Monday, April 29, 2024

MẶT TRỜI ĐEN - Kao Hoàng

MẶT TRỜI ĐEN

Kao Hoàng
Còn đây, lần cuối cùng này
Anh ngồi giữa phố thành ngày chia tan
Phát thanh nhật lệnh đầu hàng
Nhìn quanh chiến hữu không còn mấy ai
 
----------
 
 -------------
 
Có nghe trên khóe mắt cay
Mấy hàng lệ rớt trên tay súng buồn
Anh ngồi lại giữa phố phường
Đông người sao vẫn cô đơn tượng hình
Đã tàn một cuộc đao binh
Mà quê hương có thanh bình hay chưa
Hay trong từng tiếng gió khua
Những hồn tử sĩ còn chưa ngậm cười
Tháng Tư đen ánh mặt trời
Để rồi u uất một đời chưa tan
K.H
--------------
 
Comments:
* Thanh Nguyen
Từng người, từng người lính Nhảy Dù nối đuôi nhau rời khỏi vùng đất oan nghiệt. Họ mất hút trong cay đắng, nghẹn ngào. Nhìn quanh, chỉ mình tôi đứng lại.
Tôi tự nói với mình, như là lời chia tay. Một cuộc chia ly không ngày hẹn gặp:
- "Rất tiếc. Tôi không thể dạy cho các anh những điều mà các anh muốn học.
- Chào... những chiến sĩ Nhảy Dù; anh dũng; vô danh của tôi."...

* Congol Ho
Tháng Tư ơi.. Nghe nặng trĩu lòng đau.!
* Thanh Thuy Nguyen
Dạ đã gần nửa thế kỷ trôi qua, nhưng chưa biết bao giờ vơi được nỗi u uất trong lòng người Miền Nam Việt Nam.
 --------------
 
---------------

No comments: