Wednesday, October 4, 2023

Chính sự Hoa Kỳ - Quang Dang

Chính sự Hoa Kỳ

Quang Dang

Đã từ lâu, tôi ngừng. Không viết stt về chính sự Hoa Kỳ và những vấn đề liên quan đến ông Tổng Thống Donald J Trump.
-------------- 
 
-------------------

Mặc dù tôi vẫn luôn yêu quý ông ấy, luôn cầu mong cho ông được khỏe mạnh, bình an. Thêm chút ích kỷ, là dù biết rõ tuổi tác của ông ấy. Nhưng vẫn mong ông trở lại Tòa Bạch Ốc. Vì chỉ khi ông là Tổng Thống Mỹ, thì thế giới mới ổn định. Đời sống người dân mới an lành và kinh tế toàn cầu sẽ thịnh vượng. 
 
Lý do không muốn viết nữa, vì cũng như nhiều người trên toàn thế giới. Ngoại trừ bọn bị điều hành bởi nhóm Deep State như đảng dâm chủ Mỹ, tự do Canada và thiên tả Âu Châu!
 
Không một ai có thể ngờ! Hoa kỳ là một Quốc Gia tiến bộ và văn minh nhất trên hành tinh có con người là Trái đất này, dù lập Quốc rất non trẻ.
 
Họ có bản Hiến Pháp và hệ thống tam quyền phân lập tuyệt vời để xứng đáng là Quốc Gia dẫn đầu về nền Dân Chủ và Nhân Quyền. 
 
Cũng từ sự văn minh và nhân bản của Hoa Kỳ mà Truyền Thông đã được nâng cấp thành Đệ Tứ Quyền dù chỉ là Luật bất thành văn vì chưa được ghi trong Hiến Pháp. 
 
Vậy mà ... cả thế giới bị BỊP!
Vì khi ông Trump đắc cử Tổng Thống vào nhiệm kỳ 2016 - 2020. Ông soi đèn vào Đầm lầy DC. Ông vạch mặt Deep State ... thì toàn bộ sự thối nát ngấm ngầm bao lâu nay của bọn Chính khách ngụy quân tử Mỹ mới bị phơi bày!
 
Mục đích muốn trở thành Tổng Thống của ông chỉ là vì thế. Vì thấy đất nước Hoa kỳ đang ... chìm và chết bởi TÀU!
Rất tiếc, vì ông Trump không phải là Chính khách chuyên nghiệp để có sẵn một Staff yêu nước thương dân support. 
 
Mà cay đắng thay, hơn nửa nội các của ông đã là bọn RINOS luôn hợp tác với bọn dâm chủ, nhận lệnh từ thế lực ngầm để ngăn cản tất cả những Chính sách tuyệt vời của ông ấy. Và ghê gớm nhất là quyết phải triệt hạ được ông!
 
Cho nên, mặc dù ông là một người cương nghị, không sờn lòng lùi bước trước những khó khăn. Nhưng "Mãnh Hổ Nan, Địch Quần Hồ", dù ông có là một con Sư Tử dũng mãnh đến đâu. Nhưng giữa vòng vây của bầy lang sói ...!
 
Từ bị vạch mặt. Chúng lộ mặt luôn. Chơi ông Trump sát ván!
Từ bọn tài phiệt thiên tả với tổng số tài sản gộp lại, nhiều hơn của ông mấy ngàn lần, đơn vị tính bằng Tỉ Mỹ Kim.
 
Từ cả 3 ngành Lập pháp, Hành pháp và Tư pháp. Và từ tất cả các cơ quan truyền thông lớn, đều vâng lệnh bọn thế lực ngầm.
Hè nhau trù dập, cấu xé, bôi nhọ đánh phá. Hầu triệt tiêu ông!
 
Kẻ thù chẳng xa xôi như Pelosi, như Adam Schiff.
Mà ngay cả những người kề vai sát cánh cạnh ông với chức quyền cao ngất ngưởng. 
 
- Phó TT Mike Pense, chủ tịch Hạ viện Paul Ryan, bộ trưởng Tư Pháp William Bar, Thống đốc tiểu bang Mit Romney, chủ tịch Thượng viện Mitch McConnel, Thượng nghị sĩ chủ tịch ủy ban Quân Pháp John McCain ... mèng ơi dù chưa kể được thêm vài trăm tên tuổi nữa, thử nghĩ coi. Phản tướng cỡ đó thì Vua nào mà sống nổi!
 
Nếu là người khác. Chắc đã té Ngựa từ lâu!
Học từ cộng sản, bọn dâm chủ Mỹ chơi trò xiết hầu bao và trù dập để triệt hạ và làm nao núng tinh thần TT Trump và số ít những người thân cận vẫn muốn bảo vệ ông. 
 
Dâm chủ tư pháp dùng tiền thuế của Dân, ra lệnh cho các biện lý và quan tòa thiên tả. Cứ bầy trò kết tội ông và phe nhóm, để họ bị kiệt quệ tài chính và hoảng sợ. 
 
Không nói, ai cũng biết. Khi bọn obama, hillary, biden, pelosi, alexandria ocasio cortez ... trước khi thành chính khách thì gia tài chưa đến tiền triệu. Mà nay Net Worth của tụi nó toàn là mấy trăm triệu hay bạc tỉ.
Trong khi ông Trump. Trước khi là Chính khách thì tỉ phú thương gia Trump có hơn 4 tỉ. Làm Tổng Thống 4 năm không lương, tài sản chỉ còn 2 tỉ.
 
Vậy đó, vậy mà bọn Người Vẹt vẫn ra rả chó hùa chửi rủa ông Trump với giọng điệu rất côn đồ, đểu cáng thua phường thất học!
 
Viết stt ngậm ngùi này
để than thân đã sinh lầm hay sinh đúng vào thế kỷ được làm nhân chứng cho nhiều cảnh Thế Thái Nhân Tình.
- Lần đầu tiên Tổng Thống Hoa Kỳ bị đấu tố với tội danh trọng tội!
- Lần đầu tiên chủ tịch Hạ viện Hoa kỳ bị truất phế !
Và viết, vì hình như Trời Cao Có Mắt.
Mặc dù cuộc đời của ông Trump từ ngày là Tổng Thống cho đến nay. Ông gian nan hơn Thúy Kiều của Cụ Nguyễn Du vạn lần. Nhưng ông vẫn là ông Trump. Ông vẫn còn đó. Ông vượt được gần hết các oan tình trên Tòa Án.
 
Và ông đang được Quốc Hội đề cử vào chức chủ tịch Hạ viện mà nơi đó Đảng Cộng Hòa của ông đang nắm đa số.
 
Chẳng biết ông Trump sẽ nhận lời hay không vì tánh khí của ông sĩ diện lắm. Ông chiến đấu để có những gì ông muốn, chứ không chờ ai bầy cỗ cho ông xơi.
Nhưng cũng mong ông tạm dẹp tự ái một chút.
Nhận cái chức vụ có quyền hạn thứ 3, để dẫn dắt MAGA thực hiện những chuyện quan trọng cho đất nước, và giải quyết được cái ung nhọt của Quốc Gia Hoa Kỳ là giòng họ bí đần với thằng anh 3 thợ săn!
***
Nhân đây cũng xin trả lời thắc mắc của vài bạn Facebook.
Các bạn hỏi: thấy anh thích viết, sao ít thấy anh viết về những sự thối nát của xã hội Việt Nam?
Xin thưa:
- Cũng muốn viết lắm. Nhưng khi chê trách cái bọn tà quyền chính phủ csvn, thì phải có cái gì hãnh diện hơn để so sánh.
Đọc đoạn bài ở trên. Các bạn thấy các nước bô bô có Dân Chủ Nhân Quyền mà cũng chó má y như thế.
Thì sao tôi dám mở miệng!
---------------
 
Comments:
Hung Le
Cuộc nội chiến của 2 đảng nắm quyền DC&CH đã đến hồi quyết liệt không lối thoát,rất ảnh hưởng đến kinh tế chính trị toàn cầu, brother Quang đã viết lên những gì mà mình cũng muốn nói (thank you) hơn phân nửa người dân Mỹ cũng điều biết rõ, ủng hộ đại ca Trump giờ chỉ còn biết cầu nguyện 🙏cho ông vượt qua khó khăn.
I love MAGA
Quang Dang
Hung Le Cám ơn anh đồng chí hướng.
* Hung Le
Quang Dang chúc brother Quang một ngày thật bình an.
* Dzung Vo
Màn cuối đang được hạ rồi, nén chờ thêm ít tháng.
Văn minh Maga trên toàn thế giới đang cận kề Anh!
Kaya Nguyen
Đọc status của chú mà ngậm ngùi😥😥...
Ông Trump dù bị lũ con lừa đánh tơi tả nhưng chúng không thể thắng được, vì Chúa che chở cho người công chính.
Con tin tưởng như vậy.
Con xin phép chú Lão share về bên fb của con nhé, xin cảm ơn chú
Quang Dang
Kaya Nguyen Cháu rất cẩn thận giùm cho Chú nhen.
Chú nhiều cái lo lắm rồi. Không còn chỗ lo được thêm!
Dưới triều đại bí đần:
Hạng nhất là bờ lờ mờ
Hạng nhì là dân chuyển giới
Hạng ba là bọn di dân lậu
Hạng 4 là con nít Mỹ
Hạng 5 mới là phái nữ.
Bên đó bọn không trắng và di dân lậu đang hoành hành.
Cháu đi làm hay có việc ra ngoài, ngó trước ngó sau giùm.
Lỡ gặp chuyện, có Súng chơi Súng. Có Dao chơi Dao. Chơi móng tay và răng. Defense tới cùng ...
Ok?
Hanh Nguyen
Rat dung 👏 toi chi di bau khi Ong Trump ra ung cu
-----------
 
 
--------------
Tran Quang
CÁC VỊ KHÔNG BIẾT NHỤC LÀ GÌ Ư ?
Huỳnh Hậu
Hôm qua tôi đọc bài viết tâm tình của một bạn fb mà cảm thấy tâm trạng của cá nhân mình cũng chẳng khác gì!
Anh bạn sống ở Mỹ và trước đây cũng hay viết bài, đề cập tới tình trạng thối nát của chế độ CSVN . 
 
Nhưng khá lâu anh bạn không nhắc gì tới những bất cập, xấu xa của bộ máy VN Xã Nghĩa. Được hỏi lý do , anh bạn cho biết từ khi Joe Biden lên làm tổng thống Mỹ 46 , nền chính trị Mỹ dần đi vào chỗ mục ruỗng, tam quyền không còn phân lập mà chồng chéo lên nhau , tham nhũng tràn Lan , luật pháp hiến pháp bị coi thường, những cơ quan quyền lực của chính phủ được dùng làm vũ khí ( weaponized) để triệt hạ đối thủ chính trị , như vậy nền chính trị của Mỹ cũng thối hoắc như của Việt Cộng , lấy tư cách gì mà chỉ trích, phê phán? 
 
Cá nhân tôi không đến nỗi bị gò bó như anh bạn , vì tôi tin rằng người dân Mỹ rồi đây sẽ biết dùng lá phiếu của mình để CHẤN CHỈNH lại bộ máy chính quyền Mỹ đang suy bại trầm trọng trong bàn tay của tập đoàn DÂN CHỦ CỘNG SẢN Joe Biden .
 
Nhưng nói thành thật, cá nhân tôi rất buồn khi mỗi ngày phải nhìn phải nghe những biểu hiện đê tiện bỉ ổi của phe DC đang cầm quyền.
 
Gia đình Joe Biden tội lỗi ngập đầu với bằng chứng như núi , liên quan tới Nga , Ukraine , China v.v.
Rồi cuộc điều tra của Hạ Viện cũng khui ra những bê bối xấu xa của các cơ quan FBI , CIA , DOJ , BỘ NỘI AN v.v. Nhưng tất cả đều được phe DC bao che giấu giếm.
 
Bạn không thể tưởng tượng được chính quyền Joe Biden , chẳng những cho phép hàng triệu người nhập cư bất hợp pháp trở thành thường trú nhân để có thể đi bầu có lợi cho phe DC , mà còn ra lịnh cho BORDER GUARDS cắt hàng rào kẽm gai ở biên giới Mỹ- Mexico cho người nhập cư bất hợp pháp tràn vào. Đến nỗi Thống Đốc Texas Greg Abbott phải ra lịnh vệ binh quốc gia tái lập hàng rào kẽm gai kiên cố hơn! 
 
Thượng bất chính thì có Joe Biden , còn bên dưới thì TNS Bob Menendez (DC ) , Chủ Tịch Đối Ngoại Thượng Viện, bị truy tố nhận hối lộ của các doanh nhân, liên quan tới Ai Cập, để bán những tin tức có lợi cho ngoại bang.
 
Riêng ở bang California, với chính sách mị dân của thống đốc Gavin Newdom , ưu ái dân đen để kiếm phiếu cho tham vọng ra ứng cử tổng thống Mỹ 2024 , đã biến tiểu bang California thành một nơi mà bọn vô pháp luật ăn cướp công khai giữa thanh thiên bạch nhật.
 
Phe DC cộng sản của Joe Biden không quan tâm tới nền kinh tế lạm phát phi mã của Mỹ , không lo cho việc trật tự xã hội bị đảo lộn vì nạn nhập cư bất hợp pháp, vì nạn ăn cướp công khai , không cần chấn chỉnh hành vi ngồi ỉa trên luật/ hiến pháp Mỹ của các cơ quan công quyền!
 
ĐIỀU MÀ PHE DÂN CHỦ CỘNG SẢN MỸ HIỆN NAY CHÚ TÂM THỰC HIỆN LÀ : BẰNG MỌI CÁCH PHẢI CẤM CỬA ÔNG DONALD J. TRUMP , KHÔNG CHO ÔNG RA ỨNG CỬ TỔNG THỐNG MỸ 47 VÀO NĂM 2024 .
 
Bạn hãy nhìn hai cái mặt hắc ám được đính kèm:
1- Chánh án Arthur Engoron thuộc Manhattan Supreme Court đang ngồi xử vụ ông Trump “ khai khống giá trị tài sản để lừa bịp ngân hàng và bảo hiểm “ 
 
2-
Con mụ bộ trưởng tư pháp New York Letitia James , người đưa ra vụ kiện Mr. Trump.
 
Trong vụ này không có ngân hàng hay hãng bảo hiểm nào kiện cáo Trump, và ông Trump chẳng nợ nần gì ai , nhưng mụ Letitia James vẫn truy tố Trump khai khống giá trị của sân golf , khách sạn, Mar - a - Lago v.v. để mượn tiền ngân hàng, để lừa bảo hiểm, để được ghi danh là tỉ phú trong Forbes Billionaire Lists v.v. Xin lỗi chứ toàn là những cáo trạng ruồi bu cứt chó!
 
Mục đích của 2 tên DC cộng sản Letitia James và Arthur Engoron là gì?
Nói đơn giản là ELECTION INTERFERENCE!
Diễn nôm là giữ chân ông Trump trong những phiên tòa vô vị ( có thể kéo dài tới cuối năm ) để ông không thể đi vận động được , nhất là ở những tiểu bang quan trọng như Iowa , New Hampshire , South Carolina v.v.
 
WHAT A DISGRACE FOR THE COMMUNIST
DEMOCRATIC GROUP !
THẬT LÀ MỘT SỰ NHỤC NHÃ CHO BỌN DÂN CHỦ CỘNG SẢN MỸ!
 
Những trò đê tiện bỉ ổi mà phe DC cộng sản Mỹ dùng để đối phó với Mr. Trump đã khiến cho ngay cả Putin cũng lắc đầu. Putin nói “ Họ xử Trump một cách vô lối như vậy trước thế giới chỉ bày ra sự ruỗng mục của nền dân chủ Mỹ, rồi đây họ nói về dân chủ còn ai nghe ? “
 
Cá nhân tôi uất ức trước cảnh đời ô trọc mà viết bài này , nhưng tôi đâu có khả năng thay đổi điều gì!
Nhưng tôi vẫn muốn gửi đến những cái mặt mốc trong cộng đồng VN hải ngoại, lâu nay nhắm mắt bịt tai trước SỰ THẬT, hà hơi tiếp sức cho tập đoàn Joe Biden, một câu hỏi rất ngắn: CÁC VỊ KHÔNG BIẾT NHỤC LÀ GÌ Ư ?
Huỳnh Hậu
 
 

No comments: