Monday, September 11, 2023

CẢNH BÁO - tên TỘI ĐỒ Nguyễn Đắc Xuân - (fb Thịnh Nguyễn Lương)

CẢNH BÁO - tên TỘI ĐỒ Nguyễn Đắc Xuân

fb Thịnh Nguyễn Lương
  nước ViXi (CHXHCNVN) GO HOME to PROTECT your 3rd world Country! 
-------------- 
-----------------
XIN PHÉP CẢNH BÁO
Nhằm bài xích chữ quốc ngữ hiện hành và miệt thị Alexandre de Rhodes, Ông Nguyễn Đắc Xuân viết:
"Từ chữ Hán, chúng ta đã sáng tạo ra chữ Nôm.

Trong vốn ngôn ngữ vốn có của ta mang đậm hồn dân tộc Việt: “Thị tại môn huyền náo/ Nguyệt lai môn hạ nhàn”. Còn chữ quốc ngữ chỉ ghi lại âm của từ ngữ đó chứ không mang nghĩa lóng như chữ Hán - Nôm trước đây. 
 

Chữ quốc ngữ có thể nói làm mất cả hồn dân tộc, việc dịch truyện Kiều ra chữ quốc ngữ đã làm mất đi một phần, nếu không nói mất đi rất nhiều giá trị của tác phẩm này. Mặt khác, chữ quốc ngữ không nhằm mục đích phát triển văn minh của dân tộc ta, mà chỉ là một phương tiện để truyền giáo, một công cụ để thực dân Pháp xâm lăng nước ta."
 
Sau khi Ông Nguyễn Đắc Xuân đưa nội dung này lên công luận, tôi đã viết 3 stt để phản biện việc Ông ta tuyên buộc "Chữ quốc ngữ" vào tội danh "công cụ để thực dân Pháp xâm lăng nước ta". Trong đó, tôi nhấn mạnh: Alexandre de Rhodes và các Nhà Ngôn ngữ học cùng thời sáng tạo ra chữ Việt theo hệ Latin. Các Vị này như những người thợ rèn, sáng chế ra con dao để làm công cụ lao động. Không thể quy kết họ phải chịu trách nhiệm về việc kẻ sát nhân sử dụng con dao làm vũ khí giết người.
 
Nay xin phân tích thêm một lỗi sơ đẳng khác.
Trong bài thơ luận về chữ Nhàn, Nhà thơ Nguyễn Công Trứ đã nhập đề bằng 2 câu:
“Thị tại môn tiền náo
Nguyệt lai môn hạ nhàn.” 
 
Diển Nôm là:
"Chợ nằm trước cửa ắt huyên náo. 
Trăng soi khung cửa tất thanh nhàn". 
 
Đại sư Nguyễn Công Trứ, tự Tồn Chất, hiệu Ngộ Trai, biệt hiệu Hi Văn đã chơi chữ, dụng thuật chiết tự:
巿 在 門 前 鬧
月 來 門 下 閒
Chử "Thị" 巿 nằm trong chữ "Môn" 門 thành chữ "Náo" 鬧; Chữ "Nguyệt" 月 nằm trong chữ "Môn" 門 thành chữ "nhàn" 閒. 
 
Bài thơ này đã được Bộ Giáo dục VNCH đưa vào sách Giáo khoa lớp Đệ Tứ, tức Lớp 9 hiện nay.
"Nhà nghiên cứu" Nguyễn Đắc Xuân đã "tác tộ" chữ "tiền" thành chữ "huyền".
 
Qua FB, Ông Nguyễn Đắc Xuân đã lai rai liệt kê thành tích cá nhân: Hướng dẩn nhiều Sinh viên làm Luận án tốt nghiệp, trả lời phỏng vấn nhiều báo đài về đề tài văn hóa. 
 
Lão Đồ tể nếu lạc đường dao, chỉ làm hỏng vài ký thịt.
Với kiến thức được tích hợp tùy tiện như vậy, truyền đạt cho Sinh viên, ắt tác hại khôn lường.
Tôi xin phép cảnh báo.
---------------
Comments:
* Antoine Le
Thằng súc sinh XUẨN NGU dùng tiếng người ta sáng lập chửi người sáng lập. Mày nên dùng tiếng mày sáng chế hoặc tiếng Tàu để chửi nhé thằng súc vật
* Trần Kiêm Liên
Tên này cùng tên Tường, Phan, con Đ trinh là 4 tên gây ra thảm sát M. Thân 1968 Huế.
* Daniel Hoang
Trần Kiêm Liên anh có phải quê ở Liễu Hạ không ?
* Trần Kiêm Liên
Daniel Hoang Ok.. đúng rồi
* Daniel Hoang
Trần Kiêm Liên Vậy là tôi giở nón chào anh, quí anh. Một người khác cũng Trần Kiêm… quê Liễu Hạ đã làm thơ thương khóc Hoàng Phủ Ngọc Tường đấy. Cám ơn anh đã nhìn rõ DT, HPNT, HPNP và NDX. Anh mới là người quê Liễu Hạ tôi kính trọng.
* Trần Kiêm Liên
Daniel Hoang .. tôi biết anh nói tới ai rồi.
Daniel Hoang
Trần Kiêm Liên vậy là anh đã hiểu. Cám ơn anh 
* Trần Kiêm Liên
Daniel Hoang ... đang ở Sacramento??
* Daniel Hoang
Trần Kiêm Liên Vâng, anh ta rất ghét tôi vì tôi chỉnh anh ta nhiều lần về đạo đức, kiến thức và khả năng ngoại ngữ. Hi vọng anh không bà con gì với anh ta.
*Trần Kiêm Liên
Daniel Hoang ... ông tôt nghiệp cữ nhân Văn khoa. Đã từng dạy học ở N.Hoàng. QT. Trường Hai b trưng Huế
* Daniel Hoang
Trần Kiêm Liên chinh xác. Anh ta đáng lẽ có sự kính trọng của tôi vi là đàn anh. Nhưng có những việc anh ta làm và hành xử thì rất tiếc đã đánh mất lòng kính trọng nơi tôi. Tôi có xem profile của anh, cũng Trần Kiêm, cũng Liễu Hạ nhưng cái nhìn của anh về vụ thảm sát Mậu Thân khiến tôi vô cùng kinh ngạc.. và ngộ ra là cũng có một Trần Kiêm đáng kính trọng. Anh học DHSP Huế chắc biết nhiều bạn tôi cũng học DHSP. Tôi cũng đậu DHSP nhưng thích nghề tự do nên không theo học.
* Meo Con
Thằng mất dạy !
* Andy Nguyen
Đúng là đầu óc của con cháu già hồ.
Thanh Nguyen
thằng TỘI ĐỒ của dân tộc Việt Nam
* Quanbac Nguyen
Chuẩn bị tạo dư luận để dễ bề xoá bỏ tiếng Việt rồi bắt buộc phải dùng tiếng Tàu phù !
* Tung Vu
Cùng băng HpNt
* Minh Le
Ông bà mình dạy : khôn ngoan hiện lên mặt , mặt này thì làm sao mà khôn được ( khôn nó đã không theo vc về bắn giết đồng bào ,để giòng họ bị nguyền rủa khinh khi ! ).
*Linh Ducdinh
Ko nói thì sợ nhười ta cho rằng câm à nói thì ng ta bảo ô hâm !
* Hoa Tran
Lại buồi hiền á...
* Sung Nguyen Nang
Tên Xuân nầy đã bất đồng chữ quốc ngữ thì tại sao khi viết lại cũng dùng nó để viết đúng là tên tâm thần. Đề nghị bắt đưa vào trại gấp
* Ngụy Bình
Người HUẾ luôn
Ganh Tỵ với người QUẢNG
Đơn giản là Chữ QUỐC NGỮ có xuất xứ tại QUẢNG NAM.
* Nho Dang
ai sao tui kg viết nhưng thằng này rui kg lạ nó học hành chẳng ra gì nhờ thành tích xách động biểu tình bãi khoá thâp niên 60 său đó bị dí bắt hắn nhẩy núi vô rừng theo vc Năm 75 nhờ có chút công phá hoại nên được học lại coi như tại chức vì vậy kiến thức của hắn thuộc loại tồi viết tầm bậy tầm bạ chủ yếu ghen ghét hận thù Sở dĩ tôi biế rõ về hắn vì thời gian đó tôi ở Huế

No comments: