Sunday, September 15, 2024

Donald Trump bị ÁM SÁT lằn thứ Hai ngày 15/9/2024

 
----------------
 ----------------
 
Son Bui
- September 15th, 2024 -
ALERT FROM TRUMP

There were gunshots in my vicinity, but before rumors start spiraling out of control, I wanted you to hear this first: I AM SAFE AND WELL!

Nothing will slow me down. I will NEVER SURRENDER!
I will always love you for supporting me.
Unity. Peace. Make America Great Again.
May God bless you,
--------------

 Tran Quang
Các nhân viên Mật Vụ Hoa Kỳ đã nổ súng sau khi nhìn thấy một người có mang súng gần câu lạc bộ chơi golf của cựu Tổng Thống Donald Trump ở West Palm Beach, Florida, trong khi ông đang chơi golf vào Chúa Nhật 15/9/2024.
 
Tên sát thủ đã chạy trốn trên một chiếc SUV và sau đó bị lực lượng thực thi pháp luật địa phương bắt giữ tại một quận gần đó. Các viên chức không được phép thảo luận công khai về vấn đề này nhưng đã “bật mí” với điều kiện giấu tên vì cuộc điều tra vẫn đang diễn ra.
 
Một khẩu súng kiểu AK đã được thu hồi tại hiện trường gần sân golf của ông Trump.
Tạ ơn Chúa, TT.TRUMP vẫn an toàn!
---------------

THUY TRANG Nguyen
Sát thủ bắn tỉa nhắm vào Trump tại Florida hôm nay - May mắn lần 2, Vương Gia thoát nạn - The man who pointed a rifle with a scope into former President Donald Trump’s golf club and was arrested is Ryan Wesley Routh.
 
Cảnh sát trưởng Palm Beach County, Ric Bradshaw, cho biết các Cấm vệ quân đã bắn vào một người đàn ông đang chỉ một khẩu súng kiểu AK có gắn ống ngắm khi Tổng thống Trump đang trên sân golf. Bradshaw cho biết kẻ cầm súng cũng mang theo hai ba lô treo trên hàng rào và một camera GoPro, và hắn đứng cách Tổng thống Trump khoảng 400 đến 500 yards, đang ẩn nấp trong bụi rậm khi cựu tổng thống đang chơi golf ở gần đó. Người này đã bỏ lại vũ khí và bỏ trốn bằng một chiếc SUV, và sau đó đã bị bắt giữ ở một quận lân cận.
-----------------

VIET TRUMP TV 

Nghi phạm trong vụ ám sát thứ hai nhằm vào cựu Tổng thống Donald Trump đã được xác định là Ryan Wesley Routh, 58 tuổi, các nguồn tin thực thi pháp luật xác nhận với Fox News.

Routh bị cáo buộc đã được trang bị một khẩu súng trường tấn công bên ngoài Câu lạc bộ Golf Quốc tế Trump khi Trump đang chơi lỗ thứ năm vào chiều Chủ Nhật.
 
Các nhà chức trách cho biết anh ta đã đẩy nòng súng của mình qua hàng rào mắt cáo bên ngoài câu lạc bộ golf.
 
Anh ta cách Trump khoảng 300 đến 500 yard. Mật vụ đã phát hiện ra Routh và nổ súng.
 
Routh đã chạy thoát, nhưng sau đó đã bị các nhà chức trách chặn lại và bắt giữ. Anh ta được tìm thấy với hai chiếc ba lô và một chiếc máy quay GoPro. Khẩu súng trường đã được tìm thấy trong bụi cây bên ngoài sân golf.
 
Đây là nỗ lực ám sát Trump thứ hai trong vòng hai tháng.
 
Các phó cảnh sát trưởng đã chia sẻ một bức ảnh chụp một khẩu AK-47 và ba lô được dựng dọc theo hàng rào tại Câu lạc bộ Golf Quốc tế Trump sau một nỗ lực ám sát khác nhằm vào cựu Tổng thống Trump.
 
Ric Bradshaw, Quận Palm Beach, đã giơ những bức ảnh trong một cuộc họp báo buổi chiều, nói rằng những chiếc ba lô chứa gạch men và một chiếc GoPro.
 
Các nhà chức trách đã bắt giữ Ryan Wesley Routh.
Một mật vụ đang đi bộ trên sân golf cách nơi Trump đang chơi một lỗ đã phát hiện ra khẩu súng trường nhô ra khỏi hàng rào và ngay lập tức nổ súng, Bradshaw cho biết.
 
Một viên chức Mật vụ cho biết mật vụ đã bắn bốn đến sáu phát đạn và nghi phạm sau đó đã bỏ trốn.
Một nhân chứng đã chụp ảnh chiếc xe và biển số xe của nghi phạm đã cung cấp cho các nhân viên thực thi pháp luật.
 
Tên này thuộc Đảng Dân Chủ. Từng tuyển mộ lính tình nguyện quốc tế chiến đấu cho Ukraine.
Henry Quang Vu
-------------
 
Thuoc Nguyen
Vụ ám sát cựu Tổng thống Trump lần thứ hai vừa diễn ra
Tóm tắt các diễn biến
Ông Trump đang chơi golf vào chiều Chúa Nhật, 15 Tháng Chín, tại sân golf của mình ở West Palm Beach, Florida;
 
Các mật vụ đang theo dõi những lỗ tiếp theo trên sân golf thì phát hiện một khẩu súng trường nhô ra khỏi bụi cây;
 
Các đặc vụ đã giao chiến với tay súng và bắn ít nhất bốn viên đạn vào khoảng 1:30 chiều giờ Florida, tức là 0:30 ngày Thứ Hai, 16 Tháng Chín, theo giờ Việt Nam.
Sau đó, tay súng quăng khẩu súng trường, hai chiếc ba lô và các vật dụng khác rồi bỏ trốn trên chiếc xe Nissan màu đen;
 
Một nhân chứng đã chụp ảnh chiếc xe;
Sau đó, chính quyền đã gửi cảnh báo tới các cơ quan toàn tiểu bang với thông tin về chiếc xe;
Cảnh sát ở tiểu bang kế cận đã phát hiện chiếc xe và bắt giữ nghi phạm;
Nghi phạm hiện đã bị giam giữ;
Ông Trump vẫn an toàn. Các mật vụ đã đưa ông đến nơi an toàn tại câu lạc bộ, tờ The Washington Post đưa tin;
Sau đây là phần tin chi tiết
 
Cuộc họp báo của FBI
Trong cuộc họp báo diễn ra ngay sau 5 giờ chiều Chúa Nhật, 15 Tháng Chín, theo giờ địa phương, tức là lúc 4 giờ sáng Thứ Hai, 16 Tháng Chín, FBI đã nói về việc ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Ông Donald Trump là mục tiêu của "một nỗ lực ám sát rõ ràng" tại câu lạc bộ golf của ông ở Florida.
 
Cảnh sát trưởng Ric Bradshaw nói với các phóng viên báo chí trong cuộc họp báo rằng:
Đây là những gì chúng tôi biết cho đến nay:
Mật vụ phát hiện một người đàn ông trong bụi cây của sân golf Mar-a-Lago, lúc đó Ông Trump đang chơi golf;
Kẻ nổ súng có một khẩu súng trường kiểu AK-47 có ống ngắm và hai chiếc ba lô treo trên hàng rào có gắn một viên gạch men;
 
Kẻ nổ súng cũng có một chiếc máy ảnh GoPro;
Nhân viên Mật vụ đã phát hiện ra nòng súng trường nhô ra khỏi hàng rào và ngay lập tức tấn công cá nhân đó.
 
Cảnh sát trưởng Ric Bradshaw của Quận Palm Beach đã khen ngợi hành động của nhân viên Mật vụ khi phát hiện ra đầu nòng súng trường từ bên hông sân golf.
 
“Trong bụi cây – nơi anh chàng này núp – có một khẩu súng trường kiểu AK-47 có ống ngắm và hai chiếc ba lô được treo trên hàng rào có gạch men bên trong và một chiếc GoPro, là thứ mà anh ta định dùng để chụp ảnh,” Bradshaw nói.
 
“Những thứ đó đang được giải quyết ngay bây giờ. Nhân viên Mật vụ có mặt ở hiện trường đã làm một công việc tuyệt vời.
 
“Những gì họ làm là cử một mật vụ đi trước cựu Tổng thống Trump một lỗ golf, và anh ta có thể phát hiện ra nòng súng trường nhô ra khỏi hàng rào và ngay lập tức tấn công cá nhân đó ngay khi cá nhân đó bỏ chạy.”
 
“Đó là những gì chúng tôi biết về cuộc điều tra. Chúng tôi hiện đang giam giữ một người là nghi phạm tiềm năng.”
 
Ứng cử viên phó tổng thống của Ông Trump, JD Vance, cho biết Ông Trump vẫn an toàn và không lo sợ sau vụ việc.
 
“Tôi mừng vì Tổng thống Ông Trump vẫn an toàn. Tôi đã nói chuyện với ông ấy trước khi tin tức được công khai và thật ngạc nhiên là ông ấy vẫn rất vui vẻ”, ông nói
 
Ông Trump cho biết: 'TÔI AN TOÀN VÀ KHỎE MẠNH!'
Ông Donald Trump xác nhận ông đang trong tâm trạng tốt trong email gửi tới những người ủng hộ, cảm ơn họ vì những lời chúc tốt đẹp.
 
Ông nói: “Có tiếng súng nổ gần nơi tôi ở, nhưng trước khi tin đồn lan rộng ngoài tầm kiểm soát, tôi muốn các bạn nghe điều này trước: TÔI AN TOÀN VÀ KHỎE MẠNH!”
 
Trong một tuyên bố, giám đốc truyền thông của chiến dịch tranh cử của Ông Trump, Steven Cheung cho biết: "Tổng thống Ông Trump vẫn an toàn sau tiếng súng nổ gần đó. Hiện tại không có thêm thông tin chi tiết nào".
 
Cảnh sát trưởng Ric Bradshaw của Quận Palm Beach cho biết một nhân chứng đã cung cấp thông tin chi tiết về tay súng đang cố gắng trốn thoát.
 
Sau khi các đặc vụ giao tranh với tay súng và bắn ít nhất bốn viên đạn vào khoảng 1 giờ 30 chiều, tay súng đã quăng khẩu súng trường, hai chiếc ba lô và các vật dụng khác rồi chạy trốn khỏi bụi cây bên cạnh sân golf.
 
“May mắn thay, chúng tôi đã có một nhân chứng thấy hắn ta chạy ra khỏi bụi rậm. Hắn ta nhảy vào một chiếc Nissan màu đen nhưng nhân chứng đã chụp được ảnh chiếc xe,” anh ta nói.
 
“Vì vậy, chúng tôi đã có thông tin đó, trung tâm tội phạm thời gian thực của chúng tôi đã chuyển thông tin đó đến máy đọc biển số xe và chúng tôi đã có thể truy tìm được chiếc xe đó,” ông nói.
Ông cho biết nghi phạm hiện đã bị giam giữ.
 
Đã xác định được nghi phạm
Theo ba quan chức thực thi pháp luật nói chuyện với hãng tin Associated Press, người đàn ông mà chính quyền cho biết đã chĩa súng trường có ống ngắm vào câu lạc bộ chơi golf của cựu tổng thống Donald Trump là Ryan Wesley Routh.
 
Các quan chức đã xác định danh tính nghi phạm với hãng thông tấn Associated Press nhưng không tiết lộ danh tính vì họ không được phép thảo luận về cuộc điều tra đang diễn ra.
 
Các mật vụ đã bắn vào nghi phạm, người đã bị bắt giữ sau khi bỏ trốn khỏi hiện trường mà FBI gọi là vụ ám sát bất thành nhằm vào ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa.
 
Các nhà chức trách đang làm việc để xác định động cơ.
--------------

Tu Le
CAÍ NHÌN VỀ BẦU CỬ MỸ
Nước Mỹ trước giờ có thể nói đại diện cho khối tự do trên mọi phương diện kinh tế chính trị moị người có thể nêu lên quang điểm của mình mà không một thế lực nào cấm cảng , nhưng nay những ưu điểm có còn tồn tại ở xứ cờ hoa hay không , nhìn chung thì nền dân chủ đã có một phần nào mai một , rõ nét nhất là cuộc tranh cữ vào ghế tổng thống thứ 47. của năm 2024 .Hơn 3 tháng vừa qua nước Mỹ rầm rộ từ hai đảng Cọng Hoà và Dân chủ , Phiá DC trước đây đương kim tổng thống Joe Biden , đại diện , nhưng một lần đấu khẩu do đài CNN tổ chức đã thua đậm trước phe CH cuối cùng phaỉ từ bỏ cuộc chơi , và thay thế Camala Harris , để đối chọi với Donal Trump , của phe CH.
 
Cuộc tranh cử lần nầy đảng DC phaỉ nói một mất một còn bằng mọi giá hất chân cưu tổng thônǵ Donal Trump ra khỏi cuộc chơi , tại sao đảng dDC phaỉ một phen trống mái với Donal Trump vậy ? , chuyện trên đấu trường thắng thua là chuyện bình thường mà nước Mỹ trước đây vẫn làm , nhưng với Trump đảng dân chủ quyết tâm triệt hạ cho bằng được , Đảng dân chủ thực hiện từng bước một , họ lập ra một ngḥi trình nếu kế hoạch A thất baị sẽ đến kế hoac̣h B và cứ như thế đến khi đạt được mục tiêu mới thôi vậy taị sao phe dân chủ quết tâm như thế.
 
xét về chính quyền Mỹ người nào ngồi vào ghế tổng thống họ không mấy người đào sâu về thế lực ngầm chỉ cần kinh tế Mỹ phát triền đều , và duy trì trình trang độc tôn trên thế giới là được , có thể nói đây cũng gọi là tư duy nhiệm kỳ của đời tổng Thống là được . Nhưng Donal Trump với ông phaỉ làm tốt nước Mỹ mà ông phaỉ làm sạch bọn đầm lầy của nước Mỹ làm cho nước Mỹ xứng đáng một đất nước tự do dẫn dắt thế giới , bon DC thấy bị động nên bằng mọi giá phaỉ tổng cổ Donal Trump ra ngoài hệ thống lảnh đạo của đảng CH , chỉ còn mấy ngày nữa Tt Trump mản nhiệm kỳ mà phe dân chủ vẫn lôi ngaì ra đàn hạch để Ngài không còn được tranh cử , Cũng từ ngày đó cựu Tt Trump luôn là cái gai trong mắt họ , nên cuộc bầu cữ 2020 Tt Trump thất bại dưới tay Của Joe Biden . Một con người thẳng như ruột ngưa , Trump không ngờ bọn DC chơi trò bần thiểu , gian lận bầu cữ đễ dành chiến thắng , cọng thêm Tàu Cong , và các cường quốc Âu châu như Pháp Đức Ý Tây ban Nha , thụy Sỹ cấu kết với nhau cùng với phe DC lật ngược kết qủa bầu cữ nên Trump thật bại trước thủ đọan dơ bẩn , Ngài ôm hận , nên cuộc bầu cữ 2024 Ngaì quyết tâm do ván đối phương ,nhưng sự việc nó không đơn gỉan , kế hoạch A thất bại sang kế hoạch B dùng pháp luật đễ hạ bệ Trump lập ra toà án ở tiểu ban rồi toà án liên ban nào khép ông đến hơn 70 tội gộp chung lại cũng 700 năm ngồi nhà đá , Trời cao có mắt tất cả được tối cao pháp viện giãi tỏa nên chưa có vụ án nào đưa ông vào tù , thế thì bọn chúng chuyễn sang kế hoạch C là ám sát ông , nhưng lần nầy được CHÚA che chở nên thoát chết trong đường tơ kẻ tóc kết qủa phe DC đại bại,sự kiện nầy hạ viện phe cọng hoà dẫn đầu cuộc điều tra , đãng CH ở hạ viện góp công lớn trong việc xoá án cho Cưụ Tt Trump không những thế mà những kẻ trước bày mưu tính kế hại Trump , lần lược được phe CH hạ viện phanh phui tội ác của chúng đạp trên luật pháp để hại kẻ trung thần , bọn chúng run sợ ngày vào nhà đá cũa bọn chúng cũng là ngày Tt Trump trở laị toà Bạch Ốc lúc đó cá to cá nhỏ đều hốt trọn ổ , nên run sợ nhửng gì mình đã gây ra cho cựu TT Trump nên cuộc tranh cữ càng ngày trở nên khốc liệt, 
 
Khổ một nỗi đảng DC không có ai sáng gía có người bảo phu nhân của cựu Tt Obama cũng là đối thủ , nhưng Bà không dại gì chường mặt ra lúc nầy , còn Thống đốc tiểu ban California thì banh xà rông , nhìn tiểu ban Cali ông điều hành nay có giống ai , tan nát hết cả , cuối cùng mụ Haris đứng ra chịu trận , nghe đồn đaĩ mụ nầy thăng quan bằng vốn tự có nên mặt mụ daỳ có thể chịu được sức sỉ vả của dân Mỹ , Qua cuộc tranh luận vừa rồi , chỉ có mu ta mới chịu được sức công phá mảnh liệt của Donal Trump cái mỏm nói dối của mụ làm người dân MỸ chán ngán chỉ có mỗi việc đổ thừa hết CÔVIT đến cưụ Tt Trump, tranh cử một tôn̉g thống Mỹ mà chẳng có cương lảnh nào , chỉ chăm chăm vào chuyện phá thai , chuyện đổi giống là đề tài để tranh luận , thấy buôn cho dân Mỹ , không còn cách gở gạt nên ngày hôm qua cựu Tt Trump lại bị am sát một lần thứ hai tại san golf của Ngaì nhưng ngaì may mắng thóat nạn , nhưng lần nây bắt được thủ phạm tên nên chắc sẽ khai ai là người chủ mưu nếu lần nầy phơi bày sự thật kẻ chủ mưu chắc độn thổ mà chết .
fb Lê Tư
------------- 

No comments: