Sunday, May 14, 2023

TUỔI TRẺ VIỆT NAM LÀ MỘT THẾ HỆ VỨT ĐI - Đức Minh

TUỔI TRẺ VIỆT NAM LÀ MỘT THẾ HỆ VỨT ĐI - Đức Minh
Bach Dang - Nguyễn Du

Video. Nghe tiến sỹ Đoàn Hương nói về nước Mỹ 

Nước Mỹ, tưởng thế nào, ối Zồi ôi, kinh thế, bảo sao cột điện bên Mỹ có chân nó cũng muốn về Việt Nam. Ở dưới, toàn tuổi trẻ, Đoàn viên, thanh niên, sinh viên... những chủ nhân tương lai của đất nước ngồi há hốc mồm nghe T.S Đoàn Hương dạy bảo, thế này đúng là hồng phúc dân tộc đây…

--------------------

-------------------------
 
-------------------------
 Video:
----------------------- 
Cao Minh Hoàng
Khi nhìn những tấm hình người Sài Gòn băng qua đường cách đây hơn nửa thế kỷ, thì có lẽ nhiều người có thể sẽ không tin sao mà người miền Nam hồi đó lại văn minh không khác những nước phương Tây chút nào.

Đó là nhờ vào cái gì nhỉ? Nếu không là giáo dục.
Còn bây giờ, hãy nhìn xem khi ra đường có mấy ai băng qua đúng vạch kẻ đường( kể cả những người lớn tuổi từng sống ở miền Nam trước 75) Hay tiện đâu băng đó. Còn ngoài Bắc thậm chí trên cao tốc, họ thích thì cứ" đường này là đường của bố mày" Thế nên, những cái c.hết không đáng die...vẫn xảy ra. Còn các cháu học trò ở nhiều cấp hiện nay đa số bị hiện tượng mù màu, đèn đỏ cũng như đèn xanh mà đèn vàng cũng là đèn xanh. Đường ta rộng thênh thang tám thước, xe đạp, xe điện, xe máy...các cháu chạy bất chấp, chạy mát trời ông địa...Để rồi nhiều cháu đành bỏ dở ước mơ, bỏ dở tương lai để về bên kia thế giới.

Điều gì đã tạo cho lớp người hiện nay xem rẻ tính mạng mình và đồng bào như vậy?

Mỗi năm trên dưới 10.000 oan hồn uổng tử vì tai nạn gt, mà tầng thứ 18 của âm phủ vẫn còn đang sửa chữa.
Khổ thiệt!
 
-------------------------------
Cao Minh Hoàng
Tản mạn kỳ cái cục trước và sau 75.
Trước 75 trai Hàn ít học (do nghèo) phải đăng lính qua VN đánh mướn. Gái Việt khi đó coi trai Hàn là hạ đẳng, dơ dáy... chẳng cô nào thèm bồ bịch chi.
Sau hơn 40 năm. Trai Việt( và cả gái) bỏ đại học xếp hàng xin qua Hàn làm mướn công việc tay chân cho Họ. Gái Việt nào lấy được ộp pa Hàn đáng tuổi ông nội, ông ngoại..hay cha chú...coi như phước đức tổ tiên 7 đời để lại.
 
Trước 75 gái điếm chỉ ngủ với Mỹ( cả trắng và đen) và cũng chỉ quanh quẩn đô thành Sài Gòn chứ không cần đi ra nước ngoài. Nhưng họ vẫn bị người ngoài vỹ tuyến khinh miệt gái miền Nam" đĩ đ.iếm đồi trụy"
Mấy chục năm sau, gái Việt số thì làm đ.ĩ trong nước, số thì tỏa đi khắp thế giới cho thuê cái "tam giác vàng" tự có. Nhưng đố ai nói họ "đồi trụy" hay "gò lạc" gì.
 
Trước 75, đàn ông để tóc dài, mặc quần ống loe, nhảy đầm...thì cũng bị ngoài kia miệt thị gọi là" đồi trụy"
 
Giờ
thì các cụ ông, cụ bà..ngoài vỹ tuyến chiều chiều tập trung đâu đó ngoài công viên, sân chung cư..mở nhạc ầm ầm ôm nhau xà nẹo nhảy cà tưng, cà tưng..như ma cây..thì được gọi là rèn luyện sức khỏe, vui vẻ tuổi già..Còn quần áo thích thì mặc, không thì quấn miếng vải che chỗ cần che cũng không bị ai nói là" đồi bại"
 
Trước 75 gái miền Nam lỡ dính bầu với chàng nào đó hay với người Mỹ..thì cũng ráng vác cái bụng 9 tháng 10 ngày, chờ sinh con và nếu không được sự chấp nhận của cha mẹ thì mang gửi Viện cô nhi hay các nhà sơ nhờ nuôi nấng.
 
Thời nay, gái chửa hoang hay không hoang, có chủ hay vô chủ...khi sanh con ra vui thì nuôi, buồn buồn đem liệng ngoài vỉa hè, gốc cây, bờ ruộng, thùng rác... hay trước cổng nhà ai đó( khổ nhứt là nhà nào có vợ chồng thì ông chồng bị nghi là thủ phạm chắc luôn)
 
Thời trước con gái nhà ai quen, yêu người Mỹ thì xấu hổ tông môn, phải giấu kín hay bỏ xứ mà đi.
Bây giờ con nhà ai lấy trai Âu, Mỹ ...coi như làm rạng rỡ tông môn, cha mẹ tha hồ khoe lên mxh là nhà tao có con gái lấy Tây, lấy Mỹ...vv
 
Trước 75 nhân phẩm nữ giới miền Nam được coi trọng hệt như những nước phương Tây như Anh, Pháp, Mỹ...
 
Thì sau mấy chục năm
gái Việt phải "cuổng trời" xếp hàng phơi cái chỗ" chành ra ba góc da còn thiếu" cho đàn ông ngoại quốc đếm từng cái lông và lựa tới lựa lui..như người ta đi chợ lựa cá vậy.
 
Nhục không? Không! Mà vẫn tự hào, ngạo nghễ và vô địch sau mỗi trận đá banh đó thôi( trừ thua thì im re tắt đèn đi ngủ, hay rảnh và tức khí thì vô nhà cha trọng tài chửi banh cái nhà ổng luôn)
Cao Hoàng
 
-----------------------

Tôi có cơ hội được sống ở nhiều quốc gia, làm quen với nhiều nền văn hóa trên thế giới. Quả thật, nhìn nước bạn rồi nhìn lại đám thanh niên tuổi trẻ Việt Nam, tôi cảm thấy ngao ngán và tủi hổ. Ví dụ:
 
- Ở Mỹ, nơi được cho là sống thoáng về Sex nhưng con số ca nạo phá thai nước họ rất ít nếu so sánh với Việt Nam. 
 
- Ở Hàn Quốc, nơi sản xuất ra những bộ phim tình cảm lãng mạn mà giới trẻ Việt Nam ngày đêm hâm mộ, học đòi theo. Nhưng rất hiếm bắt gặp cảnh họ cầu hôn, tỏ tình nơi đông người giống như giới trẻ Việt Nam.
 
- Ở Châu Âu, thanh niên nước họ chỉ coi bóng đá là môn thể thao giải trí cuối tuần rồi quên lãng. Nhưng đám thanh niên Việt Nam thì ngược lại, chúng có thể cởi truồng ra ăn mừng bóng đá, có thể đánh nhau đổ máu khi bàn luận về một CLB bóng đá ở tận phương Tây mà chúng chưa hề đặt chân tới... 
 
- Ở nước Úc, tuy là một quốc gia giàu có nhưng hình ảnh một thanh niên chuẩn mực phải là một người khỏe mạnh, biết sửa nhà, biết cắt cỏ, biết lao động chân tay cũng như trí óc. Họ khác hẳn đám thanh niên Việt Nam lóng ngóng với những việc sơn sửa nhà cửa, những việc làm của đàn ông...
 
- Ở Pháp, đa số thanh niên khi trên 18 tuổi họ đều tự lập. Nếu không có bằng cấp thì sẵn sàng đi lao động chân tay. Nếu còn học đại học mà không đủ tiền thì họ không ngại đi làm kiếm thêm để trang trải cuộc sống cũng như tự đóng học phí. 
 
- Ở Đài Loan, Hong Kong, Nhật Bản, tuy là những quốc gia văn minh, hiện đại, giàu có nhưng thanh niên nước họ vẫn có trách nhiệm với xã hội. Họ có thể ra đường biểu tình khi quốc hội đưa ra những điều luật sai lầm. Hay họ có thể ra đường phản đối chính quyền Trung Quốc xâm phạm biển đảo nước họ. Ngược lại, đám thanh niên Việt Nam thì không, họ phó mặc, im lặng và cam chịu... 
 
Còn thanh niên Việt Nam thì sao? Tôi thấy cái xã hội thối nát này đã biến chúng thành những Con Ngợm. Đa số chúng không thể nhận thức được những sai trái, bất công, thối nát trong xã hội chúng đang sống. Chúng không có lòng thương cảm với người dân đồng bào mình bị giặc Tầu giết hại ngoài biển Đông. Chúng không có lòng yêu nước khi đất đai biên giới bị đe dọa. Vụ giàn khoan HD981 vừa qua là một minh chứng. Thay vào đó thì chúng chỉ quan tâm đến những thứ phù phiếm như quần áo đẹp, xe đẹp, điện thoại xịn… để thể hiện mình có đẳng cấp dởm đời. Chúng ngày đêm dùng mạng Internet để săn lùng clip Sex, lộ hàng để chia sẻ. Làm sao để dụ con này con kia lên giường để “Chịch, phịch..” 
 
Nhiêu đó thôi, chúng ta có thể khẳng định rằng: 
TUỔI TRẺ VIỆT NAM LÀ MỘT THẾ HỆ VỨT ĐI....
Chỉ là suy nghĩ cá nhân. Ai thấy sai thì sửa, ai không vậy thì thôi...!
Từ Đức Minh
---------------------
Tien Wood
 --------------------- 


Trần Quang Phục
Khoe khoang văn hóa tốt lành. .. VIDEO
75 năm đó chận nhanh giữa đường...
Súng chỉa lên đạn tổn thương...
Mở lời giáo huấn phố phường Miền Nam...
Thế này thế nọ đàng hoàng...
Văn hóa Mỹ Ngụ tang hoang nước nhà....
Giờ đây kiểm lại thối tha...
Lý lẽ kẻ thắng gian tà còn hơn...
Nhìn xem cái Clip tủi hờn...
Văn hóa khốn nạn tô sơn phết vàng...
Nhuốc nhơ lông lỗ ở hang....
Thói hư tật xấu ngày càng Lộ ra....
Nhìn xem cái Clip xót xa....
Tụi trẻ nhìn thấy học mà noi theo...
Văn hóa đồi trụy gieo neo....
Nhuốc nhơ nhục nhã làm nghèo Miền Nam....
Còn đâu hùng mạnh giàu sang....
Viễn Đông hòn ngọc vinh quang một thời....
Gần nửa thế kỷ hỡi ơi...
Bao nhiêu tủi nhục của thời Muền Nam....
Người xem cái clip bẽ bàng....
Nhuốc nhơ...tủi nhục ngày càng người khinh...
Vậy mà nó nói văn minh...
Trò chơi khốn nạn đưa hình cười tươi...
Nhục nhơ mang tiếng suốt đời....
Sau này sử sách sẽ thời miệt khinh....
 
--------------
 
Ngoc Chau Phan
Mẹ nó diễn như cha mẹ nó chết vậy
 

Tran Thanh Tan
Đừng bao giờ có nằm mơ
Việt Nam vô địch SEA Games lần này
Đá như đi lượm phân bò
Về làm phân bón cày ruộng, chăn trâu
Vậy mà khóc để làm chi
Uổng công người khóc cho thêm nỗi sầu
Việt Nam mà có vô địch
Chờ ngàn năm nữa muôn đời về sau
Vậy thì chấm dứt từ đây
Đừng có mơ nữa vô địch Việt Nam.
 
 ---------------------

Nguyễn Viết Quý
CÁI QUÁI GÌ VẬY?
● Luân Lê
Hôm qua tôi hỏi một bạn, bạn này là đảng viên, rất yêu chế độ cộng sản.
- Tôi hỏi: Giờ có hai lựa chọn đi du lịch và học tập, một là Hàn Quốc, hai là Triều Tiên, em chọn nơi nào để đi?
* Cô gái: Tất nhiên em không muốn ăn cỏ và gặp lãnh tụ là khóc như mưa mà chỉ để học phóng tên lửa hạt nhân rồi, em muốn sang xứ sở xứ Kim Chi Hàn Quốc.
- Tôi lại hỏi tiếp: Bây giờ có hai nước là Mỹ và Venezuela, em chọn quốc gia nào để sinh sống và phát triển sự nghiệp?
* Cô gái: Rõ ràng là em không muốn bới rác để ăn rồi. Em sẽ qua Mỹ bằng mọi cách.
- Tôi lại hỏi tiếp: Bây giờ có hai đất nước, là Indonesia và Malaysia, họ cấm cộng sản hoạt động. Em sẽ vẫn đeo huy hiệu hoặc cờ đảng cộng sản ra đường bày tỏ chứ?
* Cô gái: Dạ không. Em phải giấu đi chứ, bên đó họ tấn công người nào có biểu hiện như vậy.
- Giờ thế này nhé: Giữa nước Pháp bảo vệ tự do, dân chủ đến cùng và một nước Trung Quốc muốn kiểm soát, chấm điểm phân hạng công dân, em chọn nơi nào để sinh sống?
* Cô gái: Em không muốn làm nạn nhân của Thiên An Môn hay bị soi xét đến cả lời ăn tiếng nói và nội tạng, rõ ràng là em chọn Pháp rồi.
- Tôi lại đặt ra giả dụ: Giờ có hai nơi, một là Việt Nam và hai là Nhật Bản, em có chọn Việt Nam để chữa bệnh hoặc học tập không?
* Cô gái: Xứ sở mặt trời mọc là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của em. Em đang làm thủ tục để qua đó.
- Tôi đành phải nói: Sao em vừa lưu manh lại vừa khốn nạn thế? Mặc áo một đằng mà lại sẵn sàng xảo trá để đạt mục đích của mình và chỉ chọn những “đế quốc tư bản” vậy?
● Luân Lê
Ảnh: Hoàng Thị Nhật Lệ, cô gái vàng của làng Dư Luận Viên đã giành được suất lao động tại Nhật Bản.
 
* Linh Cao Nguyen
E này hình như đu càng qua Nhật rồi
* Nguyễn Viết Quý
Linh Cao Nguyen Đã qua năm 2021
* Đinh Tấn Lực
Cả một bầy Đảng viên, cao cấp lẫn thấp cấp cũng như vậy đấy !
* Minh Quang Huỳnh
Khốn nạn thế!
* Trường Tài
Bản chất của chúng là xảo trá, lọc lừa, độc ác ...
* Nguyễn Kiều Loan
Tụi dlv và đv đều đểu cáng lưu manh , khốn nạn bỉ ổi
 ----------------------
 
 
 
 
 Cao Minh Hoàng
Không lẽ lại là kết quả đắng của những trò chơi trai trên gái dưới mà các cháu đang tuổi học hành tham gia.
 
 

 

No comments: