Sunday, November 5, 2023

CHIỀU NGHĨA TRANG - Hương Thụy

CHIỀU NGHĨA TRANG.

Hương Thụy
Chiều nghĩa trang buồn...
Ôi cảm thương cho hồn oan tử sĩ... 
Dâng đời mình choTổ Quốc non sông... 
Anh Hùng tử chí khí hùng bất tử.

--------------
 
 
-------------
CHIỀU NGHĨA TRANG.

Chiều nghĩa trang buồn lạnh lùng hoang vắng.
Tôi lặng thầm tìm đến viếng nơi đây.
Nhìn mộ phần hoang phế lá rơi đầy.
Ôi cảm thương cho hồn oan tử sĩ.
Quê Hương tôi mang nỗi đau dằn xé.
Ai xâm lăng khiến cảnh ngộ thế nầy.
Từng lớp người trai trẻ đã ra đi.
Theo tiếng gọi non sông nhà nguy biến.
Xếp bút nghiên lao thân vào cuộc chiến.
Dâng đời mình choTổ Quốc non sông.
Khoát chiến y được thỏa chí tang bồng.
Xem cái chết tựa lông hồng aó lụa.
Ai xâm lăng ai hận thù gây chiến.
Muôn đời sau sử sách đã ghi rành.
Chiều nghĩa trang tôi đến viếng các anh.
Đôi dòng lệ khóc thương đời trai trẻ.
Ai gieo đau thương hoang tàn lửa khói.
Hồn anh linh tử sĩ oán ngút trời.
Nước non tôi ngàn dặm nước non ôi.
Anh Hùng tử chí khí hùng bất tử.
20-12.2018. TH.

No comments: