Wednesday, November 23, 2022

NGÀY ẤY (1978-2022) - Đặng Đẹp

NGÀY ẤY (1978-2022)
Đặng Đẹp
Ngày ấy lâu rồi nhớ mà thương
Bước chân lê lếch mọi phố phường
Đầu đường xó chợ tìm cơm áo
Trời đông lòng buốt đời tha phương

----------------------------

Ngày ấy quê hương ôi thảm thương
Xe than tàu chợ người người buôn
Quán trọ bến xe đông lúc nhúc
Ngựa người người ngựa quá thê lương
Sài Gòn Định Quán lên Bảo Lộc
Ghé xứ mù sương tìm tí cơm
Bò xuống Sông Pha về Ba tháp
Gió cát mịt mù sao xót thương
Lang thang đếm bước xứ Trầm Hương
Cát trắng thuỳ dương muôn nẻo đường
Chợ Đầm Xóm Mới luôn tìm đến
Tháp Bà Đồng Đế mãi vấn vương
Đà Rằng núi Nhạn đêm lặng lẽ
Sông Cầu quán nhỏ ghé thăm em
Quy Nhơn đất võ đêm thức trắng
Tâm sự ngày xưa thuở êm đềm
Quảng Ngai Hội An chợ Cồn đây
Vượt khỏi đèo Mây đất Kinh Kỳ
Lục tìm dấu tích người xưa củ
Ngày ấy tưởng chừng như mới đây
Nha Trang 29/10/2022
Đặng Đẹp

CÕI THẬT
Trong tận cùng nổi đau tôi gọi phật phật lặng im
Trong cuồng phong bảo tố tôi gọi chúa chúa im lìm
Trong cận kề cái chết tôi gọi thánh thánh im hơi
Trong tận cùng mối đau tôi gọi mẹ mẹ vuốt ve che chở
Tỉnh cơn mê thấy mẹ tôi kề cận
Thật diệu hiền thật màu nhiệm bao dung
Đặng Đẹp 1-7-2020. AL


THÔI KỆ...
Thôi kệ đi đừng hơn thua trách móc
Mình già rồi cần cóc gì lợi danh
Cầu mong sao ngày hai buổi an lành
Sáng cùng biển tối nghêu ngao lướt phím
Thôi kệ đi họ nói gì cứ mặc
Bảy mươi rồi tai điếc đặc nghe chi
Chuyện thị phi hay dở mặc kệ đi
Chỉ mong sao mọi người luôn no ấm
Thôi kệ đi chớ màng chi chết sống
Nhớ ngày xưa làm thằng lính hoa rừng
Bom dạn rơi tơi tả nổ tùm lum
Làm thằng lính hoa rừng luôn chấp nhận
Thôi kệ đi giờ nhớ quên lu lẫn
Chuyện buồn xưa ngày đó vứt mẹ đi
Cho lòng ta nhè nhẹ như khói mây
Đi đó đây ngắm nhìn hương sắc mới
Thôi kệ đi mình sống thêm khuyến mãi
Còn gặp nhau thì hãy cứ thật vui
Cùng khò khè bên ly rượi tình người Hát nhau nghe dòng nhạc xưa bất hủ
Thôi kệ đi đã đến giờ tớ ngủ...
Những ngày bị CÔ LỪA hành hạ.

Chia Tay
Tôi đi đây thôi chia tay bà nhé
Cõi trần ai ôi mệt mỏi quá rồi
Tôi cùng bà rong ruổi khắp mọi nơi
Sáng xó chợ tối gầm cầu che chở
Tôi đi đây trả xong đời trôi nổi
Tội cho bà lây lất nợ trần gian
Thân cút côi mãi lặn lội cơ hàn
Tìm miếng cơm nơi đầu làng cuối phố
Tôi đi đây bà ráng thêm tí nữa
Khóc làm chi đừng níu bước người đi
Đến ai biết về ai nào hay biết
Đời tôi bà chỉ là kiếp phù du
Tôi đi đây nhẹ nhàng như đang ngủ
Có gì đâu mà tiếc nuối hồng trần
Chỉ cầu mong con người thôi tham vọng
Chớ bày ra ác mộng dịch kinh hoàng.
Lễ Vu Lan 15-7-2021.




No comments: