Tuesday, August 29, 2023

"Mùa Hè Đỏ Lửa 1972" - NẠN NHÂN AN LỘC bị VC XUYÊN TẠC (fb Canh Le)

Cuộc Chiến Tranh Việt Nam 1954-1975 luôn gây nhiều tranh cãi, nhưng có một điều mà cả "bên thắng cuộc" và "bên thua cuộc" đều phải thừa nhận : đó là một cuộc chiến gây nhiều tổn thất nhân mạng cho cả hai phía, cả binh lính và thường dân.
---------------
Năm 1972 với "Mùa Hè Đỏ Lửa" là một trong những năm chiến loạn bi thương nhất trong cuộc chiến tàn bạo đằng đẳng suốt 20 năm đó, mà An Lộc lại là một trong những chiến trường khốc liệt nhất.

Quân Miền Bắc, dưới danh nghĩa "mặt trận giải phóng miền Nam", quyết chiếm cho bằng được An Lộc để làm thủ đô cho "chính phủ cách mạng lâm thời cộng hòa miền Nam Việt Nam" nhằm chiếm ưu thế trên chiến trường và bàn đàm phán ; quân Miền Nam thì quyết giữ cho bằng được An Lộc để bảo vệ thủ đô Sài Gòn và phá ưu thế về quân sự và chính trị của đối phương.

8.000 quân Miền Nam phải tử thủ trước sức tấn công của hơn 30.000 quân Miền Bắc gồm hai sư đoàn được tăng cường đặc công, chiến xa, trọng pháo, cao xạ hùng hậu. Vành đai phòng thủ An Lộc chỉ còn mỗi bề chưa tới 2 km, ngày đêm phải hứng chịu hàng ngàn quả đạn pháo tấn công. Số người chết ở An Lộc ước tính khoảng 3.000 người, cả thường dân và binh lính Miền Nam, trong đó có cả binh lính Miền Bắc khi đột kích vào thị xã. Không thể chôn cất kịp số người chết dưới cơn mưa đạn pháo dày đặc trong suốt hơn 1 tháng bị bao vây, chính quyền Miền Nam phải dùng xe ủi đất đào bốn rãnh lớn chôn các xác chết sau khi gom lại, hình thành một ngôi mộ tập thể.

Ấy vậy mà, "bên thắng cuộc" lại dựng bia tuyên truyền rằng :
"MỘ 3000 NGƯỜI, NƠI AN NGHỈ CỦA ĐỒNG BÀO THỊ XÃ AN LỘC - BÌNH LONG BỊ BOM MỸ HỦY DIỆT MÙA HÈ NĂM 1972"

Trong "nghệ thuật" làm tin giả, người ta có thể đưa đến 90% sự thật rồi chỉ cần cài vô 10% giả mạo là có thể đánh lừa được người xem.
Wikipedia Trận An Lộc - https://vi.wikipedia.org/wiki/Tr%E1%BA%ADn_An_L%E1%BB%99c - sau một bài viết có vẻ "khách quan", cuối cùng chốt một câu :
"Theo số liệu của Quân Giải phóng, hơn 2.800 dân thường ở An Lộc và các vùng phụ cận đã bị QLVNCH giết hại trong chiến sự và trên 2.000 dân thường khác thiệt mạng do bị trúng pháo của QLVNCH trong lúc rút khỏi các ấp chiến lược".
Giới trẻ được sinh ra sau cuộc chiến sẽ ra sao trước thứ lịch sử dối trá này !?!

Chiến tranh là tàn khốc, là hủy diệt, cần phải nhìn nhận một cách trung thực chứ không thể dối trá đổ vấy một cách trơ trẽn như vậy được. Lịch sử cần phải trung thực, để người đời sau có thể rút được những bài học kinh nghiệm từ lịch sử, hiểu rằng chiến tranh chỉ có thể là phương cách cuối cùng chứ không nên là phương cách đầu tiên và duy nhất để giải quyết xung đột.

Bà Nguyễn Thị Bình, bộ trưởng ngoại giao, trưởng đoàn đàm phán của cái chính phủ bình phong cho Bắc Việt tại Hội nghị Paris, khi đợt tấn công đầu tiên của quân Bắc Việt mở màn đã tuyên bố chỉ trong vòng 10 ngày nữa An Lộc sẽ là thủ đô của "chính phủ cách mạng lâm thời cộng hòa miền Nam Việt Nam", bà có lường trước nỗi đau tang tóc này không !?!
Rồi khi bà viết hồi ký có đoạn :
(Trích "Hồi Ký Nguyễn Thị Bình" - nhà xuất bản Tri Thức)

Khi hòa đàm Paris đang diễn ra, trong một cuộc mít-tinh vào mùa đông tại Thụy Điển, một cụ già đã hỏi :
- Các bạn Việt Nam có nghĩ sau khi đuổi Mỹ đi rồi, Trung Quốc đến, các bạn sẽ làm thế nào ?
Chúng tôi trong đoàn nhìn nhau : 'Sao có thể có một câu hỏi lạ như vậy ?'
Bây giờ khi nghe tin Trung Quốc đánh Việt Nam, không biết bà cụ sẽ nghĩ gì ?
( Hết trích )
Bà nghĩ gì về cái "chính phủ bình phong" của bà và các đồng chí của bà !?!
Bà nghĩ gì về cái kết quả - hậu quả của cuộc "chiến tranh giải phóng" của bà và các đồng chí của bà !?!
Bà nghĩ gì về cái "lý tưởng quang vinh" của bà và các đồng chí của bà !?!
Bà nghĩ gì về cái "đỉnh cao trí tuệ" của bà và các đồng chí của bà !?!
...
Cuộc chiến đã trôi qua, nhiều chuyện đã được sáng tỏ, tấm bia trên nấm mồ tập thể đó, một cách trung dung và khách quan khả dĩ chấp nhận được, cần nên ghi rằng :
MỘ 3.000 NGƯỜI, NƠI AN NGHỈ CỦA ĐỒNG BÀO THỊ XÃ AN LỘC - BÌNH LONG LÀ NẠN NHÂN CHIẾN CUỘC TRONG MÙA HÈ NĂM 1972

Lịch sử muốn khách quan thì cần phải trung thực.
Con người muốn tử tế thì cần phải trung thực.
Chính quyền Miền Nam đã không thể dối trá đổ vấy một cách trơ trẽn như những người cộng sản đối với những NẠN NHÂN CHIẾN CUỘC trong chiến loạn Mậu Thân 1968, hay trên Đại Lộ Kinh Hoàng 1972 ... 

Do họ làm chính trị vụng về, không biết tuyên truyền, hay do họ không thể dối trá đổ vấy một cách trơ trẽn ? Có phải vì vậy mà họ đã thất bại ?

Nhiều người Việt Nam, họ khinh bỉ, căm ghét, thậm chí căm thù cộng sản là vì tính dối trá của những người cộng sản, gây ra tội lỗi nhưng không dám nhận lỗi và sửa sai. Những "cải cách ruộng đất", "nhân văn - giai phẩm", " xét lại - chống đảng", "cải tạo tư sản" ... vv ..., nếu có nhận lỗi và sửa sai thì cũng chỉ là mị dân để xoa dịu nhằm duy trì sự tồn tại của chế độ cộng sản, chứ không phải vì quốc gia - dân tộc.

Người trung thực thì sẽ được nhận sự tôn trọng, dù của đồng minh hay kẻ thù !
Kẻ dối trá thì sẽ bị nhận sự khinh bỉ, dù của đồng minh hay kẻ thù !
------------------

Comments:
Thật ra Ng T Bình cũng là con chốt thí
Bà ta cũng xảo quyệt ,giờ biết rõ cũng câm họng thôi,nếu ko thì mò cua
Chính phủ VNCH thua cuộc nhận kết quả đắng cay do phần lớn truyền thông phe thiên tả, chống chiến tranh gây ra trong Nước Mỹ và thế giới... Chính phủ vnch có lẽ họ trung thực không biết nói dối, hoặc bộ máy chiến tranh chính trị của họ làm việc không tốt trong việc tuyên truyền về sự ác độc của cộng sản Bắc Việt ...Những tờ báo lớn nỗi tiếng của Mỹ, Pháp như : tờ Time , Neuweek, Paris Mach, Le Figaro, Đài BBC của Anh, tờ Telegraph, tờ New York Time...Đài Phát thanh RFA của Pháp ...đều nói xấu, tường thuật, đăng nhiều bài không đúng, không trung về cuộc chiến tranh Việt Nam, những đài,báo này bị CS tuyên truyền dối trá, CS bịa đặt vu khống cho phía VNCH . Họ phao tin ,bất lợi cho phía VNCH và họ luôn bênh vực cho phe cộng sản. Đây là yếu tố quyết định rất quan trọng góp phần thắng lợi cho cuộc chiến tranh "giải phóng "Miền Nam của quân cs Bắc Việt ...

2 comments:

ĐàLạtNgàyVề said...

Tung Phan
Đmvc, sao nó không viết đồng bào An Lộc bị pháo binh vc hủy diệt
Nguyễn Minh Chí
Tung Phan coi link youtube của mình.
https://www.youtube.com/watch?v=vz59p8QtyJE

ĐàLạtNgàyVề said...

• MÙA HÈ ĐỎ LỬA 1972
https://dalatngayve.blogspot.com/search/label/%E2%80%A2%20M%C3%99A%20H%C3%88%20%C4%90%E1%BB%8E%20L%E1%BB%ACA%201972