Thursday, October 12, 2023

Bọn mình - Ngọc Trân (fb Trân Nguyễn Bđq)

Bọn mình

Ngọc Trân - fb Trân Nguyễn Bđq
 
 
 
--------------

Mười tám tuổi mày rời xa sách vở
Vội lên đường theo tiếng gọi quê hương
Khoác chiến y từ giã bạn cùng trường
Vì đất nước lao mình vào sương gió.
Những lần phép mày về từ ngoài ngõ
Đón mừng mày những thằng bạn học xưa
Chuyện hành quân nghe mày kể say sưa
Vững tay súng cho thêm mùa lúa chín.
Rồi đất nước chìm dần trong chinh chiến
Mày ít về chốn cũ gặp lại nhau
Giữ quê hương rồi thằng trước thằng sau
Cùng nối gót theo nhau mùa ly loạn.
Mải chiến đấu nên bọn mình thỉnh thoảng
Gặp tình cờ ta kể chuyện chiến trường
Những bạn bè ngã gục những đau thương
Cho đất mẹ xanh lên niềm hy vọng.
Những kỷ niệm thời hoa niên mơ mộng
Những mối tình lãng mạng thưở học sinh
Hỏi thăm nhau giờ được mấy cuộc tình
Cùng cười ngất! Ai thèm yêu lính chiến!
Tao vẫn nhớ mối tình đầu tha thiết
Vẫn yêu nhau dù chẳng được gần nhau
Nàng sang ngang vào một sáng mưa ngâu
Mang thương nhớ cùng nỗi buồn chất ngất!
Bọn chúng mình như cánh chim phiêu bạt
Đường hành quân mòn hết gót giầy "sô" (Shaut)
 
Từ rừng sâu cùng sông núi mịt mờ

Thằng Quảng Trị thằng Kon Tum, An Lộc.
Những chàng trai vẫy vùng trong gió lộng
Đem thân mình dâng hiến cho quê hương
Thằng làm quen với sóng biển chập chùng
Giữ biển đảo cùng hải âu làm bạn.
Mong một ngày quê hương thôi lửa loạn
Ta cùng nhau về thăm lại mái trường
 
Nào ngờ đâu tan vỡ giấc mộng thường

Ôm mối hận cho nửa đời còn lại.
Thằng chôn thây trong tù đầy khổ ải
Thằng lưu vong nhớ mãi chuyện ngày xưa
Giờ gặp nhau mái tóc đã bạc phơ
Chuyện cơm áo xứ người sao mặn đắng!
Đón xuân sang lòng nghe sao xa vắng
Chuyện hành quân thường thấy những đêm mơ
Buồn mênh mang khi gió nhẹ vào thu
Rồi đông đến ôm nỗi buồn viễn xứ!
Bọn chúng mình giờ còn dăm ba đứa.......
Ngọc Trân

No comments: