Wednesday, April 3, 2024

MỘT THỜI ĐÃ QUA.. Thai Tran

MỘT THỜI ĐÃ QUA..

Thai Tran

Lâu rồi tôi đã xa em
Bao năm xa cách đá mềm lòng đau
Từ em chưa bước qua cầu
Bên hiên hong tóc hương ngâu hương lài
--------------
Mây trời lãng đãng nhẹ bay

Hồn tôi cũng đã trao ai mất rồi
Một ngày em tựa vai tôi
Ngủ say mây gió trên đồi ru em
Đưa tay vuốt nhẹ tóc mềm
Tim tôi xao động một miền yêu thương..
Ngày tôi cất bước lên đường
Em rưng rưng lệ vấn vương tiễn người
Đồng bằng. Quan ải xa xôi
 
Bặt tin mất dấu chuyển dời vùng cao

Một ngày trời đất phụ nhau
Xót xa mất nước nghẹn ngào lặng câm
Qua bao thế sự thăng trầm
Được tin em kết tơ hồng quên tôi
Mong em hạnh phúc bên người
Xem như kỷ niệm một thời đã qua..
-----------------

Thai Tran
NỖI NIỀM..
Sân trường nhìn giọt cafe
Nghe như cay đắng tái tê nỗi buồn
Giã từ trường, bạn thân thương
Bao nhiêu kỷ niệm lên đường phải xa
Tiễn tôi em mắt lệ nhòa
Đan tay nắm giữ nụ hoa tình đầu
Thương em tình cảm đậm sâu
Nụ hôn quấn quít thật lâu nồng nàn
Xa nhau cách biệt non ngàn
Dõi theo đôi mắt ngút ngàn quê xa
Vườn quê tím nụ hoa cà
Lòng tôi tím nỗi xa nhà nhớ mong
Ước mơ nên nghĩa vợ chồng
Mười lăm ngày phép tơ hồng kết duyên
Xót xa thương nỗi niềm riêng
Biệt tăm từ thuở con thuyền ra khơi..
--------------------

Thai Tran

ƠN EM ...
Em vẫn chờ tôi đến bao giờ
Vận tàn nước mất vỡ đời thơ
Tôi đi vương lại bao sầu nhớ
Cha mẹ, em tôi vẫn ngóng chờ
Mịt mờ xa hút lối tôi đi
Biết đến bao năm mới hạn kỳ
Em cố quên đi đừng vương vấn
Tôi nghĩ mai này chắc biệt ly..
Đường xa đồi núi chập chùng qua
Rừng suối thân em chẳng nề hà
Gánh gồng lếch thếch vai mang nặng
Từng món quà thăm nước mắt sa..
Trở về tàn tạ mấy xuân qua
Nước mất nhà tan tuổi chớm già
Héo hon tiều tụy em khuya sớm
Ơn nghĩa tình em rất đậm đà..
-----------------

No comments: