Tuesday, October 3, 2023

Cháu nội của tôi, thằng Mỹ con gốc Việt - Nguyễn Văn Thành

Cháu nội của tôi, thằng Mỹ con gốc Việt.
Nguyễn Văn Thành

@@ Xin đóng góp cùng qúy vị 1 vài niềm vui.
* Cảm ơn HỒN THIÊNG SÔNG NÚI.
Sau bao năm lận đận ĐỂ trả gía cho sự thất trận năm xưa, tôi vẫn còn giữ được dòng máu Việt ở thế hệ thứ 3. CẢM ƠN TRỜI ĐẤT...
Hy Vọng là liều thuốc BỔ cho mọi lứa tuổi, nhất là tuổi về chiều. Chúc qúy vị và gia đình VUI, KHỎE.

---------------
 
----------------

*Chi Nguyen
Ba tuổi cho vào trường dạy trượt tuyết có một tuần là các cháu chơi ngon lành
* Thanh Nguyen
Chi Nguyen ; lúc này cháu dưới 3 tuổi, và là lần đầu. Cháu chỉ học trượt tuyết trong ngày hôm ấy thôi.
Lê Hương Nhu
Quậy dữ lắm đây ..!
* Thanh Nguyen
Lê Hương Nhu , sức trai thường quậy phá để lớn, nên ba của cháu (con trai Út của tôi) tạo ĐIỀU KIỆN cho cháu quậy (thay vì quậy thì quậy có ích. Đây là cách thức phần lớn chúng tôi dùng để chỉ huy binh sĩ của chúng tôi trong Quân Đội). Vui khỏe.
* Lê Hương Nhu
Lớn lên văn võ song toàn
Chúc mừng

* Nguyễn Quế
Tập té theo thế Ukymi của nhu đạo chứ đùa à!!! He he
* Thanh Nguyen
Nguyễn Quế Chính xác 100%
 
* Tri Duc Tran
Nguyễn Quế Sai rồi anh bạn, đó là thế "đằng trước Up" của Ông Nội cháu được học ngay khi nhập trường. Nhớ lại kỷ niệm,tôi vẫn sợ phải thi hành thế này trên đường nhựa và dốc đài tử sĩ. Tuy nhiên nguy hiểm nhất là mang tác chiến 4 Up cầu thang bên,khóa tôi có bạn bị chấn thương lưng vì xuống cầu thang bên theo kiểu này, đáng lẽ phải trở về dân sự nhưng TT Lâm Quang Thơ tiếc khả năng Karate của nó nên nó vẫn được ở lại
* Thanh Nguyen
Tri Duc Tran , Dạ ĐÚNG. Đó là thế đằng trước UP; mà ông nội của cháu Khốn Đốn trong suốt 8 tuần dài; được gọi là cái thế HÀNH XÁC. Cái thế này dùng để trui rèn ông nội cháu và những người đồng môn của ông thành những chiến sĩ oai hùng năm xưa. Cảm ơn ông đã nhắc. Chúc ông và gia đình an vui, khỏe mạnh. Cháu là thế hệ thứ 3 của những người lính VB năm xưa ấy.
* Tri Duc Tran
Thanh Nguyen Cám ơn Thành nhiều về chiều rồi sức khỏe cũng kém sút Ở đâu phải theo đó tại quê nhà các cháu phải học quá nhiều về nhà không có chỗ đi chơi nên chỉ cắm đầu vào mạng,không biết sau này ra sao. Chúc các cháu của ông sau này sẽ thành đạt vàchucs ông nhiêu sức khỏe và hạnh phúc
* Thanh Nguyen
Tri Duc Tran; Cảm ơn Đức. Mỗi chúng ta phải trả 1 gía khác nhau, và cơ duyên cũng khác nhau. Chỉ mong thế hệ kế tiếp ĐỪNG lêu lỗng là được. Chúng ta không còn chọn lựa. Vui, khỏe. Đức. Nhắc lại là BUỒN.
* Nguyễn Quế
Tri Duc Tran Quân trường cũng tuyển chọn những chiêu thức hiệu quả nhất của các môn võ để huấn luyện cho người lính ,nhằm giảm tổn thất trong thực chiến mà thôi!
* Thanh Nguyen
Nguyễn Quế ; Nhiều quân trường có nhiều cách huấn luyện giống nhau, nhưng trường VB chúng tôi? Khó giải thích qúa. Mấy ông anh của chúng tôi, thật là KHỦNG KHIẾP.
* Nguyễn Quế
Thanh Nguyen Nếu ko ngại xin hỏi anh khoá mấy vậy? Cám ơn anh nhiều!
 
*
Thanh Nguyen
* Nguyễn Quế
Thanh Nguyen Cám ơn anh,tôi thi vào khoá 29 bị rớt,tại nhatrang mấy điểm thi tuyển,thí sinh gần 2000!!! Nghe nói chỉ lấy 200,trên toàn quốc! Thi xong ra trung tâm trình diện nhập ngũ luôn!Nhắc mà buồn!!!
* Thanh Nguyen
Nguyễn Quế ; Buồn. Anh có Tú Tài 2, ban nào? Ban B với hạng Bình thì hy vọng?. Hạng Bình Thứ tạm hy vọng? Khi đậu vào VB, muốn học vượt bạn bè lại là 1 điều khác nữa. Ví dụ, Trần Trí Đức ở đây, cùng lớp 1 TOÁN, cùng đại đội với tôi, nhưng muốn học qua mặt Trần Trí Đức là 1 vấn đề KHÔNG DỄ. 1 điều khác nữa là Không phải chỉ 1 Trần Trí Đức; mà có rất nhiều Trần Trí Đức. Tôi thật muốn HỤT HƠI cho những năm tại VB. Ở VB muốn chọn đơn vị theo ý muốn của mình thì phải học cao hơn bạn bè. Còn chuyện khác thì tùy DUYÊN.
* Nguyễn Quế
Vào thi năm đó toàn thành phần ưu tú, dĩ nhiên chỉ nhận bằng tú tài 2 ban B,cao trên,1,65m ! Nhưng đi thi thấy đông ( chỉ mới ở nhatrang) đã biết thua rồi!!!thôi thà vào Thủ Đức chứ ko vào CSQG! Năm đó thì vào Biên tạp Viên cũng ngon nhưng ko thích!!!
* Nguyễn Quế
Hồi học đệ tứ,mình đã được vào thăm trường VB! Thấy các môn học như khiêu vũ,cởi ngựa ...dĩ nhiên chương trình học ngoài quân sự vẫn là đào tạo ra bằng tương đương kỹ sư mình rất mê!!! Nhưng người tính ko bằng trời tính mà !!!
* Thanh Nguyen
Nguyễn Quế ; NHU ĐẠO thì hỏi Trần Trí Đức. Đức học Nhu Đạo. Tôi theo Thái Cực Đạo.
* Tri Duc Tran
Thanh Nguyen Đúng việc gì cũng tùy theo cài may mắn mà thôi,riêng tôi thì con đương vào VB đúng là sự đưa đẩy rất lớn,hồi ngoài dân sự tôi chỉ chăm chăm vào Hải Quân Nha Trang nhưng cha tôi không cho đi,sau này biết phải nhập ngũ cha tôi đưa hồ sơ vào VB tôi chỉ có điền tên và mọi công việc cha tôi lo hết,với lý do được ở gần nhà 4 năm theo học và nếu muốn vào HQ thì trường VB cũng có.Tôi có nhớ năm thứ nhất tôi học cũng làng nhàng, giai đoạn 1 tôi học nhóm thứ3, đến trước ngày thi giai đoạn 1 tuần lễ đ đA28 bị phat tác chiến 6 cả tuần lễ tới chiều thứ bảy bị phạt cả buổi chiều với hai thùng đạn,sáng chủ nhật tôi về nhà chỉ leo lên lầu 2 nằm vùi,đã thế tối chủ nhật đi canh tuần tôi đi vọng gác Nhữ Văn Hải lạnh không ngủ được,sáng hốm sau thi giai đoạn môn toán, tôi mụ mẫm không làm bài được, nên bị lọt xuống nhóm 4,bị một bạn cùng đ đA nói kháy một câu :Mang tiếng thế này thế nọ hoc chẳng ra gì ,thế là tôi học gạo ,sau giai đoạn 2 tôi đứng đầu môn toán và lên làm trưởng toán nhóm1 của liên đội AB,ngày đầu tiên lên nhóm 1 tôi soạn bài rất kỹ vì biết Tr U Thi rất khó tính, nen khi lên bảng giải bài toán Hình Giải ,tôi cứ khăng khăng cách giải của tôi ,nên bị đuổi về chỗ vói điểm số 0.0, nhờ thế tôi học được kinh nghiệm rất lớn,nên sau đó môn toán tôi luôn đầu lớp.Hiện tại dù rất tiếc cho sự học của mình,tuy nhiên tôi rất cảm ơn Trường Mẹ rất nhiều,tôi đã được học hỏi và hiện tại ,tuy vào hoàn cảnh thiếu thốn và lội nước ngược tôi đã dẫn dắt các con tôi tốt nghiệp đại học
* Thanh Nguyen
Tri Duc Tran ; Chúc mừng Đức. Dĩ nhiên rồi. Muốn học qua mặt Trần Trí Đức có PHẢI LÀ DỄ DÀNG ĐÂU. Trong lớp 1 Toán của liên đội AB/K28 toàn là thứ CỪ. Muốn qua mặt họ, cũng KHÔNG phải dễ dàng. Còn có cả liên đội CD, liên độI EF, và liên đội GH nữa. Không những học vấn. Sức khỏe với sự chịu Đựng DẺO DAI. Đúng là 1 giai đoạn KHỦNG KHIẾP của trường học.
* Thanh Nguyen
Tri Duc Tran ; Đức à. Lớp Toán số 1 của liên đội AB28 gồm những ai??? đđA (Cần, Đức, Lượng, Luận, Sỏ, Thành, .. ai nữa ???). đđB (Nhuận, Nghị, Lập, Lãnh, Sứ,.... ai nữa ??? ). Liên đội AB28 gồm bao nhiêu người? 15, hay ... ??? Không hiểu sao bây giờ lại nhớ lại những khuông mặt khắc khổ năm nào? Tụi mình già rồi phải không?
* Tri Duc Tran
Thanh Nguyen không nhớ chính xác bạn nào ,số lượng mỗi toán khoảng 18 người
* Thanh Nguyen
Tri Duc Tran ; Nhớ thêm vài đứa nữa. đđA thêm Hoàng Xuân Định, Nhượng...?. Trên 15 người. K28 có 4 toán như thế này.
* Nguyễn Quế
Thanh Nguyen Nhượng vẫn còn ở nhatrang đấy anh!
* Thanh Nguyen
Nguyễn Quế ; Huỳnh Văn Nhượng. Nhượng học rất giỏi, không thua gì Trần Trí Đức. Đức và Nhượng là 2 người bạn cùng lớp, cùng đại đội, cùng khóa mà tôi cố gắng đưa số điểm học tập đến gần họ. Gần hay vượt qua họ hay không, tôi không biết được. 

Trần Xuân Long
Hiệp sĩ tí hon đáng yêu quá
Chieens Dinh Vu
Quậy cỡ ông nội hơm ihiiiii dễ thương quá ..
* Hong Le
Hy vọng rất nhiều hậu duệ VNCH
* Thanh Nguyen
Hong Le ; Hy vọng là liều thuốc BỔ cho tuổi về chiều. Cũng mong như thế. Chúc vui, khỏe.
Nguyễn Kim Liên
Hong Le khong sai 
Hương Thụy
NHÓC CƯNG QUÁ LUÔN
* Khoa Anh
Thấy cháu cưng quá trời luôn
Do Bidong
Cute
 
 
 
 
*
Kim Châu
Mặc mày tướng tá rất dễ thương.Lớn lên học giỏi nữa : văn vỏ song toàn!.
Hứa cùng theo gót cha ông
Hồn thiêng sông núi truyền thông( thống) nhớ đời!.
* Thanh Nguyen
Kim Châu ; Cảm ơn chị Dâu. Cháu vừa vào trường với lớp Mẫu Giáo, nhưng khả năng Reading (đọc) và Math (Toán) của cháu đã qua khỏi lớp 1. Cô giáo sẽ có tính toán trong thời gian tới. Chưa biết thế nào? Ba của cháu là thằng Út của tôi. Nó chỉ học ở Đại Học 2 năm rưỡi và 1 năm thực tập là có bằng Kỷ Sư Điện Toán; trong khi những sinh viên khác phải học 4 năm tại trường và 1 năm thực tập. Tôi đã huấn luyện nó theo cách thức của VB.
* Kim Châu
Thanh Nguyen
Con trai út của chú : một hạt giống xuất sắc của đời thứ 2 VB.Cháu bé dễ thương nầy không hổ danh : hổ phụ sanh sư tử!.
* Thanh Nguyen
Kim Châu ; Dạ. Cảm ơn chị. Thằng Út bây giờ là Giám đốc kỹ sư (Engineer Manager) của 1 nhóm nhân viên trên dưới 40 Kỷ Sư Điện Toán. Nó áp dụng cách thức huấn luyện người của VB mà tôi đã truyền cho nó, để hướng dẫn thằng cháu nội này. Cảm ơn Trời Đất.
* Kim Châu
Thanh Nguyen
Ông Trời luôn lấy lại công bằng cho mọi người .Không ai hưởng hết hạnh phúc rồi bất hạnh thuộc về ai!.Chúc mừng chú thím đã có những đứa con thành đạt và những đứa cháu ngoan.Để lại thật nhiều tiền bạc cho con cháu chưa bằng để lại cho đời những nhân tố tốt ( theo quan điểm của chị) .Có tài còn phải có đức,phải có lòng nhân ái thương người ,vừa tích đức cho mình và cho con cháu ngày sau.Mai kia rời khỏi hồng trần / Chút hương để lại ấm lòng cháu con!.
* Thanh Nguyen
Kim Châu ; Dạ. Thưa chị. ĐÚNG là như thế. Hy vọng mọi an lành đến với chúng ta.
* Thinh Phan Thinh Phan
Tuyệt vời lắm cháu
* Thiện Mỹ
Cháu bé này tương lai rất sáng. Chúc mừng
* Thanh Nguyen
Thiện Mỹ , Cảm ơn chị dâu. 1 chút vui ở tuổi về chiều. Chúc chị và gia đình vui, khỏe.
Yên Ly
Cháu có khiếu võ thuật lắm!
* Dã Phan
Tương lại NỐI NGHIỆP LÝ TIỂU LONG .
* Tuan Hoang Anh
Tài không đợi tuổi
 
Khăc Ta Nguyễn
Cũng là bản chất của Võ học . Tự phát . Thiên tính 
* Thanh Nguyen
Khăc Ta Nguyễn ; Chào ông. Cháu là thế hệ thứ 3 của những người lính Nhảy Dù năm xưa. Kính chúc ông và gia đình vui, khỏe. NDCG!
* Trần Xuân Long
Quá giỏi
 
 
*
Thanh Nguyen
1 Nụ CƯỜI bằng 10 thang thuốc BỔ. Niềm VUI cũng là niềm Hy Vọng
Kathy Huyen Nguyen
Cháu bé này chắc chắn phải là con hay cháu của cựu QLVNCH
*Thanh Nguyen
Kathy Huyen Nguyen , Cảm ơn. Cháu là thế hệ thứ 3 của TVBQGVN/QLVNCH.
* Kim Châu
Cưng quá!.
* Kim Châu
Rất dễ thương,Mỹ con gốc Việt!.
* Dao Huynh
We love you too . good Boy
 
 
 
*
Thanh Nguyen
* Cảm ơn 1 trong 8 đứa cháu nội đã và đang cho vợ chồng chúng tôi 1 vài NỤ CƯỜI yên vui ở tuổi xế chiều..
* Kim Châu
Con nhà tông không giống lông cũng giống cánh!.
Thanh Nguyen
Kim Châu ; Cảm ơn chị Dâu. Thế hệ thứ 3 của VB
* Nguyễn Kim Liên
Kim Châu Khong sai 100% Csc be rat gioi , deu khoi ngo tuan tu cua the he mai sau VNCH ..nhung gi chung toi chua lam duoc ? Cac be se tiep noi ..
Trần Xuân Long
Chàng tuổi trẻ vốn dòng hào kiệt
Yên Ly
Cháu thật tuyệt vời...!
* Thanh Nguyen
Yên Ly ; Cảm ơn. Cầu mong đời cho anh chị và chúng tôi 1 vài niềm VUI.
* Nguyễn Thế
Wow! Tư thế ban đầu: A đăng , chung đăng và chăng đăng . Cháu nội ngoan … “ Nghiệp võ nghề văn kiếp con tằm “ Chúc NT và gia đình vui vẽ hạnh phúc bên gia đình và con cháu .
* Thanh Nguyen
Nguyễn Thế , Cảm ơn. 1 vài Nụ Cười ở tuổi về chiều. Thế cũng XONG 1 đời. Chúc anh và gia đình an vui, khỏe mạnh.
* Thanh Nguyen
Nguyễn Thế ; Chào ông. Cháu là thế hệ thứ 3 của những người lính VB năm xưa. Kính chúc ông và gia đình vui khỏe.
* Lê Hương Nhu
Tuyệt vời
Chúc anh chị luôn vui khỏe hạnh phúc cùng các con cháu
* Thanh Nguyen
Lê Hương Nhu ; Cảm ơn. Chúc bình an đến chị và gia đình.
 
 ------------------
* Kim Châu
Ngày nay học tập ,ngày mai giúp đời.
* Thanh Nguyen
Cháu nội của tôi, thằng Mỹ con gốc Việt. Hy Vọng là liều Thuốc Bổ cho tuổi về Chiều.
* Lâm Tấn Lộc
Chúc Gia đình Anh có thêm nhiều Cháu. Luôn nhớ về Quê Hương.
* Nguyễn Văn Bé
Chuc mung Ong Noi tron niem vui


No comments: