Friday, March 8, 2024

KON-TUM & QUÁN CAFE CÂY ỔI - Đông Ry Nguyễn

KON-TUM & QUÁN CAFE CÂY ỔI

Đông Ry Nguyễn - Nguyen Anh-Vu
KON-TUM & QUÁN CAFE CÂY ỔI
LT: •Tháng ba nhớ mùa chinh chiến…
•Tặng Trường Sơn Phan Tấn Ích.

Khá lâu rồi…bạn còn nhớ hay không
Sau mỗi đợt hành quân mình về thăm bạn
Phố núi Kon Tum có nhiều hàng quán
Bạn lại dắt mình vào một quán không tên
 
Quán khiêm nhường có gốc ổi kề bên

Mình với bạn đặt tên là cà phê Cây Ổi
Chủ nhân già có hai cô con gái
Một bé tên Hường và một bé tên Phương
Hai thằng mình xí mỗi đứa mỗi em
(Làm cái kiểu như cha người ta vậy!)
Hai cô bé mặt vờ không để ý
Nhưng thập thò đôi má đỏ hây hây
Cô tên Hường thường bỏ chạy như bay
Cười khúc khích khi tụi mình vô quán
Cô tên Phương thẹn thùng bưng ra trà nóng
Rồi lui cui đi mở bản “Mộng Thường”…
Lính bọn mình dày dạn với phong sương
Gặp con gái sao rụt rè nhút nhát
Ngồi rít thuốc đăm chiêu vờ nghe nhạc
Thấy em lơ liếc trộm ngó nhau cười
Kỷ niệm bọn mình…đơn giản thế thôi
Sao hình bóng vẫn giữ hoài năm tháng
Ngày thất thế theo đoàn quân di tản
Lạc mất tin em giữa một rừng người
Bốn mươi năm ròng rã cuộc buồn vui
Ngày trở lại Kon Tum…mình có hỏi
Không ai biết quán cà phê cây ổi
Và em xưa lưu lạc đến phương nào
Chiều xuống dần giữa phố núi xôn xao
Người qua lại vô tình không ai biết
Gã lính già đang phì phèo điếu thuốc
Khói quyện tròn tưởng tiếc một thời xa…
-Chàng Đông Ry Nguyễn
______________________
* Ảnh chàng đông ry họ nguyễn và Ich Phantan. Kon-Tum giáng sinh 1974.

No comments: