Sunday, July 14, 2024

ĐỜI TRÔI ĐI MÃI - Nguyễn Hữu Thời

ĐỜI TRÔI ĐI MÃI

Nguyễn Hữu Thời
 Tìm một chỗ nhìn đời trôi đi mãi...
 Nỗi mất em tôi, nỗi mất quê nhà...
 Buông súng trở về, như mới hôm qua...
 Chỗ tôi vẫn ngồi nhớ một tôi xưa 
--------------------
 
 -------------------

Tìm một chỗ nhìn đời trôi đi mãi

Như trên đầu mây trắng vẫn còn bay
Mà người xưa không sao tìm thấy lại
Chỗ tôi ngồi mưa ướt buổi chiều nay
Thì có gì đâu, tháng ngày vẫn vậy
Đã mất tăm bờ môi ấy, mặn mà
Trong gió lạnh của mùa Thu có thể
Bài thơ buồn sẽ ấm một tình xa
 
Cũng lâu rồi, lòng còn đau mấy nỗi

Nỗi mất em tôi, nỗi mất quê nhà
Từ buổi sáng nào, tôi người lính trẻ
Buông súng trở về, như mới hôm qua
Rồi cũng tan đi, như vầng mây trắng
Dù nỗi buồn kia biết nói sao vừa
Còn lại ở đây khung trời im lặng
Chỗ tôi vẫn ngồi nhớ một tôi xưa
Nguyễn Hữu Thời
15-7-2024

No comments: