Saturday, August 17, 2024

THÔI KHÔNG VỀ PLEIKU - Ngọc Thuận

THÔI KHÔNG VỀ PLEIKU

Ngọc Thuận
 Sẽ không về lại Pleiku nữa...
 Đời bể dâu hằn sâu đáy mắt...
 Giờ chỉ còn nỗi buồn tiếc nuối...
 Dâu bể cuộc đời cũng phải thôi...
 
-------------------
THÔI KHÔNG VỀ PLEIKU

Sẽ không về lại Pleiku nữa
Bởi chẳng còn ai để mà về
Phố xưa giờ bộn bề xiêm áo
Nhớ nhung nhưng nào dám khen chê.
Lớp bạn cũ gần như chết sạch
Sót vài tên cũng bạc trắng đầu
Đời bể dâu hằn sâu đáy mắt
Về chỉ để khơi lại nỗi đau.
 
Phố đã hóa lầu cao điện sáng

Đường thông thoáng đỏ rực cờ bay
Pleiku đã thay người thay áo
Chắc chẳng ai nhận dạng lão này ?
Giờ chỉ còn nỗi buồn tiếc nuối
Những con đường ngập xác lá thu
Những sáng sương mù Pleiku lạnh
Dáng thông gầy lặng lẽ gió ru.
 
Cũng chẳng còn cô nàng thuở đó

Cùng đã thôi má đỏ môi hồng
Bảy mấy năm rồi không còn tỏ
Ai rõ mặt mình một lão nông ?
Pleiku... nửa thế kỷ qua rồi
Dâu bể cuộc đời cũng phải thôi
Vẫn nhớ mãi thời cơm áo khó
Lấy sắn khoai đánh đổi nụ cười.
Nên thôi... Pleiku không về nữa
Trả cho phố núi thuở ban đầu
Nơi cúc quỳ nhuốm màu sương gió
Chút tình đã quá cũ trong nhau.
LMT
------------------
 
Chi đoàn 3 Thiết Giáp nằm ở bên phải, bên kia đường rẽ phải, khoảng trên dưới 100 m.
 
Kính NT Trần Châu Giang K22/TVBQGVN;
Khi NT về Trung Đoàn 3 Thiết Giáp năm 1968, thì tôi và gia đình chạy lánh nạn Tết Mậu Thân 1968 tại con đường nước chảy đối diện Chi Đoàn 3 Thiết Giáp (con đường thông nước nằm bên trái của hình này). Hồi ấy còn là học sinh Trung Học. Gia đình tôi ở cùng với nhiều gia binh của Chi Đoàn 3 Thiết Giáp, đối diện với đồn lính của Chi Đoàn. Và Ao Ước, nguyện vọng của tôi là phải gia nhập Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam khi trưởng thành. Tôi cố học văn và luyện võ không mệt mỏi cho lý tưởng này.

Vị trí chúng tôi ở về phía bên trái trong hình này (cách ngã 3 khoảng trên dưới 100 thước, bên phải là đồn lính của Chi Đoàn 3 Thiết Giáp. Bên trái là nhà dân; nơi chúng tôi ở. Và cảm ơn Chi Đoàn 3 Thiết Giáp đã cho, giúp gia đình tôi mượn 1 chiếc GMC để chở ba tôi đến nơi An Nghỉ Cuối Cùng vào mùa Hè năm 1969). Cảm ơn Chi Đoàn 3 Thiết Giáp. Cảm ơn Trung Đoàn 3 Thiết Giáp của NT.
Cảm ơn Chi Đoàn 3 Thiết Giáp năm xưa.....
Nguyễn Văn Thành K28 - ngày 25/10/2023  

No comments: