng tôi không dính dáng gì đến tội mà họ buộc tội tôi . Tôi không làm điều gì trái với luật pháp.
 ------------------
House Speaker Kevin McCarthy
Alvin Bragg, đang cố gắng can thiệp vào tiến trình dân chủ của chúng ta bằng cách dùng quyền hành của luật liên bang với tính cách chính trị để đàn áp Tổng thống Trump, sử dụng quỹ liên bang, và ngụy biện rằng các dân biểu Quốc hội không có quyền điều tra trò hề này.
Không đúng như vậy đâu. Bragg dùng quyền hành của ngành tư pháp liên bang với động cơ chính trị, sẽ phải chịu trách nhiệm trước Quốc hội.
 ------------------
 

If Communists Occupy America, where will you GO?
 ---------------------
 
* Nguyễn Thanh Ngọc
TT Trump ngồi với đội luật sư bào chữa của ông tại Tòa án Hình sự Manhattan ở Thành phố New York . Các công tố viên buộc tội ông với 34 trọng tội liên quan đến lừa đảo và làm sai lệch hồ sơ kinh doanh . Ông Trump đã không nhận bất cứ tội nào đối với các cáo buộc .
Đây là một bức ảnh lịch sử : không ai có thể đứng trên luật pháp ( ít nhất là ở Hoa Kỳ ).

Lấy từ fb Thien Alex 
 
Nhưng thằng già nhiều tiền George Soros đâu dễ gì buông tha Trump !
Từ năm 2021 Soros đã nuôi sẵn một con cờ da đen dân chủ , đó là kẻ mà bây giờ có chức danh ỦY VIÊN CÔNG TỐ QUẬN HẠT MANHATTAN, NEW YORK Alvin Bragg.
 
Nếu không có tiền của George Soros thì năm 2021 Alvin Bragg làm gì đạt được thắng lợi trong cuộc bầu cử ?
 
Tụi thiên tả chối bỏ rằng Soros không trực tiếp giúp tiền cho Alvin Bragg , nhưng gián tiếp qua một hội trung gian thì không phải là tiền à? 
 
Dĩ nhiên bọn DC cộng sản ca ngợi Alvin Bragg hết mình, nào là hết lòng vì công việc của một ủy viên công tố, nào là không thỏa hiệp với tội ác v.v .
Thế nhưng trong thực tế thì tội phạm ở quận hạt Manhattan, New York ngày càng gia tăng, vì ông ủy viên công tố Alvin Bragg chỉ lo làm tay sai cho thằng già ó đâm George Soros , ngày đêm nghiên cứu, bươi móc sơ hở của ông cựu TT Mỹ 45 để đem ông ta ra tòa.
 
Cái vụ con mẹ Stormy Daniels chỉ là một cái cớ để lũ DC cộng sản bám vào đó mà cản đường, không cho ông Trump tái tranh cử vào Bạch Cung.
 
Cuộc bầu cử TT Mỹ 2016 con mẹ Hillary Clinton thua đau vì bà ta quá bê bối, không làm tròn trách nhiệm một ngoại trưởng Mỹ trước đó, và người dân Mỹ thực sự muốn một MỚI MẺ cho sinh hoạt chính trị của Mỹ sau những hèn mọn dơ bẩn của Barack Obama. Đó mới là lý do mà DONALD J. TRUMP thắng cử vẻ vang năm 2016 .
 
Bây giờ Alvin Bragg dùng vụ Stormy Daniels để lật ngược nỗi Ô NHỤC của đảng DÂN CHỦ của thằng chả, khi tố cáo “ Trump dùng tiền để che giấu tin tức xấu về mình nhằm giành thắng lợi trong bầu cử năm 2016“.
 
Alvin Bragg nói , “ it’s crime to promote a candidacy by unlawful means “ .
 
Bạn nào cảm thấy hoang mang về tên Alvin Bragg , không biết đâu là sự thật , hãy vào Google , đánh mấy chữ ALVIN BRAGG WAS FUNDED BY GEORGE SOROS , bạn sẽ đọc được nhiều điều thú vị.
 
Khi bước ra khỏi tòa án ngày thứ 3 hôm nay , một luật sư của Trump là Joe Tacopina tuyên bố :
UNSEALING OF THE INDICTMENT SHOWS THAT THE RULE OF LAW DIED IN THIS COUNTRY!
Dịch: Việc công khai vụ truy tố này cho thấy nguyên tắc luật pháp ở xứ này đã chết!
 
Ông nói thêm:
WHILE EVERYONE IS NOT ABOVE THE LAW , NO ONE ’S BELOW EITHER . IF THIS MAN’S NAME IS NOT DONALD J. TRUMP , THERE’S NO SCENARIO WE ’D ALL BE HERE TODAY!
Dịch: Khi mọi người không đứng trên luật pháp thì cũng không có ai ở dưới luật pháp. Nếu tên của người này không phải là Donald J. Trump thì không có cái cảnh chúng ta hiện diện ở đây!
Ôi , tập đoàn DC Mỹ ngày càng lún sâu vào vũng lầy ô nhục ! Thật ngán ngẩm .
Huỳnh Hậu.
---------------------------
 

* Khai Nguyen
Gian lận bầu cử, gây ra lạm phát , và thủ đoạn dơ bẩn lợi dụng chức vụ tổng chưởng lý quận Manhattan để truy tố D TRUMP đàn áp lãnh tụ đảng đối lập, JBiden và đảng dân chủ đã biến nước Mỹ trở thành một nước CỘNG HOÀ CHUỐI!( banana republic)!
 
* Khai Nguyen
CÔNG LÝ TẠI MỸ ĐANG BỊ đảng dân chủ cộng sản xoá bỏ từng bước bất chấp thủ đoạn dơ bẩn
Alvin Bragg & đảng dân chủ đã huỷ hoại nền tảng pháp lý hơn 250 năm không chỉ giúp Mỹ trở thành một quốc gia vĩ đại nhất thế giới mà còn là chuẩn mực luật pháp cho toàn cầu. chính quyền Biden, Alvin Bragg và đảng dân chủ đã bất chấp luật hiến pháp dùng thủ đoạn đê tiện khi lạm dụng hệ thống pháp luật, và các lực lượng tình báo trong & ngoài nước để đàn áp lại một đối thủ chính trị luôn luôn tôn trọng hệ thống pháp trị và phục vụ cho quyền lợi của người dân Mỹ
 
* Nguyễn Đức Tín
Đảng Dân Chủ đang muốn bôi bác danh dự nước Mỹ.
Họ hùa nhau như chó cố đưa Trump ra tòa,nếu điều này xảy Trump vẫn có quyền ứng cử tổng thống và sự thật Trump vẫn được dân tín nhiệm cao nhất nước Mỹ.
Nếu Trump đắc cử tổng thống, nước Mỹ sẽ có một vị TT có tiền án tiền sự mà từ xưa tới nay chưa có tiền lệ.

Thật ra tội trai gái thì nước Mỹ đông như quân Nguyên, toàn bộ lãnh đạo Mỹ thằng nào chả có,trong sạch cái con mẹ gì đâu mà bày đặt làm lớn chuyện.
 
----------------
 
Thien B Le
GẬY ÔNG ĐẬP LƯNG ÔNG
Tay Chưởng lý quận Manhattan, Bragg, hôm nay đã bị "tổ trác" trước việc bị phát hiện ra là hắn ta đã giấu gần 600 trang tài liệu là bằng chứng ngoại phạm của tổng thống Donald trump trước đại bồi thẩm đoàn. Việc giấu tài liệu này của Bragg có thể cấu thành tội cản trở công lý, và vì vậy, hắn ta có thể bị mất chức vụ công tố, cũng như có thể bị tước bằng hành nghề luật sư mà hắn ta đang có, và thậm chí là có thể phải đi tù nữa. Hơn nữa, hắn ta chắc chắn sẽ phải ra điều trần trước Hạ viện Hoa Kỳ về những gian dối, về động cơ chính trị bẩn thỉu trong việc truy tố tổng thống Donald Trump như thế này.
 
Và trước việc một bức thư gửi cho ủy ban bầu cử quốc gia khẳng định rõ nhân chứng Cohen (ông này là cựu luật sư trước đây của tổng thống Donald trump đã bị đi tù) với nội dung thể hiện rõ ông ta hành động chi trả tiền cho cô đào phim x một mình, tự nguyện, không dính dáng gì đến tổng thống Donald Trump cũng như Chiến dịch tranh cử của tổng thống, thì đại bồi thẩm đoàn chắc chắn sẽ KHÔNG quyết định truy tố tổng thống Donald Trump nữa. Như vậy có thể thấy là vụ săn phù thủy của Đảng Dân chủ đối với tổng thống Donald Trump xem như là đã kết thúc, và ở phần thắng thuộc về tổng thống Donald Trump!
Phần tay công tố viên Bragg của quân Manhattan, y tưởng rằng lần này sẽ kết tội được tổng thống Donald Trump, nhưng nay chính y lại bị tổ trác, gậy ông đập lưng ông, bị buộc phải ra điều trần trước Hạ viện liên bang, và nhiều khả năng là sẽ bị bay chức vụ công tố, cũng như có thể mất bằng ngành nghề luật sư mà hắn ta hiện có!
Đúng là ác giả ác báo mà!
(Tường Hứa)
From fb Tran Quang
Mời bấm vào link xem đầy đủ tin tức ở comment
---------------- 

Minh Trang
ĐỀ CẬP VỀ CÁC CUỘC ĐIỀU TRA KHÁC...
Bài diễn văn của ông Trump nêu ra một danh sách dài các cuộc điều tra trong quá khứ và hiện tại nhắm vào ông.
 
Ông nói: “Ngay từ đầu, Đảng Dân Chủ đã do thám chiến dịch tranh cử của tôi.”
Ông cũng đề cập đến việc kiểm duyệt câu chuyện máy điện toán xách tay của ông Hunter Biden trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, nói rằng việc này có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc tranh cử đó.
 
“Họ đã thực sự đẩy mạnh nỗ lực của mình bằng cách truy tố tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ,” ông tuyên bố trước những tràng pháo tay của đám đông.
 
Ngoài ra, vị cựu tổng tư lệnh này đã thảo luận về việc FBI khám xét Mar-a-Lago hồi năm 2022.
Ông Trump nói: “Chúng tôi đã bị nhiều đặc vụ FBI mang theo súng đột kích, những người này đã lấy bất cứ thứ gì họ muốn.”
 
Ông Trump cũng thu hút sự chú ý đến chiến dịch tranh cử của ông Bragg cho vị trí biện lý quận, trong đó việc nhắm mục tiêu vào vị cựu tổng thống này là một chủ đề chính.
 
Ông Trump cho biết ông Bragg “đã vận động dựa trên thực tế là ông ấy sẽ bắt được cựu Tổng thống Trump.”
Ông cũng mô tả thẩm phán trong vụ truy tố hiện tại của mình, ông Juan Merchan, là một “thẩm phán ghét Trump.” Ông lưu ý rằng con gái của ông Merchan đã làm việc trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2020 của Phó Tổng thống Kamala Harris.
 
Ông Trump cũng đề cập đến vụ kiện dân sự của Tổng Chưởng lý New York Letitia James nhằm vào ông và gia đình ông, lập luận rằng bằng chứng của ông sẽ bác bỏ cáo buộc của bà James rằng hồ sơ tài chính của ông đã bị làm cho sai lệch.
 
“Bà ấy đã làm cho cả gia đình chúng tôi khốn đốn,” ông nói, đồng thời cho biết thêm rằng “nhưng chúng tôi sẽ luôn ngẩng cao đầu.”
MỸ QUỐC SUY TÀN
Ông Trump đã tập trung vào những gì mà ông diễn tả là một sự suy thoái trên diện rộng của Hoa Kỳ dưới nhiệm kỳ tổng thống của ông Joe Biden.
 
Ông nói: “Giờ thì chúng ta là một quốc gia thất bại. Chúng ta là một quốc gia đang suy tàn. Và lúc này đây những kẻ điên cuồng cánh tả cực đoan này lại muốn can thiệp vào cuộc bầu cử của chúng ta bằng cách sử dụng cơ quan chấp pháp. Chúng ta không thể để điều đó xảy ra.”
 
Ông đã khẳng định rằng cuộc chiến Nga-Ukraine sẽ không xảy ra nếu ông nắm quyền lãnh đạo. Ông cũng ám chỉ đến việc Nga đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân trong cuộc chiến này, điều mà ông tuyên bố rằng “rất có thể sẽ dẫn đến đệ tam thế chiến hoàn toàn sử dụng hạt nhân dưới sự lãnh đạo của chính phủ ông Biden”.
 
Ông Trump cũng cảnh báo rằng đồng dollar Mỹ có thể sớm không còn là đồng tiền dự trữ toàn cầu.
“Ngay tại thời điểm này Hoa Kỳ đang là một mớ hỗn độn,” ông nói. “Nền kinh tế của chúng ta đang sụp đổ, lạm phát thì nằm ngoài tầm kiểm soát.”
 
Nga đã bắt tay với Trung Quốc, quý vị có tin được không?
Saudi Arabia đã móc ngoặc với Iran..
Trung Quốc, Nga, Iran, và Bắc Hàn cùng nhau thành lập một liên minh đe dọa và phá hoại mà điều đó sẽ không bao giờ xảy ra nếu tôi là tổng thống của quý vị.”
 
Cựu tổng thống này đã kết thúc bài diễn văn của mình bằng một giọng điệu lạc quan.
“Với tất cả những điều đó, và với một đám mây đen dày đặc đang bao phủ đất nước thân yêu của chúng ta, tuy nhiên, tôi không nghi ngờ gì về việc chúng ta sẽ LÀM CHO NƯỚC MỸ VĨ ĐẠI TRỞ LẠI" ông tuyên bố trước sự cổ vũ của khán giả.
 
CÁC ĐỒNG MINH ỦNG HỘ ÔNG TRUMP
Bên trong phòng khiêu vũ, không khí giữa những người ủng hộ ứng cử viên tổng thống đang phải đối mặt với trở ngại này rất náo nhiệt.
 
* Dân biểu Majorie Taylor Greene (Cộng Hòa-Georgia), một đồng minh trung thành của ông Trump, người trước đó đã xuất hiện trong ngày tại một cuộc biểu tình bên ngoài tòa án Manhattan để chỉ trích bản cáo trạng, cho biết bà “chắc chắn” thích ở Mar-a-Lago hơn là ở thành phố New York.
 
“Tôi nghĩ ông ấy hoàn toàn chính xác trong mọi điều ông ấy nói,” bà Greene nói với The Epoch Times sau bài diễn văn của ông Trump. “Những gì ông ấy đang nói là sự thật và mọi người Mỹ đều biết điều đó...
Đó là một ngày buồn ở Mỹ.”
“Chúng ta đang chứng kiến luật pháp được vũ khí hóa để ngăn chặn một đối thủ chính trị. Đó là một sự bất công.”
Bà than thở rằng, “Nếu điều này trở thành một tiêu chuẩn mới thì đó là dấu chấm hết cho nước Mỹ.”
 
* Nhà lập pháp đến từ Georgia này cho biết bà chưa nói chuyện với ông Trump nhưng lưu ý rằng họ sẽ thảo luận sau về sự kiện này.
Tuy nhiên, bà kêu gọi mọi chính trị gia và ứng cử viên Đảng Cộng Hòa hãy “bước ra và ủng hộ” cựu tổng thống. Bà cho biết họ đã được hưởng lợi từ ông ấy, vì vậy họ cần phải “bước ra và ủng hộ ông ấy.”
 
* Ứng cử viên thống đốc tiểu bang Arizona, bà Kari Lake, một đồng minh lâu năm khác, nói với The Epoch Times về ông Trump: “Tôi yêu mến người đàn ông này vì những gì ông ấy đã làm. Kẻ thù của ông cũng là kẻ thù của nước Mỹ.”
 
Bà lặp lại lời kêu gọi của bà Greene về việc những người ủng hộ lên tiếng bảo vệ cựu tổng thống.
“Hãy thể hiện sự ủng hộ đối với Tổng thống Trump từ địa phương của quý vị — hãy đội chiếc mũ MAGA của quý vị. Đây là lúc chúng ta lên tiếng và ủng hộ đất nước của chúng ta.”
-EpochTimes-
--------------

Minh Trang

PALM BEACH, Florida — Vài giờ sau khi không nhận các trọng tội mà bên công tố đưa ra, cựu Tổng thống Donald Trump đã có một bài diễn văn từ phòng khiêu vũ của khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông ở Palm Beach hôm 04/04, cảnh báo rằng Hoa Kỳ đã trượt dốc xuống ngang tầm với “Liên Xô cũ.”
 
Khoảng 2 giờ sau khi từ Manhattan trở về, ông Trump nói trước sự cổ vũ của khoảng 500 khán giả được mời, “Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng bất cứ thứ gì như thế này có thể xảy ra tại Mỹ quốc.”
 
Ông nói: 
“TỘI DUY NHẤT MÀ TÔI PHẠM PHẢI LÀ CƯƠNG QUYẾT BẢO VỆ QUỐC GIA CỦA CHÚNG TA"..
 
Bản cáo trạng gồm 34 tội danh của ông Bragg, được công bố tại một phiên tòa hôm thứ Ba (04/04), cáo buộc ông Trump đã làm sai lệch hồ sơ kinh doanh.
Mỗi tội danh đều là một trọng tội, mỗi trọng tội đó có thể bị phạt tù từ một đến năm năm.
 
Những cáo buộc này liên quan đến việc ông Michael Cohen, cựu luật sư của ông Trump, đã trả 130,000 USD cho nữ diễn viên phim người lớn Stormy Daniels để ngăn bà công khai về vụ ngoại tình được cho là đã xảy ra giữa bà với ông Trump, người đã phủ nhận điều này. 
 
Khoản thanh toán đó được thực hiện vài tuần trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. 
 
Các công tố viên New York cáo buộc rằng ông Trump đã chỉ thị ông Cohen trả tiền cho bà Daniels và sau đó ngụy tạo một cách bất hợp pháp khoản thanh toán này theo hình thức trả trước hàng tháng cho các dịch vụ pháp lý — một hành vi vi phạm các luật bầu cử của tiểu bang và liên bang.
 
Trong bài diễn văn của mình, ông Trump đã khẳng định bản thân vô tội, nói rằng ông Bragg “không có cơ sở pháp lý” để buộc tội ông.
 
“Hóa ra, tất cả những ai đã xem xét vụ án này, bao gồm cả các thành viên Đảng Cộng Hòa trên danh nghĩa (RINO), và thậm chí cả những thành viên Đảng Dân Chủ trung thành, đều nói rằng không có hành vi phạm tội nào và lẽ ra vụ án này không bao giờ nên được đưa ra xét xử. Lẽ ra không bao giờ được đưa ra.”
“Đó là một sự xúc phạm đối với đất nước của chúng ta,” ông nói thêm, “và thế giới đang cười nhạo chúng ta.”
 
Ông cũng cáo buộc ông Bragg là một “tên tội phạm” khi nêu lên những rò rỉ về bản cáo trạng này trước thỏa thuận.
 
“Ít nhất, ông ấy nên từ chức,” ông Trump nói. Có lẽ câu nói này đã thu hút sự cổ vũ lớn nhất trong bài diễn văn dài 20 phút của vị cựu tổng thống này.
 
Đảng Cộng Hòa và các nhà phân tích cho rằng hành động truy tố một cựu tổng thống chưa từng có này khiến ông Trump trở thành một nạn nhân và thể hiện một bước ngoặt của đất nước này, nơi hệ thống luật pháp có thể bị vũ khí hóa nhằm vào các đối thủ chính trị.
 
Ông Trump đã lặp lại quan điểm này khi mô tả vụ truy tố của ông Bragg, cùng với một số cuộc điều tra hình sự và dân sự khác nhắm vào ông, là “sự can thiệp bầu cử to lớn ở một quy mô chưa từng thấy trước đây ở đất nước chúng ta.”
 
Ông nói: “Họ không thể đánh bại chúng ta tại thùng phiếu. Vì vậy, họ cố gắng đánh bại chúng ta thông qua luật pháp.”
 
Trước đó cùng ngày, ông Trump đã tự nguyện ra trình diện tại văn phòng của ông Bragg sau khi đi cùng đoàn xe hộ tống qua thành phố nơi ông lớn lên và thành danh trong lĩnh vực địa ốc.
 
Trong khi đó, cả những người ủng hộ lẫn những người phản đối ông Trump đều biểu tình bên ngoài phòng xử án Manhattan.
-EpochTimes-
---------------

Tran Quang
Cựu TT Trump đến thành phố New York để chuẩn bị dự phiên điều trần hôm thứ Ba
Tác giả Jack Phillips - Thứ ba, 04/04/2023
Chiều hôm thứ Hai (03/04), cựu Tổng thống (TT) Donald Trump đã đến New York để chuẩn bị ra trình diện trước Biện lý Quận Manhattan sau khi một đại bồi thẩm đoàn truy tố ông hồi tuần trước (27/03-02/04).
 
Đoạn phim phát trực tiếp cho thấy chiếc phản lực cơ Boeing 737 cá nhân của ông Trump đến Phi trường La Guardia ở Queens, New York. Vào khoảng 3 giờ 45 phút chiều theo giờ Miền Đông, ông Trump đã xuống phi cơ và rời phi trường trong một đoàn xe hộ tống màu đen.
 
Tại tòa nhà Trump Tower, một phóng viên của The Epoch Times tường thuật rằng một đám đông người biểu tình ủng hộ ông Trump nói bản cáo trạng này là bịa đặt và kêu gọi TT Joe Biden từ chức. Có ba chiếc trực thăng màu đen đang bay ở trên đầu.
 
“Nếu quý vị đang làm không tốt, giống như nhiều người trong số quý vị, thì đừng gửi đi bất cứ khoản nào,” ông Trump viết trên Truth Social vào khoảng 3 giờ 30 phút chiều khi phi cơ của ông hạ cánh ở New York. “Nếu quý vị đang làm tốt, thì điều có thể thực hiện được là nhờ vào các chính sách tuyệt vời của chính phủ Trump, hãy gửi đóng góp của quý vị … chúng ta phải lấy lại Đất Nước của mình và LÀM CHO NƯỚC MỸ VĨ ĐẠI TRỞ LẠI!”
 
An ninh đã được tăng cường trong và xung quanh Manhattan trước phiên điều trần của ông, được ấn định vào thứ Ba (04/04). Sở Cảnh sát New York đã phong tỏa các con đường xung quanh thành phố, các quan chức cho biết trong một cuộc họp báo vào sáng thứ Hai (03/04).
 
Cựu TT Trump, người gốc Queens, vẫn sở hữu bất động sản ở thành phố New York và cho biết ông sẽ ở tại Trump Tower của mình trên Đại lộ số 5 ở Manhattan. An ninh xung quanh Trump Tower cũng được tăng cường.
 
“Không có mối đe dọa đáng tin cậy cụ thể nào đối với thành phố của chúng ta vào thời điểm này và người dân New York nên tiếp tục các hoạt động thường ngày của họ,” Thị trưởng thành phố New York Eric Adams cho biết trong một cuộc họp báo.
 
Các thành viên của giới truyền thông chờ đợi bên ngoài Trump Tower khi cựu Tổng thống Donald Trump dự kiến sẽ đến sau khi đại bồi thẩm đoàn Manhattan ở thành phố New York đưa ra bản cáo trạng đối với ông hôm 03/04/2023. (Ảnh: Carlos Barria/Reuters)
 
Các thành viên của giới truyền thông chờ đợi bên ngoài Trump Tower khi cựu Tổng thống Donald Trump dự kiến sẽ đến sau khi đại bồi thẩm đoàn Manhattan ở thành phố New York đưa ra bản cáo trạng đối với ông hôm 03/04/2023. (Ảnh: Carlos Barria/Reuters)
 
Trước khi đến thành phố New York, ông Trump đã đi trong đoàn xe hộ tống từ câu lạc bộ Mar-a-Lago đến chiếc Boeing 757 của ông, được truyền hình trực tiếp trên truyền hình cáp và địa phương. Ông đã đi qua những người ủng hộ đang vẫy biểu ngữ và cổ vũ, đồng thời chỉ trích vụ kiện chống lại ông là có động cơ chính trị.
 
Các mạng cáp đã theo dõi phi cơ của ông tại các phi trường ở Florida và New York bằng video từ trên không, và ông Trump được một nhóm nhỏ các trợ lý chiến dịch cao cấp tháp tùng trên phi cơ cùng với con trai ông, anh Eric Trump, người đã đăng những bức ảnh cận cảnh phủ sóng truyền hình từ chỗ ngồi của mình.
 
Ông Trump được cho là đang phải đối mặt với nhiều cáo buộc làm sai lệch hồ sơ kinh doanh trong bản cáo trạng do đại bồi thẩm đoàn Manhattan đưa ra hồi tuần trước. Cuộc điều tra đang xem xét kỹ lưỡng các khoản thanh toán sáu con số được thực hiện cho nữ diễn viên Stormy Daniels, mặc dù bản cáo trạng vẫn chưa được mở niêm phong.
 
Đó là một chương chưa từng có trong lịch sử nước Mỹ, với việc ông Trump là cựu tổng thống đầu tiên phải đối mặt với các cáo buộc hình sự. Nhưng ông đã nói rằng điều này thực sự có thể thúc đẩy cơ hội tái đắc cử tổng thống của ông vào năm tới và đã biến bản cáo trạng trở thành chủ đề trọng tâm trong chiến dịch tranh cử năm 2024 của ông.
 
Cố vấn cao cấp của ông Trump, ông Jason Miller, cho biết chiến dịch tranh cử đã gây quỹ được 7 triệu USD kể từ khi có thông tin về bản cáo trạng này, nhưng số liệu chính thức vẫn chưa được công bố. Một thư điện tử gây quỹ của cựu TT Trump hôm thứ Hai có dòng chủ đề ghi rằng, “Ngày mai, tôi sẽ bị bắt.”
 
Cựu Tổng thống Donald Trump đến Trump Tower trên Đại lộ số 5 ở thành phố New York hôm 03/04/2023. (Ảnh: Drew Angerer/Getty Images)
Cựu Tổng thống Donald Trump đến Trump Tower trên Đại lộ số 5 ở thành phố New York hôm 03/04/2023. (Ảnh: Drew Angerer/Getty Images)
Hôm Chủ Nhật (02/04), luật sư của Trump cho biết ông dự định sẽ đệ đơn yêu cầu bác bỏ mọi cáo buộc phát sinh từ cuộc điều tra của Biện lý Quận Manhattan Alvin Bragg.
 
“Chúng tôi sẽ nhận được bản cáo trạng. Chúng tôi sẽ phân tích kỹ lưỡng bản cáo trạng này. Nhóm sẽ xem xét mọi vấn đề tiềm ẩn mà chúng tôi có thể thách thức và chúng tôi sẽ thách thức, và tất nhiên tôi rất mong đợi sẽ có một kiến nghị bác bỏ vì không có luật nào phù hợp với sự việc này,” ông Tacopina nói với CNN hôm Chủ Nhật.
 
Ông Tacopina sau đó đã mô tả vụ việc này là có động cơ chính trị và nói rằng một vụ việc như thế này sẽ không bao giờ được đưa ra nếu nó không liên quan đến ông Trump.
 
“Và quý vị có một tình huống, quý vị biết đấy, chính phủ liên bang, Bộ Tư pháp, đã bác bỏ vấn đề này,” ông Tacopina nói với hãng thông tấn. “FEC, cơ quan quản lý luật bầu cử liên bang, cho biết không có vi phạm nào ở đây.” Tuy nhiên, ông nói thêm, rằng “bằng cách nào đó, một công tố viên tiểu bang đã đề ra một khinh tội và cố gắng kết hợp với nhau để biến khinh tội đó thành trọng tội bằng cách cáo buộc một vi phạm đối với quy định về các vi phạm chiến dịch liên bang… FEC nói rằng điều đó không tồn tại.”
Hôm thứ Hai, luật sư của ông Trump, bà Alina Habba, người đại diện cho cựu tổng thống trong vụ kiện về tài liệu mật, nói với CNN rằng bà phản đối việc công bố ảnh chụp phạm nhân của ông. Bà lập luận rằng một bức ảnh như thế nên được giữ kín vì ông là ứng cử viên cho chức tổng thống.
 
“Tôi thích sự minh bạch. Tôi nghĩ rằng trong một số tình huống nhất định, đó là một điều tốt. Tôi cho là có vấn đề với việc rò rỉ hình ảnh,” bà Habba nhận xét. “Tôi nghĩ rằng bởi vì chúng tôi đang tham gia một chiến dịch tranh cử vì ông ấy là ứng cử viên hàng đầu của GOP, nên điều đó sẽ chẳng giúp ích được gì.”
Bản tin có sự đóng góp của Eva Fu và The Associated Press
Nguyễn Lê biên dịch
----------------
 
Lê Hoàng

Để giúp các bạn không thích Trump, có tài liệu đăng facebook. Các bạn có thể dùng hình cũng như các tin của các báo đài fakenews phía dưới:
-NBC News: Trump khóc khi bị tuyên án.
-Người Việt: Trump bị bắt
-Zing: Ông Trump bị bắt <báo này lịch sự hơn báo người Việt nên cho thêm chữ ông >.
-Newsweek: Trump có thể bị tù 100 năm.
-Báo Tuổi Trẻ đăng thực tế hơn: Ông Trump không bị bắt.
 
Thực tế với những người biết chuyện thì ông Trump không bị bắt.
 
Trình diện toà để nghe tội không phải là bị bắt. Các bạn nào đã bị phạt về các tội lái xe sẽ biết điều này. Tuy nhiên nếu không ra toà hay đóng phạt, sẽ bị bắt. Bị bắt là phải bị còng tay, lăn tay, chụp hình. Đây là điều căn bản trong luật lệ. Các bạn có thể nghe tin còng tay, hay lấy dấu tay hay chụp hình từ báo chí hay các đài thiên tả. Nhưng sự thật so với thời gian ông Trump ở tại toà thì các điều này không xẩy ra.
Muốn biết thiệt hư vấn đề nên xem bản buộc tội của biện lý:
Ông Trump bị buộc 34 tội "Falsifying Business Records, ghi sổ sách không đàng hoàng". Xem trang của ông biện lý sẽ rõ hơn.
 
Ông Trump bị buộc tội vì trả 30 ngàn cho một người gác dan nói ông có con rơi. Trả 150 ngàn để ngủ với một cô nào đó. Trả 130 ngàn cho cô diễn viên Stormy Daniels. 
 
Việc trả tiền cho cô Stormy Daniels này đã nói nhiều lần. Ông Trump có đầy đủ chứng cớ về vấn đề này. Do đó ông đã nhiều lần thắng kiện cô này vì tội nói xấu. Hôm qua toà khu vực số 9 đã ra phán quyết. Cô Stormy Daniels phải đền tiền luật sư cho ông Trump $121,972.56 cộng với số tiền cô này vẫn còn thiếu hơn $500 ngàn trong các vụ kiện trước. Tóm lại việc ghi sổ sách không đàng hoàng mà bị tù thì dân Mỹ hầu hết đã bị bắt. Còn việc đem một tội không có, để buộc tội cho người khác, làm lợi thế trong vấn đề chính trị, thì tương lai ông biện lý này sẽ bị hốt họng chứ không phải ông Trump.
 
Tháng 12, vụ này mới đem ra xử nhưng thực tế sẽ chẳng có chuyện rầm rộ.
 
Cái lo ngại hiện nay của đảng dân chủ không còn là ông Trump. Lo ngại hiện nay nhất là những người cực tả thiên về chủ nghĩa Marxist như bà Janet Protasiewicz vừa đắc cử vào tối cao pháp viện Winsconsin hay ông Brandon Johnson vừa đắc cử thị trưởng Chicago vào ngày hôm qua.
Những người đắc cử này nhờ vào phiếu của các sinh viên trẻ.
 
Nước Mỹ đang bước qua một giai đoạn chính trị rất khác, đó là lớp trẻ đang thiên về xã hội chủ nghĩa.
---------------
 
Tuy Nguyen

CỰU TỔNG THỐNG TRUMP RA TRÌNH DIỆN, BỊ BẮT VÀ TRUY TỐ 34 TỘI ĐẠI HÌNH
Cựu Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Ba, 4 Tháng Tư, ra trình diện cơ quan công lực, bị bắt, rồi bị truy tố ở tòa án New York, trở thành cựu tổng thống Mỹ đầu tiên bị truy tố hình sự, sau khi bị đại bồi thẩm đoàn Manhattan buộc tội tuần trước trong vụ chi tiền bịt miệng tài tử phim khiêu dâm Stormy Daniels, theo CNN.
 
Ông Trump bị truy tố 34 tội đại hình làm giả hồ sơ kinh doanh trong vụ chi tiền bịt miệng bà Daniels, theo bản cáo trạng được công bố hôm Thứ Ba. Ông không nhận tội, một nguồn tin cho CNN hay.
 
Phía công tố cáo buộc ông Trump dính líu âm mưu ngăn chặn thông tin tiêu cực ảnh hưởng tới chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 của ông, trong đó có việc ra lệnh chi tiền bịt miệng bà Daniels.
Cựu Tổng Thống Trump phạm tội làm giả hồ sơ kinh doanh một phần là để "làm tốt việc tranh cử", theo cáo trạng.
 
Đây là lần đầu tiên ông Trump cùng luật sư của ông nghe đầy đủ chi tiết bản cáo trạng trong vụ này.
Ngay sau 1 giờ trưa Thứ Ba, giờ miền Đông (10 giờ sáng, giờ California), ông Trump rời nhà ông ở Trump Tower để lên đường tới Tòa Án Hình Sự Manhattan. Trên đường đi, cựu Tổng Thống Trump loan báo trên mạng xã hội Truth Social của ông rằng: "Đang tới trung tâm Manhattan, tòa án. Có vẻ rất khó tin - Ô, họ sắp bắt tôi. Không thể tin chuyện này lại đang xảy ra ở Mỹ. MAGA!"
 
Không lâu sau, ông Trump tới văn phòng chánh biện lý Manhattan, ông Alvin Bragg, và bị cảnh sát bắt giữ, rồi bị truy tố tại tòa từ lúc 2 giờ 15 phút trưa, giờ miền Đông (11 giờ 15 phút sáng, giờ California). Khác với một số cố vấn của ông dự trù, ông Trump không tuyên bố điều gì trước khi bước vô tòa.
 
Sau phiên tòa truy tố kéo dài khoảng một tiếng, cựu Tổng Thống Donald Trump ra về và cũng không nói lời nào.
 
Phát biểu bên ngoài tòa án sau phiên tòa truy tố, ông Todd Blanche, luật sư cựu Tổng Thống Trump, cho hay ông Trump "bực bội" và "khó chịu". Ông Blanche tố cáo phía công tố biến "vấn đề hoàn toàn thuộc về chính trị" thành "vụ truy tố chính trị".
 
"Hôm nay không phải ngày tốt lành... Tôi tưởng chuyện này không xảy ra ở đất nước này. Không ai nghĩ chuyện này sẽ xảy ra... cho người từng là tổng thống Mỹ", ông Blanche nói.
 
Về những tội danh mà cựu Tổng Thống Trump bị cáo buộc, ông Blanche tuyên bố "chúng tôi sẽ đấu tranh, đấu tranh mạnh mẽ".
Phiên tòa kế tiếp cho cựu Tổng Thống Trump dự trù diễn ra ngày 4 Tháng Mười Hai.
 
Sáng Thứ Ba, văn phòng ông Eric Adams, thị trưởng New York, xác nhận không có mối đe dọa nào đáng tin trước phiên tòa truy tố cựu Tổng Thống Trump.
Trong buổi họp báo hôm Thứ Hai, ông Adams tuyên bố không có mối đe dọa nào đáng tin trước phiên tòa và cảnh sát New York City vẫn sẵn sàng ứng phó với bất kỳ tình huống nào.
 
"Giữa lúc có lẽ vài người kích động đang dự tính tới thành phố của chúng tôi ngày mai, chúng tôi xin nói rõ ràng và đơn giản: Hãy tự kiềm chế", ông Adams cho hay.
 
Tối Thứ Hai, chánh án bác bỏ yêu cầu của nhiều tổ chức truyền thông xin phép truyền hình trực tiếp phiên tòa truy tố hôm Thứ Ba. Tuy nhiên, chánh án cho phép vài phóng viên chụp hình bên trong tòa trước khi phiên tòa chính thức bắt đầu.
Luật sư cựu Tổng Thống Trump cho hay ông sẽ trở về Florida tối Thứ Ba để phát biểu trước công chúng. Ông từng tuyên bố sẽ tiếp tục tranh cử tổng thống năm 2024 bất chấp bị truy tố.
 
Nhiều năm qua, Biện Lý Cuộc Manhattan điều tra ông Trump dính líu tới vụ trả cho bà Daniels $130,000 trong những ngày cuối cùng vận động tranh cử năm 2016 để bà không tố cáo ngủ với ông năm 2006 lúc ông đã có vợ. Ông Trump phủ nhận quan hệ với bà Daniels.
 
Việc trả tiền cho bà Daniels là hợp pháp, nhưng công ty của ông Trump bị cáo buộc ghi khoản tiền này trong sổ sách là chi phí pháp lý. Làm giả hồ sơ kinh doanh là bất hợp pháp ở New York. Ông Trump khẳng định không làm gì sai trái. (N.V)
-------------

Tran Quang
RỐI LOẠN CĂNG THẲNG HẬU TRUMP
“Hội chứng rối loạn Trump -TDS” khiến nạn nhân của nó chết não, những cơn đau đớn làm họ la hét và bơ phờ. Nhưng “Rối loạn căng thẳng hậu Trump- PTSD” lại biến họ thành một thứ hoàn toàn khác. Họ trở thành những thây ma bị ám ảnh bởi Donald Trump - điên cuồng tìm kiếm Orange Sun King.

Họ nói về Trump không ngừng. Họ mơ về ông ấy. Khi thức dậy, họ nhìn thấy ông ta ở khắp mọi nơi. Họ thực sự khao khát ông. Họ muốn ăn tươi nuốt sống ông như cách một người phụ nữ nhìn đứa con mới sinh của người khác.

Giống như một người bị cụt tay, họ co giật và quằn quại vì cơn đau ảo khi Donald Trump bị đuổi ra khỏi Nhà Trắng.

PTSD là một hình thức tôn thờ catatonic. Tuy nhiên, thật kỳ lạ, các nạn nhân PTSD tuyên bố vẫn coi thường ông ta. Ghét Trump, nhưng họ không thể sống thiếu ông ta.

Các nhà khoa học chính trị nghiên cứu PTSD chưa từng thấy điều gì giống như vậy trong lịch sử quan hệ giữa con người với nhau. Ngay cả tài liệu y tế từ thời kỳ đầu của chính trị Hy Lạp và La Mã cũng không chứa đựng điều gì kỳ lạ như thế này.

Căn bệnh gần nhất mà họ có thể tìm thấy từ các nghiên cứu hiện đại về động vật có vú là mối quan hệ giữa nạn nhân của bệnh dại với nước trong giai đoạn cuối.

Chó, khỉ hoặc gấu trúc bị nhiễm bệnh dại trở nên cực kỳ khát nước - nhưng đồng thời cũng mắc chứng sợ nước. Chúng sắp chết khát - nhưng trong bộ não bệnh tật của chúng, nước trở thành kryptonite.

Chúng sùi bọt mép, hớp lấy không khí, đảo mắt về phía sau và phát ra những tiếng hét rợn người. Các nhân chứng nói rằng các đảng viên Đảng Dân chủ bị PTSD có thể xuất hiện hoàn toàn bình thường trong một phút và đột ngột bắt đầu tự tát mình, quay tròn và khạc nhổ như thể bị một đàn ong tấn công.

Các trường hợp đã được xác định trên khắp Hoa Kỳ, nhưng Thành phố New York dường như là một điểm nóng. Các nhà khoa học chính trị đang cố gắng xác định liệu mối quan hệ lâu dài của ông Trump với thành phố này có thể đóng vai trò làm suy yếu hệ thống miễn dịch tự nhiên của các đảng viên Đảng Dân chủ ở đó hay không.

Luật sư quận Manhattan Alvin Bragg là một trong những đảng viên Đảng Dân chủ đầu tiên phát hiện bị mắc PTSD. Tuy nhiên, các nhà khoa học chính trị cảnh báo rằng có một số bệnh đi kèm khiến anh ta trở thành một trường hợp đặc biệt khó khăn.

Nỗi ám ảnh của anh ấy với ông Trump sâu sắc đến mức anh ấy thực sự bước qua những xác chết chất đống ở New York để có thể buộc tội ông Trump với khoảng 30 tội danh không có bằng chứng và thậm chí nếu phạm tội thì nó nằm ngoài thẩm quyền của anh ta.

Các nhà khoa học chính trị đã liên hệ với Trường Luật Harvard, nơi Bragg lấy bằng luật, để xác nhận rằng anh ấy thực sự đã tham gia bất kỳ lớp học nào ở đó và để điều tra các trường hợp PTSD cao một cách kỳ lạ trong số các đảng viên Đảng Dân chủ theo học các trường luật thuộc Liên đoàn Ivy.

Bragg, người trước đây phản đối “can thiệp bầu cử”, được cho là sẽ bắt giữ ông Trump vào Tuần Thánh này trong một nỗ lực to lớn nhằm loại bỏ ứng cử viên hàng đầu của Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử năm 2024.
Trong khi đó, ban vận động chiến dịch tranh cử của Trump đã ra lệnh cho một nhân viên đến một ngôi làng gần đó để tìm một con lừa và một con ngựa con. Tháo dây cho chúng, người nhân viên được dặn, nếu có ai hỏi bạn đang làm gì, chỉ cần nói: “Chúa cần chúng,” và anh ta sẽ ngay lập tức cho bạn dắt chúng đi.

Các chuyên gia y tế và chính trị lo ngại rằng cách chữa trị duy nhất cho các nạn nhân PTSD là để cho căn bệnh diễn ra theo tiến trình của nó bằng cách cho phép một cuộc bầu cử tự do và công bằng để ông Trump có thể được bầu làm tổng thống một nhiệm kỳ nữa.
Charles Hurt(Ngô nhật Đăng)
 

 

No comments: