Wednesday, September 6, 2023

XIN ĐỪNG XÁT MUỐI NỖI ĐAU - Sóc Cưng

Sóc Cưng
LÝ THỤY Ý
 
 
 
------------------------ 
-----------------------

Sóc Cưng
CẢM TÁC
QUA DI ẢNH MỘT NGƯỜI HÙNG
SQ. UƯ TÚ CỦA QLVNCH
Cố Đại Tá NGUYỄN HỮU ĐỆ
Tôi bắt gặp trong ánh mắt NGƯỜI
NỖI BUỒN
Của ánh hỏa châu rơi !
NỖI ĐAU
Của tháng năm chinh chiến !
Và thấy xa xăm...
Một nụ cười...
***
Tặng Ái nữ của Ông
NGUYỄN HỮU PHƯƠNG THẢO
Sài Gòn - 10 / 9 / 2023
LÝ THỤY Ý
 
--------------------
 
XIN ĐỪNG XÁT MUỐI
NỖI ĐAU...

☆LÝ THỤY Ý
QUÊN - Thì có khó gì đâu
Nhưng...
ĐỪNG XÁT MUỐI...
NỖI ĐAU SÀI GÒN!!

Có hay không
Chuyện MẤT - CÒN
Nỗi đau vẫn cứ chập chờn không thôi !
Có người bạn nói với tôi :
- "Ôm chi quá khứ
Cho đời mất vui !
Nửa trăm năm
Cũng đủ rồi
Quên đi
Cay đắng một thời chiến chinh "
TÔI - GIỜ MỚI THẤM ĐIÊU LINH !
.Mới nhìn rõ
Một cuộc tình...phân tranh :

TÔI LÀ TÔI !
ANH LÀ ANH !!!

Có người vẫn thấy SÀI THÀNH phồn hoa
Thấy xe, thấy phố, thấy nhà...
Sao không thấy
Những chua ngoa, lọc lừa !?
Những trò ma giáo
Hơn, thua !
Phủ lên HÀO KHÍ NGƯỜI XƯA...
. Mất rồi !!!
Tìm trong mây giạt
Bèo trôi
Chỉ mong
Vớt chút tơ trời lưu hương !
Ngẩn ngơ
Tìm mãi con đường
Đã lưu vào sổ đoạn trường...
Xóa tên...
Bước dài
Bước ngắn chông chênh
Bơ vơ....
Chợt nhớ...vẫn trên quê nhà !!!
SÀI GÒN nhìn vẫn phù hoa
Khi son phấn
Phủ lớp da bên ngoài !
Bên trong
Là trái tim chai
Là nay
Mỏi gối
Là mai...
Ấm đầu !!
Có ai cấm bạn quên đâu
NHƯNG...
ĐỪNG XÁT MUỐI...
NỖI ĐAU SÀI GÒN !!!

***
Sài Gòn - 6/9/2023
Ảnh TG & ST - Xin cám ơn
--------------
 
Sóc Cưng
TÔI HIỂU TẠI SAO
☆LÝ THỤY Ý
Tôi hiểu rại sao
NGƯỜI SÀI GÒN XƯA...KHÔNG GIÀ !
Dù mái đầu bạc trắng
Dù tâm hồn...đôi lúc phôi pha !
Chỉ vì họ đã dừng lại
Với SÀI GÒN...TỪ NGÀY THÔI BINH LỬA
Dừng lại
Với lời thề, câu hứa
Với tuổi thanh xuân hoài bão sáng ngời...
Dừng lại

CÙNG MỘT SÀI GÒN XƠ XÁC, TẢ TƠI !
Bị ném từ văn minh...
...Trở lại thời kỳ đồ đá !
Dừng lại
Với SÀI GÒN VÔ CÙNG XA LẠ !
Gọi SÀI GÒN....
Cũng nghẹn đắng đầu môi !
***
Tôi hiểu tại sao
Bạo chúa chẳng lên ngôi
Vì TRÁI TIM THẦN DÂN
CHỈ THUỘC VỀ CỐ CUNG...
MÃI MÃI...
Hình ảnh SÀI GÒN XƯA
Dù đôi khi nhập nhòa...
Như mang...dép trái
 
Vẫn giữ chân NGƯỜI SÀI GÒN
Đứng vững giữa phong ba!
Tôi hiểu tại sao
TRÁI TIM NGƯỜI SÀI GÒN XƯA
NHẤT ĐỊNH...KHÔNG GIÀ...
Vì họ dừng lại
MỘT THỜI SÀI GÒN RẤT TRẺ
Và kiêu hãnh vì cội nguồn thế hệ...
Đã có lúc

SÀI GÒN như suối lệ
Máu hòa nước mắt
Ngơ ngác ! Hoang mang...
Đã có thời
SÀI GÒN trắng khăn tang...
Xác chết không kịp chôn trong đại dịch !
Lửa SÀI GÒN...chắc nóng hơn Xích Bích
Nhưng gió SÀI GÒN
Đưa máu trở về tim
Nên người SÀI GÒN XƯA
Dù khắc khoải đi tìm
Từng kỷ vật...Từng dấu giày lịch sử
Họ vẫn biết còn nhiều con sóng dữ
Đang lặng lờ ẩn dưới bóng hoàng hôn...
Những người đi xa
Để lại dấu chân buồn
Đất vẫn giữ...Chờ một ngày...
Quê MẸ ...
Nên tôi hiểu...
Tại sao TRÁI TIM NGƯỜI SÀI GÒN XƯA
VẪN TRẺ...

***
Sài Gòn - 7 / 9 / 2023
Ảnh TG. & ST - Xin cám ơn
----------------
 
Comments:
* Nguyễn Chí Trung
Quá hay
* Thanh Nguyen
Cảm ơn chị. Hay vô cùng. HAY.
* Nguyễn Phương Nhu
Bài thơ hay lắm nhưng cũng buồn lắm chị . Làm sao quên được quá khứ khi Sài Gòn luôn mãi trong tim
* Giao Thuy Tim Ve
Thôi ! Em đừng nhớ
Em đừng nhớ…đừng nhớ nữa !!!!!(
( THÔI của NS nào không nhớ, mượn lời đề an ủi chị )
Hãy sống trọn cuộc đời này.
* Nguyễn Trần Vương Thơ
Hay
* Bảo Hùng
Dạ Thơ hay lắm Cô ơi!
* Lan Huong Nguyen
Rất tuyệt vời ... chị ơi ... những lời thơ .. làm người đọc thấy mắt mình ngấn lệ chị à
* Hoang Hoa Vu
Thật hay nhưng cũng thật… ĐOẠN TRƯỜNG!
* Hoang Hoa Vu
Chị nói đúng lắm, chi Thuỵ Ý ơi!
“Mới nhìn rõ
Một cuộc tình… phân tranh:
Tôi là tôi!
Anh là anh!!!”
Và với em, cũng vậy!

No comments: