Wednesday, October 25, 2023

LẠY CHÚA TÔI ... Kim Qui Huế

LẠY CHÚA TÔI ...

Kim Qui Huế
Ngày xưa ấy, trên bước chân chinh chiến...
Trời miền Tây mãi cứ mãi lao xao ...
Ngày xưa ấy , quen em sáng đi lễ ...
Em ở đâu, sao lại vắng tiếng cười ?...

-------------------
@ LẠY CHÚA TÔI ...

* Ngày xưa ấy, trên bước chân chinh chiến.
Ngang giáo đường trơ trọi nóc Nhà Chung .
Tháp chuông nghe bồi hồi , qúa ngậm ngùi.
Chúa chết lặng nhìn đàn chiên tơi tả !!!
* Ngày xưa ấy, chiến y màu vàng chạch .
Đất ruộng đồng phèn úa dòng phù sa .
Trời miền Tây mãi cứ mãi lao xao .
Ánh hỏa châu soi đêm trường nghèn nghẹn .
* Chông , mìn bẩy giăng đầy như thầm hẹn .
Ngày trở về trên cặp nạng gỗ tre .
Đời Kinh Kha một đi không trở lại ...
Dẫu biết vậy , mà hồn lắm ngổn ngang .
* Ngày xưa ấy , quen em sáng đi lễ . 
 
Sương sớm rơi rất nhẹ nóc Thánh đường.

Trong tay em , xâu chuỗi hạt Mân Côi .
Gương mặt em như Thiên Thần lạc lối ...
 
* Mình xa nhau sau khi tàn cuộc chiến.
Mình quên nhau trong cơm áo gạo tiền .
Ai cũng lạc vào cung mê hồn trận .
Nhưng lối ra , thì đã đóng lại rồi ...
* Trời mưa giăng chạnh lòng người cô lữ .
Từng giọt rơi quay quắt buốt lòng người .
Em ở đâu, sao lại vắng tiếng cười ?
Tôi ở đây nhìn vào vùng mây tím ... !!!
# Phan Rang.
* 26.10.2023 *

No comments: