Thursday, April 4, 2024

TỰ NHỦ THÁNG TƯ.. Thai Tran

TỰ NHỦ THÁNG TƯ..

Thai Tran
TỰ NHỦ THÁNG TƯ.. 
Tháng ba ngón trỏ mỏi nhừ
Môi khô đắng chát khói mù vây quanh
Núi cao về lại biển xanh
Xôn xao di chuyển cũng đành vậy thôi 
-----------
 
 -------------
 
Tháng tư vận nước suy thời

Bổng dưng lưu lạc thành người ly hương
Biết bao thây đổ máu xương
Bổng dưng phút chốc hoang đường trắng tay
Biết rằng xa với tầm tay
Vẫn nuôi hy vọng một ngày đổi thay
Triệu người muôn triệu bàn tay
Dẹp tan nỗi sợ. Diệt loài cộng nô..
----------------
 
Thai Tran
 THƯƠNG NHỚ ..
Khi người trở lại Việt Nam
Mang giùm tôi những vô vàn nhớ thương
Cho tôi êm vắng con đường
Lá me lất phất rơi vương tóc người
Cho tôi tiếng mẹ nói cười
Một thời sum họp chơi vơi cõi lòng
Cho tôi dịu ngọt dòng sông

Của thời thơ ấu mênh mông chín chiều

Cho tôi quán lá liêu xiêu
Bến đò năm cũ buổi chiều tiễn đưa
Bờ kinh rợp bóng hàng dừa
Nụ hôn nồng ấm những trưa hẹn hò
Mang cho tôi đẹp giấc mơ
Những ngày xưa cũ đợi chờ tôi mong
Hương thơm lúa chín ngoài đồng
Phù sa con nước trên sông trở về..
Bốn chín năm đã mất quê
Xót xa vẫn trọn não nề trong tim..
-------------------
 
Thai Tran
PHÙ DU..
 
Tay thon xếp áo nhu mì
Sáng trăng trắng áo xuân thì ngẩn ngơ
Tóc mây ai đợi ai chờ
Để mai lỗi hẹn bơ vơ câu thề
Tháng tư nắng đổ cuồng mê
Súng vô tri giác hồn tê điếng hồn
Trận tiền chưa đánh đã buông
Khóc cho vận nước sóng dồn tan hoang
Bốn chín năm vẫn ngỡ ngàng
Mê mê dạo ấy thở than sau này
Phù du tan hợp như mây
Mong sao gầy dựng sum vầy cõi xưa..
------------------- 

No comments: