Thursday, February 23, 2023

Tôi Sẽ Đến - Tuấn TT (fb Son H Cao)

Tôi Sẽ Đến
Tuấn TT
Nếu có dịp tôi về thăm quê mẹ
Tấm thân già lặn lội khắp chốn xưa
Để thăm lại những địa danh chiến tích
Nơi máu xương loang đổ chiến tranh buồn
Nếu có dịp về thăm vùng biên ải



Sẽ lần mò tìm mộ cũ bạn xưa
An Lộc địa ngàn đời lưu danh sử
Máu Bình Long tô đậm quốc quân kỳ
Tôi sẽ ghé từng vệ đường hóc núi
Đốt nén nhang truy điệu những anh linh
Dân chạy loạn hòa chung dòng máu lính
Đã mất đi vì bom đạn vô tình
Tôi sẽ đến những đường mòn xưa cũ
Khấn nguyện cầu cho đồng đội anh em
Đã nằm đó tháng ngày mồ vô chủ
Bao nhiêu năm thân xác hóa tro bùn
Tôi sẽ đến vùng tuyến đầu khổ ải
Nơi một thời từng nếm mật nằm gai
Máu hòa đất đắp hào che mạng sống
Xác xây thành dựng lại ngọn cờ xưa
Nếu có dịp tôi về thăm quê cũ
Bao tháng ngày từ khi bỏ quê hương
Ôm tủi nhục nỗi đau ngày gẫy súng
Hận tha hương ảm đạm tháng Tư Buồn
Bao nỗi nhớ những tủi hờn năm cũ
vẫn còn đây dù cơn lốc thời gian
Ai kẽ thắng … ai là người chiến bại
Câu trả lời … lịch sử sẽ định phân ….
Thuyền Qua Lối Cũ.
Tuấn TT. Feb 21. 2022

No comments: