Saturday, September 9, 2023

Hai tên Phản Thần Tôn Thất Phong & Phạm Văn Đính - fb Ma Vy Phuong

Hai tên Phản Thần Tôn Thất Phong & Phạm Văn Đính

fb Ma Vy Phuong
 
--------------- 
Trận Quảng trị (chiến dịch Phượng Hoàng) 1972.
2 tên phản thần
Tôn Thất Phong & Phạm Văn Đính dắt 2000 quân lính cầm cờ trắng đầu hàng VC
Hai thằng này giờ ra sao?
* ngồi ghế chủ tịch ở biệt phủ à ????
---------------
 
 ----------------
Henry Nguyen tui đồng ý là “Phạm Văn Đính không có đường lựa chọn” đành phải đầu hàng để giữ tính mạng binh lính của mình, điều đó được cho phép trên cương vị Trung Đoàn Trưởng (TĐ 56) nhưng đầu hàng mà được phục chức và ăn lương Trung Tá của CSBV và kêu gọi anh em binh lính, sỹ quan của mình bỏ hàng ngũ để theo CS cũng như sau 1975 đến từng trại tù của CS lên lớp khuyên dụ cựu Sỹ Quan QLVNCH giác ngộ đường lối sáng suốt của Đảng để được về sớm với gia đình (Heroism and Betrayal in the ARVN-Andrew Wiest) thì không những HÈN mà quá HÈN.
---------------
Comments:
* Thanh Nguyen
2 thằng HÈN. 2 tên này THUA XA những người lính quèn trong binh chủng Nhảy Dù của tôi. Khi tiến quân để giữ an ninh cho thủ đô Sài Gòn vào những ngày 30/4/1975, lính của tôi KHÔNG cho tôi tiến TRƯỚC. Họ giữ tôi lại, và họ TIẾN và CHẠY trước. Họ CHE ĐẠN cho tôi. 2 tên này có XỨNG ĐÁNG làm lính của tôi không?
Ma Vy Phuong
Thanh Nguyen giờ ra sao ?
* Ma Vy Phuong
Thanh Nguyen thằng Phong ở sát nhà tôi ngày xưa
* Thanh Nguyen
Ma Vy Phuong ; Cảm ơn Trời Đất, mọi việc tốt đẹp, không 1 giọt máu xảy ra cho đơn vị Nhảy Dù của tôi. Cho đến bây giờ, tôi chưa tìm được những người lính CAN TRƯỜNG năm xưa. Tiếc qúa.
* Thanh Nguyen
Ma Vy Phuong ; Sao chị không TÁN vào mặt nó?
* Ma Vy Phuong
Thanh Nguyen nhiều người mất tích lắm
* Ma Vy Phuong
Thanh Nguyen tôi bị VC cướp nhà
Mần trời chiếu đất đi kinh tế mới
Thằng phong trở về khi Huế thất thủ
* Thanh Nguyen
Ma Vy Phuong ; mỗi người trong chúng ta đều phải trả gía. Chỉ khó khăn cho những người tay yếu chân mềm như chị. Thật BUỒN qúa. Chúng tôi; những người lính năm xưa KHÔNG làm tròn bổn phận. SORRY.
 ---------------
 
-----------------
* Dung Ngo
Thanh Nguyen Anh không nên dùng từ lính quèn.,xuất thân VB còn có tướng quèn,tá quèn. Anh được ra mấyngày kinh nghiệm là con số O ,lính nó thương Anh chứ không anh đi vùng 5 rồi.Tôi cũng như anh thôi.Đừng tự ái nghe bạn .
* Dung Ngo
Thanh Nguyen Ông T T P là VB đó. VB là mình đồng da sắt à. KQ không yểm trơ,lương thực cạn.....,.Hạ Lào sai lầm ... không tranh luận
 -----------------------------------------
* Henry Nguyen
Dung Ngo tên chính xác là Vĩnh Phong, Gia đình này làm lớn cả hai bên, chị ruột của Vĩnh Phong Là bà công Huyền tôn nữ Thị biên là chủ tịch hội đồng tỉnh Quảng Ngãi , nghị viên tỉnh Quảng Ngãi là người thân cận của khối ấn Quang Vĩnh Phong có người anh rể là trưởng ty công an Nghệ an sau này là chánh thanh tra bộ công an ngày năm bẩy mươi lăm sau này hình như lên thiếu tướng, và một người anh ruột của Vĩnh Phong mang quân hàm đại tá cộng sản, bà vợ ông này có liên hệ với ông Phạm Văn đồng Thủ tướng Cộng sản. Cha của Vĩnh Phong làm tri phủ nhưng ông nội của Vĩnh Phong là thượng thư Và là em của vua đồng khánh.
 
Tôi biết rất rõ về gia đình này. Tội nghiệp cho Phạm Văn Đính Không có đường lựa chọn mà người phó của mình là nằm vùng bị tác động rất là nhiều thành gia phải đầu hàng. ông Đính sau này chỉ coi sân vận động Huế cho tới chết không được phía bên kia tin
  -----------------------------------------
 
* Dung Ngo
Henry Nguyen V N war nó như vây đó,tương tàn. U S không hiểu gì vê V N. Tướng M Dayan khi thị sát miền Nam.,Ông nói < ...muốn thắng C S thì phải thua trước... Cô gái cắt cỏ,em bé bán cà rem còn chống U S..Muôn ngàn lý do.Ta tự trách ta trước..
* Thanh Nguyen
Dung Ngo ; Cảm ơn; Không sai. Tôi dùng từ ngữ [không nên dùng từ lính quèn - những người lính quèn trong binh chủng Nhảy Dù của tôi
 
*** Không có nghĩa là tôi XEM THƯỜNG, hay KHI DỂ binh sĩ của tôi. Làm ơn hãy hiểu cho lòng của người chỉ huy được thuộc cấp CHE ĐẠN. Không những tôi THƯƠNG, YÊU QÚY, kể cả việc tôi KÍNH TRỌNG lòng TRUNG NGHĨA của họ. Từ ngữ tôi dùng trong sự quý mến, yêu thương. Xin chớ hiểu lầm. Chúc vui, khỏe
---------------
Nhìn về phía xa, trước mặt nhà thờ, là một khu đất cao; rộng khoảng 50 thước, cách nơi tôi đứng khoảng 80, 90 thước. Tôi đưa quân tiến hàng ngang về hướng đó. Tôi bước về phía trước. Bỗng hai cánh tay; một bên trái, một bên phải, giữ tôi lại. Tôi la lớn:
- "Buông ra. Hai anh làm gì thế?"
Đôi mắt giận dữ của tôi, dán vào gương mặt trung hậu; đầy kinh nghiệm chiến trường; của hai anh lính khinh binh của tôi.
Họ nói cùng một lúc:
- "Em là khinh binh!"
- "Em là khinh binh!". Tôi gạt tay họ ra khỏi người tôi, lớn tiếng nói:
- "Tôi biết. Thì đi. Tiến lên." Họ đồng phản đối:
- "Ông thầy không được đi trước.".....
..... Cho nên, không thể dùng cấp bậc để đo lường sự can đảm, khí tiết và lòng trung kiên của người lính; trong thời chinh chiến. 
 
Và khi nhắc lại điều này; họ; hai người lính khinh binh, mà tôi vừa có duyên gặp trong mấy ngày hôm nay. Họ tự nhận mình là lính khinh binh, bình thường; người ta gọi họ là cận vệ; hay gạt đờ co. Với tôi; họ là người anh em thân thiết của tôi ngoài mặt trận; người mà tôi có thể chết cho họ sống. 
-----------------
 
Chúc bạn và gia đình an vui, khỏe mạnh.
 
* Dung Ngo
Henry Nguyen Cảm ơn Anh đà cho biết.,càng kéo dài càng khổ.Đất nước cũng có số phận.... Chúc Anh và g đ luôn vui khoẻ
* Thanh Nguyen
Dung Ngo [Ông T T P là VB đó. VB là mình đồng da sắt à. KQ không yểm trơ,lương thực cạn.....,.Hạ Lào sai lầm ... không tranh luận]... 
 
Cảm ơn bạn;
[Ông T T P là VB đó. VB là mình đồng da sắt à. KQ không yểm trơ,lương thực cạn.....,.Hạ Lào sai lầm ... không tranh luận]
Đối với tôi, là 1 người lính ngoài chiến trường, lòng TRUNG NGHĨA đối với QUỐC GIA không thể phân biệt VB, TĐ, KQ, HQ. TG, BĐQ, TQLC, ND, hay ??? 
 
Tôi nghe 1 vài nguồn tin không được kiểm chứng rằng có 1 số kẻ vào VB nằm vùng. THẬT/GỈA ? cá nhân tôi không đủ chứng cứ. 
 
Nhưng ở đây; là thái độ chiến đấu của 1 cấp chỉ huy trong quân đội ngoài chiến trường. Tôi không hiểu bạn có tin hay không ? Tin hay không không còn là vấn đề nữa. 
 
Trưa ngày 30/4/1975, khi nghe tên tướng HÈN họ DƯƠNG tuyên bố đầu hàng, người tôi đứng như 1 xác chết. Tôi bị trời trồng lúc ấy. Bạn biết tôi nghĩ thế nào không??? TỰ TỬ. Nhưng tôi được đánh THỨC ngay khi vài người lính của tôi cho tôi biết rằng:
- "Hình như tụi nó muốn TỰ TỬ đó ông thầy"
 
Nếu tôi giữ thái độ TỰ TỬ, tự đưa vào đầu tôi 1 viên, thì.... ĐIỀU GÌ XẢY RA??? Binh sĩ của tôi sẽ làm gì ??? và những binh sĩ Nhảy Dù khác của TĐ15/ND sẽ ra sao? 
 
Lập tức tôi ổn định tinh thần, và khuyên nhủ binh sĩ của tôi BỎ SÚNG ĐẠN XUỐNG ĐẤT, và trở về với gia đình của họ. CÒN TÔI? TÔI? Tôi tìm cách xuôi Nam về Cần Thơ tìm tướng Nguyễn Khoa Nam. 
 
Sáng 30/4/1975
, tôi giữ phòng tuyến ngoài cùng của thủ đô Sài Gòn, trước làn sóng người của mọi quân binh chủng có súng đạn trên tay, và dân chúng muốn PHÁ PHÒNG TUYẾN cuả đơn vị Nhảy Dù của tôi. Tôi không hiểu bạn làm cách gì? và thế nào để giữ PHÒNG TUYẾN yên lành với Quân Lệnh:
- "CHẬN HỌ LẠI"??? 
 
Tôi. Tôi. Tôi đuổi tất cả binh sĩ về phía sau. Và chỉ 1 mình tôi ĐỨNG LẠI trước hàng trăm nghìn người nhìn đến tận chân trời. VÀ. Tôi ra lệnh:"BẮN, nếu ai phá phòng tuyến của chúng tôi". 
 
Dĩ nhiên, tôi là người NGÃ XUỐNG ĐẦU TIÊN, bỡi vì tôi đứng trên đường đạn đạo đến đoàn người di tản. Tôi là 1 cấp chỉ huy trẻ vừa mới ra trường, lon trên vai mang chưa đầy 2 tuần lễ. 
 
Và từ TVBQGVN, tôi chưa có cơ hội học cách hành xử để chiến đấu tốt đẹp trước hoàn cảnh KHÓ KHĂN lúc ấy. Có lẽ là số phận của tôi Không May. Tôi phải CHẾT CHUNG với bất kỳ ai PHÁ phòng tuyến của tôi. Trời thương, kết qủa Mỹ Mãn. Không 1 giọt MÁU rơi rụng. Cảm ơn hồn thiên sông núi. 
 
BẠN NGHĨ THẾ NÀO VỀ TINH THẦN CHIẾN ĐẤU của tôi ??? 
Tôi sẵn lòng nghe lời từ lòng của bạn. Cảm ơn.
 
 
-----------------
 
* Thanh Nguyen
Henry Nguyen; Cảm ơn anh. Điều anh trình bày CHÍNH là VẤN ĐỀ. Không giống như tôi. Tôi ra lệnh cho binh sĩ cuả tôi xả SÚNG vào tấm thân HÈN của tôi. Vì tôi thà CHẾT chứ không muốn bị Binh sĩ của mình KHI DỂ
 
Cảm ơn anh đã giúp giải tỏa được vấn đề không may, khi tôi dùng những tữ ngữ Thân, Thương và Qúy mến đối với binh sĩ của mình [những người lính quèn trong binh chủng Nhảy Dù của tôi]. Chúc vui, khỏe.
 
* Vũ Toàn Thắng
Trung đoàn 56 sư đoàn 3 BB. Đồn trú tại Tân lâm.
* Dung Ngo
P V Đ phong thượng tá,chết tại Huế.T T P không thấy nói..Nói cho cùng Anh hùng khi gấp cũng khoanh tay....
* Du Vu
Đi ăn mày
* Khoa Anh
Hai thằng mặt lồn ở hầm cầu cá tra
* Phạm Việt Trung
Xin cho hỏi, Tôn-thất Phong có phải là đại úy Tôn-thất Phong cựu quận trưởng q. Sông cầu t. Phú yên không?
* Ma Vy Phuong
Trước khi ra Quảng trị thì đúng bạn nói
* Ma Vy Phuong
Phạm Việt Trung tiểu khu phó Phú yên là ông Hà Thúc Ứng
* Phạm Việt Trung
Ma Vy Phuong Ôi ! Không ngờ Tôn-thất Phong (cháu vua triều Nguyễn) mà là quỷ
* Ma Vy Phuong
* Phạm Việt Trung
Ma Vy Phuong Tiểu khu trưởng Phú yên là đ/tá Nguyễn Văn Bá (?).
* Ma Vy Phuong
Phạm Việt Trung no thưa bạn
Không có đâu
Mụ vợ ông là Bà Huê .dạy tiểu học Cương để
Sau khi ông Phong hàng VC mụ Huê bồ bịch với ông Miên ( hiệu trưởng)
Miên là 1 của cái tên Miên đức Thắng
Ông phong có mạ bị què vì chó cắn
Ông có 3 người con : bịch thủy .bửu đàm & thành hương
Thanh Hương điên tàn
Bưu đàm thì miệng hô giống cha
* Ma Vy Phuong
Phạm Việt Trung no trung tá Ứng hay Ấn chi đó
* Ma Vy Phuong
* Phạm Việt Trung
Ma Vy Phuong Ông Phong có 1 người con trai học chung với em trai tôi (sinh 1954).
* Ma Vy Phuong
* Ma Vy Phuong
Thằng này tên Bưu đàm sinh năm 1959
* Phạm Việt Trung
Ma Vy Phuong Như vậy đứa trai là con nuôi sao ? Thằng này nó cũng trong quận đường mà.
* Ma Vy Phuong
Em biết rỏ về ông Phong
Vì ở sát nhà em .mụ Huê dạy tiểu học & con gái ông học cùng lớp em
Có thể ông Phòng anh nói ở Phụ yên là một người khác
Ông Phòng miệng hô & con ông cũng vậy
* Phạm Việt Trung
Ma Vy Phuong Để tôi kể lại cho rõ hơn. Tr/uý Tôn-thất Phong đđ trưởng BĐQ đóng ở q. Sông cầu (Phú yên), được cử làm quận trưởng Sông cầu (thay thế con của bạn ba tôi là dân sự Nguyễn Văn Nghi). Sau đó tr/uý Phong lên đ/uý. Có phải ông Phong này không ?
* Ma Vy Phuong
Phạm Việt Trung không rồi
* Ma Vy Phuong
Phạm Việt Trung ông phong này Bộ Binh
* Phạm Việt Trung
Ma Vy Phuong Vâng. Cảm ơn.
* Ma Vy Phuong
Phạm Việt Trung không có chi mô
* Vinh Vũ
Phạm văn Đính không phải Phan .
 --------------
  

No comments: