Wednesday, October 11, 2023

Chiếc nón sắt một thời bên nón lá - Kim Qui Huế

Chiếc nón sắt một thời bên nón lá

 
 
----------------
  -------------- 
 
@DÁNG NGỌC.

* Chiếc nón sắt một thời bên nón lá .
Nón bài thơ ngây dại trong sân trường .
Giữa chiến trường, nón sắt không hề quên.
Người thiếu nữ dịu dàng tà áo trắng .
* Hai chiếc nón quấn quít chen màu nắng .
Nhớ làm sao má thẹn rất ửng hồng .
Em cúi xuống làn nước của dòng sông .
Nghe tim mình rung nhẹ ... Yêu là thế .
* Người chiến binh quàng tay ôm rất khẽ .
Sợ môi ai lơ đãng không gọi mời .
Trong thoáng chốc, rồi cũng buông hơi thở .
Đắm chìm vào cung nhạc của yêu đương . 
 
* Ngày di tản , nón sắt kiếp tha hương.

Bỏ sau lưng chiếc nón lá tội tình .
Bàn tay ai cố níu giữ một mình .
Phải buông vội vì tiếng còi chiến hạm ... !!!
* Cuộc tình kia xa vắng môi đen sạm .
Tình vô vọng sóng đại dương muôn trùng .
Kẻ ở , người đi cũng là thủy chung .
Mình xa nhau không hẹn tiếng thở dài .
* Năm Mươi năm gượng cười hai bờ vai.
Ngày hồi hương sao chỉ thấy nghẹn lòng .
Nếu có thể, cho tôi niềm hy vọng .
Lá cờ vàng ngạo nghễ nắng quê hương ... .
+ Theo gợi ý của một người.
# Phan Rang.
* 11.10.2023 *
----------------
 
Kim Qui Huế
@DÁNG NGỌC.
* Hoa xưa nặng gánh trên vai ,
Tang bồng hồ thỉ một mai Xuân về .
Năm cánh tựa áng tóc thề ,
Nghiêng chao trong nắng thỏa thê giọt tình ...
* Ai về đón mùa Xuân nghinh ,
Cho tôi lượm nhặt một mình đơn côi .
Âu yếm một thoáng rồi thôi,
Em đi , tôi ở mềm môi đợi chờ .
* Mai ơi, nào có nghi ngờ .
Em là tình mặn giữa bờ vực sâu .
Yêu em quá ư nhiệm mầu ,
Thân xác quằn quại, hỏa châu đêm trường .
* Tình em tràn ứa khu vườn ,
Như gieo cung nhạc cuối đường chiến chinh .
Nhưng rồi ... Tình mộng suy vi ,
Mai Vàng chết lịm chỉ vì dối gian !!! .
# Phan Rang.
* 16.10.2023 *
 

No comments: