Sunday, September 17, 2023

ĐỢI & CHỜ - Kim Qui Huế

ĐỢI & CHỜ

Kim Qui Huế
 
 
 
 
----------------------- 
 
-------------------- 
 
ĐỢI & CHỜ
.

* Tôi ngồi đó, chiếc xích lô tạm bợ.
Bao duỗi rong cho trọn một kiếp người .
Dù có khách hay là không có khách .
Tôi vẫn ngồi cô độc một mình tôi .
 
* Tôi gặp em khi em tròn 16,
Cô nữ sinh Trung học Đồng Khánh hiền .
Em ngây thơ chân sáo giữa sân trường .
Tôi đứng lặng, lặng nhìn em dáng ngọc .
* Tôi trao em trang thư tình ngờ nghệch .
Em trao tôi ánh mắt rất nghệch ngờ .
 
 
Tà áo trắng làm hồn tôi rạo rực.
Tuổi vào yêu ai cũng rứa thôi mà .
* Tên của em là một ngôi sao lạ .
Giữa thế trần có quá nhiều truân chuyên .
Tên của tôi rất bình thường dân dã .
Nhưng yêu em ai nào biết khi nào .
* Rồi biến động làm tôi , em cách biệt .
Ai ngờ đâu gãy nhịp cầu Trường Tiền.
Dòng sông Hương như cùng nỗi thổn thức .
Giọt mưa buồn rơi xuống giữa Cố Đô .
* Chuyện tình kia biến tôi thành du mục .
Đi một mình giữa sa mạc hoang vu .
Thèm giọt nước khi hồn tôi khô hạn .
Nhớ làm sao môi em quá ngọt mềm .
* Gặp lại em trong một ngày định mệnh .
Tôi hoảng hốt khi chợt nhận ra em .
Suối tóc xưa, chừ đã lốm đốm bạc .
Mình đã già, già quá phải không em !!!
* Tôi vẫn ngồi bất động với áo cơm .
Nghe hồn mình dường như là hụt hẫng .
Chiếc xích lô, người đồng hành mưa nắng.
Em rồi xa, xa tít cuối chân trời...
# BẾN NGỰ , HUẾ .
18.9.2022 *
--------------
 
--------------------

Kim Qui Huế
DÁNG NGỌC.
* Người xích lô thả hồn vào mộng mị.
Ngồi rồi nghe chút gì đó mơ hồ .
Cũng có thể chỉ một thoáng nhớ nhung .
Không làm sao xóa hết sầu nhung nhớ !
* Tôi đứng đó, xác thân như rệu rã .
Muốn vói tay chạm đến áng mây trời .
Lực bất tòng tâm, phải đành gắng gượng .
Với nụ cười chua chát ngập bờ môi .
 
* Em ở đâu, sao không ghé thăm tôi?
Sao bỏ tôi lơ lửng với muộn phiền ?
Hãy hôn tôi  ... Ngày xưa em đã hôn .
Mình say đắm một chuyện tình dang dở .
* Tôi ở đây Huế mưa, mưa Bến Ngự .
Mỗi buổi chiều lành lạnh chợt qua đây .
Nghe cô đơn ngập từng vòng khói thuốc .
Điếu thuốc tàn, tôi rồi cũng không hay ...
* Còn chút gì để nhớ phải không em ?
Cuốn nhật ký đường hành quân ngày đó.
Tên của em ngoằn ngoèo trang giấy mỏng .
Bức thư tình chổng gọng nằm buồn hiu !!!
# BẾN NGỰ HUẾ .
* 18.9.2022 *
 
---------------

Kim Qui Huế
HOÀI NIỆM.
* Người lính già, bước sang tuổi Bảy Mươi.
Nghe quanh đây u uẩn cánh Mai vàng.
Nhớ ngày xưa , nồng ấm cạnh bên nàng.
Cô gái Huế dịu dàng trong áo tím .
* Người lính già, chợt nhớ đồi hoa Sim.
Tím biền biệt giữa Mùa Thu chinh chiến.
Vòng tay ôm tưởng chừng như hụt hẫng .
Tiếc ngày mai bất động poncho buồn !!!
 
* Người lính già với âm vọng hồi chuông.
Thân Kinh Kha, một đi không trở về.
Nếu có chết trong tiếng kèn xung trận.
Cũng mỉm cười toại nguyện với Tình Yêu.
* Người lính già giờ ôm những du phiêu .
Cuộc đời này chua cay trải qua rồi .
Không nuối tiếc những gì đã quá khứ .
Tim nồng nàn với giọng hót Vành Khuyên .
# Phan Rang.
* 18.09.2023 *
 
-------------

Kim Qui Huế
DÁNG NGỌC.
* Phía sau lưng là một khoảng trời rộng .
Chằng rất kỹ, sợ dây tuột là tong .
Phía trước mặt, là một khoảng manh mong .
Ai nào biết nắng chiều nay rất nhẹ ???
* Gọi tên em vội vàng nhưng khe khẽ ,
Sợ mây chiều gặp cơn gió lang thang .
Sợ giọt nắng đổi qua sắc màu vàng .
Em quay lại những tưởng sang mùa Đông .
* Tôi chạnh nhớ ... Ngày xưa trên đồi thông .
Em không cài khuy bấm lưng chừng ngày .
Cũng có thể mình đang hòa cơn say ,
Nghe làn da mát dịu hương hoa Hồng .
* Phía sau lưng , tôi chợt nghe thinh không .
Cái gì đó rất ngọt mềm áo lụa .
Tay không chạm, mà hồn sao ngập ngụa .
Môi mắt nào cả một trời xuyến xao !!!
# Phan Rang.
* 18.09.2023 *
 
---------------

Kim Qui Huế
DÁNG NGỌC.
* Một ca từ trong " Linh Hồn Tượng Đá ."
Tôi bên em trong một thoáng bất ngờ .
Có phải tôi đã rất trông ngóng chờ ?
Em hiện ra như Nàng Tiên cổ tích ...
* Tôi gặp em , Nàng Tiên nhỏ khúc khích .
Rất ấn tượng với khuôn mặt dễ thương .
Tóc mây trôi xõa xuống cuối khu vườn .
Đêm hôm đó , tôi về không ngủ được .
* Nhưng hò hẹn cũng không tìm thấy bóng .
Tiếng chuông chùa buông thõng lời biệt ly.
Em rồi xa, cánh chim trời mê si.
Lần thứ nhất , cũng là lần sau cuối ... !!!
* Này cố nhân , có lẽ người tình muộn .
Chuyện bèo mây sông nước giữa muôn trùng .
Đến rồi đi , như một áng mây trôi .
Chợt cơn gió làm tan tành bọt nước .
# Phan Rang.
* 18.09.2023 *
-------------

Kim Qui Huế
DÁNG NGỌC.
* "Răng anh không choàng vai em ? .
Răng anh luống cuống sợ đèn đêm trăng ? .
Răng anh mang kính đen ngăn ? .
Răng anh cười gượng giữa lằn môi em ? " .
* " Có chăng , ngại trăng bên rèm ? .
Ngại vần thơ ngọc đan xen gót ngà ? .
Ngại con tim đập ngổn ngang ? .
Ngại suối tóc chắn, nắng vàng vai mơ ? "
* " Thôi anh , đừng cố giã vờ.
Em đây biết tỏng ngây thơ anh rồi .
Vai, môi đây đang buông lơi.
Người ta đang đợi nụ hôn nồng nàn ..."
* Biển Trời ở bên Suối Xanh ,
Mái trường Sư Phạm hai năm đợi ngày .
Về chung mái ấm Phan Rang,
Giàn nho tình tự, chàng nàng se duyên .
* Chuyến đò một thuở trinh nguyên ,
Đưa người cập bến chung liền phu thê .
Hôm nay , kỷ niệm chợt về .
Tấm hình lưu dấu tóc thề ngày xưa ...
# Phan Rang.
* 13.09.2023 *
 
---------------

Kim Qui Huế
@DÁNG NGỌC.
* Một thuở bình yên , tôi cùng em .
Sánh vai ngúng nguẩy dưới ánh đèn .
Đi dưới cơn mưa trời cuối Hạ .
Nghe tình đắm đuối trong giọt men .
* Ngày ấy , dường như Năm Mươi năm .
Bóng câu qua cửa, nhìn trăng Rằm .
Cứ ngỡ hôm nào môi quấn chặt .
Vòng tay siết nhẹ rồi xa xăm ... !!!
* Tôi về xây tổ trăm năm ,
Cùng em khuya sớm , gối chăn mặn nồng .
Quanh ta , muôn triệu hoa Hồng .
Cho say giấc ngủ đuối hồn trần gian .
* Môi ai, ở giữa môi ai ?
Hương trời ngọt lịm cung đàn ái ân .
Lặng nghe từng mỗi bước chân .
Tưởng chừng dáng ngọc lạc vần Thơ yêu .
# Phan Rang.
* 19.09.2023 *
 
-----------

Kim Qui Huế
@DÁNG NGỌC.
* Vui thay sinh nhật Việt Cường ,
Nét hoa phơi phới , vấn vương Vĩnh Bình .
Trà Vinh, không chỉ một mình .
Ao Bà Om ấy ôm tình gốc Sao .
* 522 như xuyến xao ,
Những ngày tăng phái nôn nao lạ thường .
Cai Lậy , Mỹ Tho , Tháp Mười .
Ô Mô ngập suốt tiếng cười võng đưa .
* Cầu Ngang , Tiểu Cần những trưa .

Cầu Kè , Bình Phú giọt mưa trĩu lòng .
105 ly Càng Long .
Rót cho khéo nhé, cho xong giặc về .
* Hoa Mai bên suối tóc thề ,
Nghe như mằn mặn phu thê kiếp người .
Nguyện cho Anh luôn mãi cười.
Dẫu cho mưa nắng, lòng người dối gian ... .
# Phan Rang.
* 19.09.2023 *
 
--------------

Kim Qui Huế
@ DÁNG NGỌC 
TÌNH ĐỒNG ĐẾ .
* Trước Bãi Tiên, cây Mười Sáu sau lưng .
Nhìn mây trắng xóa, hồn ngập ngừng .
Sóng biển hôm nào vui Tao Ngộ .
Lưu dấu muôn đời Núi Cô Tiên .
* " Anh đứng ngàn năm thao diễn ...Nghỉ .
Em nằm xõa tóc đợi chờ anh . "
Nha Trang, một thời nhớ chiến dịch .
Hai Bảy, tháng Giêng, năm Bảy Ba .
* Xa rồi, mới nhớ thiết tha.
Nhớ ngày xưa ấy, ngọc ngà bên em .
Nhớ sao là lúc đêm đen ,
Có người thiếu nữ chong đèn chờ mong ...!!!
* Năm Mươi năm, dạ ngóng trông .
Hoa Mai bừng sáng giữa luồng đắng cay !!!
Ai về Đồng Đế hôm nay,
Cho tôi gửi nén hương say ngậm ngùi .
# Phan Rang.
* 19.09.2023 *
 
 
@ TÌNH ĐỒNG ĐẾ .

* Vai mang hai chiếc Alpha ,
Qua thời huấn nhục ... Cá Vàng quẫy tung .
Đồng Đế , bao khắp một vùng.
Nha Trang nắng lụa mịt mùng Hòn Khô .
* Bãi Tiên , sóng vỗ lô xô .
Rù Rì trùm kín ruồi vô gà-mèn .
Dưới hỏa lực , trắng không đen .
Cây 30 bắn , đan xen mịt mù .
* Qua ... Alpha , nghe mông lung .
Chờ ngày Quai Chão vẫy vùng Bắc Nam .
Xa trường Mẹ, trước gian nan,
Hoa Mai thắm nở muộn màng hành quân ...
* Thời ... Alpha rối bước chân ,
Vườn Tao Ngộ nắng những lần gặp nhau .
Em cười , môi hẹn lần sau .
Chí tang bồng đã giữa làn đạn bom ....
# Phan Rang.
* 19.09.2023 *
 

No comments: