Tuesday, October 17, 2023

TÌNH ANH LÍNH CHIẾN - Tha Phuong - (Nho Dang K23)

TÌNH ANH LÍNH CHIẾN

Tha Phuong - (Nho Dang K23)
Tôi người lính chiến...
Đoàn quân tôi về...
Em cô gái Mông mơ...
Ngày tôi đi...
Về đâu em hỡi !...

--------------
TÌNH ANH LÍNH CHIẾN
Tôi người lính chiến
Quen em một chiều mưa
Nhà em có hàng dậu thưa
Khói chiều lên vương vấn
Quê em nghèo xơ xác
Bữa cơm chiều đạm bạc
Bên bếp lửa hồng
Nghỉ ngút nồi khoai lang
Em ơi đời bất hanh !
Những tháng ngày mong manh
Bầy em thơ ngơ ngác
Lửa thù đỏ quê hương !
 
Đoàn quân tôi về

Một chiều mưa Lê thê
Áo quân hành ướt đẵm
Em khêu bếp lửa Hồng
Hôm nay lòng thấy ấm
Bên bếp lửa nhà em
Tôi người lính chiến
Em cô gái Mông mơ
Em thương tôi lận dận
Khi tuổi đời vẫn còn xanh
Ngườc xuôi bước quân hành
Áo bào vường cát bụi
Tình yêu thời chinh chiến !
Mất còn nào ai hay !
 

Ngày tôi đi
Em buần dựa cửa
Ngoài trời mưa vẫn bay !
Đời sao nhiều ngang trái !
Cũng một chiều mưa
Đoàn quân tôi trở lại
Nhà em chỉ còn than
Về đâu em hỡi!
Đầy trời mưa vẫn rơi!
Ngẩn ngơ tìm kỷ niệm
Chỉ còn Hàng Dậu thưa
Về đâu em hỡi !
Ngoài trời mưa vẫn rơi !
Nghẹn ngào trong hoàng vắng !
Mình ta giữa mưa rơi !
-----------
 
Tha Phuong
Vấn Vương
Nhà em và nhà tôi
cách nhằu một cây cầu
Đôi bờ sông An Cựu
Mưa trong nắng dục ngầu
Em ới cô gái Huế
Ngây thờ mái tóc thề
Áo dài bay theo gió
Đi về tôi đón đưa
Em tuổi mười lăm
Xinh xinh ánh trăng rằm
Thương em còn bé bỏng
Buần vui dễ khóc cười
Em như con chim nhỏ
Líu lo rộn trên cành
Bao mùa hoa phượng nở
Sân trường lắm mộng mơ
 
Năm năm trói cuống quýt
Tình yêu tuổi thiên đường
Em tôi nào hay biết !
Đời sao lắm sầu vương !
Ngày em vào đại học
Tôi súng nặng bờ vai
Ăn Cựu từ dạo ấy
Phố nhỏ vắng từ đây!
Tình yêu còn đâu nữa !
Con nước chừ ra khơi!
Làm sao em chờ đợi !
Người đi cuối chân trời !
Tôi trở về xứ Huế
Bờ vai dấu dạn thù
Phố xưa còn ngóng đợi
Giữa muôn vàn lá roi !
 

No comments: