Tuesday, October 17, 2023

NẾU MỘT MAI TÔI CHẾT - Nho Dang K23

NẾU MỘT MAI TÔI CHẾT

Nho Dang K23



------------ 
Nếu một mai tôi chết

Mặc cho tôi bộ chiến phục ngày xưa
Đội cho tôi chiếc mũ trận trên đầu
Hành trang đó một thời đi chiến đấu
Nhớ đừng quên đôi giày saut ra trận
Chiếc ba lô ấp ủ một đời trai
Quàng cho tôi trên cổ tấm thẻ bài
Đời lính trận chỉ cần bao nhiêu đó
Trường sơn ơi ta vẫn còn mong đợi
Ngày trở về biên giới trắng sương rơi
 
Đường hành quân đi chưa hết nửa đời

Sao lỡ bỏ đoạn đường đi còn lại!
Ta sẽ về đứng dưới núi Chư Pao
Về KonTum ngồi dưới những chiến hào
Vào Thanh An ra sở trà Catex
Trận chiến vẫn còn mai Thanh Giáo , Đức Cơ
Đời lính chiến ngược xuôi như đi chợ
Sáng Pleiku chiều Kiến Đức nhảy Nhân Cơ
Chiều dừng quân anh lính trẻ bơ phờ
Ngày trở lai Kontum vào Võ Định
 
Cuộc chiến vẫn còn không mong đợi
Pháo quân thù xối xả mưa rơi
Trung nghĩa ơi một bên sông một bên dựa núi
Xóm đạo hiền hoà tan nát tả tơi
Đời lính chiến vẫn còn trong giấc ngủ
Vẫn nằm mơ trong cuộc sống phù du
Nếu một mai yên giấc ngủ thiên thu
Một kiếp nữa xin vẫn còn cầm súng
Tổ quốc ơi đừng cho tôi ân huệ !
Bởi vì tôi tuổi trẻ quá u mê
Bởi vì đâu tức tưởi bỏ đi về ?
Khi nòng súng vần còn nguyên viên đan!
--------------
 
Comments:
* Nguyễn Dinhquyen
Hay quá Nt ơi ! Khi về với đất Mẹ nguyện ước mong được sự quan tâm đến với mình.
* Dy Tran
Muon roi nuoc mat, minh bay gio chi con song voi di vang de an ui nhung ngay con lai tren doi...Tho rat la cam dong..
* Hoàng Quyền
Đại ca ơi bên này không có đâu hiếm lắm mong anh sống lâu với con cháu vui vẻ gia đình
Chúc gia đình anh chị và các cháu luôn khỏe mạnh trong niềm tin
* Hoa Thuỷ Tiên
Quá tuyệt !
Bài thơ rất hay và rất cảm động. Hình ảnh người lính vẫn không bao giờ mờ phai trong lòng của muôn người, muôn đời.
Em chúc anh luôn vui vẻ, bình an và viết nhiều thơ hay cho bạn đọc chia sẻ , những niềm vui và những nỗi buồn. Chúc anh ngày mới vui vẻ !
Phung Mai
Giấc mơ anh còn thấy mình xung trận,
Giấc mơ tui chỉ thấy nỗi nghẹn trào
* Minh Tran
Bạn có tin tức gì về anh Khánh không ? Xin nói cho mình biết !
* Thanh Nguyen
Y chang lúc trước hàng Quân Dd 3/1/45/23BB.Chuc Anh khỏe mạnh
* Hoang Nam
A Phan văn Khánh Khóa 12 VBĐL người bi đì nhiều nhât Quê Gio Linh Qtri tu dòng đến chức 5
Có nhiều Kn với tôi ! 1973 ở đồi Eo jos bắc đòi
tròn thương nghe những bản nhac Pháp qua chiếc magnetofon buuôn não nuôt !
1980 anh đi tù cải tao về ở Suối Nghệ Long Khanh
biết vây nhưg chưa môt lần ghé thăm ! Rồi đến năm đi Ho đầu tiên rồi từ đó biền biêt !!!
 

No comments: