Monday, April 1, 2024

CÂU CHUYỆN TÔI KỂ…. Vũ hoàng Hoa

CÂU CHUYỆN TÔI KỂ….
Vũ hoàng Hoa - fb Nguyen Anh-Vu
CÂU CHUYỆN TÔI KỂ….
Tôi nói với em về ngày Quốc hận
Về ngày miền Nam của mình thất trận
Một ngày tháng Tư mặt trời không mọc
Tôi nói với em về ngày tang tóc
-----------
 
 -----------------

Bao triệu sinh linh đớn đau, khổ nhục

Hiểu rành bốn chữ “nước mất, nhà tan”!
Ngày ấy, em ơi! Một ngày cuối tháng
Mặt trời không mọc, trăng cũng lụn tàn
Hai vầng nhật nguyệt như cũng khóc than
Chia nỗi đoạn trường với người miền Nam!
Tôi kể em nghe lằn ranh Bến Hải
Đã bị xoá rồi, không cần vẽ lại
Hôm nay, non sông liền một dải
Nhưng lòng người mãi mãi vẫn chia hai!
Tôi kể em nghe chuyện người vượt biển
Đem mạng sống mình thách đố bão giông
Những chuyến tàu chìm không tìm được xác
Những thây người vùi dập giữa mênh mông 
 
Những em gái đã mất đời trinh trắng

Chỉ vì đi tìm hai chữ Tự do!
Nhìn đi em, biển một đời bình lặng
Em biết gì dưới dòng nước trầm sâu?
Có những người suốt cuộc đời mang nặng
Những oán hờn cùng bao nỗi đớn đau...!
Và tôi kể, sẽ kể hoài, kể mãi
Cho đến ngày ta giành lại non sông
Cho đến khi những con cháu vua Hùng
Từ muôn nẻo, trở về, xây lại nước
Thì câu chuyện của tôi kể ngày trước
Sẽ không cần kể lại nữa em ơi!
Vũ hoàng Hoa - Mùa Quốc hận 2024

 

No comments: