Friday, April 12, 2024

CỨ MỖI THÁNG TƯ VỀ - Chứng Bịnh Không có thuốc Chữa - Võ Thời

CỨ MỖI THÁNG TƯ VỀ - Chứng Bịnh Không có thuốc Chữa

Võ Thời - Vo Thoi
Tháng tư như một bệnh nan y dai dẳng, thứ bệnh không tên - không lành, chỉ biết nỗi đau trở chứng từng chu kỳ mỗi năm, với triệu chứng quặn thắt- bần thần- rất khó chịu……
Bệnh này không có thuốc chữa, chỉ biết gởi gấm qua những dòng thơ, để giải tỏa phần nào, cho vơi bớt buồn đau mà thôi, niềm đau :
--------------
CỨ MỖI THÁNG TƯ VỀ .

Mỗi tháng tư lòng se thắt lại.
Đau không nguôi, chiến bại năm nào .
Tháng tư rũ bỏ chiến bào.
Tan hàng đồng đội , chiến hào rời xa.
Mỗi tháng tư lòng lại tái tê .
Ngày “gảy súng“ ê chề tới nay .
Người thương binh sống lất lây .
Tấm thân lê lết gánh đầy khổ đau .
Mỗi tháng tư lòng quặn nỗi niềm.
 
Chạnh lòng nhớ, muộn phiền tâm cang .

Sa cơ, hoài bảo nát tan.
Làm người thất thế muôn vàn đắng cay .
Mỗi tháng tư thấy ray rứt buồn.
Bao dằn xé , lòng luôn u hoài.
Đứa tù tội tận non đoài .
Đứa thì bỏ xác nơi ngoài biển khơi.
Mỗi tháng tư lửa cháy trong lòng.
Xa quê mẹ , lưu vong bao ngày.
Thằng kinh tế mới đọa đày.
Rừng thiêng nước độc, đắng cay muôn phần.
Mỗi tháng tư lòng thấy bần thần.
Nơi xứ lạ bao lần hạ sang .
Bao năm lòng vẫn bàng hoàng.
Dày vò trăm mối , ngổn ngang lòng này !
Võ Thời 12 - 4 - 2024 .
-------------
 
Comments:
Cứ vào mỗi tháng 3 và tháng 4 mỗi năm là tôi có cảm giác không yên. Tim tôi đau nhói, dù rằng áp suất huyết của tôi hiện tại đo được 117/79. Đó là áp suất huyết lý tưởng cho một người khỏe mạnh. Bụng tôi cồn cào. Nhất là năm nay, tháng 3, và 4/2022. Sau khi thưởng thức món ăn thức uống mà vợ tôi lo lắng, tôi vào phòng, và đóng cửa lại. Vợ tôi nhìn tôi mà lòng xót xa:"Thôi đi anh. Lâu rồi mà. Mình cũng được. Không cần tự hành hạ mình nữa đâu." Tôi biết chứ. Có ai lại khờ khạo đến mức tự hành hạ mình đâu. Tôi vẫn còn tráng kiện và tỉnh táo mà. Tôi cứ mãi đi ra, đi vào; thẩn thờ như kẻ mất hồn. Tự tìm kiếm và hỏi cao xanh, nhưng tôi vẫn không tìm ra PHƯƠNG THUỐC để chữa VẾT THƯƠNG năm xưa. Vết Thương gì mà không tìm được thuốc chữa, dù rằng cơ thể của tôi vẫn còn nguyên vẹn, và đã qua 47 năm rồi?
 ----------------

No comments: