Friday, March 17, 2023

"Rời bỏ Cao Nguyên" - Cao Văn Tiếm Khóa 26/TVBQGVN

"Rời bỏ Cao Nguyên"
Cao Văn Tiếm Khóa 26/TVBQGVN
Anthony Hayward

Mời quý NT và các bạn nghe câu chuyện "Rời bỏ Cao Nguyên" tác giả là NT Cao Văn Tiếm Khóa 26 lúc đó là Trung Úy Đại Đội Trưởng Đại Đội 4, Tiểu Đoàn 34, Liên Đoàn 6 Biệt Động Quân dưới quyền chỉ huy của Thiếu Tá Trịnh Trân (Khóa 20) làm Tiểu Đoàn Trưởng Tiểu Đoàn 34 BĐQ.
 ----------------------
 
Khi Trung Đoàn SVSQ rời trường đêm 31 tháng 3 năm 1975 thì đến chiều ngày mùng 1 về đến Phan Thiết. Sáng mùng 2 thì gặp được Tiểu Đoàn 34 Biệt Động Quân đang di tản từ miền Trung về trên Quốc Lộ 1A và Trung Đoàn SVSQ được sự bảo vệ trực tiếp của Tiểu Đoàn 34 BĐQ này do hai đàn anh Khóa 20 và Khóa 26 chỉ huy.
 
Nhờ có Tiểu Đoàn 34 BĐQ mà SVSQ đã an toàn vào Hàm Tân chiều ngày 3 tháng 4 năm 1975 và nửa đêm Trung Đoàn SVSQ được vào phi trường Bình Tuy để sáng hôm sau 4 tháng 4 năm 1975, Trung Đoàn SVSQ được trực thăng Chinooh CH-47 bốc thẳng về Trường BB Long Thành. Còn ai đi C-130 thì về phi trường Biên Hòa rồi được xe GMC chở về Long Thành.
-------------------
 
Comment:
* Van Nguyen Hai
Không có gì vui và lên tinh thần khi gặp lại các NT Khoá 26 tại Hàm Tân Bình Tuy! Biệt Động Quân.
NT Tiếm và Võ Toàn Khoá 26!
Lúc này 2 NT 26, NT Tiếm và NT Võ Toàn D26 đều là Đại Đội Trưởng của BĐQ, trong khi bên Dù, các NT Khoá 26 hầu hết đều còn là Trung Đội Trưởng?
 
*Dung Ngo
Van Nguyen Hai Bên ND và TQLC nắm Tr/ĐT phải có thời gian học hỏi OJT/On job trainning. Kể cả VB mới ra. Còn BB hoặc ĐPQ mới nắm Tr/ĐTr ngay vì thiếu.
ND, TQLC cấp Đ/úy phần đông, đất chật người đông, và quân số ĐĐ gần đủ. BĐQ/Tr/úy là thường. Coi TĐ của Ông Vương Mông Long chỉ có NT Danh khoá 25 là Tr/úy/ĐĐT, còn lại là Th/úy như Ông Học......Mấy ông này cứng cựa lắm... . Chu Pao, Pleime, Ben hét.....
 
* Anthony Hayward
Dung Ngo Đúng thế NT. Bên BB Chuẩn Úy làm Trung Đội Trưởng rồi. Thiếu Úy làm ĐĐ/Phó hoặc ĐĐT. Trung Úy làm ĐĐT. Đại Úy giỏi tí là làm Tiểu Đoàn Trưởng rồi. ND, TQLC, BĐQ phải từ Thiếu Tá trở lên mới được làm Tiểu Đoàn Trưởng.
 
* Dung Ngo
Ông Hà mai Trường gần đứt phim mới nắm ĐĐT, NT Xương ĐĐP.LC, khoá 25. Cố NT Dương tất Thắng ĐĐT, Cố NT Bửu ĐĐT của NT Xương
* Anthony Hayward
Dung Ngo OK NT. Ra ND như Khóa 29 gần 100 thằng luôn. Tranh nhau cũng mệt. Ra BB ít VB hơn, đỡ phải tranh với bạn bè và đàn anh.
 
* Đă.Ng Bá Cường
Anthony Hayward . Tối mùng 2 tháng 4 tao cùng huỳnh hữu Chí và đặng bá Hùng h31 ngủ lề đường cùng dân di tản vào Bình Tuy . Lúc đó Bình Tuy sợ thất thủ nên lập chốt chặn .
Sáng hôm sau cho vào nhưng phải để hết súng lại bên ngoài . Cả ba thằng alpha đỏ chỉ còn hùng h31 là có M16 . Thế mới biết Tân khóa sinh mới lên không dám bỏ súng . Tao và thằng Chí buông súng từ ngày 31 tháng 3 . Chạy mất dép . Cũng may có thằng hùng lo cho hết . Vào Bình Tuy xong là đi ghe về Long Hải . Say sóng vật vờ . Hết hồn. Alpha đỏ
 
* Ba Dang
NT Cừong. SVSQ/TVB là đơn vị duy nhất được phép mang súng qua chốt trước khi vào Bình Tuy. Rất tiếc tôi không còn giữ lá thư cuả 1 đơn vị Trưởng tại Bình Tuy (1 NT/VB). NT đã can thiệp với cấp trên là các SVSQ/TVB rất kỷ cương, cho phép SVSQ/TVB được mang súng vào Bình Tuy. Tôi nhớ rất rõ điều này.
 
 

No comments: