Friday, August 18, 2023

CHUYỆN.... Ở CHỖ! Sức mạnh của Mỹ - fb Ông Mười Tâm

CHUYỆN.... Ở CHỖ! Sức mạnh của Mỹ

fb Ông Mười Tâm
Sức mạnh của Mỹ không phải chỉ nằm ở mấy chiếc hàng không mẫu hạm hay phi đạn Tomahawk mà nó còn nằm ở chổ:
 

----------------
----------------

1- Ở CHỔ
dù mồm bạn đang chửi Mỹ xoen xoét nhưng tay bạn vẫn thích bấm cái phone do Mỹ làm ra, mắt vẫn thích lướt Fb do người Mỹ viết mà thành, đít vẫn thích ngồi xe hơi do Mỹ chế, hay bay trên máy bay là thứ cũng do người Mỹ phát minh để chu du khắp bốn phương trời.

2- NÓ NẰM Ở CHỔ dù bạn có lôi tổng thống Mỹ ra mà chửi cha mắng mẹ cũng chẳng người Mỹ nào quan tâm, chẳng ai thèm đến nhà kiếm bạn để hăm he trả thù, và con cái của bạn vẫn cứ đường hoàng đến Mỹ ăn học mà chẳng có ai làm khó dễ chúng điều gì.

3- NÓ NẰM Ở CHỔ
khi các nước bị Mỹ đến Xâm Lược như Tây Âu, Nhật Bản hay Hàn Quốc thì đều trở nên phồn thịnh và văn minh, còn các nước được Liên Xô hay Trung Quốc đến Giải Phóng như Đông Âu hay Tây Tạng thì hổng đổ máu cũng bầm mình.



Tôi đã thấy rồi, tôi đã thấy có người chửi Mỹ xoen xoét khi còn ở Việt Nam nhưng rồi cũng rất hồ hởi khi được có mặt ở cái xứ tư bản giãy chết này dù nói chuyện vẫn còn cố vớt vát " đi là vì tương lai của các con thôi".

Tôi đã thấy rồi, tôi đã thấy có người chửi Mỹ xoen xoét khi đã sang đây rằng "ở Mỹ cực như chó" nhưng lại cứ ráng ở lại chịu cực mà chẳng thấy quay về.

6- Sức mạnh của Mỹ NÓ NẰM Ở CHỔ 
là cái nơi thu hút con người ở khắp mọi miền trên thế giới đổ về, chứ không phải là cái nơi mà ai cũng muốn bằng mọi giá phải dứt áo từ bỏ. Nó không ràng buộc ai phải ở lại nhưng chẳng ai tự nguyện ra đi.

7- Sức mạnh của Mỹ NÓ NẰM Ở CHỔ
4 người đàn ông lực lưỡng chung tay khiêng cái nón nhẹ hều một cách trang nghiêm để tôn trọng người quá cố, dù rằng người quá cố đó từng là một đối thủ. Chứ không phải đưa hài cốt của đồng đội mình về trong một cái túi xách mà các cô gái thường hay thồn áo quần, đồ lót..v..v.. vào để xách đi phượt hay bỏ nhà...... theo giai..
Lạng Trên Mụm (ST)
------------------------
 

 
 ------------

Ai Chia Rẽ Nước Mỹ ?

Phong Lan - fb Cahuvi
Một số người cho rằng "Ông Trump mang tới sự chia rẽ trong nước Mỹ". Sự thật có phải thế không?
* Ông ấy có đi đâm thọt, đặt điều, vu khống, xúi dân ngu đi phá làng phá xóm không? Không.
 
* Ông ấy có xúi dân nghèo đi ghen ghét dân giàu, dân ngu đi ghen ghét dân giỏi, dân tội phạm ghen ghét dân sống theo pháp luật không? Không.
 
Vậy chia rẽ cái khỉ khô gì ? Các ông các bà ghét nhau truyền kiếp cả mấy chục năm nay rồi giờ các ông các bà viện cớ lôi nhau ra đâm chém, xong đổ tội cho ông Trump là sao ?
 
Nước Mỹ có tới 328 triệu dân, ông Trump chỉ là một công dân nước Mỹ, một quản gia của nước Mỹ. Các ông các bà phe đảng cả bao nhiêu năm nay cấu xé nhau, thì có triệu ông Trump cũng không làm cho các ông các bà ôm hôn nhau trong hòa bình! 
 
Các ông các bà dùng mọi thủ đoạn, kể cả những trò bỉ ổi hạ đẳng, để tấn công ông Trump mỗi ngày, mỗi giờ trong suốt 3 năm rưỡi qua, mà ông ấy không gục ngã, ông ấy không quỳ gối, mà ông ấy còn quay lại chưởng cho các ông các bà té lăn cù chiêng xiểng liểng, xay xẩm mặt mày, xanh rờn như tàu lá chuối! Vậy mà các ông các bà còn chưa tởn, chưa tỉnh và chưa biết dừng lại ? 
 
Người ta nói "Hai chọi một, không chột cũng què". Thế mà ông Trump bị "Hàng ngàn chọi một, mà vẫn vững cột, vững chèo"! Thế đủ biết bản lĩnh ông ấy cao cường hơn các ông các bà hàng trăm, hàng ngàn lần! Bởi vậy đảng Dân Chủ đem ra 20 ứng cử viên mà chả ma nào có đủ bản lĩnh để so tài với ông Trump trên võ đài! 
 
Kẻ có tinh thần thượng võ là khi thấy thua thì chấp nhận mình thua và tôn trọng người có tài hơn mình . Đó mới là người biết phục thiện, một kẻ thua trên võ đài nhưng không thua trong tinh thần thượng võ, không thua trong tư cách.
 
Đằng nì, các ông các bà vừa kém tài trên võ đài, còn hạ cấp trong cách ứng xử và thê thảm trong nhân cách. Các ông các bà chỉ lừa bịp, qua mặt được những loại dân ngu muội, bị các ông bà mị dân, nhồi nhét những lý thuyết trên mây vào đầu, thổi mật đường vào tai. Chứ còn những ai yêu chuộng Sự Thật, Công Bằng, Điều Phải, Sự Công Chính, Lý Lẽ, thì các ông các bà có ra rả cái loa trên các mặt báo cỡ nào thì cũng không bịp được chúng tôi đâu!
 
Vậy đừng có to miệng gào ba thứ lá cải về sự chia rẽ nước Mỹ. Tác giả của sự chia rẽ đó chính là các ông các bà đấy!

Cảm ơn Phong Lan về bài viết
 

No comments: