Monday, August 5, 2024

Lục súc tranh công! Lucky Phan - fb Tran Quang

Lục súc tranh công!

Lucky Phan - fb Tran Quang
Khoảng thời gian gần đây, Hoa Kỳ xôn xao, xáo trộn như một mớ hỗn độn thời sự, thu nhặt tất cả về viết lại thành một bài bình luận… đọc chơi!
Qua những trò “mèo mả gà đồng” vô đạo đức để tạo nên thuyết âm mưu tồi tệ của đảng dân chủ quyết tâm triệt hạ TT Trump, cả thế giới đều thấy, biết và hiểu vấn đề tường tận. 
--------------
 
-------------
Từ các trò vặt vãnh đem các chuyện ra tòa để cố gắng đẩy TT Trump vào cũi sắt, cố hạ uy tín và cướp tài sản của TT Trump bằng cách phạt gần nửa tỷ Mỹ kim một cách vô lối, vô lý; bắt TT Trump hầu tòa nhiều nhất lịch sử TT Hoa Kỳ để ông không có thời gian và tinh thần đi vận động tranh cử, nhưng Chánh Án, Thẩm Phán và đảng Dân Chủ cũng không thể làm gì được TT Trump, nên họ ra chiêu Siêu Hạ Sách cuối cùng đó là ám sát Trump…. thấy có kinh hoàng không?

Chúng ta có thể nhìn lại những năm trước đây dưới thời của Bill Clinton, lãnh chúa của đảng DC đem gái vào White House kích dục, dâm loạn trong giờ làm việc, nhưng đảng Cộng Hòa vì bộ mặt danh dự của Hoa Kỳ-siêu cường quốc trên thế giới, nên họ cố tình làm ngơ, họ cao thượng, chỉ mời Bill Clinton ra trước quốc hội nói lời xin lỗi với toàn dân… thế thôi!
 
Còn dưới triều đại của TT Trump 2017, Hillary Clinton có nhiều trọng tội, làm chết cả một tòa đại sứ Mỹ tại Lybia, 10 ngàn emails công vụ bị leaks, gần như toàn dân Mỹ muốn đem bà Hillary ra Tối Cao Pháp Viện luận tội, nhưng TT Trump quân tử bỏ qua thay vì bỏ tù bà ta, TT Trump thuyết phục lưỡng viện (lúc đó hạ viện, thượng viện do đảng CH nắm đa số) tha thứ cho bà Hillary, dù sao bà cũng có công cống hiến cho quốc gia một thời gian dài, và nhất là bà ta là một phụ nữ lớn tuổi, coi như giúp cho bà Hillary Clinton có cơ hội tự sám hối, hồi thiện.
 
Dưới thời của Joe Biden và Kamala Harris, đảng Dân chủ thì sao ? Họ xử sự một cách bá đạo, ác độc, tìm đủ một cách gây hại cho TT Trump mặc dù ông Trump không còn tại chức. Họ ra sức tiêu xài ngân khoản quốc gia thâm hụt kỷ lục, an ninh bất ổn, tội phạm tràn lan, di dân lậu từ biên giới tràn vào Hoa Kỳ đông hơn quân Nguyên xâm chiếm Lạc Việt. Hiện tại, Thế giới không ai coi Hoa Kỳ ra gì, những tên bạo chúa gây ra chiến tranh khắp nơi… cũng chỉ vì Joe Biden và đảng Dân Chủ quá yếu kém hèn nhục.
 
Gần đây nhất ngày 13/7/2024 đảng Dân Chủ ra tay ám sát TT Trump, quyết tâm hạ sát cho được người muốn làm cho nước Mỹ tốt hơn (MAGA). Họ muốn TT Trump chết, hoặc viết thư tuyệt mệnh thề độc với toàn dân Không Ra Tranh Cử, hãy xóa bỏ câu nói “Nước Mỹ Trên Hết, và Làm Nước Mỹ Vĩ Đại Trở Lại”… Chỉ cần vậy thôi!
 
Ngày nay thế giới nói chung và toàn dân Mỹ nói riêng ai cũng thấy, biết và hiểu TT Trump là một tội phạm, với trọng tội mà Joe Biden và Đảng Dân Chủ phải tiêu diệt cho được, đó là “tội Ái Quốc”💖, tội làm cho người dân Hoa Kỳ thấy được họ là những kẻ phản quốc, phản dân vì lợi ích cá nhân, lợi ích đảng mà triệt hạ những ai cản đường.
 
-----------------
VICIOUS SNAKES by Donald Trump
 
--------------
 
Tran Quang
Nghe thử bọn Vẹt bưng bô nói gì???
Nghe anh Viet H Tran nói nè...
 
Tôi và nhiều người ở Bolsa không nghe những người này nói trên các phương tiện truyền thông như radio, tv… 
 
Bật radio nghe tin tức, nghe giọng Nguyễn Hữu Công (gđ đài 1480 Am), Huy Trường (1480 Am), hay bật TV thấy Hoàng Vy, Đinh Quang Anh Thái, Hoàng Trọng Thụy, Đinh Xuân Quân, Mai Phi Long, Đỗ Dũng… 
 
là tôi chuyển qua kênh khác ngay lập tức, nghe mấy người này nói láo, nói xạo thêm bẩn tai ! 
 
Tôi nghĩ, họ ghét ông Trump thì có ghét, nhưng họ cứ quang quác cái mồm chửi ông Tr cho mọi người nghe là VÌ TIỀN, gào càng to, chửi càng hăng thì tiền càng nhiều!
----------------

Một số người Việt tị nạn hải ngoại
đưa ra nhận xét “hồn nhiên”: “Biết đảng Dân Chủ và Joe Biden mạnh như vậy, thì ông Trump vâng lời họ, nghe lời họ, và làm theo ý họ thì mọi chuyện xong, nước Mỹ sẽ thanh bình. Chống đối làm gì để nước Mỹ chia rẽ, hãy xem chủ trương của tất cả những quốc gia theo thể chế cộng sản độc đảng như Tàu cộng, Hàn cộng và Việt cộng, những ai yêu nước là giết, là thủ tiêu, là đầy đọa, là bỏ tù rục xương… 
Đây đúng là lỗi của ông Trump chứ ai trồng khoai đất này…”
 
Hiện tại khắp nước Mỹ nói chung, và tại Little Saigon nói riêng, đa số giới truyền thông báo chí gốc Việt chạy theo cánh tả, chẳng biết sao nhiều người thích làm truyền thông bá đạo hơn trung thực vương đạo. Họ đem hình ảnh và những việc làm của TT Trump ra chế giễu , bôi nhọ, nhục mạ và đặt điều. Họ cố ý hướng dẫn dư luận sai sự thật, để làm cho đồng hương có cái nhìn lệch hướng ghét, thù TT Trump.
 
Có một điều ít người chú ý, nhóm truyền thông tị nạn gốc Việt cánh cực tả này chỉ làm một nhiệm vụ là bêu riếu TT Trump, nhưng lại không đưa ra bất cứ một hình ảnh, một công việc, một chủ trương, một lý tưởng nào tốt đẹp của ông Joe Biden và đảng Dân Chủ cống hiến cho người dân Hoa Kỳ. 
Thấy có gì lạ không?

Không lẽ giới truyền thông tị nạn Việt tại Little Saigon đang nhắm mắt, bịt tai, miệng quang quác làm công cụ, làm nô tài cho đảng Dân Chủ? Hỏi là tự trả lời nhé!
Nghe Chán Nhỉ !
(Lucky Phan)
------------
 
Tran Quang
Lục súc tranh công (tt)
Cũng nên nhắc lại, chính chàng ca sĩ hạng Y cà rết – Anh Dũng đã từng phân tích TT Trump thắng bà Hillary Clinton năm 2016, vì ông Trump có liên hệ mật thiết với ông Putin, và thủ lãnh khủng bố Wagner. ...
 
Vụ ám sát hụt TT Trump ngày 13/7 vừa qua, chàng ca sĩ hạng "y-cà-rết) Anh Dũng cũng đưa ra nhận định “đảng cộng hòa và Trump dàn dựng”, cho nên TT Trump sẽ có lợi trong vụ này. ... 
 
Nghệ sĩ quá tuổi hết thời, Kim Tuyến thì hả hê vui sướng chia sẻ clip của một nhóm Mỹ đen dựng cảnh phim TT Trump giả bộ ôm tai bị chảy máu, nhưng trét sốt cà chua, rồi tụi nó tới liệm... ... 
 
Mới sáng nay, vô tình thấy tờ báo người Việt chụp hình bà Kamala Harris to tổ chảng đăng trên bìa với tựa đề “NHIỀU DÂN CỰ LẪN CỬ DÂN GỐC VIỆT TẠI LITTLE SAIGON ỦNG HỘ KAMALA HARRIS”. 
 
Nhưng khi mở tờ báo ra đọc thì chỉ thấy vỏn vẹn hai nghị viên gốc Việt –Stanton là Alyce Hồng VănSanta Ana là bà Thái Việt Phan, cả hai theo đảng Dân Chủ (còn trẻ mà ủng hộ cho phá thai, giết em bé. không biết hai nghị viện này có ý định giết con hay không? hy vọng NO). 
 
Còn cư dân thì phỏng vấn một cụ gốc Việt ở chula Vista (thành phố giáp biên giới Mexico), và một cụ ở Dana Point, thành phố giáp giới vời San Diego... phát biểu cảm tưởng thích bà Kamala Harris của dân chủ, vì bả trẻ (hết lời dẫn). 
 
Chính vì những bài viết như thế này mà đồng hương Việt tại Little Saigon nói riêng và khắp nước Mỹ nói chung, lâu nay họ "hoài nghi" nhật báo Người Việt đang làm Nô Tài cho đảng Dân Chủ (?), và rất nhiều bài viết vô tình hay cố ý làm lợi cho sự tuyên truyền của chế độ cộng sản bên nhà qua bài viết và hình ảnh nhục mạ quốc kỳ VNCH trong chậu rửa chân.... 
 
Uhm... được biết chủ bút nhật báo Người Việt là chàng họ Đỗ, tên Dzũng, một trong những cây viết rất sắc bén, có giọng nói trên đài khàn đục nghe rất ấn tượng "độc hại", chắc chắn chàng chủ bút này rất giỏi toán học, cứ thấy số 2 thì phải gọi là "nhiều". Nên đặt tựa đề lên trang nhất NHIỀU Dân Cử gốc Việt ủng hộ Kamala Harris (hơn số 1 thì gọi nhiều)... là đúng rồi! 
 
Đỗ Dzũng là nhà báo, chủ bút Nhật Báo Người Việt, sau bài viết này chắc đồng hương khắp nơi sẽ ủng hộ Đỗ Dũng chuyển ngành, theo Hoài Linh làm Hề kiếm ăn... khả dĩ hơn! Nghe vui nhỉ!
| Lucky Phan |
------------
 
Jason Nguyen
Đại diện Biden Karine Jean-Pierce đã nói rằng Biden không cứu nổi khủng hoảng kinh tế.
Tui nói thật kinh tế gia Biden mướn vào nhà trắng là lũ ngu dốt tận xương tuỷ. Nhìn vào là biết chúng toàn cho Biden những ý kiến ngu xuẩn.
 
Mới nhãy vào nhà trắng Biden tăng lương tối thiểu lên từ 8usd lên 15usd quá nhanh. Tăng gấp đôi tiền không phải là sai nhưng đúng ra là tăng từ từ. Cứ 1 năm tăng 2 đồng trong 4 năm cũng tăng tới 15usd thì tệ nhất chờ cho xã hội nó chạy kịp theo. Như không tăng vọt lên 15usd một cách đột ngột thì quá ẩu tả. Tăng đầu này thì đầu kia mấy hãng xưởng chặt chém vào dân làm cho lạm phát khởi đầu rồi.
 
Còn cái chuyện dầu hoả thì quá khùng. Bịt hết giếng dầu làm giá đâu tăng thì ngành sản xuất tăng giá theo. Cả hai đầu đều tăng cắt ngang hông dân. Dâm rên thê thảm.
 
Trở lại ứng xử lạm phát thì kịp thời tăng lãi thì nó sẽ kềm khá tốt nhưng vì hậu Covid mất việc nhiều quá, sợ tăng lên càng mất công ăn việc làm. Thì chủ yếu tăng lên ít cũng đở bị lạm phát rồi kềm lại sau..
 
Nếu tăng lãi suất tệ nhất kềm được BDS giá thấp và tiền thuê nhà sẽ giữ giá thấp vừa đúng túi tiền cho dân còn hơn trả giá gấp 2-3 lẩn lâm tởi hoàn cảnh ngày này thật là đáng buồn... Tăng xong thì tiền thuế tăng rồi bảo hiểm tăng gấp 2-3 lần..
 
Đã vậy phát tiền cho dân ăn không lười không trở lại làm càng thiếu nhân công càng lạm phát lớn. Thay không cho tiền thì dân trở lại làm thì làm gì có lạm phát lớn.
 
Lúc lạm phát lên thì ứng xử cho lẹ thay vì cho nó leo thang rồi nhiều chết đơ luôn. Lúc lạm phát cao tiền nhà cao rồi chồng chất thứ lên thì sụp đổ sau này thôi.
Mình chưa nói chuyện in tiền vô tội vạ. In tiền cho dân không sao. Đây in tiền cho khắp thế giới. Tháng qua in tiền cho các nước giàu như Đài Loan vài tỷ thật là ba xàm. Còn in tiền cho cả trăm nước mà họ cần cho thật là tầm bậy. Lạm phát này chồng qua lạm phát khác sớm muộn gì sụp thôi.
Cố vấn quá dở và rất tệ.
 
Bây giơ quay sang đổ thừa Trump thì quá ngu! Lúc thời Trump bị Covid người ta làm ở nhà hay cho nghĩ. Rồi trở lại làm Biden cứ do tài xuất kiệt của ông ta.
Bây giờ banh gáo thì đổ thừa Trump.
———
Nhà trắng Biden bước chân vào,
Tăng lương quá nhanh, dân nào theo kịp.
Mười lăm một lượt, chẳng nương,
Khiến cho lạm phát, buồn vương nhân tình.
Dầu hoả lại bịt, thật điên,
Giá tăng vùn vụt, khiến phiền dân ta.
Lạm phát leo thang, xót xa,
Tăng lãi không kịp, thở dài than ôi.
Phát tiền dân lười, càng đau,
Việc làm thiếu thốn, gánh nặng ngày sau.
Lúc lạm phát lên, phải mau,
Ứng xử cho lẹ, kẻo giàu thêm đau.
In tiền vô tội, khắp nơi,
Lạm phát chồng chất, bao giờ mới thôi?
Đổ thừa Trump, thật nực cười,
Chính mình ứng xử, trách ai khác gì.
Lời khuyên không tới, quá tồi,
Cố vấn dốt nát, thật là đắng cay.
Dân tình thê thảm, ai hay,
Giờ đổ lỗi hết, trách ai bây giờ.
----------------
 
Comments:
Viet H Tran
Trong list trên còn thiếu tên vài người chửi TTT dữ dội:
- Đinh Quang Anh Thái (nhà báo)
- Mai Phi Long (báo người Việt, đài tv 57.22)
- Đinh Xuân Quân (Tiến sĩ KT, đài tv 56.10)
- Huy Trường (đọc tin cho đài 1480am)
- Trúc Linh (báo người Việt)
 
Viet H Tran
Tôi cười vì đọc tiêu đề của bài viết (do TQ chế ra) !
Lục súc là 6 con vật nuôi trong nhà : trâu 🐃 (bò), ngựa 🐎, dê 🐐, chó 🐕🐓, heo 🐖 mà đem ví với những người này thì quả thật họ chẳng ra gì, trong khi họ đường đường cũng là những người có danh phận trong xã hội như: bác sĩ, luật sư, giám đốc đài, lều báo … 🤣

No comments: