Sunday, May 7, 2023

nước VIỆT NAM của chúng tôi Vẫn CÒN SỐNG

nước VIỆT NAM của chúng tôi Vẫn CÒN SỐNG
* Mai này đất nước nở hoa - Yến Ngọc Hải Âu
-----
 Ai nói cờ vàng ba sọc đỏ Không còn tồn tại???. Cờ Vàng ba sọc đỏ đã và đang tồn tại trong lòng mọi con dân nước Việt, kể cả trong lòng của Việt Cộng; kẻ thù của dân tộc Việt Nam. Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ là biểu tượng của nước Việt Nam. Biểu tượng này đã có từ thời ông cha. Việt Nam Cộng Hòa là nước Việt Nam sau cùng trước khi bị Cộng Sản quốc tế CƯỚP cho Việt Cộng vào ngày 30/4/1975. Dù nước Việt Nam bị CƯỚP, nhưng nước Việt Nam vẫn còn hiện hữu dưới sự cai trị của Việt Cộng. Và lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ vẫn đại diện cho nước Việt Nam. Một ngày nào đó, dân Việt sẽ đánh đuổi bọn Việt Cộng bán nước, và lấy lại phần đất hình chữ S của ông cha.  
------------------------
 
------------------
 
-----------

Tu Le
VIỆT NAM CỌNG HOÀ CHƯA CHẾT .
Có lẽ tôi tự chưởi tôi trước khi người ta chưởi, nhất là đám dư luận viên lảnh lương theo chất lượng câu chưỡi, Lê Tư ơi ông đang nằm mơ hả VNCH đã chết từ 30/4/75 rồi mà bây giờ ông bảo chưa chết , hay 4 năm cải tao ông chưa tiếp thu hết tư tưởng caćh mạng , Cóc chết 3 năm vẫn quay đầu về núi , , 
 
đúng vậy VNCH đã chết 45 năm trở về trước , đó là thực thể không ai còn chối caỉ , nhưng trong đầu óc của tôi đôi lúc tôi vẫn thấy VNCH còn lảng vảng đâu đó qua hình ảnh hay những bản nhạc một thời ca tụng VNCH hay những bản nhạc những anh lính chiến hiên ngang giết giặc xây dựng quê hương ,
 
Tuổi già thường hay dậy lúc ba giờ sáng giữa lúc mọi người đang say ngũ một mình với ly cafê điếu thuốc , giữa không gian tĩnh mịch đó, cái computer là người bạn để đối thọai , một ngày như mọi ngày DONALD TRUMP sẽ là tổng thống Mỹ quốc 2024 nghe cũng hồ hởi phấn khởi , mặc dù ông bị đánh te tua , lên bờ xuống ruộng nhưng mọi việc ông vẫn vương lên , vì thế số người ủng hộ ông một ngày một cao , với tình hình hiện tại 2024 sẽ là năm mang chiến thắng về ông , đúng vậy ông chiến thắng lá nhờ lá phiếu của người Mỹ sẽ so taì cho cuộc đấu nầy ,30 chưa phaỉ là tết tôi sợ ông không thắng nỗi cuộc đua nầy , cuộc bầu cữ 2020 cờ đang trong ông mà bọn dân chủ vẫn còn hô mưa hóán vũ được thì năm nay họ đang cầm quyền sức mạnh vô biên qúi vị nghĩ ông Trump có thắng được không , thằng ăn cắp nó có muôn phương ngàn kế để lấy trôm , còn được, nay không phải một thằng mà cả một lũ thì liệu Trump có chống nỗi hay không , tôi nghĩ phe CH không có caćh gì đị̣ch lại , 
 
thấy buồn cho thế sự Ông Trump muốn thắng nên ra thùng rác mà kiểm phiếu, Thôi bỏ qua dụ bầu cữ ỡ Mỹ tìm nghe nhạc thấy hay hơn , Đi vào rừng âm nhạc thấy mình như trẻ lại , không phaĩ những bản cô gaí vát chông , tiếng chày trên sốc Bâm Bô , hay Trường đông nhớ trường sơ n tây , nghe chán lắm họa hoăng mới gặp một bản , mà tất cả chương trình nhạc đều tập trung vào những nhạc phẩm BOLERO đây là giòng nhạc tình cảm đưa con người vào cỏi đam mê , mà không tưởng mình cái tuổi thất thập cỗ lai hy mà là caí tuổi còn trai trẻ trên người còn khóat lên mảnh aó chiến chinh , ,
 
hầu hết các bản nhạc đều ca tụng người lính VNCH hay những bản nhạc đồng quê , ca tụng miền Nam một thời cơm no áo ấm tối ngũ không cần then cài cữa đóng , nó thanh bình làm sao , mặc dù những bản nhạc nầy chính quyền ra sức ngăn cấm nhưng không thành từ mọi nơi, han cùng ngõ nhỏ đều ca những bài ca tụng người lính VNCH , từ KARAOK đến người bán vé số ngay cả những người ăn xin , cũng dùng hình ảnh người lính VNCH diễn tả tâm trạng quyến luyến một thời qua giòng nhạc bôlêrô , thật truyền cảm , Không biết các bạn có cùng suy tư như tôi không , nhưng tôi mỗi lần nghe những giòng nhạc nầy tôi cứ ngỡ như VNCH chưa chết , hình ảnh người ca sỷ hóa trang thành người lính trên vai còn mang cây M16 hình ảnh khá quen thuộc của một thời chống cọng ,hay dàng dựng tình anh lính chiến vơi cô thôn nữ đôi mươi , tay súng tay cày giữa bầu trời không một gợ̣n mây thấy lòng mình thanh thảng ,
 
Qua những hình ảnh đó , riêng cá nhân tôi , tôi vẫn tưởng VNCH chưa chết , nó chết khi không còn dòng nhạc bolero không còn nữa , những bài ca trong chương trình Dạ Lan , phát thanh thương mại hay chương trình nhạc yêu cầu , tuy đề tài chương trình nó không còn tồn tại nhưng những bài hát đó vần còn truyền tụng trong thế hệ trẻ ngày nay , họ không biết gì VNCH nhưng vẫn ca tụng , còn riêng những thế hệ chúng tôi , những bản nhạc đó như đưa tôi về lại qúa khứ mà cứ ngở như VIỆT NAM CỌNG HOÀ CHƯA CHẾT .
Fb Lê Tư
 
 -------------------
 
 

 

Người Lính Già Tqlc
Quê Hương Tôi Đánh Mất
Bốn tám năm từ ngày tôi gãy súng
Mất tuổi xuân và mất cả quê hương
Trong tủi nhục những năm dài đeo đuổi
Quá tủi thân… một kiếp sống xa nhà
Ối lặng lẽ dòng đời trôi nghiệt ngã
Những oan khiêng và cơ cực lầm than
Bao uất ức ngày ngày thêm chồng chất
Quê hương ơi… dân tộc quá tội tình
Sống và thấy… nhìn quê nhà tan tác
Dẫu xứ người nhưng mắt hướng về quê
Dù thăm thẳm những tháng ngày mong đợi
Quê hương tôi… vẫn rách rưới cơ hàn…
Tôi đang sống và vẫn còn đang thở
Dẫu rất buồn… vì thời thế phải theo
Nhưng tôi biết lòng người đang chờ đợi
Hãy cùng nhau… đứng dậy dựng cơ đồ
Hồn sông núi của tiền nhân dựng nước
Ban ơn thiêng cho con mẹ Việt Nam
Đầy nghị lực… cùng nhìn chung một hướng
Tay trong tay… ta dựng lại Cờ Vàng …
 

Người Lính Già Tqlc
Tâm Tư
Máu thịt da mẹ cha ta tạo dựng
Nợ nước nhà lịch sử học thầy cô
Sống hiếu đạo ngẩn cao đầu tự tại
Đừng cuối luồn thế sự sẽ cười chê
Thân một cõi làm người cho đáng sống
Dẫu thế thời nghiêng ngã cả non sông
Tâm luôn vững thì xá chi nhọc khó
Mất tiền đồ ôm tiếc nuối vạn niên
Sông có khúc đời người cũng có lúc
Khi vinh quang khi khó nhọc lầm than
Nhưng phải sống dẫu trăm cay nghìn đắng
Khó đường đời đừng ngại núi e sông
Anh hùng tử khí hùng luôn bất tử
Theo tiền nhân giống Hồng lạc hùng anh
Đừng vấp ngã dẫu về chiếu bóng xế
Như trường sơn sừng sững vẫn đợi chờ
Hỡi chiến hữu hỡi bạn bè một thuở
Đã từng cùng… nằm hố ngắm đạn rơi
Hãy cố gắng giữ gìn niềm tin cũ
Chờ một ngày… lịch sử trả lại ta…
Người Lính Già TQLC T.TT
“Nỗi Nhớ Thương Xưa”
 
-------------------- 

 
Bà ấy đã thức tỉnh. Xem xong mà vẫn còn u mê hoặc chưa chịu tin thì óc bạn có vấn đề  
----------------
 
 
-----------------------
 
Hien Thi Truong
Video. Ban Hồn Việt Đứng Trước Capital Texas Hát: Ta Sẽ Về Đông Hà - 05/17/2023
Hiền Trương, Hồng Trang, Kim Khánh, Ngọc Liêng & Thiên Lan
Thanks Các Chị Em Rất Nhiều,Tuyệt Vời
 
 ---------------
vì tất cả trên đây đều là cờ Tổ Quốc chư không có cờ Đảng để đại diện nước mình... 
-----------------
 
* Trần Khí Dũng
Vấn đề chỉ là thời gian! Không bỗng nhiên mà hết Mỹ Đế đến Úc quốc đều phát hành huy hiệu, kỷ niệm chương có in Hoàng Kỳ! Cộng sản sắp và nên được chôn sâu để chúng không thể gây hại thêm cho dân tộc Việt Nam!
----------------

Xuyên Sơn
CHUYỆN LÁ CỜ VÀNG VÀ ĐỪNG PHẠM TỘI VÌ THIẾU HIỂU BIẾT
Tôi dám cá với các bạn là hiện nay có rất nhiều người Việt mình (con số có thể hàng triệu, trẻ có mà già cũng có) nghĩ rằng lá cờ vàng ba sọc đỏ là cờ của chính phủ VNCH trước 1975. 
 
Thậm chí cũng có trường hợp như thằng bạn chơi chung trong hội xe đạp của tôi, hơn 40 tuổi nhưng nó còn hỏi tôi cờ vàng ba sọc là cờ gì ?
Chính gì hiểu sai và mù tịt về nguồn gốc cho nên hễ thấy ở đâu xuất hiện lá cờ vàng là trong đầu họ lởn vởn 2 chữ “phản động” hoặc “Cờ của ngụy” 
 
Rồi co rúm người lại, sợ hãi, ngó dáo dác xung quanh coi có Công an không ?
 
Thực trạng dốt nát, hiểu sai về nguồn gốc lá cờ vàng dân tộc (và nhiều chuyện ghê gớm khác nữa) của số đông người Việt chúng ta bởi vì liên tiếp từ thế hệ này đến thế hệ khác chúng ta bị nhà trường XHCN dạy những điều sai sự thật liên quan lịch sử.
 
Thú thật với các bạn là tôi cũng nằm trong số đông người Việt bị tiêm nhiễm kiến thức lịch sử đầy dối trá như thế. Tôi cũng một thời u mê mụ mị, bởi cái tuổi tôi cũng học cùng 1 chương trình giáo dục đó thôi. Tuy nhiên, ở đời khôn hay dại là do mình. 
 
Chấp nhận làm cừu cho người ta dắt hay muốn tự khai sáng là do mình . …. Ngày nay phương tiện để khai sáng học hỏi nó ở ngay trong nhà mình. Thậm chí không cần đến trường vẫn có thể trở thành một người thông thái…. Trở lại câu chuyện lá cờ vàng, đó không phải là lá cờ do chế độ “mỹ ngụy“ sáng tác ra như đám bò đỏ, dlv vẫn nghĩ. 
 
Đó cũng không phải là lá cờ thù địch đáng ghét để xé để dẫm đạp lên để rồi phạm tội như 1 cậu du học sinh tại Úc đang ồn ào. 
 
Mà đây chính là lá cờ của dân tộc Việt đã truyền qua nhiều chính thể mà chính phủ VNCH chỉ là sự tiếp nối theo dòng chảy lịch sử (google). Nếu được giáo dục đúng sự thật sẽ không có thái độ cực đoan và sẽ không phạm tội như chuyện đang xảy ra. Nền giáo dục XHCN phải chịu trách nhiệm về chuyện này.
Nhưng trước hết chúng ta phải tự cứu mình bằng cách mỗi người phải tự khai sáng cho bản thân. Ai đó đã nói rất đúng
“Ngày xưa không có internet bị cộng sản lừa thì không phải lỗi của mình. Ngày nay có internet mà vẫn bị cộng sản lừa là tại mình …. quá ngu mà thôi”
Nguồn fb Hai Tran
 
----------------

Yến Ngọc Hải Âu
HUYẾT LỆ SỬ
Trang tình sử ngàn năm khóc hận
Đỏ rực trời xém tận chân mây
Thù vây quanh tứ bề thọ địch
Nước điêu linh nhuộm đỏ kinh thành
Mành tang phủ một màu u ám
Nước Việt buồn ảm đạm màu tang
Bờ cõi nguy nan giặc đã tràn
Giang san đổi lấy trang huyết lệ
Tiếng kệ lời kinh tính hung tàn
Mang gieo tang trắng sầu ai oán
Sử lại sang trang ngàn tiếng oan
Bẽ bàng cớ sự cũng lỡ làng
Phận làm nô lệ kiếp đeo mang
Gông xiềng ngày tàn một dân tộc
Bỗng chốc quy hàng trước nguy nan
Giang san nhuộm đỏ trang tình sử
 
 
-----------------
 
--------------------------
 
 
 
--------------------- 
 -----------------------

Dương Bá Đương

LÁ CỜ " BẠI TRẬN" LẠI LÀ LÁ CỜ “KHÔNG THUA”….!
Hiện đang có khoảng 4,5 triệu người Việt Nam ở nước ngoài, phần lớn tập trung ở Hoa Kỳ, Canada, Úc và các nước Tự Do.
 
Dù vẫn có khác biệt, nhưng có một đặc điểm chung mà tập thể người Việt nầy vẫn đồng lòng , chọn là biểu tượng của mình đó là:Lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ của Việt Nam Cộng Hoà! Tức là cờ của "phe bại trận".
 
Bại trận mà vẫn giữ được màu cờ , không chỉ là hay mà là rất hay! 
 
Đó là lòng biết ơn với một thể chế chính trị mà họ đã từng sống, được giáo dục. Hành động này là tự nguyện, cho dù họ đã có quốc tịch nước ngoài, dù họ được quyền quên quá khứ.
 
- Theo ngân hàng hàng Nhà nước va Ngân hàng Thế giới , kiều hối về Việt Nam trong năm 2021 đạt mức kỷ lục 18,1 tỉ USD. phần lớn chính là từ những "kẻ thuộc lá cờ bại trận" nầy.
 
Lá cờ của kẻ bại trận " cũng là lá cờ chính thức được công nhận tại hầu hết các quốc gia Tự Do có người Việt sinh sống. Lá cờ nầy được treo ở các trường học,ở các đường phố vào các lễ hội, ngày tết cổ truyền Việt Nam và đây là màu cờ đại diện cho" lý lịch" của người Việt ở nước ngoài.
 
Còn nhớ,sự vào năm 1999, khi cờ đỏ sao vàng xuất hiện ở giữa Little Saigon, Westminster, California tại một cửa tiệm của tên Trần Văn Trường đã dẫn đến 53 ngày đêm biểu tình phản đối liên tục của 10 ngàn người Việt tại đây . Kết thúc bằng cờ đỏ sao vàng phải lột bỏ.
 
Tại Hòa Lan, một đất nước hiền hòa cũng có "Nhóm vinh danh cờ vàng Hòa Lan" thành lập vào mùa hè năm 2004.
 
Chỉ có những kẻ mê muội , chỉ đọc và tin báo đảng nên u mê, mới không biết cờ vàng là cờ duy nhất, hợp pháp người Việt xử dụng ở nước ngoài.
Nguoi Anhuu
 
-----------------------
Dương Bá Đương
Giặc Tháng Tư (giặc Cộng)
Tôi nhớ dạo còn nhỏ, ba tôi thường hay kể về chuyện “chạy giặc” cho anh em tôi nghe. Đại khái là vào những năm 1944-1945 ở Đà Lạt cũng rơi vào tình trang chiến tranh như mọi nơi khi sự hiện diện của hai quân đội Pháp lẫn Nhật trên mảnh đất Hoàng Triều Cương Thổ của nhà Nguyễn. Tháng ba năm 1945 Nhật đảo chánh Pháp trên toàn cõi Đông Dương để lập nền đô hộ tại ba xứ Việt Nam, Cao Miên và Ai Lao. Theo lời ba tôi thì tại Đà Lạt cũng xảy ra chuyện đánh nhau giữa quân đội Pháp và quân đội Nhật khiến cho dân chúng phải phải chạy ra khỏi vùng đang đánh nhau. Những kẻ theo Pháp đều bị lính Nhật săn lùng để giết đã đành, nhưng những kẻ theo Việt Minh để chống Pháp cũng bị quân đội Nhật truy lùng để giết. Rồi bà ngoại tôi có kể cho anh em tôi nghe bọn Nhật bắt được chín mười người hoạt động cho Việt Minh và đưa lên ngọn đồi giáp với Mả Thánh về hướng Bắc và bắn họ chết tại đó. Khu đồi này về sau có ngôi chùa được xây lên. Đó là chùa Viên Quang thuộc địa phận khu phố ba của thành phố Đà Lạt. 
 
Khi đó gia đình ba tôi cũng như bao gia đình khác phải rời bỏ Đà Lạt để tìm nơi an toàn hơn. Thế là rất nhiều gia đình bỏ nhà bỏ cửa kéo nhau chạy xuống hướng Phan Rang hoặc Nha Trang để sau một thời gian ngắn, khi tình hình yên ổn mới dắt nhau trở về lại Đà Lạt. Hồi đó chưa nghe hai chữ “di tản” hay “tản cư’ mà dân chúng gọi là “chạy giặc”. Giặc đây là giặc Pháp lẫn giặc Nhật. Hai chữ “chạy giặc” cũng rất phổ thông trong thời kỳ “kháng chiến chống Pháp” lẫn thời kỳ đánh nhau khi Bắc Việt đưa quân vào đánh Miền Nam sau hiệp định Genève ký ngày 20 tháng 7, 1954. Ở những vùng Việt Minh kiểm soát khi có quân Pháp đến đánh “Việt Minh” thì dân chúng phải dắt díu nhau mà “chạy giặc”. Còn ở những vùng do phía Quốc Gia kiểm soát thì khi Việt Minh xâm nhập vào thì dân chúng cũng rủ nhau mà “chạy giặc”. Hồi đó thường nghe mấy tiếng “giặc Pháp”, khi lớn lên lại nghe “giặc Cộng”. Những ai gieo rắc sự sợ hãi, bắt bớ, tù đày, giết chóc… đều được dân chúng gọi là “giặc”. Những ai đến cướp bóc tài sản, phong tỏa sinh hoạt kinh tế, cấm đoán mọi sinh hoạt tự do đều gọi là “giặc” và dân chúng phải tìm cách chạy thoát ra khỏi sự kiểm soát của bọn này gọi là “chạy giặc”. Ca dao Việt Nam có câu: Con ơi nhớ lấy câu này/ Cướp đêm là giặc cướp ngày là quan.
 
Khi cộng sản Bắc Việt dựng lên cái gọi là “Mặt trận dân tộc giải phóng Miền Nam” vào tháng 12, 1960 thì những cuộc đánh phá, khủng bố diễn ra khắp nơi, đặc biệt là các vùng nông thôn, dân chúng mỗi lần nghe Việt Cộng tràn về là họ gánh gồng con cái, của cải để tìm đường “chạy giặc”. Khi chiến tranh ngày càng khốc liệt thì việc “chạy giặc” lan tràn khắp hầu như gần cả Miền Nam Việt Nam từ Quảng Trị, Thừa Thiên vào đến các tỉnh cao nguyên, miền đông miền tây Nam phần. Tết Mậu Thân 1968 những người “chạy giặc” không kịp đã phải chết thảm trên các đường phố, trong nhà thờ, trường học hay dưới những hầm hố mương rạch. Trận chiến “Mùa Hè Đỏ Lửa” ở Quảng Trị, An Lộc, Chơn Thành, Đất Đỏ… dân chúng “chạy giặc” và tìm đường đi về phương Nam chứ chẳng thấy ai tìm đường chạy về phương Bắc cả! Nếu Bắc việt là “chốn thiên đường” thì con sông Bến Hải bắc qua cầu Hiền Lương đã có trăm vạn người nhảy sông để bơi về phương Bắc. Hơn thế nữa… những người ở trong hàng ngũ cán binh cộng sản đã rủ nhau “chạy giặc” tức là rời bỏ hàng ngũ lính Bắc Việt để chạy về đầu thú với dân Miền Nam dưới cái tên “chiêu hồi”. Lịch sử còn đó! Những người cộng sản làm sao biện mình với những chứng cứ lịch sử này.
 
Biến cố lịch sử mùa xuân 1975 mà “bên thắng cuộc” có được là do những “khuất tất lịch sử” đã được giải trình mấy chục năm qua trong đó có những người “bên kia” đã “sáng mắt sáng lòng” nhận ra rằng “bên thắng cuộc” chính là giặc đúng theo tiêu chuẩn tiêu cực nhất của chữ “giặc”. Và ngay sau khi “giặc” chiếm được đất đai, tài sản của dân Miền Nam thì “giặc” vẫn làm công việc của chúng trong gần nửa thế kỷ qua trên toàn dải đất hình chữ S là tiếp tục “cướp ngày lẫn cướp đêm”.
 
Sợ giặc nên phải chạy giặc. Chưa đến ngày 30 tháng Tư mà các nhà “tai to mặt lớn” của Miền Nam đã leo lên máy bay để rời khỏi đất nước, đó không phải là “chạy giặc” thì gọi là gì? Kể từ ngày 30 tháng Tư trở về sau hàng triệu người đã chạy trốn vào rừng tìm đường lánh nạn, ùa nhau ra biển, bất chấp hiểm nguy… bỏ lại “quê hương mới được giải phóng” thì những hành vi đó nếu không gọi là “chạy giặc” thì gọi là gì? Vượt biên ư? Đúng! Nhưng “vượt biên” chỉ là cách nói để chỉ hành động “chạy giặc” mà thôi. 
 
Có một định nghĩa tương đối chính xác về chữ “giặc” trong cuốn tự điển tiếng Việt do viện ngôn ngữ học Việt Nam xuất bản năm 2005, nơi trang 396 như sau: “Giặc: kẻ tổ chức thành lực lượng vũ trang, chuyên đi cướp phá, làm rối loạn an ninh, gây tai họa cho cả một vùng hoặc một nước…” Tôi hoàn toàn đồng ý với định nghĩa trên của viện ngôn ngữ học Việt Nam!
Dùng “lực lượng vũ trang” là quân đội và cảnh sát cơ động để cướp đất đai của ông Đoàn văn Vương ở Tiên Lãng Hà Nội, dùng “lực lượng vũ trang” để chiếm đất ở xã Đồng Tâm và giết cụ Lê Đình Kình ở Hà Nội, dùng “lực lượng vũ trang” để chiếm đất khu du lịch sinh thái ở Phú Yên, dùng “lực lượng vũ trang” để phá chùa Liên Trì, dùng “lực lượng vũ trang” để xua dân ra khỏi mảnh vườn và căn nhà của dân ở Thủ Thiêm, ở vườn rau Lộc Hưng, dùng “lực lượng vũ trang” để bắt người bỏ vào tù tại Tịnh Thất Bồng Lai (có tên khác là Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ) và hàng nghìn vụ dùng “lực lượng vũ trang” để cướp đất giết người diễn ra trên toàn cõi đất nước Việt Nam thì quả là phù hợp với định nghĩa trên của viện ngôn ngữ học về chữ “giặc” vậy. 
 
 
Thế kỷ thứ 21 cũng có một thứ “giặc” chẳng khác nào “giặc” của thế kỷ 20. Đó là “giặc tháng hai” cùng bản chất và hành vi giống như “giặc tháng tư”. Đó là kẻ đã dùng “lực lượng vũ trang… gây tai họa cho cả một nước”. Giặc tháng hai không ai ngoài “giặc Nga” do một nguyên thủ quốc gia cầm đầu đã cướp của, giết hại dân Ukraina trong hơn một năm qua khiến cả bao nhiêu người dân vô tội phải chết, người sống thì phải “chạy giặc”. 
 
Mỗi năm cứ đến tháng Tư kẻ viết bài này lại miên man nghĩ “chuyện này chuyện nọ” rất linh tinh. Năm nay đã là năm thứ 48 ngày “giặc” chiến thắng. Tôi lạm bàn chữ “giặc” là như thế. Đúng sai? Sai đúng?
 
Câu kết: “Giặc tháng Tư” và “giặc tháng Hai” đều có một nguồn gốc chung là: giặc Cộng (+)
Phong Châu
(Tháng Tư, 2023)
------------
 
Mac Phi Hoang
NGÀY MẸ VIỆT NAM
Mẹ Việt Nam đau buồn lê từng bước
Quờ quạng dò trong bóng tối đêm đen
Cộng đảng phi nhân tàn bạo dữ dằn
Lôi cổ Mẹ trên đường mòn xã nghĩa
Khắp thân Mẹ ngo ngoe hàng triệu đỉa
Vừa ngon lành hút máu đến no nê
Vừa say sưa bùa ngải mác mao lê
Vừa tung hê cha già hồ chí rận
Con chúa đảng một đỉa già lú lẫn
Trạc tám mươi suýt chết đã ba lần
Tay giơ cao ngọn liềm búa tử thần
Miệng lẩm bẩm: “Địa đàng đâu chẳng thấy”
Sau lưng hắn hàng trăm con đực cái
Có tên là là bầy quỉ đỉa trung ương
Và hàng ngàn con đỉa chúa địa phương
Đang chễm chệ trên quyền uy bổng lộc
Da thịt Mẹ từ chân lên đến tóc
Bốn triệu con đỉa mén hút no say
Chúng đói ăn khát uống đã bao ngày
Chui vào đảng tìm đặc quyền uống máu
Đàn con Mẹ thờ ơ đâu có thấu
Mãi si mê ca múa hoặc lên đồng
Mãi say sưa đi bão điệu cởi truồng
Bỏ mặc Mẹ lòng già đau như xé
Chúng phớt tỉnh hôm nay Ngày Của Mẹ
Ngày khắp nơi trên trái đất tinh cầu
Những người con hiếu thảo đến cùng nhau
Dâng lên Mẹ những chân tình tha thiết
Riêng Mẹ ở đây lạc loài xứ Việt
Nơi một loài đỉa đói đã xâm lăng
Mẹ khổ đau trong tủi hận nhục nhằn
Nhìn con cháu lai căng chờ đồng hóa.
https://fdfvn.wordpress.com
-------------
 
-------------- 
 



 

No comments: