Monday, October 9, 2023

THẾ CHIẾN THỨ BA SẮP BÙNG NỖ ??? Khủng Bố tại Israel - Tu Le

THẾ CHIẾN THỨ BA SẮP BÙNG NỖ ???  Khủng Bố tại Israel
Tu Le
* Chúng nó bắt cóc, giết hại dân lành không kể trai gái; già trẻ y CHANG bộ đội DIỆT CỘNG ta năm xưa... Chúng nó Ác độc không thua ViCi một ly nào cả......
* Nhân cơ hội người ta đang vui đùa, thì chúng xuất hiện và TÀN SÁT y chang hành động của bộ đội Diệt Cộng vào dịp Tết mậu Thân 1968.

--------------------
 
--------------
 
--------------- 


 

Tưởng chừng cuộc chiến Ukraine sắp kết thúc Nga thua xiển liễn tưởng chấm dứt , cho nhân loại bớt cảnh chết chóc , không ngờ chiến tranh lại bùng nỗ ở Trung Đông , Hamas trước giờ chỉ dám cà khia Israel , nhưng vừa rồi lại chơi một vố lớn với Israel , thật không ngờ bọn họ giám xỉa răng cọp , , làm sao đấu lại với Do Thái , Vậy thế lực nào đứng sau hậu thuẩn cho Hamas và với mục đích gì .
 
 
 
về bề diện , phaỉ nói Iran là nước đứng ra hậu thuẩn vũ khí cho Hamas , một số lượng hõa tiễn khá hùng hậu trên 2000 trái , đây là số vũ khí không thể có về kỷ thuật và tiền bạc .
 
Taị sao Iran lại giúp một số vũ khí qúa lớn như vậy có hai lý do sau đây .
 
1- Iran trước giờ không đội trời chung với do thái từ tôn giáo đến ganh gét về trí sáng tạo ngày nào còn Do Thái giữa lòng Trung Đông ngày đó Iran không yên nên giữa lúc Do Thái chưa phát triễn mạnh , nên mới nhờ bàn tay Hamas đánh phá để kiềm hảm sự phát triễn của Do Thái .
 
2
- Iran muốn giúp đở Nga trong cuộc chiến với Ukraine , gần 2 năm hy sinh vừa nhân lực vừa tiền bạc , phaĩ nói đưa nước Nga vào tình cảnh suy sụp nếu không phải nói sắp phá sảng , cọng thêm tình hình nước Mỹ rối ren , trong cuộc bầu cữ 2024 , nên Iran nhúng tay vào cuộc chiến của Hamas và Do Thaí , Do Thaí phải nói đồng minh cốt cán của Mỹ vừa là tiền đồn trấn giữ ở Trung Đông cho Mỹ , nếu Do Thaí hữu sự bắt buộc Mỹ phải nhúng tay vào , dù gián tiếp hay trực tiếp để giảm bớt áp lực trong cuộc chiến ở Ukraine , để cho Nga nhẹ bớt áp lực khôi phục lại tình thế cuộc chiến .
 
Trên đây là mặt nỗi cuộc xâm lăng của Hamas vừa qua không chỉ mỗi bàn tay Iran , mà có cả Taù cọng cũng chia phần trong đó , Khu vực nầy dưới thời Donald Trump kể như Mỹ kiểm sóat , đây là một vùng dễ bị chi phối nền kinh tế thế giới , vì nước nào cũng cần đến dầu hỏa , nếu để Do Thaí mạnh lên có thể hất chân Taù ra ngoài thị trường dầu hỏa béo bỡ nầy , Tàu muốn chiếm một phần công trạng trong đó đễ dễ bề ăn nói , 
 
Tên đây là bề nỗi của cuộc chơi , nhưng âm mưu của Tàu cọng , cũng như Nga là làm cho sức mạnh của Mỹ phân táng mỏng , lúc đó Tàu cọng sẽ đánh Đaì loan , vì Taù cọng thấy Joe Biden là tên chết nhác , trong khi đó khí thế tranh cữ của cựu tổng thống vương lên như vũ bảo , nếu Trump đắc cữ tổng thống thì Taù khó núôt nỗi Đài Loan , 
 
bằng mọi gía phaĩ đánh trước khi Donald Trump nhậm chức tổng thống , bên cạnh đó Tàu muốn xem vũ khí của Mỹ mạnh cở nào vì cuộc chiến Ukraine , Mỹ chưa mang hết vũ khí tối tân ra gíup Lesenky , nếu chiến tranh xảy ra thì chắc chắng Do Thái sẽ đánh Iran , đây cũng là dịp Do Thái phá huỹ cơ sở hach nhân của Iran , cũng là ý muốn của Mỹ , nếu chiến tranh xảy ra Mỹ sẽ dốc toàn lực yểm trợ Do Thaí lúc đó ,Tàu cọng có dịp theo giỏi vũ khí mà Mỹ xử dụng để có chiến thuật đối phó .
 
Nếu cuộc chiến giữa Do Thái và Iran xảy ra thì Tàu cọng là nước yểm trợ cho Iran nhiều nhất , còn Nga thì chẳng còn sức đâu để giúp đở đồng minh được, nội đối phó với Ukraine cũng bở hơi , lại thêm Nato đang lăm le hiệp sức cùng Ukraine chống lại quân Nga , Tàu cọng đóng vai chính yểm trợ cho Iran , nhưng có một điều là Taù cọng không ra mặt , chỉ ném đá dấu tay , đó là bản chất của người Cọng Sản vì bọn họ lúc nào cũng khua chiên múa mó vũ khí của mình lợi haị , ,Trong cuộc chiến với Ukraine Nga bể mánh hết , trước đây từng khoe vũ khí của Nga vô địch nào S300 , S400 có thể ngăn cảng mọi vũ khí đối phương sau cuộc chiến mới thấy vũ khí minh̀ qúa tệ,kết qủa nếu may mắng chỉ được 50 % thôi , Tàu cọng , cũng trên cơ sở đó sợ đồ chơi của mình chỉ là hù thiên hạ , chẳng có kết qủa được bao nhiêu .
 
Tiêu diệt Iran đó là mục đích tối hậu của Do Thái cũng như các nước phương Tây , một bắc Triều Tiên , Mỹ đã đau đầu nhứt tráng rồi , nếu không tiêu diệt Iran lại thêm một cường quốc thủ bôm hạch nhân nữa sẽ đe doạ hòa bình thế giới , Âu đây cũng là dịp Do Thái ra tay phá huỹ cơ sở hach nhân của Iran , vừa bảo vệ cho mình vừa làm sứ mệnh thiêng liên với cộng đồng thế giới . Nhìn chung cuộc diện thế gíơi không bình yên tý nào , phãi chăng đó là Thánh ý muốn sắp lại bàn cờ mới , sau cuộc bể dâu nầy nhân loại sẽ hưởng một cuộc sống an bình thịnh vượng , cũng xin Thượng Đế nương tay để con dân của Ngaì bớt cảnh máu chảy thành sông , 
xin đấng toàn năng haỹ tha thứ những con Chiên của Ngài để họ có dịp lập lại cuộc đời mới trong thế giới bình yên mà Ngaì đã hiến tặng .
fb Lê Tư
---------------
 
Van Lam
Israel có thể đối mặt cuộc chiến tranh với 5 địch thủ
●12/10/2023
Theo báo Đức, trong trường hợp xấu nhất, Israel sẽ phải căng mình trong cuộc chiến tranh trên 5 mặt trận với 2 quốc gia và 3 nhóm vũ trang đối địchTheo tờ Bild của Đức, sự leo thang vũ trang hiện nay giữa Israel và tổ chức vũ trang Palestine Hamas có thể dẫn đến sự tham gia của những bên tham gia khác, bao gồm cả những quốc gia đối địch với chính quyền Tel Aviv lẫn các tổ chức vũ trang Hồi giáo chống người Do Thái.
Mới hôm qua 11/10, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo đã ghi nhận các cuộc pháo kích ở phía bắc đất nước từ nhóm vũ trang người Shia là Hezbollah của Lebanon.
Ngoài ra, một cuộc tấn công khác đã được phát động từ Syria, khiến IDF phải tập trung đối phó.Tờ Bild của Đức nhận định rằng, trong trường hợp cuộc xung đột giữa Israel với Hamas leo thang cả về cấp độ lẫn quy mô, Tel Aviv thậm chí có thể phải đối mặt với cuộc chiến trên 5 mặt trận với Hamas ở dải Gaza, lực lượng Palestine ở Bờ Tây sông Jordan, lực lượng Hezbollah ở Lebanon, cũng như với Iran, Syria.
Không kể đến 2 quốc gia đối địch vốn có lực lượng quân sự tương đương với Israel, các nhóm vũ trang Palestine và Lebanon cũng có thực lực quân sự không hề tầm thường, thậm chí lực lượng Hezbollah có sức mạnh không kém gì quân đội của một quốc gia.Lực lượng vũ trang người Shia Hezbollah ở Lebanon hiện nay đang thu hút sự chú ý đặc biệt của các nhà phân tích quân sự bởi số lượng tên lửa đất đối đất cực lớn mà họ đang sở hữu.
Theo dữ liệu từ các nguồn không chính thức, nhóm quân sự hồi giáo sở hữu tới hàng ngàn quả tên lửa đất đối đất tầm ngắn đến tầm trung, chưa kể đến hàng vạn quả rocket.
Hezbollah chắc chắn đã được trang bị tên lửa đạn đạo Scud B (từ thời Liên Xô) và Fateh-110 hiện đại của Iran; trong đó, Scud (P-17) đã được sử dụng rộng rãi trong các cuộc xung đột quân sự, chủ yếu ở Trung Đông, kể từ những năm 70 của thế kỷ trước.
Tên lửa đạn đạo chiến thuật sử dụng nhiên liệu lỏng này được Liên Xô phát triển trong Chiến tranh Lạnh, có phạm vi tấn công là 300 km, với độ chính xác khoảng 450 m.
Trong khi đó, tên lửa đạn đạo tầm ngắn Fateh-110 là sản phẩm do Quân đội Iran phát triển và được đưa vào hoạt động từ năm 2012. Tên lửa đất đối đất sử dụng nhiên liệu rắn một tầng này có khả năng bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách 300 km với sai số vòng tròn đồng tâm vẻn vẹn 3 mét.
Các tên lửa đạn đạo này có đầu đạn rất nặng, sức công phá mạnh, với lượng nổ của Scud và Fateh-110 lần lượt lên tới 990kg và 650 kg.
Xét tới đặc điểm địa lý của Israel chạy dọc theo chiều bắc-nam, chiều dài nhất là 470 km và bề ngang từ đông sang tây ở điểm rộng nhất là 135 km, các loại các tên lửa nói trên có thể gây ra vấn đề nghiêm trọng đối với cơ sở hạ tầng của đất nước và các cơ sở quân sự của IDF.
Hơn nữa, có thông tin từ các nguồn không chính thống cho rằng, Iran đã bí mật giúp đỡ Hezbollah và Hamas cải tiến và nâng tầm bắn cho tên lửa Scud, đồng thời cũng bí mật cung cấp cho các nhóm vũ trang này các tên lửa đất đối đất tầm trung, có tầm phóng xa hơn rất nhiều, có thể tấn công vào bất cứ địa điểm nào trên đất nước Israel.
---------------
 

Trinh Ngo
Lãnh đạo Hamas đang kêu gọi cuộc “ Thánh chiến “ chống lại người Do Thái trên toàn cầu bắt đầu từ THỨ 6 NGÀY 13 tháng 10 .
Ở Mỹ và Úc (Sydney) tôi thấy người đạo Hồi rất đông, có thể nói trong các tôn giáo thì nguoi theo đạo Hồi là sùng đạo nhất, nhiều lúc đến cực đoan luôn.
Dòng người biểu tình ủng hộ Palestine đang trỗi dậy khắp nước Mỹ, cụ thể hàng ngàn ngưởi ở Chicago.
Do vậy bà con ở Mỹ sống trong khu vực có nhiều người trùm khăn hãy để ý và cẩn thận né khu đông người. Biên giới mở banh mấy năm nay với thông tin cả ngàn người trong lực lượng chiến binh khủng bố trà trộn vào Mỹ và đang có mặt ở Mỹ. Mấy tháng trước 30 tấn thuốc nổ tự nhiên biến mất trong quá trình vận chuyển bằng xe lửa, kkông ai biết lí do. Giờ thì chúng ta có quyền nghi ngờ. Không ai biết những ngày sắp tới sẽ xảy ra những chuyện gì trên nước Mỹ này.
FBI cũng ra cảnh báo .
TT Trump cũng cảnh báo

  -----------------
Hoa Dù Lạc Lối
AI ĐỨNG SAU VỤ TỔ CHỨC HAMAS TẤN CÔNG VÀO ISRAEL?
Vấn đề này thuộc loại bí mật quốc gia mà thế giới chỉ có thể biết một cách tường tận sau khi được bạch hóa vào 30 năm sau. Vì vậy, những nhận định hiện nay chỉ là những phỏng đoán của cá nhân mà thôi. Tuy nhiên, vẫn có những thằng chả biết dựa vào đâu mà hí hửng khoe lên mạng Youtube như đúng rồi là Nga giăng bẫy cho Mỹ sa lưới vào cuộc chiến ở dãy Gaza. Đúng là không thể đem khu rừng ra khỏi con khỉ.
 
Theo cá nhân tôi thì việc tổ chức Hamas bất ngờ tấn công ồ ạt vào Israel có thể đặt nghi vấn cho một số quốc gia đứng đằng sau giật dây với mục đích phục vụ cho quyền lợi của đất nước hoặc cá nhân của một người nào đó ở vị trí lãnh đạo. Vậy thì những quốc gia nào có thể làm được điều này:
 
* Trước nhất phải nói đến Nga
vì nước này đang bị bế tắc bởi cuộc chiến tranh kéo dài với láng giềng Ukraine bởi sự hậu thuẫn quá mạnh mẽ của các nước phương Tây mà đứng đầu là Mỹ, cho Ukraine.
Và chỉ có khơi mào một cuộc chiến ở nơi khác mới thu hút, lôi kéo Mỹ và phương Tây vào đó nhằm làm giảm áp lực càng lúc càng đè nặng lên Nga. Cho nên có thể Poutine và bộ sậu của ông ta là tác giả kịch bản của cuộc đột kích này.
 
* Kẻ tình nghi kế tiếp chính là Mỹ (Mỹ Cộng)! Tại sao ư?
Tổng thống đương nhiệm của Mỹ là Joe Biden đang gặp nhiều bất lợi mà khả năng thắng cử để tiếp tục ghế tổng thống nhiệm kỳ 2 là hầu như không thể do những tai tiếng của gia đình cũng như dân chúng Mỹ không muốn kéo dài cuộc chiến làm hao tổn ngân sách một cách phi nghĩa. Đây là điều nan giải cho ông Biden vì ngưng viện trợ cho Ukraine bây giờ là trực tiếp bỏ rơi đồng minh như đã từng bỏ rơi VNCH và Afghanistan. Mà bỏ rơi Ukraine là bỏ rơi châu Âu và NATO. Nếu để mất Ukraine, mất châu Âu thì Mỹ chỉ còn chơi với chuột vì những nước này tuy không giàu mạnh bằng Mỹ, nhưng họ không nghèo như VNCH và Afghanistan để bám víu vào Mỹ. 
 
Trong khi đó, các nước thù địch với Mỹ như: Iran, Bắc Hàn và T+ có thể vẫn âm thầm, lén lút cung cấp vũ khí, khí tài cho Nga tiếp tục chiến đấu với Ukraine. Do đó, Mỹ có thể đã áp dụng chiêu thức "dụ rắn ra khỏi hang" bằng cách đạo diễn cho tổ chức Hamas tấn công Israel nhằm lôi ra ánh sáng những kẻ thù giấu mặt kia. Đây cũng đồng thời là một hình thức "mời" Israel tham chiến vì ai cũng biết công nghệ quân sự của đất nước Do Thái này là tuyệt đỉnh công phu. Nếu Israel tham chiến thì Iran sẽ luôn bận bịu đối phó chứ không rảnh để âm thầm, lén lút cung cấp vũ khí cho Nga. Như vậy, cuộc chiến giữa Nga và Ukraine sẽ không thể tiếp tục kéo dài. Và Mỹ sẽ giảm bớt gánh nặng ngân sách viện trợ cho Ucraine.
 
* T+ là quốc gia đáng ngờ kế tiếp
. Với Tập xì dầu thì Nga đã bị lộ bài tẩy chỉ là con gấu bông tệ hại không đáng ngại và chỉ còn "đế quốc Mỹ" là rào cản cuối cùng ngăn không cho T+ vươn lên vị trí bá chủ thế giới. Vì vậy , cần phải loại bỏ Mỹ càng sớm càng tốt vì chính trường Trung Nam Hải cũng rất rối ren, nhiều mầm mống nổi loạn cũng đang chực chờ để lật đổ Tập. Do đó, cách hay nhất là hướng sự phẫn nộ của dân chúng ra bên ngoài. Và chiến tranh là cách được Tập lựa chọn. Tuy nhiên, đối đầu trực tiếp với Mỹ và đồng minh của Mỹ là điều vô cùng dại dột và Tập hiểu rõ điều đó. Bằng mọi cách phải khiến Mỹ trực tiếp tham chiến cho tiêu hao sinh lực thì T+ mới có cơ hội chiến thắng. 
 
Mỹ đã khéo léo đứng ngoài cuộc chiến giữa Nga và Ucraina. Điều này đã tước đi cơ hội của Tập trong việc lật đổ vị trí cường quốc số 1 của Mỹ. Ở Châu Á- Ấn Độ Dương, T+ không có đồng minh mà chỉ toàn địch thủ. Ngay cả Bắc Hàn cũng không thể tin. Còn đàn em V+ giờ đã bị đồng đô la làm mờ mắt. Chỉ sơ sẩy một nước cờ là sẽ bị các nước trong khu vực như tứ giác kim cương, phối hợp đánh cho tan nát mà không cần Mỹ ra tay.
 
Duy chỉ có khu vực trung đông với trữ lượng dầu mỏ dồi dào và quan trọng hơn cả là nhiều kẻ thù của Mỹ vẫn đang âm ỉ chống phá, sẽ là cơ hội tuyệt vời nếu phát động một cuộc chiến tranh tại đây để khiến Mỹ vào cuộc. Và chỉ có cái tổ chức như Hamas là phù hợp để tạo nên một cuộc xung đột vũ trang quy mô lớn lôi kéo nhiều nước cùng tham gia. 
 
Càng nhiều nước tham chiến với những vũ khí hiện đại, tối tân có độ sát thương lớn và mức tàn phá kinh khủng khiếp sẽ làm cho Mỹ bị trọng thương và đó sẽ là cơ hội cho T+ với vị thế ngư ông đắc lợi sẽ vươn lên làm bá chủ thế giới.
Trên đây chỉ là những nhận định của cá nhân tôi, một người đã từng mặc áo lính. Đúng hay sai thời gian sẽ trả lời.
---------------

Dũng Thạch
 Người biểu tình tập hợp ở New York để ủng hộ Palestine sau các cuộc tấn công gần đây của Hamas vào Israel
Các nhà hoạt động ủng hộ Palestine tập trung tại thành phố New York để ủng hộ Palestine.
Họ chủ trương chấm dứt viện trợ của Mỹ cho Israel, hô vang "Từ sông ra biển, Palestine sẽ được tự do!"
Thống đốc đảng Dân chủ NY Kathy Hochul lên án cuộc biểu tình là "ghê tởm và đáng ghê tởm về mặt đạo đức". Sự kiện này trùng hợp với quyết định của quân đội Mỹ điều các tàu chiến đến gần Israel hơn và bắt đầu kế hoạch sơ tán công dân Mỹ.
 --------------

Lê Hoàng
Tin nhẹ nhe xì ra.
Ông Biden đóng cửa Bạch Ốc lúc 11:30 sáng nghỉ trưa, nhưng họp ban tham mưu vào buổi chiều. Không có mặt bộ trưởng quốc phòng tham dự. Ông lẫn lộn giữa Ukraine và Hamas là một. Ông xin ngân sách quân sự 100 tỷ cho Ukraine và nói cho một lần thôi cho khỏi lộn xộn bầu bán. Trong buổi họp, mọi quyết đình đều do bộ trưởng ngoại giao Blinken.
Ngân sách ông xin 24 tỷ cho Ukraine vẫn chưa được quốc hội chấp thuận. Giờ ông muốn tăng lên 100 tỷ.
-Do Thái xác nhận vũ khí Mỹ bỏ lại sau khi rút quân khỏi Afghanistan đang được sử dụng trong các cuộc tấn công khủng bố của Hamas.
-Thủ tướng Do Thái báo cáo cho Mỹ biết sẽ tiến quân vào Gaza với một lực lượng từ 200 ngàn đến 250 ngàn quân.
-Nhiều tin tức tiên đoán. Ngay sau khi quân đội Do Thái tiến quân vào Gaza. Nhiều vụ khủng bố sẽ xẩy ra ở Mỹ và Âu Châu.
Xem video dưới , Dân Hồi giáo biểu tình ủng hộ Hamas/Palestine ở Chicago hôm qua sẽ biết.
-Người phát ngôn của Hamas, Abu Ubaidah cho biết vẫn chưa tấn công thực sự vào Do Thái
Nếu thật sự tấn công sẽ còn ghê gớm hơn.
-Một đoàn xe chở vũ khí từ Iran qua Iraq đến Syria , tại al-Qaim/Bukamal vừa bị không quân Do Thái oanh tạc phá huỹ .
-Dòng họ Kennedy lên án ông R Kennedy Jr đã tranh cử với ông Biden và bỏ đảng dân chủ.
-Phóng viên MSNBC Jennifer Rubin nói ông Trump là người tiết lộ những kế hoạch tấn công Iran của Mỹ và là nhà tài trợ của Hamas. Hình như phóng viên này không biết ông Trump hết làm Tổng Thống gần 3 năm và bị tước quyền đọc các tài liệu mật. Đó là lý do người ta gọi đài này là fakenews.
 
 Send them home!
 
******************************
- 4 Dân biểu tứ quái do Rashida Tlaib cầm đầu ủng hộ Hamas. Rashida Tlaib treo cờ Palestine bên ngoài văn phòng. Không thấy cờ Mỹ .
------------
 
Trần Đại Phương
Hamas Tấn Công Israel: Đường Phố Tan Hoang, Thi Thể Nằm La Liệt
Hàng trăm người đã thiệt mạng sau khi nhóm vũ trang của người Palestine Hamas mở cuộc tấn công quy mô lớn vào Israel, gây ra cảnh tàn phá nghiêm trọng.
 
Các tay súng thuộc nhóm Hamas đã tấn công vào hàng loạt các khu vực ở Israel hôm 7/10, sau khi bắn hàng nghìn quả rocket về phía đối phương. Cuộc tấn công bất ngờ khiến Israel tuyên bố tình trạng chiến tranh và bắt đầu không kích ồ ạt để đáp trả ở Dải Gaza. Trong ảnh: Hamas phóng rocket về phía Israel (Ảnh: Reuters).
 
Đây được xem là cuộc tấn công dữ dội nhất nhằm vào Israel trong nhiều thập niên. Ít nhất 300 người Israel được cho là đã thiệt mạng và 1.100 người bị thương do các cuộc đấu súng nổ ra ở hơn 20 địa điểm bên trong khu vực Israel kiểm soát. Tại Gaza, các quan chức y tế ghi nhận hơn 230 người thiệt mạng và 1.600 người bị thương. Trong ảnh: Hệ thống Vòm Sắt của Israel đánh chặn rocket của Hamas (Ảnh: Reuters).
Trên đường phố, khung cảnh khói lửa đổ nát tan hoang với hàng loạt xe hơi bốc cháy, nhiều người thương vong. Tại Sderot, khu vực phía nam Israel gần Gaza, thi thể người nằm la liệt trên đường cao tốc, xung quanh là kính vỡ. Trong ảnh: Một người đàn ông bỏ chạy ở Ashkelon, Israel sau khi Hamas mở cuộc tấn công (Ảnh: Reuters).
 
"Tôi đi ra ngoài và nhìn thấy vô số thi thể của những kẻ tấn công, dân thường, xe hơi bị bắn phá. Một biển thi thể ở trên đường phố Sderot, vô số thi thể", một người dân thường mang tên Shlomi cho biết. Trong ảnh: Thi thể nằm trên một con đường chính gần Gevim Kibbutz, giáp với Gaza (Ảnh: AFP)
Bầu không khí hoang mang bao trùm người dân Israel ở những khu vực mà Hamas đã tấn công. Trong khi đó, ở Gaza, những người thiệt mạng và bị thương đang được đưa tới các bệnh viện vốn đã quá tải vì thiếu thiết bị y tế. Trong ảnh: Cảnh sát Israel giúp sơ tán dân thường (Ảnh: Reuters).
 
Hamas tuyên bố đã bắt được một số lượng lớn con tin của Israel, bao gồm cả quan chức cấp cao. Phó thủ lĩnh Hamas Saleh al-Arouri tuyên bố nhóm này bắt giữ số người đủ lớn để Israel phải thả tất cả những người Palestine đang bị bắt giữ. Trong ảnh: Hàng rào ngăn cách Gaza và Israel bị phá hỏng (Ảnh: Reuters).
Hamas cho biết nhóm thực hiện cuộc tấn công để đáp trả các động thái của Israel nhằm vào người Palestine ở Bờ Tây, Jerusalem và trong nhà tù của Nhà nước Do Thái. Trong khi đó, Israel cảnh báo sẽ có động thái mạnh mẽ khiến Hamas phải trả giá đắt. Trong ảnh: Phương tiện quân sự Israel bốc cháy ở khu vực giáp Dải Gaza (Ảnh: Reuters).
 
Kể từ khi giành quyền kiểm soát Gaza vào năm 2007, Hamas đã tiến hành nhiều cuộc chiến lớn nhằm vào Israel. Tuy nhiên, vụ tấn công hôm qua được xem là chưa từng có tiền lệ, khiến Israel rơi vào tình thế bất ngờ. Trong ảnh: Các tay súng Palestine lái một chiếc xe quân sự tịch thu của Israel khi xâm nhập vào các khu vực phía nam Israel (Ảnh: Reuters).
 
Tại Gaza, một dải đất hẹp nơi 2,3 triệu người Palestine đã sống dưới sự phong tỏa của Israel trong 16 năm, người dân đổ xô đi mua nhu yếu phẩm đề phòng những ngày chiến tranh sắp tới. Một số người đã sơ tán khỏi nhà và hướng đến nơi trú ẩn. "Chúng tôi sợ hãi", Amal Abu Daqqa, một người Palestine nói với Reuters khi cô rời khỏi nhà ở Khan Younis.
Trong ảnh: Khói và lửa bốc lên sau khi lực lượng Israel tấn công một tòa nhà cao tầng ở Gaza (Ảnh: Reuters).
Đức Hoàng Tổng hợp)
------------ 
 
Trung Son Nguyen
Israel, vùng đất thánh của các thiên tài
Có lẽ đây là dân tộc có lịch sử đau thương, tàn khốc nhất Thế giới. Trải qua 21 thế kỷ lưu vong phải đến tận năm 1948 họ mới có thể trở về quê hương, gây dựng lại đất nước mình.
Bao vây bởi các quốc gia thù địch. Dân tộc Do Thái chỉ chiếm 0,2% dân số Thế giới nhưng chiếm 30% giải Nobel. Diện tích chỉ hơn Nghệ An một chút, với 70% là sa mạc khô cằn, phần còn lại là đồi núi, lượng mưa chỉ bằng 1/30 của Việt Nam, chỉ với 2,5% dân số làm nông nghiệp và 90% đất không phù hợp để canh tác, nhưng Israel là quốc gia hàng đầu xuất khẩu nông sản vào thị trường Châu Âu. Đóng góp $3,5 tỷ vào xuất khẩu.
Nghèo tài nguyên, hầu hết nguyên liệu thô phải nhập vào. Nước cũng là một tài nguyên quý giá. Có tới 70% nước sử dụng tại Israel là nước tái chế, trong khi tỷ lệ này ở Mỹ chỉ có 1%. Thậm chí Israel còn có thể nuôi cá trên sa mạc.
Cứ mỗi ngày có khoảng 4 doanh nghiệp được thành lập ở Israel, trong đó có cả trăm doanh nghiệp đạt trị giá trên 100 triệu $.
GDP đầu người của Israel lần đầu tiên đạt 5000$ vào năm 1975, cao hơn Việt Nam hiện tại.
Mất 10 năm sau đó để tăng lên 10.000$ khoảng năm 1985.
Mất thêm 15 năm nữa Israel đạt 20.000$ vào năm 2000.
Và từ năm 2000 đến nay, hơn 20 năm, họ đã đạt 55.000$, cao hơn đa số các quốc gia Châu Âu.
Cần biết thêm là trong mấy chục năm qua, kể từ ngày lập quốc, chiến tranh chưa bao giờ ngưng trên đất nước Israel.
Nathan Nguyen
 --------------
 
Lòng yêu nước của người Do Thái
Lê Thị Kiều Oanh
NHÌN MÀ ĐAU!
Tôi nói thế này các bạn có trách tôi cũng… kệ! Đừng khoe dân tộc ta anh hùng, đoàn kết, yêu nước, thương nòi… nữa. Khác ý nhau chứ đừng nói tới chính kiến là đã chửi nhau chí choé rồi. Hãy nhìn dân tộc Do Thái kìa, vong quốc cả 2000 năm nhưng họ không ngừng phản kháng và đầu hàng và giờ đây khi có chiến tranh họ từ khắp nơi trên Thế giới trở về để bảo vệ quê hương. 
 
Trưa nay, đài truyền hình Quốc Gia France 2 và các phương tiện truyền thông khác đã chiếu cảnh các sinh viên Do Thái chuẩn bị lên phi cơ tại phi trường Charles de Gaulle của Pháp để về đất mẹ, sát cánh cùng với quân đội của họ, đặc biệt có rất nhiều bạn trẻ còn không thuộc lực lượng trừ bị. Hình ảnh đó khiến tôi phải cúi đầu khâm phục.
Lại nghĩ tới Hoàng Sa, Trường Sa của mình mà chạnh lòng vì rất nhiều con dân Việt Nam lại lạnh lùng trước vận mệnh dân tộc và nỗi đau của người dân. Thậm chí còn không dám cất tiếng nói nữa là. Đau!
(hình ảnh đã được kiểm chứng trên truyền thông Pháp)
 
------------
 
* Trung Son Nguyen
Các chuyến bay về Israel đều cháy vé !!!
Nhìn dòng người Do Thái ở khắp nơi trên thế giới đổ về nước để tòng quân, mình tự hỏi :
Nếu ở xứ sở thần tiên xảy ra chuyện gì thì có thái tử nào trở về để cùng người dân gánh vác việc nước không há ?
Trúc Dương
 
* Trần Quốc Quân
Hiện nay tất cả các chuyến bay trên thế giới đến Israel đều hết vé. Người Do Thái từ khắp nơi trên thế giới đều đã đặt mua để bay về bảo vệ cố quốc Israel.

Từ khi xảy ra chiến tranh với Hamas hầu như không có bất cứ công dân Israel nào chạy ra nước ngoài. Trái lại, ở bất cứ đâu trên thế giới, họ đều tìm cách đều quay về tổ quốc của mình.
Đó cũng là lý do mà Israel (hơn 9 triệu dân) đã huy động được 300 nghìn quân dự bị chỉ trong 2 ngày.
* Thiên Hạ Chuyện
Chỉ trong 48 tiếng , Do Thái huy động được 300 ngàn tay súng tình nguyện sẵn sàng tham chiến ( Putin phải làm 9 tháng với bắt bớ ,hứa hẹn lương cao ...và toàn lính mới ,vơ cả lính già ).
Nếu tổng động viên cả quân đội Do Thái sẽ có hơn một triệu quân thiện chiến ( chứ không phải lính nghĩa vụ như Nga ).Trong khi dân số của Do Thái chỉ có 9,5 triệu người ( khoảng 1/10 so với Nga).
Sự thiện chiến của quân đội Do Thái xếp loại nhất nhì thế giới ( chỉ sau Mỹ ).
Cả khối Ả rập hợp lại kể cả Ai cập còn ngán Do Thái ....số phận Hamas có lẽ "khó sống "rồi .
Hình lính Do Thái ( nam nữ bình đẳng )
--------------
 
Chi Nguyen
Hiện tất cả các chuyến bay trên thế giới đến Israel đều hết vé. Bởi người Do Thái từ khắp nơi trên thế giới đều đã đặt mua để đến bảo vệ Israel.
Vâng! Có lẽ duy nhất ở Israel, khi xảy ra chiến tranh đã không có bất cứ công dân nào chạy ra nước ngoài. Trái lại, ở bất cứ đâu trên thế giới đều quay về.
 
Và chúng ta đã hiểu lý do chỉ 2 ngày mà Israel có thể huy động đến 300 nghìn quân dự bị rồi chứ.
 
À! Iran đang chối bai bải rằng “Ko liên quan”
Iran bác bỏ tuyên bố của đại diện Hamas rằng cuộc tấn công có sự trợ giúp của Iran. Bộ Ngoại giao Iran ra tuyên bố mặc dù ủng hộ Hamas, nhưng Iran không có bất cứ liên quan gì đến cuộc tấn công của Hamas vào Israel hôm 7/10.
 
Còn rúp của Nga bữa nay lên 102,22 rúp ăn 1 đô Mỹ đấy.
St
Người Do Thái hối hả lái xe đến đơn vị & nhập ngũ, vứt lại xe ô tô dày đặc 2 bên đường.
Nhà nước Do Thái đào tạo dân họ hay thật.
Đến một lúc nào đó của cải vật chất không còn quan trọng nữa, đây mới là chính nghĩa, là can đảm và vì tự do đúng nghĩa. Thiết nghĩ nếu vn xẩy ra chuyện thì có được như thế này không nhỉ?
St - Copy Fb Hùng Đinh
 
*
Phối Phối Nguyễn
Nếu VN có xảy ra thì chỉ có dân đen đứng lại chiến đấu , còn quan anh bà mịa nó chạy dắt dò qua Mỹ và các nước giãy chết hết Chị
* Chi Nguyen
Lan Phuong Vu Thi
Xấu hổ cho dân vịt 
* Thi Chi Vo
100% là không
* Nguyễn Bangloi
Việt nam???? Chạy là thượng sách kkkk
* Thanh Nguyen
Chạy đâu cho khỏi nắng. Nếu dân chạy hết sạch, thì tìm đâu ra dân để Làm Bia đỡ đạn cho bộ đội cụ hồ? Dùng dân làm Lá Chắn là cách đánh giặc Tài Tình, Thần Sầu Qúy Khóc của đảng Diệt Cộng.. Chỉ có đảng Diệt Cộng mới có cơ hội Thoát Chết thôi!!!
 -------------
 
Trung Son Nguyen
Khi đất nước lâm nguy !!!

* Dao Huynh
Chọc giận Do Thái .. Tức là gặp hang kiến lữa !!!? Người Do Thái không bao giờ biết thua là gì !!? Nhất là trả thù rất ác độc và tàn khốc .. Đợi xem trong vòng 1-2 tuần tới sẽ thấy !!!??
 
* Trung Pham
con csvn lũ Tàu cộng chiếm biển đảo đưa tàu cá ra chống chọi.
Lien Hoa Dao
Một đất nước, một dân tộc thật tuyệt vời
* Thi My Doan
Nghĩ người mà ngẫm đến ta rồi buồn lạ lùng sao VNCH phải sống dưới ách gông cùm xiềng xích độc tài cộng sản , chúng nó chỉ biết hèn với giặc ác với dân và còn tuyên bố hùng hồn thà mất nước còn hơn mất đảng ,thà giết lầm người vô tội còn hơn bỏ sót ,chi mà rùng rợn và khủng khiếp quá
* Huey Nguyen
Tôi cũng đang chờ xem con cái David làm ăn
--------------

Nguyễn Nam·
Nhìn Hamas Bất Ngờ Tấn Công Israel Nhớ Mậu Thân 1968.
Nhìn hình ảnh quân Hamas bất ngờ đồng loạt tấn công khắp miền Nam Israel làm dân Do Thái hoảng loạn bỏ chạy thật kinh khủng .
 
Nhưng xin nhắc lại cho các bạn trẻ miền Nam biết rằng hồi năm 1968 Mậu Thân những cảnh tàn phá ở các đô thị miền Nam cũng kinh hoàng vô cùng khi các thành phố miền Nam cũng đồng loạt bị những vị khách không mời ”thăm viếng”ngay trong đêm giao thừa 1968.
 
Mậu Thân 1968 ”khách quý” ghé thăm, xua quân tấn công bất ngờ vào 44 tỉnh thành của Nam Việt Nam làm nhiều người dân màn trời chiếu đất,chạy tuột quần, rất nhiều người bỏ mạng.
 
Đó là đêm giao thừa 30/01/1968. Phải nói là dân miền Nam được đón cái Tết kinh hoàng trong chết chóc, máu đổ đầu rơi, nhà cửa tan tành, lửa cháy đỏ rực.Tết mà gồng gánh nhau chạy tản cư, tiếng oán hận thấu trời xanh. Tết Mậu Thân 1968 kinh hoàng,dân miền Nam ăn Tết nhà tan cửa nát,màn trời chiếu đất,chết chồng lạc vợ, tiếng khóc vang khắp nơi.
“Đếm đi anh, đếm đi anh bao hồn oan đó
Mồ chẳng xinh, cỏ chẳng xanh
Người nghìn sau nhắc chuyện đường thành…”
Tại Huế, Mậu Thân 68 hãi hùng, kinh thành tan nát, súng đạn bay vào tận ngai vàng trong điện Thái Hoa, xác chết đầy đường…

“Đàn con nay khôn lớn mang gươm đao vào xóm làng…”
Nguyễn Gia Việt.
 
------------
Comments:
* Binh Pham
Thanh Nguyen Tập cận Bình không có phản đối về cuộc tấn công khủng bố của bọn này.Giống như thời VNCH bọn CS luôn ủng hộ ca ngợi cho các vụ đặt bom, pháo kích vào thường dân miền Nam vô tội.
* Thanh Nguyen
Binh Pham * Đó là điều Dĩ Nhiên.
* Nếu chiến tranh chết chóc xảy ra khắp địa cầu, thi TÀU + và bọn Ác Nhân Diệt Cộng rất mừng, vì đó là lúc chúng có CƠ HỘI CHOM CHỈA, và CƯỚP BÓC.
* Bây giờ là lúc thằng TÀU + và Diệt Cộng dễ dàng Thi Hành Hiệp Định Hội Nghị Thành Đô 1 cách Danh Chánh Ngôn Thuận mà không ai dám HÓ HÉ.
* Van Thông Nguyen
Lý do thứ 2 có vẻ gần với thực tế hơn đỏ bác à.
Lò lửa bên Trung Đông có lẽ căng thẳng hơn, cho dầu cuộc chiến tại Ukraine mất nhiều người, thực lực tiềm năng quân sự bắt đầu lộ diện...
Tại sao? Bởi Trung Đông là nơi sẵn sinh ra nhiều tổ chức Hồi giáo cực đoan và sách cuối Khải Huyền của Kinh Thánh cũng dự ngôn như thế.
Thế giới lại tiếp tục diễn ra,các cường quốc thải một số khí tài quân sự đã cũ,trình diễn vũ khí mới để bán buôn, và các nước nhược tiểu là con mồi được nhắm tới.
Nga hù thế giới bằng vũ khí hạt nhân, nhưng chắc rằng chẳng dám, bởi khi anh bấm nút, thì riêng ở Châu Âu có sẵn 4 điểm (ngoài Mỹ) đã chĩa vào Nga rồi. Trung Cộng+bắc Triều Tiên có thể hợp tác thành 1 khối, nhưng thế gọng kìm Mỹ -Nhật-Hàn-Úc-Ấn Độ làm cho Trung+không dám bắt nạt, ra tay.Chắc chỉ dám đứng sau lưng ném đá dấu tay!
Trung Đông sẽ là mồi lửa
* Tu Le
Van Thông Nguyen cãm ơn bạn cho tôi biết thêm về ý niệm thượng Đế tôi cũng nghĩ cuộc chiến giữa Nga và Ukraine chỉ là diện trung đông mới là điểm sẽ là trận thư hùng của thế giới ai cũng muốn góp tay để chia phần dầu hỏa hiếm hoi còn sót lại trên qủa địa cầu nầy , cám ơn bạn đã đọc và góp ý đó là món quà thật khích lệ đối tôi
* Van Thông Nguyen
Tôi cũng theo dõi nhiều bác à.
Nên có những nhận xét như thế.
Cũng điên điên với Putin!!!
 
* Trung Pham
truoc sau gì cũng xảy ra, chi có mấy thằng giàu mới sợ chết như Putin, Tập cận bình va mấy thằng cán bộ csvn quá nhiều tiền nên sợ chết.mong sao sớm xảy ra.
* Thanh Nguyen
Trung Pham ; TÀU +, và Diệt + đã đưa tiền bạc tài sản, và thân nhân qua Mỹ gần hết rồi. Nếu có gì, chúng lên máy bay là XONG!
* Vũ Trần
Đụng tới người do Thái thì xem như xong phim rồi những nhà tài phiệt lớn thường có gốc Do Thái và họ rất tài giỏi và ý thức dân tộc của họ rất cao khi xưa khg có gì mà họ còn đánh bại liên minh các nước Arập
* Lôm Côm
Vũ Trần VNCH bị bỏ rơi..có bàn tay Do Thái..kkk..quá nguy hiểm
 
 
 

No comments: