Friday, November 10, 2023

ANH ĐỪNG XIN LỖI - Sóc Cưng

ANH ĐỪNG XIN LỖI

Sóc Cưng
Tháng năm dài chinh chiến...
Đời chiến chinh gian khổ... 
...Ngày anh đền nợ nước! 
Khăn tang mờ tóc rối ...
Đều vùi nơi chiến địa! 
Hàng binh - Hay chiến tướng
Cũng tương lai nát nhàu !!!
---------------------
ANH ĐỪNG XIN LỖI

☆LÝ THỤY Ý
Anh đừng xin lỗi em
Vì những lần lỗi hẹn
Những lần hứa rồi...quên
Tháng năm dài chinh chiến
Anh đừng xin lỗi em
Bao mỏi mòn mong đợi
Một ngày mãi bên nhau
Mà bước hoài không tới !!
Anh đừng xin lỗi em
Đời chiến chinh gian khổ
Khi đã yêu chân thành
Cùng chia nhau bão tố
Anh đừng xin lỗi em
Vì đã không về được
Ngày em phát thiệp hồng...
-----------
 
 ---------------
 
...Ngày anh đền nợ nước!

Anh đừng xin lỗi em
Vì tình yêu dang dở
Ai không ủ mộng đầu
...Trong tận cùng nỗi nhớ !
Anh đừng xin lỗi em
Khăn tang mờ tóc rối
Giọt nước mắt thơ ngây
Từng đêm dài ướt gối
Anh đừng xin lỗi em
Tuổi thanh xuân lạc mất
Khi môi mới bắt đầu
Ghiền nụ hôn ngây ngất !!
Anh đừng xin lỗi em
 
Tất cả đều vô nghĩa

Cả tiếng gọi sau cùng
Đều vùi nơi chiến địa !
Chúng mình không có lỗi
Lỗi - Người gây chiến tranh
Đổ bao nhiêu xương máu
Làm tan bao cuộc tình...
Chúng mình không có lỗi
Dù còn - Hay mất nhau
Hàng binh - Hay chiến tướng
Cũng tương lai nát nhàu !!!


SÀI Gòn - 5/11/2023
Ảnh ST & Xin cám ơn
----------------
 
Comments:
*NỢ NƯỚC - TÌNH EM*
Là trai thời loạn, chúng tôi đành phải vươn vai gánh vác việc Sơn Hà. Món Nợ này có nhẹ chi đâu. Xương máu, sự sống của chúng tôi nhẹ tợ lông hồng. 
 
Trong chúng tôi, có người đã oanh liệt nằm xuống, có người kéo lê thân tàn cho hết kiếp. Thế nhưng, chúng tôi, những người còn sống sót; dù lây lất, dật dờ khắp Năm Châu Bốn Bể; vẫn còn phải Canh Cánh bên lòng một món nợ khác không hề nhẹ. Đó là Nợ Tình (Món Nợ Ân Tình). 
 
Còn Cha Mẹ, anh em, và thân nhân thì sao? Sao người đời ít ai nhắc đến? Có còn món Nợ nào nữa không? Xin nhắc luôn một lần để chúng tôi tính toán trước khi thân xác này trở về với Cát Buị. Cảm ơn.
Nguyễn Văn Thành

 

No comments: