Saturday, October 7, 2023

Đã đến lúc nói lời CẢM ƠN. It is time to say "THANK YOU!" - Nguyễn Văn Thành K28

 XIN ĐƯỢC NÓI LỜI CẢM ƠN! Đã đến lúc nói lời CẢM ƠN
It is time to say "THANK YOU!"
 
 
-----------------
 
-------------------

* Là 1 người lính Nhảy Dù thất trận, tôi phải trả gía cho sự thất trận, rồi Trốn Chạy, rồi tha phương cầu thực. Cuối cùng, tôi nhận nơi đây; USA, là quê hương. Và đây sẽ là quê hương của con cháu chúng tôi cho đến nhiều đời sau nữa. Không biết bao nhiêu đời? 
 
Những năm đầu này, phèn chua vẫn còn bám từ mặt mày cho đến từng thớ thịt. Tất cả những gì chúng tôi dùng để che thân, từ đầu đến chân đều do người ta ban cho. 
 
Chỉ cầu mong Hồn Thiêng Sông Núi, Anh Linh Tử Sĩ, và các bậc đàn anh Coi Ngó, và Dìu Dắt chúng tôi; để chúng tôi có thể vượt qua giai đoạn KHÓ KHĂN ban đầu và Hội Nhập vào thế giới mới toanh này. 
 
* Tôi cũng Cảm Ơn EM; người con gái Ngụy miền Nam năm xưa; bên cạnh tôi, đã cùng tôi vào Sinh ra Tử; đã giúp NUÔI tôi trở lại trường học Tái Lập cuộc đời cho đến hôm nay, 10/6/2023...
* Cảm ơn Trời Đất.
---------------
 
Comments:
* Thanh Nguyen
Vừa post lên để nói lời Cảm Ơn cần PHẢI nói, thì thằng Út động lòng và hỏi:
- "How come my shorts are so short??" - [Ba mẹ làm thế nào mà quần sọt của con ngắn qúa vậy?? Thấy xấu xí, và kỳ cục làm sao]
* Thanh Nguyen
*** Và câu trả lời không được trôi chảy của tôi:
- At this time, mom did not buy anything for you and your older brother, because mom needed to save money for our living. You had what we received from Americans. We tried to RAISE both of you the best we COULD.
[Lúc này mẹ không mua gì cho các con, vì mẹ cần tiết kiệm tiền bạc để trang trải cho cuộc sống của chúng ta. Con mặc thứ mà chúng ta đã nhận được từ người Mỹ. Ba mẹ đã cố gắng hết mình để NUÔI NẤNG, và DẠY DỖ các con trong khả năng của mình.]
 
* Tri Duc Tran
Thanh Nguyen Phải kể cho cháu nghe chuyện : Ta đã từng tự sửa Jaspe và Worsted chỉ với lưỡi dao lam và kim chỉ may bằng tay
* Thanh Nguyen
Tri Duc Tran ; Tội nghiệp cho người lính thất trận. Đó là cái gía phải trả. Người bạn cùng lớp của tôi. Thế cũng xong 1 kiếp người.
* Tri Duc Tran
Thanh Nguyen Đến bây giờ mọi việc đã an bài,tuy rất cực nhưng xét lại vẫn thấy còn may mắn
* Thanh Nguyen
Tri Duc Tran ; Dạ. Chào bác. Bây giờ con mới hiểu sơ sơ về quảng đời không may của bác và ba con. Ba ít kể cho anh em con nghe những khó khăn năm xưa của các vị. Ba chỉ kể gần đây thôi. Có lẽ ba không muốn gây ảnh hưởng cho việc lập nghiệp của anh em con trong lúc tuổi còn qúa trẻ, và bồng bột. Cảm ơn. Chúc bác và gia đình an vui, khỏe mạnh.
* Tri Duc Tran
Thanh Nguyen Cám ơn cháu rất nhiều ,quá khứ có nhiều chuyện rất không vui,nhắc lại với các cháu hóa ra mình lại kể công,
 
Thu Thủy
Chúc mừng gia đình bạn đã được sống nơi tốt đẹp ( Mỹ = đẹp )
Thương người dân thiện lành thấp cổ bé họng đang trên quê hương mình
Điep Nguyen Van
Chúc gia đình bình an
* Anthony Hayward
Có SĐ 18 BB tử thủ Long Khánh đây NT. 38 năm sống ở xứ sở tự do này, xin nhận nơi này làm quê hương.
* Trung Pham
thật ra không phải thất trận mà vì tên hèn tương Duong van Minh chưa đánh da hàn tên này ăn cơm quốc gia thờ ma cs.
* Thanh Nguyen
Trung Pham ; Cảm ơn. Anh nói không sai, nhưng dù muốn dù không, chúng ta vẫn phải chấp nhận cảnh oan trái năm xưa. Cá nhân tôi KHÔNG CHẤP NHẬN lời đầu hàng của tên HÈN TƯỚNG họ DƯƠNG. Cho nên tôi phải tìm lối riêng cho mình.
* Thanh Nguyen
Andy Truong ; tên HÈN TƯỚNG họ DƯƠNG sẽ bị dân Việt Nguyền Rủa đời đời. Con cháu của nó cũng Không Yên đời đời kiếp kiếp.
Doangoc Nguyen
Chúc đại gia đình chiến hữu luôn an mạnh nơi Quê Hương Mới, và các thế hệ sau luôn thành công trên miền đất đầy cơ hội này
* Chanh Pham
Thanh Nguyen
Chúc mừng gia đình bạn 🌹
Cháu Nội trai đầu tiên của chúng tôi đang phục vụ trong binh chủng Không Quân của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ.
* Thanh Nguyen
Chanh Pham , congratulation. Chúc mừng. Chúc mừng cho chúng ta.
* Tân Nguyễn Minh
Cuộc đời người lính trong thời chiến loạn, chúng ta đã chấp nhận mọi gian khổ+với sự nhục vinh.
Chẳng hề gì chẳng hề gì. Mong rằng anh đừng nao lòng dù là một chút. Xin chúc anh vui trong hạnh phúc và vinh hạnh với chính mình.
* Thanh Nguyen
Tân Nguyễn Minh ; Cảm ơn lòng thành của anh. Anh cũng vậy. Chúc anh và gia đình an khang, hạnh phúc.
Le Hai
Những lời tâm sự thật ấm lòng Giấc mơ ước bao Người..
* Loc Le
Chào anh, vậy cũng ổn rồi, chúc GĐ sức khỏe thật nhiều.
Đang Trung Nguyễn
Anh lính nhảy dù vào sinh ra tử
Trận không thua, chỉ bỏ lỡ cuộc chơi..
* Dung Lam Vo
Xin chúc mừng gia đình ảnh.
* Đặng Đẹp
Chúc đại gia đình luôn Bình An.NDCG
* Hong Le
Chúc mừng bạn tìm được bến đỗ tự do và hạnh phúc
* Tăng Chí Cường
Chúc mừng bạn và gia đình đã đến nơi tuyệt vời. Cầu mong gia đình bạn luôn hạnh phúc bên nhau
* Dan Hoang
Chúc mừng anh chị và gia đình.
* Yên Nguyễn
Tạ ơn Chúa..!
Xin Chúc mừng..!
* Hung Duy
Bây giờ mà được như vậy là nhất rồi,
* Nguyễn Thế
NT .!! Có dịp nào đó ghé , viếng Quê hương nhớ đến Xóm CÙI BRVT… nón bêrê VB và nón Sắt thì đầy …. Welcome. ( From 16th class to 31st class )
* An Nguyen
Chúc mừng.NDCG

 

No comments: