Thursday, August 29, 2024

SÂN GA CHIỀU BUỒN - tg: Minh Huy

SÂN GA CHIỀU BUỒN
tg: Minh Huy - fb Huỳnh Minh Huy
 Ga buồn thơ thẩn mình tôi
Nhìn theo một bóng dáng ai xa dần...
 Tình đời buồn lắm em ơi
Gặp mà không dám một lời chào nhau
 
----------------
 ----------------

Ga buồn thơ thẩn mình tôi

Nhìn theo một bóng dáng ai xa dần

Tiếng còi tàu mãi vang ngân
Phải chăng lời của một lần tiển đưa
Trời buồn trời đổ cơn mưa
Rơi từng giọt đắng tình xưa bẽ bàng
Tiếc thương cũng đã muộn màn
Người đi kẻ ở cắt ngang đoạn tình
Lời yêu cứ mãi lặng thinh
Sân ga dần khuất bóng hình xa xăm
Tôi em cứ mãi âm thầm
Để cho giấc mộng tháng năm xa vời
 
Tôi đi lặng lẽ bên đời

Tay ôm kỷ niệm một thời bên em
Lắng nghe nhịp thở êm đềm
Hai tâm hồn quyện cuối miền say mê
Sân ga lặng lẽ tôi về
Dường như cơn gió tái tê nặng sầu
Tình cờ ta lại gặp nhau
Vô tình khơi lại niềm đau của lòng
Nhìn em tay bế tay bồng
Mắt buồn xa vắng bên chồng nhìn tôi
Tình đời buồn lắm em ơi
Gặp mà không dám một lời chào nhau

Huế 26/8/2024
---------------
 
Huỳnh Minh Huy
 KHÔNG PHẢI TẠI CHÚNG MÌNH
Tg Minh Huy
Thôi em ơi, hờn trách làm chi nữa
Bao năm rồi, hẹn ước cũng bằng không
Ngày mai đây em cất bước theo chồng
Bao hy vọng hằng mong giờ xa mãi
Tiếc chi em, một cuộc tình vụng dại
Duyên chúng mình nên khép lại từ đây

Tình chia lìa nào phải lỗi tại ai
Cũng không phải vì hai ta bội hứa
Mà tại trời đã an bài hai đứa
Nên đường tình chia hai nữa thương đau
Trách cao xanh gieo chi cảnh tủi sầu

Để đôi lứa tình đầu đành dang dở

Con tim yêu từ nay sầu muôn thuở
Trọn kiếp này mang nặng nợ nhớ nhung
Nếu kiếp sau ta có được trùng phùng
Xin nối lại mối tình chung trọn vẹn
Để bù đắp bao năm dài hứa hẹn
Mà chúng mình đã nghẹn đắng chia ly
Khóc mà chi níu kéo chẳng được gì
Hãy về đi chẳng còn chi nuối tiếc
Dẫu con tim vẫn còn yêu tha thiết
Cũng phải đành chia biệt vậy mà thôi
Chỉ buồn cho cái số phận cuộc đời
Gặp làm chi để rồi xa nhau mãi
Em ra đi niềm đau còn ở lại
Chỉ mình tôi khắc khoải tháng năm buồn

Huế 24/8/2024 MH.
-------------- 

No comments: