Wednesday, October 18, 2023

Anh và tôi, hai thằng hai đơn vị - Kim Qui Huế

Anh và tôi, hai thằng hai đơn vị

Kim Qui Huế
 Anh: Biệt Cách, tôi : thằng Địa Phao Câu...
 Nhưng cùng chung ánh quang một màu cờ...
 Thương Cột Cờ, đã thay ngôi đổi chủ ...!!! 
 Tình mây nước hãy ghi vào tâm khảm .

----------------
@DÁNG NGỌC.

* Anh và tôi, hai thằng hai đơn vị .
Anh: Biệt Cách, tôi : thằng Địa Phao Câu .
Hai đứa mình, hai vùng trời bom đạn .
Nhưng cùng chung ánh quang một màu cờ .
 
* Anh : Cánh dù nở trắng đồi hoa Sim .
Tôi : đồng lúa , ruộng phù sa Nam Bộ .
Anh : ngang dọc dãy Trường Sơn rừng rậm .
Tôi : đỉa đói, vàng chạch bộ chiến y .
 
* Mình gặp nhau giữa Bến Ngự nắng reo .

Thương Cột Cờ, đã thay ngôi đổi chủ ...!!!
Thương Trường Tiền 12 nhịp buông lơi.
Thương Hương Giang lững lờ lòng ngùi ngậm .
* Ly cà phê đậm chi binh huynh đệ .
Làn khói sương đày đọa dung nhan buồn .
Anh mời tôi điếu thuốc tên Khánh Hội .
Tôi mời anh giọt nước mắt đắng cay ... !!!
* Tình mây nước hãy ghi vào tâm khảm .
Giây phút này ghi dấu giữa Cố Đô .
Anh 88, tôi 70 già cỗi .
Cuối thềm hoa, ai đứng đó gượng cười ... ???
# Bến Ngự Huế.
* 18.10.2022 *
-----------
 
Comments:
* Thanh Nguyen
Kim Qui Huế ; mỗi chúng ta đều phải trả gía cho sự thất trận năm xưa... cho hết đời này, dù ở phương trời nào. Anh đó, tôi đây. Có khác gì đâu.??? Vết thương vẫn chưa tìm được thuốc chữa.
Kim Qui Huế
Hi...
* Dù vết thương đã qua 50 năm .
Nhưng poncho vẫn loang thắm máu hồng .
Vẫn còn đó tấm thân không lành lặn .
Đêm xuống dần, nước mắt âm thầm rơi .
* Người chiến binh luôn giữ lòng tự trọng .
Cho quê hương không một chút ngại ngùng .
Dù phải chết khi biển người cuồng dại .
Vẫn mĩm cười dù nát thịt, xương tan ...❤
* Chuyện ngày xưa, sao nói hết cho vừa .
Người lính già giã biệt tình Thiên Thu ..

No comments: