Tuesday, May 7, 2024

Hai Bản Tính Tương Phản của dân Việt: Lương Thiện - Tàn Độc (Nguyễn Văn Thành)

Hai Bản Tính Tương Phản của dân Việt: Lương Thiện - Tàn Độc
(Nguyễn Văn Thành)
 UNDERCONSTRUCTION
 Người dân sống trên mảnh đất hình chữ S; từ ải Nam Quan đến mũi Cà Mau; được gọi là dân Lạc Hồng. Họ gọi nhau là Đồng Bào. Họ yêu thương nhau, cùng nhau hy sinh, và cùng nhau giữ mảnh cơ đồ mà ông cha để lại từ nghìn xưa. Oái oăm thay, từ ngày tên HCH (Hồ Quang, Hồ Tập Chương,... gỉa dạng HCM) đưa chủ thuyết Cộng Sản vào nước ta, bản tính Lương Thiện của dân Việt đã BIẾN ĐỔI. Và hai bản tính đặc biệt của dân Việt cần nhắc đến là Lương Thiện và Tàn Độc:
--------------
1. Người Việt theo thể chế Tự Do ở miền Nam vĩ tuyến 17 vẫn còn giữ mãi bản tính Lương Thiện tuyền thống; mà ông cha để lại, ngược lại;
2. Người Việt theo thể chế Cộng Sản ở miền bắc vĩ tuyến 17, và người Việt bị Cộng Sản cày cắm; nằm vùng trong Nam đã biến bản tính Lương Thiện ngàn đời của ông cha để lại thành bản tính Hung Tàn và Độc Ác.
 
1. Chính Phủ, Quân Dân miền Nam (QLVNCH):
 QLVNCH sinh ra những đứa con; tài ba và đầy lòng Lương Thiện, cho bà mẹ Việt Nam

1a. Đối xử với Kẻ Thù (VC):
-------------
 
 ----------------

Chi Nguyen
 SO SÁNH
Miền nam chiến sĩ đều nhân bản,
Có tình người nền tảng hiền lương.
Dẫu là kẻ địch vẫn thường,
Nhân từ tử tế chả phường lưu manh.
Chia thuốc hút để dành cho địch,
Lửa châm cho ,hiềm khích đã quên.
Cùng là con Việt rồng tiên,
Xâm lăng đánh phá, ưu phiền xóa tan.
Tù bị bắt Việt gian tươi tắn,
Chẳng sợ lo lính cắn chết mình.
Cộng Hòa chiến sĩ đầy tình,
Con người tôn trọng lung linh nhớ nhiều.
Còn lính Cộng Hòa điều ngược lại,

Khi đi tù kinh hãi âu lo.

Hành hung đánh đập chửi cho.
Thân hình tiều tụy so đo thấy liền.
Tù cải tạo sống hiền Trời ngó,
May thay Hoa Kỳ có đổi thay.
Vì mình họ bị đọa đày,
Miền nam ai oán kiếp này Mỹ mang.
Hoa Kỳ hỡi ! Lầm than đã thấy,
Nước nát tan chuốc lấy thương đau,
Quê hương bỏ lại đi mau,
Năm châu lưu lạc trước sau não nề.
CN 07.05.2024 
---------------
 
More:
Đoạn phim phóng sự này do hãng phim chiến trường của Mỹ quay tại trại cải tạo tù binh Phú Quốc. Mong các bạn hãy bỏ ra khoảng 15 phút để xem sự thật về trại tù binh Phú Quốc thời Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) có tra tấn, nhục hình dã man như chính quyền CSVN tuyên truyền hay không? Bạn nghĩ gì sau khi xem video này?
 
* Hoa Hồng Trắng
Hình chụp vào ngày 16 tháng Tư 1968. Một tù binh Việt Cộng nhận lãnh quần áo và đồ dùng cá nhân khi nhập trại.

Vậy nên lúc bị bắt, thằng nào cũng chỉ có cái khố tả tơi nhưng đến khi được trao trả thì thằng nào cũng đeo mấy cái túi tổ chảng.

Trái lại ngày 10-5-1975, chúng nó chở chúng tôi từ Lao xá Phan Thiết lên trại tập trung Cà Tót, chúng nó lột hết mền mùng, áo mưa của chúng tôi, thật là đê tiện .
Sơn H Cao
 
1b. Đối xử với đồng đội: 
 
 

*****************************
2. Nhà nước, Bộ Đội miền Bắc (quân dân Việt Cộng):
Việt Cộng đào tạo những lớp người; vừa Ngu Dốt, vừa Hung Tàn và Độc Ác. Chúng phá nát xứ sở và bán cho Tàu Cộng để được ngồi trên Cao.

 
2a. Đối xử với Kẻ Thù (QLVNCH):
 
 




2b. Đối xử với đồng chí của chúng:
Thương binh bộ đội VC đâu hết rồi???. Tại sao ít thấy họ xuất hiện??? Họ đang ở đâu???
---------------
 
 ------------
 
 

Khóc Lên Đi Hỡi Quê Hương Yêu Dấu
Tháng Năm 1975. Tháng Bắt Đầu Cho Những Ngày Đen Tối. Tôi viết lại để các bạn xem thử có thấp thoáng bóng hình của mình trong đó không nhé.
Những Ngày Tháng Tiếp Theo.
 
Toàn thể quân dân miền Nam, ngỡ ngàng, lo sợ , khi phải sống chung với kẻ thù. Một bầu không khí tang thương, ảm đạm bao trùm khắp cả miền Nam. Những người quân nhân ngượng ngùng trong những bộ đồ dân sự. Nhà nhà đóng cửa, bọn cỏ đuôi chó dẫn quân thù, lùng sục khắp nơi.
 
Những người dân tỵ nạn miền Trung ,ngơ ngơ ngác ngác ở các bến xe. Chạy về đâu nữa bây giờ? Cái quê hương ngoài kia bỏ lại, bây giờ không biết ra sao, ai ai cũng nhấp nhổm tìm đường về lại nhà. Chợ búa hàng quán vắng tanh, và những cái loa phường bắt đầu inh ỏi, những bài ca the thé. Những bài ca nghe rờn rợn máu người.
 
Một tương lai mịt mù ảm đạm, những bộ đồ được đem đi nhuộm đen, những móng tay đài các bị cắt cụt, những tà áo dài mất biệt. Rồi thì họp tổ, họp phường, họp khóm. Khai báo lý lịch cả ba đời, người tố người, những con người bị bắn bỏ vô tội vạ, không cần tòa án, không có luật sư. Những cái mồm răng hô mã tấu, oang oang những lời khoét lác, đểu giả :
- Ngoài Bắc cái gì cũng có.
 
Cái gì cũng có, mà cái xú chiêng thì không có, cà rem ăn không hết phải phơi khô.
 
Những cặp mắt ánh lên sự thèm thuồng của các cán binh việt cộng, khi nhìn các đồ vật bày bán ở chợ trời, đã tố cáo sự nói dối trơ trẽn của họ. Gầm cầu, góc chợ, đầy những người không có nơi chốn để về, và đó là lúc tình người thể hiện.. 
 
Có những câu chuyện rất buồn, không thể nói được ở đây, nhưng nửa ổ bánh mì mà người chị mới quen, đưa cho tôi ăn, mùi vị pha máu vẫn còn vương vương. Một người con gái tuổi còn thanh xuân, phải bán thân để đổi miếng cơm sống qua ngày, mẹ cha, em út đã chết rồi đâu đó trên con đường trốn chạy cộng sản từ miền trung.
 
Về miền Trung.
Dọc đường số 1, dấu binh lửa xem qua chừng cũng ớn, kẻ hành nhân qua đó chạnh thương.
Thị xã Long Khánh, nơi mà trận thư hùng cuối cùng của hai miền Nam _Bắc, không có còn một ngôi nhà nào nguyên vẹn, không có một bức tường nào không in dấu đạn, xác xe tăng, xe nhà binh cháy nám nằm rải rác ở ven đường.
 
Đường về quê xa lắc lê thê, những thằng du kích, tay đeo băng đỏ, hung hăng quát nạt. Những chiếc xe đò, xe lam, đón từng đoạn, xe nào cũng đầy ắp những khuôn mặt sầu lo,và những bóng người lê thê lếch thếch chiều hôm trên đường thiên lý, khi trong túi không tiền. Xóm cũ ngày xưa cũng điêu tàn hoang vắng, ngồi giữa nền nhà cũ đã bị phá xập, nghe tiếng gà xao xác gọi bình minh.. 
 
Một bình minh của những ngày tháng bắt đầu cho một quê hương chìm vào bóng tối thê lương. Ai đã từng kinh qua khổ nạn của những ngày tháng đó, chắc sẽ vô cùng thấm thía những lời ca, những lời ca mà ngày quê hương còn tự do ,chúng ta đã vô cùng hời hợt với nó :
"Còn quê hương là còn yêu thương
còn quê hương là còn cơm no
còn quê hương là còn tất cả
tất cả những gì mình thiết tha"
 
Ơi miền Nam ơi, thương quá là thương, thương từng bụi cỏ dọc đường quê. Và thực tế đã chứng minh, khi quê hương chúng mình, không còn bóng dáng của những người Lính Việt Nam Cộng Hòa, quê hương này tan nát. Đến nay đã bao thế hệ ra đời, không ít thì nhiều, những thế hệ đó, cũng đã bị nhiễm phèn độc cộng sản, người đi xa về không khỏi xót xa, khi nhìn, nghe,những người trẻ sinh sau đẻ muộn, mù mờ lịch sử. Gọi ngày này là ngày lễ, ăn nhậu hỉ hả, rồi chém giết nhau, chửi đánh nhau. 
 
Mọi giá trị xã hội đều đảo lộn. Hãy thử nghĩ xem những cái gọi là ân tình trên Facebook bây giờ, bạn sẽ hiểu. Cũng dọc đường gió bụi, tôi đi lại con đường xưa, từ Sài Gòn ra miền Trung, để tìm lại cảm giác chiều hôm lỡ chuyến, cái cảm giác được người lơ xe đò ngày xưa cho quá giang, cái cảm giác ngọt lành của gáo nước mưa xin ở ngôi nhà dọc đường, cái cảm giác đứng trên đèo Đại Lãnh nhìn xa xuống bãi.
 
Chiều trên quê hương đẹp não nùng, những bóng thuyền xa xa, thân lữ thứ không nhà. Tất cả các cảm giác đó không tìm lại được nữa. Quê hương thay đổi một cách tàn nhẫn. Xô bồ hỗn độn, người thét vào mặt nhau, những ánh mắt nhìn nhau nghi kỵ.
 
Cũng đường xưa bãi cũ, tuyệt nhiên không tìm lại được những xúc cảm còn vương vương trong tâm trí.
Từ Nguyễn Thái Học băng về nơi cũ. Chợ Cầu Muối bây giờ cháy rồi, cướp không được thì đốt. Màu đỏ của những lá cờ giữa trưa nắng, làm cho con người bỗng hóa điên.
 
Vũng Tàu, êm đềm tĩnh lặng cũng không còn nữa. Thích Ca Phật Đài không còn là đất Phật. Hai cái đài Vi Ba trên núi Lớn đã bị tháo dỡ. Những bờ đá xi măng bao quanh Bãi Trước, làm những ngọn sóng xa xa không dám dội vào bờ..
 
Dấu đạn quân thù còn mờ nét trường xưa, dẫu quân thù đã tô phết lại. 
 
Từ Sài Gòn tới Mỹ Tho rồi đi Cai Lậy, con đường quốc lộ 4 ngày xưa, bây giờ gầy guộc tội nghiệp dưới mưa,
Miền Tây muỗi to như con ruồi, nghèo nàn tội nghiệp, không còn cái cảnh quan của một miền Tây trù phú, hai bên đường rì rào ngọn lúa reo vui. Chung quanh trại tù ngày xưa giữa đồng hoang mênh mông nước phèn, bây giờ cũng chật ních người. 
 
Tha La không còn cây lành trái ngọt, để khách ngớ ngẩn nhìn mây trắng xây thành, để buồn xưa xưa, hoa nắng buồn trưa trưa.. Những âm thanh hỗn loạn của những quán xá, đã giết chết sự êm đềm của miền quê tĩnh lặng. Những xác người đắp chiếu dọc đường, những con người què cụt, những đứa trẻ, những cụ già thuộc sư đoàn bán vé số, nhan nhản khắp nơi.
Những giè lục bình đặc nghẹt trên sông, không còn khói sóng, để lòng người cảm xúc :
Quê hương khuất bóng hoàng hôn
Trên sông khói sóng cho buồn lòng ai.
 
Kẻ tha hương mỏi gối quay về, bông Ô môi không còn tơi tả rụng trên sông, gió đông buồn da diết. Về thôi, 6 tháng đủ rồi. Từ Tân Bình ra Tân Sơn Nhất, ba tiếng đồng hồ đi xe ôm trong cơn mưa tháng 10. Mùi hôi thối của nước cống thành hồ, bám theo suốt chuyến bay.
Vết muỗi cắn mãi đến một năm sau mới lành,không còn gãi bật máu nữa. Sợ hãi, bần thần, xót xa.
Sáu tháng trời lòng chỉ mong sao sớm đến ngày đi, lòng tự nhủ thôi đoạn tuyệt.. 
 
Nhưng sao trong lòng cứ mãi còn vương vấn cái quê hương tan nát đó. Khóc lên đi hỡi quê hương yêu dấu.
-----

* Hoa Hồng Trắng
Năm 1985 tôi vượt biển và được tàu vớt đưa vô trại tị nạn Singapore,
bước vô cổng trại đập vào mắt tôi là một lá cờ vàng ba sọc đỏ khá lớn
đang phần phật tung bay ngay chính giữa sân trại, tôi và một số đồng bào chung chuyến tàu ko ai bảo ai
lao tới ôm lấy cột cờ khóc nức nở
vì đã hơn 10 năm mới nhìn thấy lại lá cờ thân yêu .
Kỷ niệm dó đến bây giờ vẫn là kỷ niệm đẹp nhất trong đời ti nạn của tôi
Thanh binh nguyen

---------------------------
Comments:
*Tuyen Dinh
Việt cộng là đỉnh của sự t:àn ác, dã m;an. Sống còn t;hua cả súc vật.


No comments: